pornpai & stang
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 101
ชีวิตเป็นของเรา
|
|
« เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 01:31:28 pm » |
|
ขอคำปรึกาหน่อยครับ รถเป็นอะไรไม่รู้ ขับมาดีๆ เครื่องก็ดับต้องจอดข้างทาง สตาร์ดเท่าไหร่ก็ไม่ติด คิดว่าน้ำมันหมดเพราะเกจเตือน ปกติเกจเตือนน้ำมันต่ำจะขับได้อีก ประมาณ 100 กิดลเมตร แต่ขับ20กิโลเมตร เลยเข็นเข้าปั๊มเติมน้ำมันไป 1000บาท แล้วลองสตาร์ดเครื่องก็ไม่ติดเหมือนเดิม เด็กปั๊มต้องเข็นรถมาไว้หน้าห้องน้ำ สตาร?ดประมาณ 40 กว่าครั้งถึงติด ตอนแรกว่าจะเอาแบตมาพ่วง พอดีสาร์ดติดก็เลยไม่ได้พ่วง อาทิตย์ที่แล้วก็เป็น จอดไว้ในบ้าน สตาร์ดต้องหลายครั้งถึงจะติด ขอคำปรึกษาหน่อยครับ รถเพิ่งออกมาได้สองเดือนเอง ตอนนี้เซ้งมากครับรถก้ใหม่แต่ทำไมเป็นอย่างนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Black...
Jr. Member
like: 20
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 703
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 01:44:03 pm » |
|
เข้าศูนย์เลยครับ ก่อนที่อาการจะหนักแล้วลามไปอย่างอื่นอีกครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชายอิสระ
n
Sr. Member
like: 72
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1884
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 02:04:38 pm » |
|
รถยังใหม่อยู่เอาเข้าศูนย์ครับ โทรหาประกันภัย และในคู่มือมีวิธีแนะนำเบื้องต้น
อยู่นะครับ จะได้สบายใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Mayurin
Sr. Member
like: 78
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1695
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 03:03:32 pm » |
|
ดีเซลหรือเบนซินครับ ถ้าดีเซล ต้องแย๊ค ที่ปัมแย๊คตรงส่วนบนของกรองดีเซลอยู่ใกล้แบตเตอรี่ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
like: 107
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 14140
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 04:23:47 pm » |
|
เข้า0ดีกว่าคับยังไงอะไรเสียยังเคลมได้คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kanapot
Jr. Member
like: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 653
ID : 666
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 04:30:50 pm » |
|
สาเหตุน่าจะมาจากน้ำมันหมดนะครับ ต้องเอามือกดที่ปั้มของกรองโซล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Pajero Sport MY12 Brown Edition 30 December 2011
|
|
|
Vapex
Newbie
like: 4
ออฟไลน์
กระทู้: 187
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 05:59:20 pm » |
|
อาการน้ำมันหมดครับ อาจจะยังไม่หมดดี แต่อาจมีจังหวะการขับ เช่นขึ้น-ลงนินที่ชันหรือรถเอียงมาก ลมเข้าในระบบ เลยดับครับ ยิ่งไปเร่งสตาร์ท ลมก็เข้าระบบเต็ม ท่านปา ต้องเปิดคู่มืออ่านเรื่องไล่ลม (ฟองอากาศ) หรือแย็กน้ำมัน ไว้หน่อย คราวหน้าจะได้ไม่ต้อง สตาร์ทไปถึง 40 ครั้ง มอเตอร์สตาร์ท คงร้อนจี๋ หรือแบตร้อนน่าดู แบตลูกนี้อาจกลับบ้านเก่าเร็ว ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Black...
Jr. Member
like: 20
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 703
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 06:38:21 pm » |
|
เรื่องระดับน้ำมันถ้าเป็นไปได้เติมก่อนที่มันจะเตือนดีกว่าครับ ปลอดภัยกว่า ยังไงเราก็ต้องเติมอยู่ดีอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Mayurin
Sr. Member
like: 78
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1695
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 09:27:47 pm » |
|
หายหรือยังครับ (ดูในคู่มือหน้า 6-8 อีกที หากอากาศยังอยู่ต้องไล่ออกให้หมดครับ)
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 01, 2012, 09:33:55 pm โดย O Naklua No.126 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
ChaiwatHD
อยู่อย่างพอเพียง และเพียงพอ เพื่อความสุข ของชีวิต ชาติหนึ่ง
Jr. Member
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 316
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 08:19:13 am » |
|
ตามนั้นจริงๆ ครับ ลองดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ChaiwatHD Pajero Nongkhai-Thailand
|
|
|
pajerosportman
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 09:44:22 am » |
|
ตามนั้น ตามกันด้วยคนขอรับ ถ้าเป็นมอไซ.........ก็คงตอ้งแก้ด้วย ไดเกียว เพราะโฆษนาบอกเครื่องฟิตสตาด์ติดงาย ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
เปเป้ 578
Jr. Member
like: 3
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 318
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 03:09:30 pm » |
|
ถ้าแย๊กจนปั๊มแข็งแล้วแสดงว่าน้ำมันเข้าระบบแล้ว ลองสตาร์ทดู ไม่น่าจะเกิน 5 ครั้ง แต่ถ้าเกินลองเช็คว่าหัวเผาทำงานหรือเปล่า (ถ้าเป็นเครื่องดีเซล) ตอนบิดกุญแจจะมีไฟหัวเผาติดขึ้นมารูปคล้ายกับสปริง แล้วจะดับ แสดงว่าหัวเผาพร้อมทำงานถ้าปกติดี ก็เข้าศูนย์ครับอาจเป็นปัญหาอื่น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ร่วมเครือนาวี จักยลปฐพีไพศาล
|
|
|
|