noppadol1411
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 449
อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902
|
|
« ตอบ #105 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 09:43:59 am » |
|
ดีใจที่ได้มาอยู่ห้องใหม่เฉพาะ แอลพีจี เอ็นจีวี และ DDF. ตอนแรกเราคิดว่าโดนแบนซะแล้ว อิอิอิ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 23, 2012, 10:15:38 am โดย noppadol1411 »
|
บันทึกการเข้า
|
" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
|
|
|
noppadol1411
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 449
อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902
|
|
« ตอบ #106 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 11:36:48 am » |
|
ติดตั้ง DDF. ที่แอร์โรเทค ช่างดำรง 0845377934 26/16 หมู่ 5 ปากซอยตะวันตก 23 ต.คลอง 5 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 12120 แจ้งว่า อาจารย์นพดล ให้โทรมา จะได้รับการบริการ และ คำแนะนำอย่างเป็นกันเอง ขณะนี้มีถังโดนัทขนาด 61 ลิตร ติดตั้งแทนยางอะไหล่ได้แล้ว ไม่ต้องย้ายแนวท่อไอเสีย ( ยางอะไหล่เก็บไว้ที่บ้านครับ ใช้สูบลมยางไฟฟ้าแทน ) ติดตั้งเสร็จภายใน 1 วัน (โทรจองล่วงหน้า รับงานวันละ 1 คัน เท่านั้น) วันอาทิตย์ก็ทำ รับรองความเร็ว แรง และ จำนวนกิโลเมตร ได้มากกว่า 15 กิโลเมตร / ดีเซล 1 ลิตร ผลงานระบบนี้ ติดตั้งกับไตตั้น เป็นร้อยคัน แล้ว ให้ตามลิงค์นี้ไปครับ http://www.thai-tec.com/default.asp
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 23, 2012, 01:23:40 pm โดย noppadol1411 »
|
บันทึกการเข้า
|
" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
|
|
|
KengEVO5 (No.521)
|
|
« ตอบ #107 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 10:37:22 pm » |
|
ติดตั้ง DDF. ที่แอร์โรเทค ช่างดำรง 0845377934 26/16 หมู่ 5 ปากซอยตะวันตก 23 ต.คลอง 5 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 12120 แจ้งว่า อาจารย์นพดล ให้โทรมา จะได้รับการบริการ และ คำแนะนำอย่างเป็นกันเอง ขณะนี้มีถังโดนัทขนาด 61 ลิตร ติดตั้งแทนยางอะไหล่ได้แล้ว ไม่ต้องย้ายแนวท่อไอเสีย ( ยางอะไหล่เก็บไว้ที่บ้านครับ ใช้สูบลมยางไฟฟ้าแทน ) ติดตั้งเสร็จภายใน 1 วัน (โทรจองล่วงหน้า รับงานวันละ 1 คัน เท่านั้น) วันอาทิตย์ก็ทำ รับรองความเร็ว แรง และ จำนวนกิโลเมตร ได้มากกว่า 15 กิโลเมตร / ดีเซล 1 ลิตร ผลงานระบบนี้ ติดตั้งกับไตตั้น เป็นร้อยคัน แล้ว ให้ตามลิงค์นี้ไปครับ http://www.thai-tec.com/default.asp แหม...อ.นพดล ไวจริงๆครับ ไปติดต่อเคลียร์ทางให้เพื่อนสมาชิกแล้ว หากท่านใดสนใจ เชิญไปติดตั้ง พร้อมรับคำอธิบายเพิ่มเดิมจาก คุณดำรงฯ ได้เลยครับ เขาเป็นวิศวกรเครื่องกล เคยทำงานอากาศยาน ของจริง ไม่มั่วนิ่ม ใครเครื่องพังอย่าเพิ่งโทษแก๊ส ต้องดูที่ตัวเราก่อน ว่าเรารู้จักกับมันดีรึยัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"
***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
|
|
|
noppadol1411
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 449
อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902
|
|
« ตอบ #108 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 10:44:12 pm » |
|
พี่แจ้งว่า วันสองวันนี้น้องเก่งจะเข้าไปจูนแก๊ส คุณดำรงค์ทราบแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
|
|
|
danai
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 21
|
|
« ตอบ #109 เมื่อ: เมษายน 24, 2012, 06:58:11 am » |
|
Confirm ครับ ติดมากับ คุณ ดำรงแล้ว ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
noppadol1411
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 449
อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902
|
|
« ตอบ #110 เมื่อ: เมษายน 24, 2012, 11:19:43 am » |
|
คุณดนัย ยินดีที่รู้จักครับ เห็นคุณดำรงเล่าให้ฟังเหมือนกัน ว่า รถท่านวิ่งกระฉูด จูนกับคุณดำรงกี่ครั้งครับ ถึงได้ work ขนาดนี้ และ ตอนจูนคุณดำรง ใช้คอมพิวเตอร์ และ โปรแกรมจูน หรือ ใช้กล่องควบคุม ECU จูน ด้วยมือ ครับ อยากรู้ครับ อิอิอิ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 24, 2012, 11:23:19 am โดย noppadol1411 »
|
บันทึกการเข้า
|
" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
|
|
|
noppadol1411
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 449
อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902
|
|
« ตอบ #111 เมื่อ: เมษายน 24, 2012, 11:29:24 am » |
|
41 Auto gas ของคุณจอ จ.เชียงใหม่ เอาไว้เป็นข้อมูลเปรียบเทียบ ให้ตามลิงค์นี้ไปครับ http://www.iwebgas.com/shop/41Autogas-ddf.html
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 24, 2012, 02:32:26 pm โดย noppadol1411 »
|
บันทึกการเข้า
|
" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
|
|
|
danai
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 21
|
|
« ตอบ #112 เมื่อ: เมษายน 24, 2012, 12:10:09 pm » |
|
ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันครับ ของผมเพิ่งติดตั้งกับแก ช่วงก่อนสงการต์ นี่เอง จูนกับแกครั้งเดียว โดยใช้ Hand Set ของแก จูนครับ ก็ ผมขับให้แกนั่งจูนไปด้วย แล้วแกก็บอกให้ผมลองไปขับเล่น ช่วงสงกรานต์ดูก่อน ว่าพอใจหรือเปล่า ที่แน่นอน พอใจกับมันที่วิ่งกระฉูดกว่าเดิมเยอะครับ ก็ว่าจะให้แกจูนให้อีกซักครั้ง ให้มันได้ประหยัดอีกซักหน่อย ผมก็พอใจแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
noppadol1411
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 449
อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902
|
|
« ตอบ #113 เมื่อ: เมษายน 24, 2012, 02:33:32 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
|
|
|
ปุ่น-ภูเก็ต
|
|
« ตอบ #114 เมื่อ: เมษายน 25, 2012, 11:57:10 am » |
|
ดีใจที่ได้มาอยู่ห้องใหม่เฉพาะ แอลพีจี เอ็นจีวี และ DDF. ตอนแรกเราคิดว่าโดนแบนซะแล้ว อิอิอิ
หวัดดีครับ อาจารย์นพดล ผมนั่งอ่านอยู่เรื่อย อยากขอความรู้อาจารย์ หน่อยครับ ว่า สรุปแล้ว เราต้องจูนให้มันเข้าที่ กี่ครั้งครับ แล้วต้องจูนกี่เดือนครั้งครับ ยังไม่เข้าใจเท่าไหร่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
noppadol1411
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 449
อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902
|
|
« ตอบ #115 เมื่อ: เมษายน 25, 2012, 01:41:02 pm » |
|
เสียดายจัง ที่การตั้งค่า ECU แก๊ส แต่ละค่าย DDF แนะนำให้ลูกค้าสามารถตั้งเองได้ และ ใช้ชุด hand set ของ Brand name ตนเอง ในการตั้ง โอกาสผิดพลาดมีสูง ไม่นิ่งเหมือนใช้คอมพิวเตอร์ (โน๊คบุคส์) พร้อมโปรแกรมสำเร็จรูปช่วยในการจูน ถ้าเป็นเครื่องยนต์เบนซิน ช่างจะตั้งให้ค่า ECU ของแก๊ส ล้อค่า ECU ของน้ำมันเบนซิน ให้เท่ากัน เรียกว่าตั้งค่าครั้งเดียว สอบผ่านเลย แทบไม่มีการตั้งค่าเป็นครั้งที่สอง เป็นการตั้งที่ศูนย์โดยไม่ต้องเอารถออกมาวิ่ง วิ่งไป ตั้งไป พอเป็นระบบ DDF. การตั้งค่า ECU.แก๊ส หากไม่ตั้งค่า ECU.ของแก๊ส ด้วยคอมพิวเตอร์(โน๊คบุคส์) และ โปรแกรมสำเร็จรูป ใช้วิธีขับไป ตั้งไป อย่างนี้ และ ไปเปิดโอกาสให้เจ้าของรถตั้งเอง ปรับเองได้ มันจะไม่ work ครับ (หลงไปกันใหญ่) คงตั้งกันตลอดไป จ่ายมากก็ต้องลดแก๊ส(วาล์วเขกดังแก๊กๆ) และ คิดว่าแก๊สจ่ายน้อยไปก็เพิ่มแก๊ส (ชุดควบคุม / Hand set ติดอยู่หน้าคอนโซน สะดวก สบาย) ต้องการให้ประหยัดสุดๆก็ไปเพิ่มปริมาณแก๊ส วาล์วก็เขกดังแก๊กๆ เทคโนโลยี่ตัวนี้ ยังคงต้องพึ่งความสามารถของช่างในการปรับค่า คงต้องอยู่ใกล้ช่างเข้าไว้ เป็นภาระแก่ผู้ใช้งานเหมือนกัน ถ้าอยู่ไกลช่าง ใจเย็นๆครับ ขอดูช่างดนัยในการปรับให้เสถียร ได้ระยะทางเพิ่มขึ้น และ ประหยัดน้ำมันดีเซลสัก 50 % (แต่มีปริมาณแอลพีจ.ซ่อนอยู่) แต่เดิมดีเซล 1 ลิตร น้องปาวิ่งได้ 10 กิโลเมตร ถ้าใช้ DDF. ด๊เซล 1 ลิตร (มีปริมาณแอลพีจี.ซ่อนอยู่) น้องปาวิ่งได้ 15 กิโลเมตร ช่างดนัยรับปากว่า จะให้น้องปาได้ระยะทางขั้นต่ำมากกว่า 15 กิโลเมตร ต่อ น้ำมันดีเซล 1 ลิตร (ค่าแก๊สต่างหาก) ผลการปรับเป็นอย่างไรจะรายงานต่อไป
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 25, 2012, 01:54:32 pm โดย noppadol1411 »
|
บันทึกการเข้า
|
" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
|
|
|
pomsamui
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 26
|
|
« ตอบ #116 เมื่อ: เมษายน 25, 2012, 01:54:32 pm » |
|
มีตังผ่อนรถ แต่ไม่มีตังเติมน้ำมัน ใครรู้บ้างครับว่า2.4 จะมีเกียร์ ออโต้ มั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
noppadol1411
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 449
อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902
|
|
« ตอบ #117 เมื่อ: เมษายน 25, 2012, 01:56:28 pm » |
|
ปา 2,400 เป็นเบนซิน เกียร์ธรรมดา รอ ปา 3,000 เป็นเบนซิน เกียร์ออโต ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
|
|
|
teddyisman
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
กระทู้: 997
|
|
« ตอบ #118 เมื่อ: เมษายน 25, 2012, 02:34:08 pm » |
|
พิมพ์หลักการจูน ไปเสียตั้งเกือบหน้ากระดาษ กดส่งดันเข้าสู่ maintenance mode ไม่ได้คัดลอกข้อความไว้ ขี่เกียจพิมพ์ใหม่ เอาไว้ว่างๆ จะแชร์ข้อมูลภายหลัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปุ่น-ภูเก็ต
|
|
« ตอบ #119 เมื่อ: เมษายน 25, 2012, 04:53:43 pm » |
|
พิมพ์หลักการจูน ไปเสียตั้งเกือบหน้ากระดาษ กดส่งดันเข้าสู่ maintenance mode ไม่ได้คัดลอกข้อความไว้ ขี่เกียจพิมพ์ใหม่ เอาไว้ว่างๆ จะแชร์ข้อมูลภายหลัง
เสียดายจัง ที่การตั้งค่า ECU แก๊ส แต่ละค่าย DDF แนะนำให้ลูกค้าสามารถตั้งเองได้ และ ใช้ชุด hand set ของ Brand name ตนเอง ในการตั้ง โอกาสผิดพลาดมีสูง ไม่นิ่งเหมือนใช้คอมพิวเตอร์ (โน๊คบุคส์) พร้อมโปรแกรมสำเร็จรูปช่วยในการจูน ถ้าเป็นเครื่องยนต์เบนซิน ช่างจะตั้งให้ค่า ECU ของแก๊ส ล้อค่า ECU ของน้ำมันเบนซิน ให้เท่ากัน เรียกว่าตั้งค่าครั้งเดียว สอบผ่านเลย แทบไม่มีการตั้งค่าเป็นครั้งที่สอง เป็นการตั้งที่ศูนย์โดยไม่ต้องเอารถออกมาวิ่ง วิ่งไป ตั้งไป พอเป็นระบบ DDF. การตั้งค่า ECU.แก๊ส หากไม่ตั้งค่า ECU.ของแก๊ส ด้วยคอมพิวเตอร์(โน๊คบุคส์) และ โปรแกรมสำเร็จรูป ใช้วิธีขับไป ตั้งไป อย่างนี้ และ ไปเปิดโอกาสให้เจ้าของรถตั้งเอง ปรับเองได้ มันจะไม่ work ครับ (หลงไปกันใหญ่) คงตั้งกันตลอดไป จ่ายมากก็ต้องลดแก๊ส(วาล์วเขกดังแก๊กๆ) และ คิดว่าแก๊สจ่ายน้อยไปก็เพิ่มแก๊ส (ชุดควบคุม / Hand set ติดอยู่หน้าคอนโซน สะดวก สบาย) ต้องการให้ประหยัดสุดๆก็ไปเพิ่มปริมาณแก๊ส วาล์วก็เขกดังแก๊กๆ เทคโนโลยี่ตัวนี้ ยังคงต้องพึ่งความสามารถของช่างในการปรับค่า คงต้องอยู่ใกล้ช่างเข้าไว้ เป็นภาระแก่ผู้ใช้งานเหมือนกัน ถ้าอยู่ไกลช่าง ใจเย็นๆครับ ขอดูช่างดนัยในการปรับให้เสถียร ได้ระยะทางเพิ่มขึ้น และ ประหยัดน้ำมันดีเซลสัก 50 % (แต่มีปริมาณแอลพีจ.ซ่อนอยู่) แต่เดิมดีเซล 1 ลิตร น้องปาวิ่งได้ 10 กิโลเมตร ถ้าใช้ DDF. ด๊เซล 1 ลิตร (มีปริมาณแอลพีจี.ซ่อนอยู่) น้องปาวิ่งได้ 15 กิโลเมตร ช่างดนัยรับปากว่า จะให้น้องปาได้ระยะทางขั้นต่ำมากกว่า 15 กิโลเมตร ต่อ น้ำมันดีเซล 1 ลิตร (ค่าแก๊สต่างหาก) ผลการปรับเป็นอย่างไรจะรายงานต่อไป
ผมจะติดตามเรื่อยๆนะครับ (ของ ผมดีเซลครับ )
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 25, 2012, 04:56:17 pm โดย pjs-p »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|