noppadol1411
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 449
อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902
|
|
« ตอบ #165 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2012, 04:24:35 pm » |
|
ร้านติดตั้งแก๊ส ให้ตามลิงค์นี้ไปครับ http://www.iwebgas.com/Bk/bk-f.html
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
|
|
|
KengEVO5 (No.521)
|
|
« ตอบ #166 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2012, 08:12:51 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"
***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
|
|
|
numnomia
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 235
|
|
« ตอบ #167 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 04:18:41 pm » |
|
ชลบุรี มีที่ไหนติดตั้ง LPG+GAS ได้บ้างครับ หรือ มีที่ไหนใกล้ๆ พอแนะนำผมได้บ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
081-9490535 หนุ่มครับ
|
|
|
jeam_9
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 69
|
|
« ตอบ #168 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2012, 12:08:49 pm » |
|
จะติดตามผลงานต่อไปครับ ขอข้อมูลเรื่อยๆครับ อยู่ในช่วงตัดสินใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DJ-Box
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
|
« ตอบ #169 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2012, 07:17:06 am » |
|
DJ-Box ออกรุ่นหัวฉีดแล้ว Version 3 -จ่ายแก๊สแปรผันตามเซนเซอร์ 4 เซนเซอร์
- เซนเซอร์รอบเครื่องยนต์(RPM)
เซนเซอร์ลิ้นเร่ง(TPS) เซนเซอร์แรงดันไอดี(MAP madiflow) เซนเซอร์กันน๊อค(Knock sensor) สามารถป้องกันการน๊อค ด้วยการลดแก๊สทันทีที่มีการน๊อค
-กำหนดการจ่ายแก๊สเริ่มต้นได้เองจะให้จ่ายแก๊สที่ 500, 600, 700, ........1000 รอบ -กำหนดค่าการจ่ายแก๊ส(เพิ่ม-ลด)ได้ 30 ครั้ง ได้ทุกๆ 100 รอบ กำหนดได้เอง เช่น ทุกๆ 50, 80, 150, .... -มีวงจรลดน้ำมันมาให้ 4 วงจร ปรับแต่งค่าสัญญาณเซนเซอร์(ลดได้- เพิ่มได้) ด้วยระบบอีเลคโทรนิค เป็นแบบการลดน้ำมันแปรผัน - ฯลฯ[/color][/size][/b][/list]
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2012, 12:46:44 pm โดย DJ-Box »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DJ-Box
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
|
« ตอบ #170 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2012, 07:20:56 am » |
|
จูนคอมพิวเตอร์ window 14 หน้า จูนง่ายจูนเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
SEXY BOY
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 191
|
|
« ตอบ #171 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2012, 07:51:24 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DJ-Box
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
|
« ตอบ #172 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2012, 08:15:25 am » |
|
ดูรูปหัวฉีดจ่ายแก๊สเข้าเครื่องยนต์ จุดเด่นของ DJ-Box สามารถลดน้ำมันได้แปรผัน 4 เซนเซอร์ หลอกกล่องECUของรถให้จ่ายน้ำมันออกมาน้อยลง ลดแปรผันคือรอบต้นๆ ไม่ลดหรือลดแต่น้อย จะทำให้รถไม่อืด ลดมากขึ้นเมื่อรถเริ่มลอยตัวสูงขึ้น และลดมากๆ ในรอบที่ใช้งานประจำ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 23, 2013, 07:44:08 am โดย DJ-Box »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DJ-Box
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
|
« ตอบ #173 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2012, 12:41:24 pm » |
|
กระทู้: 589
Re: เอาน้องปาดีเซล 4WD ไปติดแก๊สแล้วครับ....รอชม... Update รูป หน้า 2
« ตอบ #101 เมื่อ: เมษายน 22, 2012, 06:53:21 am »
อ้างถึง
--------------------------------------------------------------------------------
เข้ามาเพิ่มข้อมูลให้ครับ
ผมใช้ 2.5L GT ปี 2010 รุ่น 140 แรง ใช้ DDF มา 7 หมื่นกว่าโล เป็น DJBOX จาก 41autogas ขับขอนแก่น-พะเยา เดือนละ 2-3 รอบ ปรับจูนเองมาตลอด เพราะไม่สะดวกไปที่ร้านที่เชียงใหม่ ได้ประหยัด 20-50 สตางค์ต่อกม. แล้วแต่การขับขี่ ซึ่งผมจะคำนวณทุกๆ หมื่นกม. และเมือดูสรุปรวม 7 หมื่นโล จะประหยัดที่ 30 สตางค์ต่อ กม. ได้อัตราการใช้ดีเซล ที่ 18 กมต่อลิตร แต่ที่ผมพอใจและขาดlpg ไม่ได้ก็คือความแรง
การจูน ผมจะจ่ายแก๊สเริ่มที่รอบ 1000 ไม่จ่าย900 เพราะช่วงเดินเบาและคอมแอร์ทำงาน มันจ่ายแก๊สและรอบสวิง ผมไม่ชอบ 1000-2000 จะเปิด step motor คงที่และค่อยๆลดลง และให้ตัดแก๊สไปเลยที่ 2800 ทางราบไม่มี แกร๊กกกกกกกกกกก แต่ตอนลากขึ้นเขามีบ้าง ก็ค่อยๆปรับลดแก๊ส ในระบบไม่ได้ไปปรับแต่ง สัญญานใดๆ ของเครื่องยนต์ กลัวไฟเครื่องโชว์ ตอนแรกกะจะเอาระบบลด analog ของ DJBOX ไปลด MAP,MAF พอเชคดูระดับไฟของกล่องมันแปลกๆ ก็ไม่ใช้ กลัว MAP พัง เลยไม่ยุ่งกับมัน แต่ที่ประหยัดเพราะมันแรงขึ้น ไม่ต้องกดคันเร่งมากนั่นเอง
การติดตั้งผมให้ร้านท่อไอเสียย้ายหม้อพักเดิมไปข้างหน้า เดินท่อไปเหนือเพลาขับ เกือบติดพื่นรถ เมื่อข้ามเพลาหลัง ก็เอาไปต่อที่เดิม และวางถัง 36 ลิตรแทน ซึ่งท่อจะห่างวาล์วแก๊สแค่ 5 ซม ไม่ผ่านขนส่ง ต้องทำการ์ด จึงจะผ่าน แต่ถังต่ำไปนิดไปชอบ คงต้องหาเวลาปรับการวางถังใหม่
ตอนนี้ทดลองเอา knock sensor ของ nissan ที่สั่งซื้อจากเวบ มาจับสัญญาน แล้วเอาไปตัดวงจรการจ่ายแก๊สหากมีน๊อก ซึ่งยังไม่เป็นที่พอใจ เพราะมันแกร๊กกกกก ไปพอสมควรแล้วค่อยตัด ซึ่งสู้การปรับจูน และ ปรับเปลี่ยนวิธีขับ ที่ไม่กดคันเร่งพร๊วด จะลดการน๊อกได้ดีกว่า กรณีของคุณteddyใช้กล่องควบคุมแก๊สDJ-Box Version 2 แต่ไม่ลดน้ำมัน(อาจจะงงความแปลกของระบบไฟ) จึงได้ค่าความประหยัดเพียง20-50สตางค์ หากพยายามอีกนิดลดน้ำมันจะได้ค่าความประหยัดปผระมาณ 1 บาท/กม.โดยเฉพาะกล่อง version 3 ระบบหัวฉีด ที่สามารถลดน้ำมันแปรผันคือ ต้นอาจจะลดนิดหน่อย และลดมากๆ ในรอบที่สูงขึ้น ผมเชื่อว่าจะได้มาอีกเป็น 1.50 บาท/กม. การใช้การจ่ายแก๊สเป็นระบบหัวฉีดจะทำให้ประหยัดแก๊สอีก 20-30%
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2012, 12:45:58 pm โดย DJ-Box »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DJ-Box
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
|
« ตอบ #174 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2012, 12:44:16 pm » |
|
ปัญหาอืดเนื่องจากลดน้ำมันเยอะในรอบต้นจะหมดไป คันนี้ต้องเดินสายไปทั่วประเทศ ทำให้ประหยัดน้ำมันได้เกินครึ่ง
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2012, 12:48:44 pm โดย DJ-Box »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KengEVO5 (No.521)
|
|
« ตอบ #175 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2012, 01:21:51 pm » |
|
ท่าน DJ-Box หากจะโฆษณาสินค้า ตั้งกระทู้ใหม่ดีมั๊ยครับ มาตั้งกระทู้แทรกคนอื่นอย่างนี้ 2 กระทู้แล้ว ดูแล้วมันเป็นการโฆษณาร้านคุณน่ะครับ
MOD บอร์ด พิจารณาด้วยครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 03, 2013, 11:28:42 pm โดย KengEVO5 (No.521) »
|
บันทึกการเข้า
|
"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"
***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
|
|
|
noppadol1411
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 449
อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902
|
|
« ตอบ #176 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2012, 03:55:23 pm » |
|
คุณเก่ง รถใช้งานดีมั๊ยครับ ตอบกระทู้ด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
|
|
|
KengEVO5 (No.521)
|
|
« ตอบ #177 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2012, 12:26:54 am » |
|
ใช้งานดี ปกติดีทุกอย่าง ตอนนี้ก็ 30,000 โลแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"
***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
|
|
|
noppadol1411
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 449
อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902
|
|
« ตอบ #178 เมื่อ: มกราคม 03, 2013, 02:57:14 pm » |
|
รับทราบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
|
|
|
KengEVO5 (No.521)
|
|
« ตอบ #179 เมื่อ: มกราคม 03, 2013, 11:17:35 pm » |
|
เพิ่งได้มีเวลาสรุปผล ขอขยายความ
ปัจจุบันวิ่งมาแล้ว 30,000 ก.ม. ยังไม่มีปัญหาอะไร ความร้อน หม้อน้ำ ฯลฯ ปกติดี
ได้ความแรง แรงมากขึ้น การตอบสนองรอบต้นดีขึ้น แตะคันเร่งเพียงเล็กน้อย รถก็พุ่ง ควันดำน้อยลง ลองปิดแก๊สวิ่ง รถอืดลงทันที
จากเดิมที่อัตราสิ้นเปลืองดีเซล อยู่ที่ ก.ม.ละ 4 บาท เมื่อใช้ดีเซล+LPG เหลือ ก.ม.ละ 2.8 บาท เท่ากับประหยัดไป ก.ม.ละ 1.2 บาท
ซึ่งตอนนี้วิ่งมาแล้ว 30,000 ก.ม. เท่ากับประหยัดเงินไป 30,000 X 1.2 บาท = 36,000 บาท ถือว่าคุ้มทุนแล้ว ระยะทางหลัีงจากนี้ คือกำไร
สมมติ หากเครื่องยนต์จะพังตอน 100,000 ก.ม. ก็เท่ากับ ผมประหยัดเงินไปแล้ว 120,000 บาท ซึ่งผมรับได้ ผมเอาเงินจำนวนนี้ไปวาง 2J หรือ UZ ได้สบายๆ แถมเงินยังเหลืออีกเกือบแสน
ปล. แนวความคิดนี้ ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่มีความคิดหัวอนุรักษ์นิยมครับ ใครยังมีความเชื่อแบบเดิมๆ อยู่ เกี่ยวกับดีเซล+LPG หรือรับไม่ได้กับการเปลี่ยนเครื่อง วางเครื่อง เชิญผ่านได้เลยครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 03, 2013, 11:34:52 pm โดย KengEVO5 (No.521) »
|
บันทึกการเข้า
|
"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"
***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
|
|
|
|