Languages
หน้า: 1 ... 3 4 5 6 7 8 9 10 [11] 12 13   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เอาน้องปาดีเซล 4WD ไปติดแก๊สแล้วครับ รูป หน้า 2 สรุปอัตราสิ้นเปลือง หน้า 13  (อ่าน 103473 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ปุ่น-ภูเก็ต
Hero Member
*****

like: 236
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11544



« ตอบ #150 เมื่อ: เมษายน 28, 2012, 03:38:38 pm »

 
  ตอบด้วยความเคารพ แบบตรงไปตรงมา เช่น เดียวกัน
    พี่ครอบครองรถอยู่ 2 คัน ขณะนี้
      1.  นิวส์วีออสเบนซินติดแอลพีจีแก๊ส ยี่ห้อ energy reform ระบบหัวฉีด รางหัวฉัด มัลลติวาล์ว ECU. หม้อต้ม  Map senser สวิทซ์ปิด-เปิดอัตโนมัติ  ของอิตาลี(แท้หมด) ถังขนาด 58 ลิตร (เมทัลเมท) ใช้งานได้ดีไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้น
      2.  ปาเจโร่ดีเซล 2,500 GLS. ไมล์ขณะนี้ประมาณ 2550 กิโลเมตร (ยังอยู่ระหว่างรอนัดหมายช่างดำรงค์ติดแก๊ส ECU ยี่ห้อ Aerotech เป็น ระบบของคนไทยๆเฉพาะ  อุปกรณ์นอกนั้นของอิตาลี่หมด ถังโดนัท 61 ลิตร ราคา 35,000.-(เบ็ดเสร็จ พร้อมใบวิศวกรรม) ใช้เวลาติดตั้ง 1 วัน
   รับประกันความแรง เครื่องไม่มีวันพัง (ติดตั้งไตตั้น/เครื่องตัวเดียวกันเป็นร้อยๆคันแล้ว)

   พี่ใจรักระบบ และ มาตรฐานต่างประเทศ(ตามข้อ 1.) โดยเฉพาะอุปกรณ์ชุดแอลพีจีแก๊สของอิตาลี่ ปัจจุบันยังใช้งาน และ ชอบมากๆ โดยเฉพาะ ECU แก๊ส  ล้อเลียน ECU น้ำมันได้เหมือน ได้เท่ากัน (จูนด้วยคอมพิวเตอร์)
   
      แต่บังเอิญ เรื่องจริงเลยล่ะ  ECU. ของบลูเพาเวอร์ มันเป็นของโปแลนด์ พี่เลย ลังเล ครับ
       เลยต้องหันมามอง ECU ยี่ห้อ Aerotech ปรับจูนด้วย hand set (ขับไป จูนไป สัก 2 - 3 ครั้ง จนกว่าจะ โอ)
   เรื่องนี้ ต้องให้น้องเก่ง รับช่วงต่อไป

  เจตนา เขียนหลายๆเจ้า ไม่ต้องการผูกขาดความคิด ต้องการให้น้องๆได้ใช้วิจารณญาณในการพิจารณา และ เลือกด้วยตนเอง
     ทางเลือกหนึ่ง คือ ตามผู้นำ แล้วชาติเจริญ ได้ของดีครับ
ขอบคุณครับอาจารย์ คิดว่าราคาน้ำมันอย่างนี้ อนาคตคงต้องพึง DDF แน่เลย อย่างไรจะติดตามผลงานกันต่อไปนะครับ ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูลที่นำมาฝากกันอยู่เรื่อยๆ

 good good good
บันทึกการเข้า
noppadol1411
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #151 เมื่อ: เมษายน 29, 2012, 10:40:18 am »


   อีก 1 เจ้า  ลองติดต่อดูครับ ผลงานเพียบ ติดต่อคุณวัลลภ 0817527018
        ให้ตามลิงค์นี้ไปครับ   http://www.weekendhobby.com/thai2market/Question.asp?ID=25773&group=offroad
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 29, 2012, 10:44:29 am โดย noppadol1411 » บันทึกการเข้า

" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 997


« ตอบ #152 เมื่อ: เมษายน 29, 2012, 11:47:37 am »

รบกวนสอบถาม ป๋าๆ ที่ติด DDF lpg  ว่ามีอาการแบบของผมไหม
ถ้าจอดไว้ข้ามคืน หรือ จอดมากกว่าชั่วโมง แล้ว start จะพบว่าติดยาก มีน๊อก ก่อนเครื่องติด
แต่ถ้าดับเครื่องแล้ว start เลย  หรือ จอดไว้นานจริงๆ จะ start ปกติไม่มีปัญหา

ผมคิดว่าน่าจะเป็นจากแก๊สตกค้างแล้วค่อยๆ ซึมมาตามท่อ ค้างที่กรองอากาศ คงไม่ผ่านไปสะสมที่
inter เพราะมีใบพัดเทอโบขวาง แต่ก็อาจไหลผ่านไปได้บ้าง ทำให้ start ตอนแรกออกอาการ
 แต่ถ้าจอดนานมันระเหยออกไปนอกระบบแล้ว จึงไม่มีอาการ  คิดว่าคงเป็นจาก step motor ปิดไม่สนิท

ตอนนี้กำลังหาทางเอา solinoid วาล์วมาปิดท่อถัดจาก stepmotor ก่อนต่อเข้าระบบ ไม่รู้ว่าจะแก้ตรงจุดไหม
ตอนแรกๆ ไม่เป็น เข้าใจว่าอาจจะเริ่มเป็นเมื่อ stepmotor เริ่มเสื่อมหรือป่าว 
บันทึกการเข้า
likitr
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112


« ตอบ #153 เมื่อ: เมษายน 29, 2012, 01:05:01 pm »

คงต้องตามไปดู เพราะศูนย์ใกล้บ้านดี  good
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #154 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 09:43:23 pm »

รบกวนสอบถาม ป๋าๆ ที่ติด DDF lpg  ว่ามีอาการแบบของผมไหม
ถ้าจอดไว้ข้ามคืน หรือ จอดมากกว่าชั่วโมง แล้ว start จะพบว่าติดยาก มีน๊อก ก่อนเครื่องติด
แต่ถ้าดับเครื่องแล้ว start เลย  หรือ จอดไว้นานจริงๆ จะ start ปกติไม่มีปัญหา

ผมคิดว่าน่าจะเป็นจากแก๊สตกค้างแล้วค่อยๆ ซึมมาตามท่อ ค้างที่กรองอากาศ คงไม่ผ่านไปสะสมที่
inter เพราะมีใบพัดเทอโบขวาง แต่ก็อาจไหลผ่านไปได้บ้าง ทำให้ start ตอนแรกออกอาการ
 แต่ถ้าจอดนานมันระเหยออกไปนอกระบบแล้ว จึงไม่มีอาการ  คิดว่าคงเป็นจาก step motor ปิดไม่สนิท

ตอนนี้กำลังหาทางเอา solinoid วาล์วมาปิดท่อถัดจาก stepmotor ก่อนต่อเข้าระบบ ไม่รู้ว่าจะแก้ตรงจุดไหม
ตอนแรกๆ ไม่เป็น เข้าใจว่าอาจจะเริ่มเป็นเมื่อ stepmotor เริ่มเสื่อมหรือป่าว 

ตัวหม้อมีโซลินอยวาล์วรึเปล่าครับ ไม่ทราบว่าใช้หม้อของยี่ห้ออะไร ของผมใช้ Bigas หม้อจะปล่อยแก๊สต่อเมื่อเหยียบคันเร่ง  ดังนั้นสเตปมอเตอร์จะปิดหรือเปิด ก็ไม่มีแก๊สออกมา อาจมีตกค้างในท่อบ้าง แต่ก็เล็กน้อยมาก ไม่มีผล

และไม่ทราบว่าใช้มาแล้วกี่ปี  ส่วนใหญ่สเตปมอเตอร์จะมีอายุสั้นเพียง 1-2 ปีครับ  (ผมใช้รถเบนซินอีกคัน ใช้ระบบ Mix+Lamda ก็มีปัญหาที่สเตปมอเตอร์เสียเช่นกัน ช่างบอกว่าเป็นตามอายุครับ)
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 997


« ตอบ #155 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 10:40:22 pm »

รบกวนสอบถาม ป๋าๆ ที่ติด DDF lpg  ว่ามีอาการแบบของผมไหม
ถ้าจอดไว้ข้ามคืน หรือ จอดมากกว่าชั่วโมง แล้ว start จะพบว่าติดยาก มีน๊อก ก่อนเครื่องติด
แต่ถ้าดับเครื่องแล้ว start เลย  หรือ จอดไว้นานจริงๆ จะ start ปกติไม่มีปัญหา

ผมคิดว่าน่าจะเป็นจากแก๊สตกค้างแล้วค่อยๆ ซึมมาตามท่อ ค้างที่กรองอากาศ คงไม่ผ่านไปสะสมที่
inter เพราะมีใบพัดเทอโบขวาง แต่ก็อาจไหลผ่านไปได้บ้าง ทำให้ start ตอนแรกออกอาการ
 แต่ถ้าจอดนานมันระเหยออกไปนอกระบบแล้ว จึงไม่มีอาการ  คิดว่าคงเป็นจาก step motor ปิดไม่สนิท

ตอนนี้กำลังหาทางเอา solinoid วาล์วมาปิดท่อถัดจาก stepmotor ก่อนต่อเข้าระบบ ไม่รู้ว่าจะแก้ตรงจุดไหม
ตอนแรกๆ ไม่เป็น เข้าใจว่าอาจจะเริ่มเป็นเมื่อ stepmotor เริ่มเสื่อมหรือป่าว  
ตัวหม้อมีโซลินอยวาล์วรึเปล่าครับ ไม่ทราบว่าใช้หม้อของยี่ห้ออะไร ของผมใช้ Bigas หม้อจะปล่อยแก๊สต่อเมื่อเหยียบคันเร่ง  ดังนั้นสเตปมอเตอร์จะปิดหรือเปิด ก็ไม่มีแก๊สออกมา อาจมีตกค้างในท่อบ้าง แต่ก็เล็กน้อยมาก ไม่มีผล

และไม่ทราบว่าใช้มาแล้วกี่ปี  ส่วนใหญ่สเตปมอเตอร์จะมีอายุสั้นเพียง 1-2 ปีครับ  (ผมใช้รถเบนซินอีกคัน ใช้ระบบ Mix+Lamda ก็มีปัญหาที่สเตปมอเตอร์เสียเช่นกัน ช่างบอกว่าเป็นตามอายุครับ)


Toma ใช้มา 1 ครึ่ง คงเป็นเพราะเปิดไอเดิลมากไปหน่อย มีเวลา คงต้องปรับหม้อใหม่อีกครั้ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 02, 2012, 07:03:52 am โดย teddyisman » บันทึกการเข้า
noppadol1411
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #156 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 02:17:33 pm »


   คุณเก่ง  คุณดนัย ครับ
       ขอรายงานผลเพิ่มเติมด้วยครับ หลังจากปรับ จูนครั้งที่ 2 กับคุณดำรงศักดิื
        ลูกข่ายรอฟังอยู่
บันทึกการเข้า

" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
danai
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


อีเมล์
« ตอบ #157 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 04:18:47 pm »

ขออภัยในความล่าช้าครับ  ล่าสุด ที่ได้ทำการจูน ช่วงก่อนวันแรงงานที่ผ่านมา ประมาณ วันที่ 29 เมษายน หลังจากจูนเสร็จก็ลอง Test ขึ้นเชียงใหม่ เลยครับ ใช้ความเร็ว 120 - 160 ครับ แต่ไม่มีต่ำกว่า 100 เลยนะครับ  โดยอัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน จะอยู่ ที่ 14.8 km/lite ครับ  ส่วน แก็ส อยู่ที่ 25 Km/lite  ตอนนี้ก็ลองขับใช้งานไปก่อนซักระยะนึง แล้วค่อยว่ากันครับ  ว่าจะลองให้ อ. ดำรง จูนอีกซักครั้ง ดีมั้ย
บันทึกการเข้า
noppadol1411
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #158 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 10:21:20 pm »



     สุดยอดครับ 14.8 กิโลเมตร ต่อ ลิตร เป้าหมายตั้งไว้ที่ 15 กิโลเมตร ต่อ ลิตร หากลดความเร็วรถลงคงได้แน่นอน
   ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
likitr
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112


« ตอบ #159 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2012, 02:21:33 pm »

ฝันใกล้เป็นจริง   
วันก่อนตามไปดู bluepower ที่แถววงแหวนบางใหญ่ ยังได้ข้อมูลไม่ลึกพอ ยังไม่มั่นใจมากนัก  Angry
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #160 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2012, 07:08:52 pm »

ของผมยังแพ้ครับ  ไปเชียงใหม่เช่นกัน   ความเร็วคงที่ 120 ก.ม./ชม.    ได้เฉลี่ย 13.5 ก.ม./ลิตร + - นิดหน่อย    (่จากเดิม น้ำมันล้วน 10 ก.ม./ลิตร)

แต่อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่  เฉลี่ย 2.29 บาท/ก.ม. (รวมแก๊ส รวมน้ำมันแล้ว) ประทับใจมากครับ  (จากเดิม ก.ม.ละ 3 บาทกว่า)

คิดง่ายๆ  เติมน้ำมันเต็มถังออกจากกรุงเทพฯ  วิ่งไปถึงเชียงใหม่ ระยะทางประมาณ 670 ก.ม.  ถังเดียวยังเหลือ  หมดไปแค่ 3 ขีด  เหลือขีดสุดท้ายไว้วิ่งเล่นในเมืองได้อีก 2-3 วัน  (ใ้ช้น้ำมันล้วน วิ่งไม่ถึงลำปาง ก็หมดแล้วครับ)

แค่นี้ก็พอใจแล้วครับ

แต่ถ้าจูนใหม่ แก้ให้ได้ 15 ก.ม./ลิตร ก็จะดี  จะลองให้ อ.ดำรง จูนให้อีกทีครับ  ถ้าได้ทีนี้ ก็ใช้ยาวแล้วล่ะครับ
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #161 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2012, 07:19:04 pm »

อันนี้ เจอมา  เก็บมาฝาก   ศูนย์ Nissan ติดตั้งเอง   จะเห็นได้ว่า ดีเซล+LPG  เป็นเรื่องธรรมดามาก 

ที่พูดกันปากต่อปาก พังๆๆๆ เพราะใช้ระบบโบราณ จ่ายแก๊สคงที่    ไม่ได้ใช้ ECU คุมสเต็ปมอเตอร์ครับ


บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
noppadol1411
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #162 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2012, 10:15:46 pm »


    นิสสันเขารับจ้างติดตั้งระบบ DDF. ถูกต้อง   ได้ข้อมูลจากไหนครับคุณเก่ง
บันทึกการเข้า

" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #163 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2012, 08:53:53 am »


    นิสสันเขารับจ้างติดตั้งระบบ DDF. ถูกต้อง   ได้ข้อมูลจากไหนครับคุณเก่ง

ก็ตามใบประกาศนั่นเลยครับ   แปะอยู่ในปั๊มแก๊ส จ.สิงห์บุรี    ซึ่งศูนย์ Nissan ก็เปิดปั๊มแก๊สเองด้วย    มีปัญหาอะไรก็สามารถเข้าศูนย์ ตามนิสัยคนสมัยใหม่ ประเภทใช้รถอย่างเดียว ได้เลยครบ
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
noppadol1411
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #164 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2012, 04:21:34 pm »



   ตามลิงค์นี้เลยครับ
          http://www.energy-reform.com/content/index.php?option=com_content&view=article&id=259&Itemid=79&lang=en
บันทึกการเข้า

" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
หน้า: 1 ... 3 4 5 6 7 8 9 10 [11] 12 13   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.051 วินาที กับ 20 คำสั่ง