Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องเกียร์หน่อยครับ  (อ่าน 7599 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
KarnS15
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7


แฟนผมครับ


อีเมล์
« เมื่อ: เมษายน 06, 2012, 12:48:11 am »

สวัสดีทุกๆท่านที่ได้เข้ามาอ่านโพสของผมนะครับ

ขอแนะนำตัวนิดนึงก่อนนะครับ

ชื่อกานต์ครับ อยู่มหาสารคาม พึ่งเป็นสมาชิกใหม่ครับ

เข้าเรื่องเลยนะครับ

ผมพึ่งซื้อรถมาได้อาทิตย์นึงแล้ววิ่งไปสองพันโลแล้ว

แต่เวลาที่เข้าเกียร์จาก P ไป D ที่เราจะเดินหน้า

เมื่อใส่ D รถจะกระตุกสองครั้ง ไม่ทราบว่ามี พี่ๆ ท่านไหนเป็นเหมือนผมไหมครับ

ไม่ค่อยมีเวลาอ่ะครับช่วงนี้เลยยังไม่ได้เข้า 0 เลย

ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านและตอบไว้นะที่นี้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
noppadol1411
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 06, 2012, 09:18:27 am »

  
   ก่อนปลดเกียร์จาก P มา D  ให้ใช้เท้าขวากดแป้นเบรคให้แน่นๆ ลึกๆ เป็นธรรมชาติของรถเกียร์ออโตครับ หลังจากนั้นค่อยๆดึงคันเกียร์จาก P ลงมาหา D ช้าๆ ทีละขั้นตอน อย่ารีบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 06, 2012, 10:55:29 am โดย noppadol1411 » บันทึกการเข้า

" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 06, 2012, 09:49:01 am »

ถ้าเหยียบเบรคแล้วยังมีกระตุกอีก  ก็เบิร์นเกียร์ครับ  นิ่มขึ้นอีกเยอะ  วิธีทำ  ใจแข็งนิดนึงนะครับ  กดคันเร่งสุดฤทธิ์  แล้วก็เหยีบเบรคสุดเท้า  ทำแรง ๆ   ต่อเนื่อง ๒ - ๓ ครั้ง  นิ่มเลย  ถ้าไปกล้า ไปที่ศูนย์ให้ช่างจัดให้ก้ได้ครับ  แต่กรณีนี้จะไม่ค่อยเกิดขึ้นถ้าป๋า ๆ ขับแบบสปอร์ต  ประเภทกดเต็มเท้าบ่อย ๆ แต่ซด ๆๆๆ   haha   
บันทึกการเข้า
jimmy35
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 244



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 06, 2012, 10:58:11 am »

ผมก็เป็นครับ
ตอนนี้เริ่มชินแล้ว กลัวว่าเข้าไป learning เกียร์แล้วจะหนักกว่าเดิม
ตอนนี้แค่เหยียบเบรคให้แน่นขึ้นอีกนิดนึงครับ มันก็จะไม่กระตุกแล้ว
แต่ถ้าระหว่าเกียร์กระตุก เช่น 1ไป2 หรือ 2ไป3 กระตุก ก็ควรจะเข้าศูนย์ให้เค้า learningเกียร์ให้ใหม่นะครับ
บันทึกการเข้า

PajeroSport MY12 4WD !!
Nikon D3100 ,Nikor 16-85vr ,Nikor 35/f1.8G ,Nikor 18-55
Olympus OMD EM-5 Olympus 12-50mm f/3.5-6.3 ,Olympus M.Zuiko 45 f/1.8
noppadol1411
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 06, 2012, 11:16:17 am »

  
    ว่างๆอย่าลืมไปลองเล่น เกียร์อัตโนมือ +  และ  -  
    วิธีการ
     1.  สตาร์ทเครื่องยนต์ตามปกติในตำแหน่ง P หรือ N ก็ได้  ถ้า N จะสะดวก  ไม่ต้องผ่านตำแหน่งเกียร์ถอยหลัง (R)  และ เกียร์ว่าง (N)  หลังจากเครื่องยนต์ติดแล้ว เหยียบเบรคให้แน่น ดึงคันเกียร์ (อย่าลืมบีบชิบที่หัวเกียร์ด้วยล่ะ) ลงมาที่ D (อย่าปล่อยเบรคเด็ดขาด) แล้วดึงคันเกียร์มาทางซ้ายสุด(แนวราบ) แล้วจะพบเกียร์อัตโนมือ มีทั้งหมด 3 เกียร์ เริ่มจาก 1 ไป 2 และ ไป 3  ให้สังเกตหน้าปัทโชว์ตำแหน่งของเกียร์ สถานะภาพอักษรภาษาอังกฤษ D จะเปลี่ยนไป เป็นตัวเลข 1  2  และ 3  (ดันคันเกียร์ขึ้นด้านบนทางบวก เครื่องจะแรง เอาไว้ปีนที่ชันๆ  ถ้าจะลดเกียร์ ก็ค่อยลงมาทางลบ เป็น 2 และ 1 ให้ดูความเร็วของรถด้วย ปะเดี๋ยวหัวจะทิ่ม)
          ลองเล่นอยู่แถวบ้านก็ได้ เครื่องไม่พัง เขาออกแบบมาให้เล่นอยู่แล้ว
          ถ้าจะกลับมาที่ D ให้ดึงคันเกียร์ลงมาต่ำสุด แล้วโยกมาทางขวาตำแหน่ง D (ระบบอัตโนมัต)
          
          ปล. ขณะอยู่ในตำแหน่ง +  และ -  จะถอยหลังก็ให้เหยียบเบรค ดึงเกียร์อัตโนมือลงมาจาก 3  2  และ 1  ถึงตำแหน่ง 0 (ถ้าจำไม่ผิด/เคยลองทำแค่ครั้งเดียว ว่างๆว่าจะทำเล่นบ่อยๆ) แล้วดึงคันเกียร์มาทางขวามือหา D ปกติ แล้วดันคันเกียร์ขึ้นไปหา R  แล้วก็ถอยหลัง
    
   2.  คำเตือน หากไม่จำเป็นต้องใช้ +  และ -   ให้ใช้ D อัตโนมัติจะดีกว่า สะดวก สบาย  ให้เครื่องมันจำวิธีการขับของเราแบบอัตโนมัติ ไปในตัว มีเร็ว มีช้า กำลังเครื่องเหลือเฟือ ค่อยๆขึ้น ค่อยๆลง จะเหมาะสมกว่า
         ยกเว้นไปปีนภูชี้ฟ้า ขับ 2 หมดสิทธิ์อยู่แล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 06, 2012, 11:33:18 am โดย noppadol1411 » บันทึกการเข้า

" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
K.T.P.at PA
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 145



« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 10:07:31 am »

 
    ว่างๆอย่าลืมไปลองเล่น เกียร์อัตโนมือ +  และ  -  
    วิธีการ
     1.  สตาร์ทเครื่องยนต์ตามปกติในตำแหน่ง P หรือ N ก็ได้  ถ้า N จะสะดวก  ไม่ต้องผ่านตำแหน่งเกียร์ถอยหลัง (R)  และ เกียร์ว่าง (N)  หลังจากเครื่องยนต์ติดแล้ว เหยียบเบรคให้แน่น ดึงคันเกียร์ (อย่าลืมบีบชิบที่หัวเกียร์ด้วยล่ะ) ลงมาที่ D (อย่าปล่อยเบรคเด็ดขาด) แล้วดึงคันเกียร์มาทางซ้ายสุด(แนวราบ) แล้วจะพบเกียร์อัตโนมือ มีทั้งหมด 3 เกียร์ เริ่มจาก 1 ไป 2 และ ไป 3  ให้สังเกตหน้าปัทโชว์ตำแหน่งของเกียร์ สถานะภาพอักษรภาษาอังกฤษ D จะเปลี่ยนไป เป็นตัวเลข 1  2  และ 3  (ดันคันเกียร์ขึ้นด้านบนทางบวก เครื่องจะแรง เอาไว้ปีนที่ชันๆ  ถ้าจะลดเกียร์ ก็ค่อยลงมาทางลบ เป็น 2 และ 1 ให้ดูความเร็วของรถด้วย ปะเดี๋ยวหัวจะทิ่ม)
          ลองเล่นอยู่แถวบ้านก็ได้ เครื่องไม่พัง เขาออกแบบมาให้เล่นอยู่แล้ว
          ถ้าจะกลับมาที่ D ให้ดึงคันเกียร์ลงมาต่ำสุด แล้วโยกมาทางขวาตำแหน่ง D (ระบบอัตโนมัต)
          
          ปล. ขณะอยู่ในตำแหน่ง +  และ -  จะถอยหลังก็ให้เหยียบเบรค ดึงเกียร์อัตโนมือลงมาจาก 3  2  และ 1  ถึงตำแหน่ง 0 (ถ้าจำไม่ผิด/เคยลองทำแค่ครั้งเดียว ว่างๆว่าจะทำเล่นบ่อยๆ) แล้วดึงคันเกียร์มาทางขวามือหา D ปกติ แล้วดันคันเกียร์ขึ้นไปหา R  แล้วก็ถอยหลัง
    
   2.  คำเตือน หากไม่จำเป็นต้องใช้ +  และ -   ให้ใช้ D อัตโนมัติจะดีกว่า สะดวก สบาย  ให้เครื่องมันจำวิธีการขับของเราแบบอัตโนมัติ ไปในตัว มีเร็ว มีช้า กำลังเครื่องเหลือเฟือ ค่อยๆขึ้น ค่อยๆลง จะเหมาะสมกว่า
         ยกเว้นไปปีนภูชี้ฟ้า ขับ 2 หมดสิทธิ์อยู่แล้ว

กรณีทางลงเขาใช้เกียวอัตโนมือในการช่วยลดความเร็วเหมือนรถเกียร์ธรรมดาได้รึปล่าวครับ ถ้าทำได้ต้องปรับจากตำแหน่ง D ไปตำแหน่ง +- ใช่มั้ยครับ
บันทึกการเข้า

seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2189


Soil Science is my life


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 10:11:20 am »

ใช้ทางลงเขา ขึ้นเขาได้ครับ...ผมใช้อยู่ 
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
noppadol1411
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 10:50:07 am »

  
 อันนี้พี่เองยังไม่เคยทำครับ ถ้าจะทำต้องเบาคันเร่ง โยกคันเกียร์จาก D มาทางซ้ายเพื่อเปลี่ยนเป็น manual ตำแหน่งใหม่จะเป็นเกียร์ 3 เหมือนเรา kick down เร่งเพื่อแซง
  ถ้าเป็นวีออส เขาจะเรียกว่า D 3
  ว่างๆจะไปซ้อมทำแถวๆขุนตาล จ.ลำปาง  สมุทรปราการไม่มีเขาให้เล่น
   อิอิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 09, 2012, 10:52:09 am โดย noppadol1411 » บันทึกการเข้า

" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 09:28:44 am »

 
    ว่างๆอย่าลืมไปลองเล่น เกียร์อัตโนมือ +  และ  -  
    วิธีการ
     1.  สตาร์ทเครื่องยนต์ตามปกติในตำแหน่ง P หรือ N ก็ได้  ถ้า N จะสะดวก  ไม่ต้องผ่านตำแหน่งเกียร์ถอยหลัง (R)  และ เกียร์ว่าง (N)  หลังจากเครื่องยนต์ติดแล้ว เหยียบเบรคให้แน่น ดึงคันเกียร์ (อย่าลืมบีบชิบที่หัวเกียร์ด้วยล่ะ) ลงมาที่ D (อย่าปล่อยเบรคเด็ดขาด) แล้วดึงคันเกียร์มาทางซ้ายสุด(แนวราบ) แล้วจะพบเกียร์อัตโนมือ มีทั้งหมด 3 เกียร์ เริ่มจาก 1 ไป 2 และ ไป 3  ให้สังเกตหน้าปัทโชว์ตำแหน่งของเกียร์ สถานะภาพอักษรภาษาอังกฤษ D จะเปลี่ยนไป เป็นตัวเลข 1  2  และ 3  (ดันคันเกียร์ขึ้นด้านบนทางบวก เครื่องจะแรง เอาไว้ปีนที่ชันๆ  ถ้าจะลดเกียร์ ก็ค่อยลงมาทางลบ เป็น 2 และ 1 ให้ดูความเร็วของรถด้วย ปะเดี๋ยวหัวจะทิ่ม)
          ลองเล่นอยู่แถวบ้านก็ได้ เครื่องไม่พัง เขาออกแบบมาให้เล่นอยู่แล้ว
          ถ้าจะกลับมาที่ D ให้ดึงคันเกียร์ลงมาต่ำสุด แล้วโยกมาทางขวาตำแหน่ง D (ระบบอัตโนมัต)
          
          ปล. ขณะอยู่ในตำแหน่ง +  และ -  จะถอยหลังก็ให้เหยียบเบรค ดึงเกียร์อัตโนมือลงมาจาก 3  2  และ 1  ถึงตำแหน่ง 0 (ถ้าจำไม่ผิด/เคยลองทำแค่ครั้งเดียว ว่างๆว่าจะทำเล่นบ่อยๆ) แล้วดึงคันเกียร์มาทางขวามือหา D ปกติ แล้วดันคันเกียร์ขึ้นไปหา R  แล้วก็ถอยหลัง
    
   2.  คำเตือน หากไม่จำเป็นต้องใช้ +  และ -   ให้ใช้ D อัตโนมัติจะดีกว่า สะดวก สบาย  ให้เครื่องมันจำวิธีการขับของเราแบบอัตโนมัติ ไปในตัว มีเร็ว มีช้า กำลังเครื่องเหลือเฟือ ค่อยๆขึ้น ค่อยๆลง จะเหมาะสมกว่า
         ยกเว้นไปปีนภูชี้ฟ้า ขับ 2 หมดสิทธิ์อยู่แล้ว

กรณีทางลงเขาใช้เกียวอัตโนมือในการช่วยลดความเร็วเหมือนรถเกียร์ธรรมดาได้รึปล่าวครับ ถ้าทำได้ต้องปรับจากตำแหน่ง D ไปตำแหน่ง +- ใช่มั้ยครับ
ผมขึ้นลงดอยแม่สลองเป็นว่าเล่น  เพราะไปทำบุญข้างบนตลอด  ที่พวงมาลัยเลยครับ  แพลตเดิลชิพ สะดวกกว่ามา +- ที่คันเกียร์ กดขั้นลงตามรอบเหมือนเกียร์ธรรมดาได้เลยครับ ซ้าย -  ขวา + เขาทำมาให้ใช้  ขับ 2 พลังเหลือเฟือ  พอได้รอบก็เปลี่ยนเกียร์ไปเหมือนเกียร์ธรรมดา  แต่ถ้าอยากกลับไปที่ D โดยไม่หยุดรถ  ก็โยคคันเกียร์ไปด้านซ้ายตำแหน่ง + - จากตำแหน่ง D แล้วก็โยคกลับค้นมาที่ตำแหน่ง D  เกียร์จะขึ้นมาที่ตำแหน่ง D ทันที 
ส่วน การขึ้นลงทางลาดชันมาก ๆ โค้งมาก ๆ หากเอาไว้ที่ D จะต้องใช้เบรคอย่างมากครับ  เกียร์เปลี่ยนช้า ขาขึ้นต้องกดคันเร่งสุด ๆ เลย  กว่าเกียร์และรอบจะมาก็เล่นเอาใจหายนะครับ  ขาลง  ต้องเบรคช่วยตลอด  เกียร์แทบไม่ช่วยชลอรถเลย  เพาะความเร็วรถยังสุงอยู่ต้องเบรคโครต ๆ รอบถึงจะต่ำและปรับมาที่เกียร์ต่ำให้  ดังนั้นแล้ว  แพลตเดิลชิพเหมาะมากสำหรับขึ้นลงทางภูเขาและลาดชันครับ 
บันทึกการเข้า
noppadol1411
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 12:32:07 pm »


   ขอบคุณคุณเขยเจียงฮาย ที่ช่วยอธิบาย พี่อยู่ลำปางครับ ยินดีที่ได้รู้จัก ว่างๆ จะขับ 2 ไปเที่ยวเชียงราย จะพาน้องปาไปหาถึงกระไดบ้านเลย 
    อิอิอิ
บันทึกการเข้า

" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 12:37:04 pm »


   ขอบคุณคุณเขยเจียงฮาย ที่ช่วยอธิบาย พี่อยู่ลำปางครับ ยินดีที่ได้รู้จัก ว่างๆ จะขับ 2 ไปเที่ยวเชียงราย จะพาน้องปาไปหาถึงกระไดบ้านเลย 
    อิอิอิ
ยินดีต้อนรับครับผม  มาเร้ย ๆๆๆๆ 
ยินดีต้อนฮับครับ... ผบ.ผมก็เคยเรียนที่ลำปางครับอ้าย  ...และผมก็เคยถูกสาวเมืองลำปากหักอกอะครับ ....haha  อู้เล่นบ่าดาย ...   red heart red heart red heart
บันทึกการเข้า
nortirut
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 489


nortirut@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 12:53:09 pm »

 
    ว่างๆอย่าลืมไปลองเล่น เกียร์อัตโนมือ +  และ  -  
    วิธีการ
     1.  สตาร์ทเครื่องยนต์ตามปกติในตำแหน่ง P หรือ N ก็ได้  ถ้า N จะสะดวก  ไม่ต้องผ่านตำแหน่งเกียร์ถอยหลัง (R)  และ เกียร์ว่าง (N)  หลังจากเครื่องยนต์ติดแล้ว เหยียบเบรคให้แน่น ดึงคันเกียร์ (อย่าลืมบีบชิบที่หัวเกียร์ด้วยล่ะ) ลงมาที่ D (อย่าปล่อยเบรคเด็ดขาด) แล้วดึงคันเกียร์มาทางซ้ายสุด(แนวราบ) แล้วจะพบเกียร์อัตโนมือ มีทั้งหมด 3 เกียร์ เริ่มจาก 1 ไป 2 และ ไป 3  ให้สังเกตหน้าปัทโชว์ตำแหน่งของเกียร์ สถานะภาพอักษรภาษาอังกฤษ D จะเปลี่ยนไป เป็นตัวเลข 1  2  และ 3  (ดันคันเกียร์ขึ้นด้านบนทางบวก เครื่องจะแรง เอาไว้ปีนที่ชันๆ  ถ้าจะลดเกียร์ ก็ค่อยลงมาทางลบ เป็น 2 และ 1 ให้ดูความเร็วของรถด้วย ปะเดี๋ยวหัวจะทิ่ม)
          ลองเล่นอยู่แถวบ้านก็ได้ เครื่องไม่พัง เขาออกแบบมาให้เล่นอยู่แล้ว
          ถ้าจะกลับมาที่ D ให้ดึงคันเกียร์ลงมาต่ำสุด แล้วโยกมาทางขวาตำแหน่ง D (ระบบอัตโนมัต)
          
          ปล. ขณะอยู่ในตำแหน่ง +  และ -  จะถอยหลังก็ให้เหยียบเบรค ดึงเกียร์อัตโนมือลงมาจาก 3  2  และ 1  ถึงตำแหน่ง 0 (ถ้าจำไม่ผิด/เคยลองทำแค่ครั้งเดียว ว่างๆว่าจะทำเล่นบ่อยๆ) แล้วดึงคันเกียร์มาทางขวามือหา D ปกติ แล้วดันคันเกียร์ขึ้นไปหา R  แล้วก็ถอยหลัง
    
   2.  คำเตือน หากไม่จำเป็นต้องใช้ +  และ -   ให้ใช้ D อัตโนมัติจะดีกว่า สะดวก สบาย  ให้เครื่องมันจำวิธีการขับของเราแบบอัตโนมัติ ไปในตัว มีเร็ว มีช้า กำลังเครื่องเหลือเฟือ ค่อยๆขึ้น ค่อยๆลง จะเหมาะสมกว่า
         ยกเว้นไปปีนภูชี้ฟ้า ขับ 2 หมดสิทธิ์อยู่แล้ว
ป๋าครับ ทำไมขับ2หมดสิทธิ์ปีนภูชี้ฟ้าละครับ  ทางมันเป็นยังไงหรอครับ ผมเห็นมีทางขึ้นอยู่2ทาง ไม่รู้มันไปที่เดียวกันรึเปล่า ผมก็ขับ2ครับ
บันทึกการเข้า
noppadol1411
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 12:55:41 pm »


       ดีใจที่ตอบกระทู้ครับ
          ว่างๆ ไม่มีอะไรทำ รบกวนขึ้นไปช่วยเขียนกระทู้ที่   http://www.jorpor.com/  ด้วยครับ
       โดยเฉพาะความรู้เรื่องรถปาเจโร่ น้องๆเขาสนใจ
บันทึกการเข้า

" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
noppadol1411
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 01:00:03 pm »



    เคยนั่งรถสองแถวท้องที่ขึ้นไปจนสุดภู  คนขับต้องเร่งเครื่องขึ้นเขาควันออกตูดโขมง เลย เคยถามว่า มีอันตรายใหม ? คนขับตอบว่า หากเครื่องรถไม่แรง คนขับไม่ชำนาญอาจตกเขาได้
  เคยไปเมื่อ ปี พ.ศ. 2540 
    ไม่รู้ว่าตอนนี้ถนนเป็นไงนะ อยากรู้ต้องถามคุณเขยเจียงฮาย
      อิอิอิ
 
บันทึกการเข้า

" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 01:18:04 pm »



    เคยนั่งรถสองแถวท้องที่ขึ้นไปจนสุดภู  คนขับต้องเร่งเครื่องขึ้นเขาควันออกตูดโขมง เลย เคยถามว่า มีอันตรายใหม ? คนขับตอบว่า หากเครื่องรถไม่แรง คนขับไม่ชำนาญอาจตกเขาได้
  เคยไปเมื่อ ปี พ.ศ. 2540 
    ไม่รู้ว่าตอนนี้ถนนเป็นไงนะ อยากรู้ต้องถามคุณเขยเจียงฮาย
      อิอิอิ
 
ภูชี้ฟ้า  ถือว่าไม่น่ากลัวเลยครับ  ถนนค่อนข้างดี ไม่มีโค้งหักศอก  แค่สูงต่ำ  เรียบตามไหล่เขา/เหว (แต่รถเก่า ๆ แรงไม่ดี ขึ้นดอยก็น่ากลัว  แต่รถใหม่ ๆ พลังเหลือเฟือครับ) เป็นถนนที่สวย  จัดว่าน่าขับด้วยซ้ำ 
สวีฟ และ มาร์ทขึ้นเป็นว่าเล่น มีจอดเทียบกันด้วย 555 (เทียบได้กับเส้น เชียงใหม่ - แม่แตง - แม่อาย - เชียงราย ถนนสวยน่าขับมาก ๆ) 
แต่ที่หนักที่จัดว่าต้องขั้นเซียนเลย 
1. ดอยแม่สลองมีให้เล่นทุกมุม โค้งเยอะมากตั่งแต่เริ่มเดินทางเลย มีทั้งหักศอก เรียบตามเหว/หน้าผา ชันระดับ 60 องศาขึ้นไป  ไม่เลี้ยงเกียร์ให้ดี  เบรคมีควันขึ้นแน่นอน จากอ.แม่จัน - อ.แม่ฟ้าหลวง - ดอยแม่สลอง  จัดเต็ม 36 ก.ม. ที่สุดทนถ้าไม่คล่อง  แต่ผมสนุกมาก ๆ อิอิ  เพราะไปบ่อย  แรก ๆ โครต ๆ กลัว
2. ดอยอ่างขาง เชียงใหม่ (มาทาง อ.ชัยบาดาล) แต่มาจากเชียงรายใกล้กว่า (มาทาง อ.ฝาง) ที่ขับมาถือว่าหนักสุดโครต ๆ เลยครับ มีแค่ 7 โค้ง ชันแต่เนื่อง ไม่มีโอกาสได้พักทำใจเลย ในแต่ละโค้ง มีหักศอก...ทุกโค้ง...แล้วในระหว่างหักศอกนั้นความชัน จัดว่ายืนเฉย ๆ มีโอกาสหน้าทิ่มเลย... น่าจะ 70 องศาขึ้นไป...  แต่เมื่อขึ้นไปแล้ว  โอ่วแม่เจ้า  ตอนเที่ยงวันยังมีหมอกอยู่เลย  สวยโครต ๆ       
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.064 วินาที กับ 21 คำสั่ง