Languages
หน้า: 1 [2] 3 4 5 6 7   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!  (อ่าน 41975 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 18 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ju4
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


Pajero Sport Thailand 731


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 12:54:04 pm »

ราคาแก๊สไม่กลัว มันขึ้นมาก็เติมจากถังบ้านเลย กังวลเรื่องเครื่องอย่างเดียว
บันทึกการเข้า
Pat#102
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 147



« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 01:00:37 pm »

สนใจมาก
รอฟังความคืบหน้าครับ
บันทึกการเข้า
jerd
pajerosport-thailand ID.784
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


ปาช๊อคโกแล๊ต 2.5GT 2WD MY11


อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 01:38:56 pm »

รอติดตามผลงานด้วยคนครับ...
บันทึกการเข้า
Taikek ปาทองดำ ID 022
Hero Member
*****

like: 39
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2528


เรื่องบางเรื่อง มีคำถาม แต่ไม่ต้องการคำตอบ มีเหตุและไม่ต้องมีผล

pornchai_sava@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 02:13:54 pm »

ใจถึงจัง เครื่อง 3.2 ด้วย limited ต้องเติม SS สองเอส เลย Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้
TokKy (No. 12)
Just Do It!!
Founder
Hero Member
*****

like: 48
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2565



« ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 02:23:39 pm »

ได้ใจมากกก ถ้าใช้ดีไม่มีปัญหาสงสัยมีแนวร่วมอีกแน่ๆครับ

ยังไงก็รบกวนโพสเรื่อยๆครับเพื่อเป็นแนวทางผู้สนใจต่อไป
บันทึกการเข้า

<<ถ้าจะทำต้องทำให้ดี ถ้าไม่ดีอย่าทำ>>
เอกเอนกประสงค์ No.32
Hero Member
*****

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2794



อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 02:36:34 pm »

ราคาแก๊สไม่กลัว มันขึ้นมาก็เติมจากถังบ้านเลย กังวลเรื่องเครื่องอย่างเดียว
like like like
บันทึกการเข้า

pakob
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 351



อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 02:51:54 pm »

ติดที่ไหน มา เนี่ย ใช่ ในคลับไตรตันปล่าว

สนใจเหมือนกัน เพราะดูเหมือน มีการ พัฒนากัน เรื่อยๆ คงป้องกันปัญหาเครื่องพังได้แล้วล่ะ ถึงเริ่มทต่อกันแล้ว

ใคร ประสบความสำเร็จก่อน รวยก่อนแน่ เพราะ มี ดีเซล รอติดเยอะเลย ถ้าประกันได้ว่า เครื่องไม่พัง


รอดู อับเดท อัตราสิ้นเปลือง ครับ
บันทึกการเข้า

ปาโง่ๆ ณ บ้านทอถัก
tontawan
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 136



อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 07:43:59 pm »

ติดที่ไหนครับ เป็นระบบอะไรครับ
สนใจมากเลย หาข้อมูลอยู่ครับ
บันทึกการเข้า
NonReturneR No.412
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 283



« ตอบ #23 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 08:17:00 pm »

มาส่งเสียงเชียร์ด้วยคนครับ ถ้าใช้ดีจะขอเป็นแนวร่วมด้วยครับ  like
บันทึกการเข้า
saranlee
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 12:28:30 pm »

Update !!!!!

นับจาก set 0 หลังจากติดแก๊สเรียบร้อย ตอนนี้ขับไปได้ 450 กม. น้ำมันลดลงไปประมาณครึ่งถัง เติมแก็สไป 8.9 ลิตรเมื่อขับไปได้ 188 กม. เฉลี่ย 21 กม./ลิตร ราคาแก็สลิตรละ 12.48 เท่ากับ 0.6 บาท/กม.

ยังไม่ได้เติมน้ำมันเต็มถังอีกครั้งเพื่อวัดอัตรากินน้ำมัน แต่ดูจากระยะทางที่วิ่งได้ น่าจะประหยัดขึ้นพอสมควรครับ

จบรายงานครั้งที่ 1  hi
บันทึกการเข้า
NonReturneR No.412
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 283



« ตอบ #25 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 12:42:47 pm »

Update !!!!!

นับจาก set 0 หลังจากติดแก๊สเรียบร้อย ตอนนี้ขับไปได้ 450 กม. น้ำมันลดลงไปประมาณครึ่งถัง เติมแก็สไป 8.9 ลิตรเมื่อขับไปได้ 188 กม. เฉลี่ย 21 กม./ลิตร ราคาแก็สลิตรละ 12.48 เท่ากับ 0.6 บาท/กม.

ยังไม่ได้เติมน้ำมันเต็มถังอีกครั้งเพื่อวัดอัตรากินน้ำมัน แต่ดูจากระยะทางที่วิ่งได้ น่าจะประหยัดขึ้นพอสมควรครับ

จบรายงานครั้งที่ 1  hi

 like รอติดตามผมงานครับผม
บันทึกการเข้า
JunG_PKT
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 68


aspsupply.com

12154859
เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 04:34:56 am »

ผมก็อยากติดเหมือนกัน แต่กลัวความใหม่ของรถ เลยเสียดายครับ ขอติดตามครับว่าใช้แล้วประหยัดจริงหรือเปล่า
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Jaokhun
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 189


""หรือว่า เราเดินมาไกลเกินไป""

1275
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 05:59:20 am »

Update !!!!!

นับจาก set 0 หลังจากติดแก๊สเรียบร้อย ตอนนี้ขับไปได้ 450 กม. น้ำมันลดลงไปประมาณครึ่งถัง เติมแก็สไป 8.9 ลิตรเมื่อขับไปได้ 188 กม. เฉลี่ย 21 กม./ลิตร ราคาแก็สลิตรละ 12.48 เท่ากับ 0.6 บาท/กม.

ยังไม่ได้เติมน้ำมันเต็มถังอีกครั้งเพื่อวัดอัตรากินน้ำมัน แต่ดูจากระยะทางที่วิ่งได้ น่าจะประหยัดขึ้นพอสมควรครับ

จบรายงานครั้งที่ 1  hi
ตอนนี้รถผม เดิมๆ เครื่อง 2.5GT โดยรวมแล้ว ครึ่งถังก็ประมาณ 400 km ขึ้นตลอดนะครับ ขณะใช้ในเมือง ถ้าติดแก๊สแล้ว ตัวเลขเปลี่ยนเป็น 500 up ก็น่าลองครับ
บันทึกการเข้า

1275
Jaokhun
saranlee
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 11:54:24 am »

Update #2

วันนี้ไปเติมน้ำมันครับ เติมไป 41.76 ลิตร ในระยะทาง 527 กม. เฉลี่ยได้ 12.6 กม./ลิตร หรือ 2.57 บาท/กม. (น้ำมันลิตรละ 32.33 บาท)

รวมกับค่าแก็ส 0.6 บาท/กม. เป็นค่าเชื้อเพลิง 2.57+0.6 = 3.17 บาท/กม.

เดิมผมใช้แต่ดีเซล ได้ 9 กม./ลิตร หรือ 3.59 บาท/กม.

สรุปประหยัดไป 0.42 บาท/กม. ถือว่ายังไม่ค่อยประหยัด อาจเป็นเพราะช่วงแรกๆ ของน้ำมันถังนี้วิ่งแต่น้ำมันเพราะยังไม่ได้ติดแก๊ส และอาจจะเหยียบแหลกไปหน่อยเพราะทดสอบปรับจูนอยู่

ตอนนี้ reset น้ำมันถังที่สองแล้ว แล้วจะรายงานผลให้ทราบต่อไปนะครับ !!!!!  สาธุ
บันทึกการเข้า
pisake
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18



« ตอบ #29 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 05:45:36 pm »

ขออนุญาตแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับ ดีเซล+LPG ครับ
ผมเคยมีประสบการณ์ตรงเพราะใช้มาแล้วกับ Tiger D4D + LPG ระบบดูดธรรมดา เมื่อประมาณ 4-5 ปี แต่ตอนนี้ไม่ได้ใช้รถคันนี้แล้วเพราะเปลี่ยนมาใช้น้องปา
ตอนนั้นตั้งใจว่าอยากให้รถมันแรงขึ้น ควันไม่ดำ ที่สำคัญต้องไม่พัง เลยเอาไปติด LPG แถวปากเกร็ด ผลที่ได้คือ
รถแรงขึ้นแบบผิดหูผิดตา ควันไม่ดำ แล้วยังได้ความประหยัดแถมมาอีกนิดหน่อย ประมาณ 20-50 สตางค์/กม ปัจจุบันรถคันนี้น้องที่ทำงานใช้อยู่ยังไม่พังครับ
ที่พังๆกัน ผมเข้าใจว่าใส่ LPG มากเกินไปเพราะอยากให้ประหยัดเยอะๆ แต่สิ่งที่ได้คือเครื่องเขกแล้วก็พังในที่สุด

โดยส่วนตัวผมไม่กลัวว่าเครื่องจะพังครับแล้วก็คิดว่าถ้าอยากให้น้องปาแรงกว่านี้จะเอาไปติด LPG นี่แหละครับ
ผิดถูกประการใดคงต้องให้ผู้รู้เข้ามาช่วยชี้แนะ ผมก็แค่คนเคยใช้ครับ



บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4 5 6 7   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.05 วินาที กับ 21 คำสั่ง