น้าวุฒิ-บางแค
Newbie
like: 12
ออฟไลน์
กระทู้: 157
|
|
« เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 09:11:18 pm » |
|
กะว่าจะไม่เปิด กระทู้ใหม่ๆแล้ว อดไม่ได้ครับ พอดีมีป๋าท่านนึง ติดต่อเรื่องติดกล่องมาสักพักแล้ว พอดีวันนี้มีนัดจูนรถ ก็เลยมาพบกัน วัดบูสท์.....ทำไมต้องติด..ป๋าแกถาม เอาไว้ดูบูสท์เทอร์โบ ว่าอะไรๆสมบูรณ์และอยู่ดีหรือไม่ เวลาปรับจูนจะได้ง่ายครับ....ผมตอบ ก่อนลงมือติดตั้งกล่องป๋าแกบอกว่า รถแกไม่ได้อุด egr ....เอาละไกล้สาเหตุแล้ว อุดให้ผมด้วยนะน้าวุฒิ...ป๋าแกบอก หลังจากถอด egr ออกมาแล้ว ตันหมดเลยเขม่า เพียบครับเด็กในอู่พี่โย่งก็จัดการไปล้างให้เรียบร้อย ติดกล่อง ลองดู วิ่งจูน บูสท์มาแค่ 10 ปอนด์( รถเดิมๆราวๆ 15 ปอนด์ ) ออโต้มิเตอร์หน้าน้ำมันแจ้งอย่างนั้น ทำมัยน้องจังฟ่ะ...ผมคิด ในตารางจูน prospeed มี การวัดค่า แรงดันบูสท์ในตารางจูนให้จูนเนอร์ดู แรงดันบูสท์ในตารางจูนมาจากค่าเซนต์เซอร์จริงๆ มานิดเดียวเอง เลยสั่งป๋าแก กลับอู่ เปิดฝาครอบเครื่องดูสาเหตุ ว่าเป็นอย่างที่ผมเคยเจอในไทรทันหรือเปล่า เจอจริงๆครับ รูท่อที่ต่อมาหาแม๊ปเซ็นต์เซอร์ ตีบจนอากาศในท่อร่วมไอดีส่งมาหาเซ็นต์เซอร์ไม่ได้ ตันสะดีกว่า......เพราะไฟรูปเครื่องจะได้โชว์ และจะได้รู้สาเหตุได้ทันที ว่าเกิดจากอะไร บางครั้งการที่ไม่ติดโคด์ คนที่ไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์ หรือช่างไม่มีประสบการณ์ ก็หาสาเหตุยาก พาลจะเปลี่ยนแม๊ปเซ็นต์เซอร์ใหม่ให้ 4700 บาท สาเหตุที่ไฟเครื่องไม่โชว์เพราะว่ามันยังมีลมที่เทอร์โบอัดเข้ามาหาเป็นช่วงๆ มันก็ยังพอจับได้อยู่ ครับ หลังจากจัดการตัวต้นเหตุเสร็จแล้ว ก็จบครับวิ่งดีไม่อืดแล้วครับ ติดวัดบูสท์ ดีครับ และอุด egr ด้วย เดี๋ยวจะเอารูปให้ดูครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 01, 2012, 11:19:21 pm โดย wut-prospeed »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Nakavabi
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 10:27:15 pm » |
|
มารอชมครับ รถเอ็มยังกินไม่เลิกเลยครับ
ถังนี้ลองวิ่งปิดกล่องแล้วแต่ยังไม่หมดถัง
เด่วหมดแล้วจะมารายงานผลครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
focusjung1 ID.434
Jr. Member
like: 30
ออฟไลน์
กระทู้: 967
น๊อต กำแพงเพชร/ อํ๊ยย่ะ 30 ครับผม
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 10:31:24 pm » |
|
มารอชมครับ รถเอ็มยังกินไม่เลิกเลยครับ
ถังนี้ลองวิ่งปิดกล่องแล้วแต่ยังไม่หมดถัง
เด่วหมดแล้วจะมารายงานผลครับ
สู้ สู้ ป๋าเอ็ม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jib and bim
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 10:37:12 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
siam89
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 58
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 11:01:45 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
like: 50
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2629
ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 11:56:55 pm » |
|
ป๋าชาติจะแว๊นซ์หราค๊าบตะเอง คริๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
|
|
|
kobv5
Jr. Member
like: 12
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 438
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 12:19:49 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
utopia
Sr. Member
like: 34
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1669
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 12:47:14 am » |
|
กะว่าจะไม่เปิด กระทู้ใหม่ๆแล้ว อดไม่ได้ครับ พอดีมีป๋าท่านนึง ติดต่อเรื่องติดกล่องมาสักพักแล้ว พอดีวันนี้มีนัดจูนรถ ก็เลยมาพบกัน วัดบูสท์.....ทำไมต้องติด..ป๋าแกถาม เอาไว้ดูบูสท์เทอร์โบ ว่าอะไรๆสมบูรณ์และอยู่ดีหรือไม่ เวลาปรับจูนจะได้ง่ายครับ....ผมตอบ ก่อนลงมือติดตั้งกล่องป๋าแกบอกว่า รถแกไม่ได้อุด egr ....เอาละไกล้สาเหตุแล้ว อุดให้ผมด้วยนะน้าวุฒิ...ป๋าแกบอก หลังจากถอด egr ออกมาแล้ว ตันหมดเลยเขม่า เพียบครับเด็กในอู่พี่โย่งก็จัดการไปล้างให้เรียบร้อย ติดกล่อง ลองดู วิ่งจูน บูสท์มาแค่ 10 ปอนด์( รถเดิมๆราวๆ 15 ปอนด์ ) ออโต้มิเตอร์หน้าน้ำมันแจ้งอย่างนั้น ทำมัยน้องจังฟ่ะ...ผมคิด ในตารางจูน prospeed มี การวัดค่า แรงดันบูสท์ในตารางจูนให้จูนเนอร์ดู แรงดันบูสท์ในตารางจูนมาจากค่าเซนต์เซอร์จริงๆ มานิดเดียวเอง เลยสั่งป๋าแก กลับอู่ เปิดฝาครอบเครื่องดูสาเหตุ ว่าเป็นอย่างที่ผมเคยเจอในไทรทันหรือเปล่า เจอจริงๆครับ รูท่อที่ต่อมาหาแม๊ปเซ็นต์เซอร์ ตีบจนอากาศในท่อร่วมไอดีส่งมาหาเซ็นต์เซอร์ไม่ได้ ตันสะดีกว่า......เพราะไฟรูปเครื่องจะได้โชว์ และจะได้รู้สาเหตุได้ทันที ว่าเกิดจากอะไร บางครั้งการที่ไม่ติดโคด์ คนที่ไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์ หรือช่างไม่มีประสบการณ์ ก็หาสาเหตุยาก พาลจะเปลี่ยนแม๊ปเซ็นต์เซอร์ใหม่ให้ 4700 บาท สาเหตุที่ไฟเครื่องไม่โชว์เพราะว่ามันยังมีลมที่เทอร์โบอัดเข้ามาหาเป็นช่วงๆ มันก็ยังพอจับได้อยู่ ครับ หลังจากจัดการตัวต้นเหตุเสร็จแล้ว ก็จบครับวิ่งดีไม่อืดแล้วครับ ติดวัดบูสท์ ดีครับ และอุด egr ด้วย เดี๋ยวจะเอารูปให้ดูครับ
เพิ่มเติมครับ ถ้าเป็นรุ่น MY11 MY12 รูนี้จะมาอยู่ที่หลังลี้นปีกผีเสี้อแล้วนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jamis (ป๊อบ)
Jr. Member
like: 10
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 554
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 01:17:32 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
boyd Unlimited 167
Jr. Member
like: 4
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 640
รู้จักพอและแบ่งปัน
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 07:41:09 am » |
|
.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกมีวิถีเป็นธรรมดา
|
|
|
boatza
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 33
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 08:21:31 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
.*> ผั ว ตั ว อ ย่ า ง <*.
|
|
|
pichet_pom#27
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 08:32:07 am » |
|
ถ้าจะอุด ก็ต้องอุดสองจุดนะคับ อุดจุดเดียวก็ยังเป็นคับ ตอนนั้น คันผมไฟ Engine ขึ้น แล้วอาการเร่งไม่ขึ้น เข้า Safemode วิ่งได้ไม่เกิน 40 เอาเข้าศูนย์ ศูนย์เช็คแล้ว และทำการเคลมให้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|