noppadol1411
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 449
อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 09:47:02 am » |
|
ECU Aerotech เป็นอีกแบรนด์เนม ที่ได้รับความนิยมในขณะนี้ ให้ตามลิงค์นี้ไป http://www.thai-tec.com/default.asp สนใจติดต่อ อโนทัย 0819890509
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 01, 2012, 07:59:08 am โดย noppadol1411 »
|
บันทึกการเข้า
|
" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
|
|
|
jerd
pajerosport-thailand ID.784
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 55
ปาช๊อคโกแล๊ต 2.5GT 2WD MY11
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 09:58:01 am » |
|
ขอผลทดสอบอัตราเร่ง การเปลี่ยนเกียร์ auto เวลาแก๊สหมด เมื่อกลับมาใช้นัำมันอย่างเดียวด้วยนะคร๊าบ ว่ายังเหมือนตอนใช้ท่อเดิมอยูหรือเปล่า ว่าแรงขึ้นหรือตก การบริโภคน้ำมันมากขึ้นหรือน้อยลงหรือเหมือนเดิม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
EnGiNeEriNg No.407
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 10:47:47 am » |
|
สนใจอยู่เหมือนกันครับ ติดตามต่อไป....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KengEVO5 (No.521)
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 10:37:37 pm » |
|
ฝากรูปท่อให้ป๋าก้องนะครับ ท่อออกตำแหน่งเดิมท้ายรถครับ ของผมเดินท่อขี้เหร่ได้อีก ตอนทำท่อไม่ได้อยู่เฝ้า เพราะต้องส่งไปทำอีกร้านหนึ่ง ช่างจัดมาลอดใต้เพลา แล้วงี้ตอนลุย เพลาดิ้น จะโดนท่อมั๊ยเนี่ย.... เอาว่ะ ใช้ไปก่อน ไว้ค่อยเดินท่อเลสใหม่แล้วกัน ส่วนท่อพักใหม่ ขนาดย่อมกว่าเดิม เป็นไส้วน เน้นเสียงเงียบ ติดบริเวณเกียร์ ดูตามรูป ซีรีย์เกาหลี ฝากรูป
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 31, 2012, 10:51:17 pm โดย KengEVO5 (No.521) »
|
บันทึกการเข้า
|
"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"
***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
|
|
|
KengEVO5 (No.521)
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 10:47:23 pm » |
|
ตอนนี้จูนกล่องให้จ่ายแก๊สชดเชยรอบประมาณ 300-500 รอบ กล่าวคือ เหยียบคันเร่งค้างไว้ที่ 2000 รอบ จากนั้นกดสวิชปล่อยแก๊ส รอบเครื่องจะสูงขึ้นเป็น 2500 รอบ (หรือในทางกลับกัน ในโหมดแก๊ส เหยียบคันเร่งค้างไว้ 2000 รอบ แล้วกดปิดแก๊ส รอบจะตกลงมาประมาณ 1500 รอบ)
ด้วยเหตุนี้ เราจะกดคันเร่งน้อยลงในรอบเครื่องเท่าเดิม ส่งผลให้ประหยัดน้ำมันดีเซลนั่นเอง (ตัวที่ชดเชยเข้าไปคือ LPG ซึ่งราคาถูกกว่าดีเซลเกือบ 3 เท่า)
ส่วนการวัดอัตราการประหยัด ยังไม่ได้วัดแบบจริงๆจังๆ เดี๋ยวช่วงสงกรานต์ ได้ยิ่งยาวๆ จะมารายงานให้ทราบนะครับ
อัตราเร่งดีกว่าเดิม เหยียบปุ๊บพุ่งปั๊บ การเปลี่ยนเกียร์ AUTO ไม่แตกต่างจากเดิม เพราะใช้ท่อเส้นผ่าศูนย์กลางสเปกเดิม แค่เดินหลบถังแก๊ส และพักกลางก็เป็นไส้วน ไม่ใช่ไส้ตรง (ถ้าใช้ไส้ตรง จะระบายดีเกินไป ไม่เกิดอาการอั้น ทำให้การเปลี่ยนเกียร์เพี้ยนไปจากเดิม)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"
***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
|
|
|
noppadol1411
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 449
อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 11:45:08 pm » |
|
ขอบคุณที่นำข้อมูลดีๆมาบอกกล่าว ผมจะเป็นรายต่อไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
|
|
|
|
jerd
pajerosport-thailand ID.784
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 55
ปาช๊อคโกแล๊ต 2.5GT 2WD MY11
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 11:25:17 am » |
|
มาติดตามด้วยครับ สรุปงบประมาณทำท่อใหม่เท่าไรครับป๋า...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KengEVO5 (No.521)
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 11:20:15 pm » |
|
มาติดตามด้วยครับ สรุปงบประมาณทำท่อใหม่เท่าไรครับป๋า... ทำท่อใหม่ เดินท่อเมน 2 นิ้วเท่าเดิม และท่อพักกลางใบใหม่ รวม 2,800 ครับ ต่อ 2,500 ไม่ยอมลด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"
***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
|
|
|
ernie_ball
Newbie
like: 7
ออฟไลน์
กระทู้: 243
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 10:28:38 am » |
|
ใช้งานแล้วเป็นอย่างไรบ้างครับประหยัดได้มากน้อยประมาณไหนกำลังตัดสินใจจองตัว 2.5 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จะอยู่ไกลหรือใกล้ไม่สำคัญสปริตเดียวกันสำคัญมั่นกว่า BCC-141
|
|
|
teddyisman
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
กระทู้: 997
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 11:15:47 am » |
|
ฝากรูปท่อให้ป๋าก้องนะครับ ท่อออกตำแหน่งเดิมท้ายรถครับ ของผมเดินท่อขี้เหร่ได้อีก ตอนทำท่อไม่ได้อยู่เฝ้า เพราะต้องส่งไปทำอีกร้านหนึ่ง ช่างจัดมาลอดใต้เพลา แล้วงี้ตอนลุย เพลาดิ้น จะโดนท่อมั๊ยเนี่ย.... เอาว่ะ ใช้ไปก่อน ไว้ค่อยเดินท่อเลสใหม่แล้วกัน ส่วนท่อพักใหม่ ขนาดย่อมกว่าเดิม เป็นไส้วน เน้นเสียงเงียบ ติดบริเวณเกียร์ ดูตามรูป ซีรีย์เกาหลี ฝากรูปท่อลอใต้เพลา เวลาที่รถกระโดด เพลาหลังจะกระแทกท่อขาดไหมครับ ไม่รู้ว่าห่างเพลากี่เซนต์ ท่ออยู่ข้างถังแก๊ส ไม่ถึง 10 ซม แต่ทำที่กันความร้อน ก็แจ้งขนส่งได้ เวลาเหยียบ ถ้าเสียง แกร๊กๆๆๆๆ ให้รีบปรับลดแก๊ส หากทิ้งไว้อาจเป็นเหมือนในกระทู้ที่ triton club
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jkhiphop
ชอบอะไรที่ขาวๆ ID : 1248
Jr. Member
like: 32
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 855
2.5VG Turbo 4WD ขาวมุก 2012 ที่เก่าเรียกน้าต่อ ตอนนี้เป็นป๋าต่อ
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 01:16:17 pm » |
|
ผมว่าเดินท่อลอดใต้เพลาแบบนี้มีโอกาสโดนกระแทกสูง ทางที่ดีหาเวลาไปแก้ไขให้เขาเดินใหม่ ดัดโค้งข้ามบนเพลาแทนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จอง 12/1/55 รับ 16/5/55 125 วันแห่งการรอคอย ID : 1248
|
|
|
พ่อลูกอ่อน No.241
Jr. Member
like: 11
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 689
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 03:37:27 pm » |
|
กระทู้ร้อนฉ่า มาปูเสื่อดูผลด้วยคนครับ ถ้า 1 ลิตร เดือนทางได้ 45 กิโล ผมว่าคุ้มสุดๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จุ๊กกรู้
|
|
|
K.T.P.at PA
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 145
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 08:53:20 pm » |
|
น่าสนใจครับ...แต่ขอติดตามดูแบบระยะยาวๆไปก่อนแล้วกัน เผื่อจะได้เก็บข้อมูลไปเรื่อยๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
noppadol1411
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 449
อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 09:12:03 pm » |
|
1. รอบเดินเบานิ่ง 2. เครื่องไม่ร้อน 3. รถแรง พุ่งกว่าเดิม 4. ไม่กินน้ำมันดีเซลอย่างเดียว แต่ไปกินแก๊สแอลพีจีร่วมด้วย อย่างไง ? ก็ประหยัด work สุดๆ สูตร พิเศษร้านอโนทัย เฉพาะค่าติดตั้งถัง 36 ลิตร หรือ ถัง 58 ลิตร ของ magnet (มัลลติวาล์วอิตาลี) ห้อยล่างแทนยางอะไหล่ มีการ์ดครอบ ไม่ต้องย้ายแนวท่อไอเสีย 30,000.- เบ็ดเสร็จ หม้อต้ม bi gas ของอิตาลี ECU. ของ Aerotech (ไทยประดิษฐ์ จดสิทธิบัตรเรียบร้อยแล้ว) ฝีมือจูนแก๊สขั้นเทพ ออกใบวิศวะรับรองระบบแก๊ส ถัง 5 ปี หมายเหตุ ให้หาที่เก็บยางอะไหล่ใหม่
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 04, 2012, 08:36:40 am โดย noppadol1411 »
|
บันทึกการเข้า
|
" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
|
|
|
|