Languages
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วันนี้ไปติด Diesel+LPG มาครับ !!!!!  (อ่าน 41962 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AMSTER (3851)
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17



« ตอบ #45 เมื่อ: เมษายน 06, 2012, 10:13:00 am »

รอดูผลด้วยคนครับ....คิดอยู่ว่าถ้าน้ำมันแพงรับไม่ไหว..คงต้องยกเครื่อง เบนชิล เขข้าแทนแล้วติด Gas แล้วละ... ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า
พ่อลูกอ่อน No.241
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 689


balloon308@hotmail.com
« ตอบ #46 เมื่อ: เมษายน 07, 2012, 06:24:59 pm »

อีก 4 ปี ติดแน่ๆ รอประกันหมดก่อนครับ....... Cheesy
บันทึกการเข้า

จุ๊กกรู้
danai
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


อีเมล์
« ตอบ #47 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 07:33:41 am »

ของผมเพิ่งไปติดมา เมื่อวานครับ กำลัง test อัตราสิ้นเปลือง แต่ที่ได้มาเห็น ๆ คือ การตอบสนองครับ  แบบว่าขึ้นเร้ว มากๆ ครับ
บันทึกการเข้า
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940

piyapong.ppm@gmail.com
« ตอบ #48 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 09:44:50 am »

น่าสนใจมากเลย..แต่ขอรอให้ประกันหมดไปก่อน
ก็จะค่อยๆทำ ตามใจอยากต่อไปครับ
รถเก๋งคันเดิมก็ใช้ LPG อยู่ ขึ้นเหนือล่องใต้ สบายใจ
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 997


« ตอบ #49 เมื่อ: เมษายน 13, 2012, 07:43:04 am »

ประหยัดและแรงกว่าเดิมแน่  ถ้าติดมาแล้ว เปลี่ยนวิธีขับนิดหน่อย ค่อยๆ ออกตัวเนียนๆ  ถ้าเหยียบแล้วมีเสียงแกร๊กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ที่เครื่องยนต์ ให้เนียนคันเร่ง หรือ ปรับลดแก๊สหน่อย
ถ้าระบบที่ติดมา ปรับแก๊สตามรอบเครื่องได้ ตอนเดินเบาอย่าให้ปล่อยแก๊ส  ที่รอบ 2300-2500 ให้เริ่มลดแก๊ส   และให้ตัดแก๊สไปเลยที่รอบ 2800-3000 จะปลอดภัยต่อเครื่อง และ ประหยัดแก๊ส
ได้มาอีก เอาเป็นว่าได้ความแรงมาเหมือนติดกล่อง ได้ประหยัดเพิ่มอีก กิโลเมตรละ 20-50 สตางค์ ใครได้มากว่านี้ นับถือเป็นอย่างยิ่งหากเครื่องท่านไม่ไปก่อน แสนโล

smart gauge ราคาประมาณ 3 พันกว่าๆ หาติดไว้ก็ดี ตั้งเตือนความร้อน 98-99 องศา  หากมันร้องเตือนแล้ว ต้องลดความเร็วรถ ความเร็วรอบ ถ้ามันดังเตือนเป็นนาที ยังไม่หยุด ให้จอดรถ
ดับเครื่องตรวจสอบระบบหล่อเย็น หรือพักเครือ่งก่อน    ตอนนี้หน้าร้อน ขอให้สนุกกับสงกรานต์ ไม่ต้องมาเครียดกับรถฮีดจนพัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 24, 2012, 07:58:44 am โดย teddyisman » บันทึกการเข้า
noppadol1411
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #50 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 02:14:57 pm »


   ขอรายงานผลด้วยครับ
   ลูกข่ายยังสนใจอยู่
บันทึกการเข้า

" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 997


« ตอบ #51 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2012, 04:23:09 pm »

เฉลี่ยที่ระยะทาง 80000-90000  อัตราการใช้ดีเซล 19 กม/ลิตร  ค่าแก๊ส กม.ละ 65 สตางค์ ไม่ได้คิดเป็น กม/ลิตร สรุป ประหยัดนิดเดียว
แต่ถ้าไม่มีแก๊ส ขาขวาเกรง เพราะมันกดแล้วไม่พุ่ง  ติดแล้วเลิกยาก

บันทึกการเข้า
noppadol1411
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #52 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2012, 02:00:02 pm »

  
  สรุป ติด DDF. แล้ว
    ผล  
       1.  รถพุ่งดีทั้งฝีเท้าต้น กลาง ปลาย
       2.  ประหยัดน้ำมันดีเซลได้นิดเดียว
       3.  ต้องจ่ายค่าแก๊สเพิ่ม
       4.  ลดมลพิษได้ มีควันดำมากใหมครับ ?
   ภาพรวมๆเจ้าของน้องปาพึงพอใจทุกคน
    อย่าไปมองค่าติดตั้งระบบ DDF. 30,000.- หรือ 35,000.- เพราะมันเป็นทรัพย์สินของเรา ใช้งานได้ตลอดไปจนหมดอายุ
            ขอบคุณมากครับ ชัดเจนแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 09, 2012, 02:01:38 pm โดย noppadol1411 » บันทึกการเข้า

" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #53 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2012, 07:14:06 pm »

พวกที่บอก พังๆ  คือ ช่างมือไม่ถึง จูนไม่เป็นครับ  โทษแก๊สมันเสียเลย

หรือแก๊สหนาไป  แต่คนขับไม่รู้อาการของรถ   เครื่องเขก แกร๊กๆๆ  แล้วดันทุรังเหยียบ  ก็พังลูกเดียว

ศึกษาการใช้ดีๆ  เซ็ตกล่อง ECU ดีๆ  ไม่มีพังครับ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 09, 2012, 07:21:22 pm โดย KengEVO5 (No.521) » บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 997


« ตอบ #54 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2012, 12:25:59 am »

 
  สรุป ติด DDF. แล้ว
    ผล  
       1.  รถพุ่งดีทั้งฝีเท้าต้น กลาง ปลาย
       2.  ประหยัดน้ำมันดีเซลได้นิดเดียว
       3.  ต้องจ่ายค่าแก๊สเพิ่ม
       4.  ลดมลพิษได้ มีควันดำมากใหมครับ ?
   ภาพรวมๆเจ้าของน้องปาพึงพอใจทุกคน
    อย่าไปมองค่าติดตั้งระบบ DDF. 30,000.- หรือ 35,000.- เพราะมันเป็นทรัพย์สินของเรา ใช้งานได้ตลอดไปจนหมดอายุ
            ขอบคุณมากครับ ชัดเจนแล้ว

ที่จริงถ้าขับเนียนๆ แบบเดิม ก็ประหยัดได้มาก แต่ส่วนใหญ่ พอรถมันแรง ก็ออกตัวพุ่ง ก็เลยประหยัดนิดเดียว
บันทึกการเข้า
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #55 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2012, 04:58:46 am »

พวกที่บอก พังๆ  คือ ช่างมือไม่ถึง จูนไม่เป็นครับ  โทษแก๊สมันเสียเลย

หรือแก๊สหนาไป  แต่คนขับไม่รู้อาการของรถ   เครื่องเขก แกร๊กๆๆ  แล้วดันทุรังเหยียบ  ก็พังลูกเดียว

ศึกษาการใช้ดีๆ  เซ็ตกล่อง ECU ดีๆ  ไม่มีพังครับ  

ป๋าครับ แล้วมันจะเหมือนกับติดกล่องดันรางแล้วมีเสียงเขกมั๊ยครับ รบกวนขยายความให้หน่อยครับ  สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #56 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2012, 08:56:35 am »

พวกที่บอก พังๆ  คือ ช่างมือไม่ถึง จูนไม่เป็นครับ  โทษแก๊สมันเสียเลย

หรือแก๊สหนาไป  แต่คนขับไม่รู้อาการของรถ   เครื่องเขก แกร๊กๆๆ  แล้วดันทุรังเหยียบ  ก็พังลูกเดียว

ศึกษาการใช้ดีๆ  เซ็ตกล่อง ECU ดีๆ  ไม่มีพังครับ  

ป๋าครับ แล้วมันจะเหมือนกับติดกล่องดันรางแล้วมีเสียงเขกมั๊ยครับ รบกวนขยายความให้หน่อยครับ  สาธุ สาธุ สาธุ

เสียงเขกของรถดันราง ผมไม่ทราบจริงๆครับ  ไม่มีข้อมูล   

แต่เสียงเขกของรถติดแก๊ส จะดังแกร๊กๆๆๆ  เหมือนรถเบนซินที่ตั้งไฟแก่-อ่อนไม่พอดี หรือใช้น้ำมันออกเทนไม่ตรงตามสเปก  พอบิดลูกจานจ่ายก็หาย  สำหรับรถดีเซล ต้องลดปริมาณแก๊สในช่วงรอบนั้นลงเล็กน้อยครับ
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #57 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2012, 09:31:32 am »

เห็นรูปหน้าแรก  เจ้าของกระทู้ ติด Safe Plus ด้วยน่ะครับ 

อยากทราบว่ามันทำให้ประหยัดได้จริงมั๊ย    สมรรถนะเป็นอย่างไรบ้าง   สนใจอยู่เหมือนกันครับ
    สาธุ
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 997


« ตอบ #58 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2012, 09:06:58 pm »

ติดมาแบบ เอาท่อแก๊สเข้าที่กรองอากาศ ใช้มาเกือบแสนโลแล้ว
คราวนี้ว่าจะย้ายท่อแก๊สไปร่วมกับท่อไอน้ำมันเครื่องแบบเจ้าของกระทู้
จะทำให้เก็บท่อแก๊สได้สวยดีอยู่ใต้ฝ่าครอบเครื่อง ที่ยังกังวลคือ
ไอน้ำมันเครื่องมันจะแรงดันออกมามากไหม สำหรับเครื่องที่ใช้มาเกือบ
แสนโล  ถ้ามันดันมามาก แรงดูดหน้าเทอโบน้อย มันคงไม่ดูดแก๊ส
จากหม้อต้ม แก๊สจะมาไม่สม่ำเสมอหรือเปล่า

สัปดาห์หน้าจะลองทำดู หากไม่ดี ก็กลับไปใช้แบบเดิม
บันทึกการเข้า
noppadol1411
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #59 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2012, 02:47:41 pm »


   วิ่งเกือบแสนกิโลเมตร ติด DDF. ไม่มีปัญหาใดๆ เครื่องไม่เขก วาล์ว บ่าวาล์วไม่สึก ไม่ชำรุด
  สุดยอดเป็นตัวอย่างที่ดีของน้องๆ ที่จะติดตามหลัง
   ใช้ ECU. เจ้าไหนครับ ? ตอบกระทู้ด้วยครับ
    ฟังดูแล้วน่าสนใจมาก
บันทึกการเข้า

" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.041 วินาที กับ 21 คำสั่ง