รายงานผล ออกจาก กทม.มาแล้วครับ ซัดยาวๆไปโคราช ขอนแก่น วกขึ้นเหนือ ไปเพชรบูรณ์ พิษณุโลก อุตรดิตษ์ ลำปาง สุดที่ เชียงใหม่..... (ใช้ดีเซลล้วน ไม่กล้าขับขนาดนี้หรอกครับ)
ประทับใจ รถพุ่งดีมาก ช่วงเพชรบูรณ์-พิษณุโลก ขับผ่านเขาหลายกิโล แรงดีไม่มีตก สับโหมด 4WD เล่นบ้างเป็นระยะ (ลองกดโหมดน้ำมันล้วน รถแรงตกอย่างเห็นได้ชัด)
อัตราการประหยัด คิดคร่าวๆ จากเดิม 10 ก.ม./ลิตร เพิ่มเป็น 13-15 ก.ม./ลิตร คิดเป็นราคาต่อกิโลเมตร ได้ประมาณ 2.8 บาท ต่อ ก.ม. (จากเดิม ใช้ดีเซลล้วน อยู่ที่ 3-3.2 บาท ต่อ ก.ม.) การประหยัดอาจจะดูไม่เยอะ เพราะเป็นเชื้อเพลิงร่วม มิใช่แก๊สล้วน แต่ผลพลอยได้ที่แรงมากขึ้นนี่แหละ ที่ผมพอใจมาก เหยียบเป็นพุ่ง ยังกะรถเบนซิน
กลับไป กทม. คงต้องไปจูนแ้ก้อีกครั้ง เนื่องจาก ระหว่าง 2.2 ถึง 3 พันรอบ จะมีจังหวะหนึ่ง ที่เครื่องเขก เสียงดังแกร๊กกก แ้ล้วหายไป แต่จังหวะรอบอื่นๆไม่เป็น ซึ่งกล่อง ECU นี้ สามารถจูนปรับปริมาณแก็สให้จ่ายแก๊สในช่วง 1 2 3 4 5 พันรอบ ได้ตามต้องการอยู่แล้ว คงต้องลดแก๊สในช่วง 2 พันรอบลงหน่อย และหมุนปุ่มเซ็นต์ที่หม้อแก๊สลดลงนิดนึง น่าจะหาย
กระทู้นี้สำหรับคนใจถึงเท่านั้น แรงต่อไป....เครื่องพัง วาง UZ