KarnS15
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 7
แฟนผมครับ
|
|
« เมื่อ: เมษายน 06, 2012, 12:48:11 am » |
|
สวัสดีทุกๆท่านที่ได้เข้ามาอ่านโพสของผมนะครับ
ขอแนะนำตัวนิดนึงก่อนนะครับ
ชื่อกานต์ครับ อยู่มหาสารคาม พึ่งเป็นสมาชิกใหม่ครับ
เข้าเรื่องเลยนะครับ
ผมพึ่งซื้อรถมาได้อาทิตย์นึงแล้ววิ่งไปสองพันโลแล้ว
แต่เวลาที่เข้าเกียร์จาก P ไป D ที่เราจะเดินหน้า
เมื่อใส่ D รถจะกระตุกสองครั้ง ไม่ทราบว่ามี พี่ๆ ท่านไหนเป็นเหมือนผมไหมครับ
ไม่ค่อยมีเวลาอ่ะครับช่วงนี้เลยยังไม่ได้เข้า 0 เลย
ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านและตอบไว้นะที่นี้ด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
noppadol1411
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 449
อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 06, 2012, 09:18:27 am » |
|
ก่อนปลดเกียร์จาก P มา D ให้ใช้เท้าขวากดแป้นเบรคให้แน่นๆ ลึกๆ เป็นธรรมชาติของรถเกียร์ออโตครับ หลังจากนั้นค่อยๆดึงคันเกียร์จาก P ลงมาหา D ช้าๆ ทีละขั้นตอน อย่ารีบ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 06, 2012, 10:55:29 am โดย noppadol1411 »
|
บันทึกการเข้า
|
" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
|
|
|
GUNT@NERY
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 06, 2012, 09:49:01 am » |
|
ถ้าเหยียบเบรคแล้วยังมีกระตุกอีก ก็เบิร์นเกียร์ครับ นิ่มขึ้นอีกเยอะ วิธีทำ ใจแข็งนิดนึงนะครับ กดคันเร่งสุดฤทธิ์ แล้วก็เหยีบเบรคสุดเท้า ทำแรง ๆ ต่อเนื่อง ๒ - ๓ ครั้ง นิ่มเลย ถ้าไปกล้า ไปที่ศูนย์ให้ช่างจัดให้ก้ได้ครับ แต่กรณีนี้จะไม่ค่อยเกิดขึ้นถ้าป๋า ๆ ขับแบบสปอร์ต ประเภทกดเต็มเท้าบ่อย ๆ แต่ซด ๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jimmy35
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 244
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 06, 2012, 10:58:11 am » |
|
ผมก็เป็นครับ ตอนนี้เริ่มชินแล้ว กลัวว่าเข้าไป learning เกียร์แล้วจะหนักกว่าเดิม ตอนนี้แค่เหยียบเบรคให้แน่นขึ้นอีกนิดนึงครับ มันก็จะไม่กระตุกแล้ว แต่ถ้าระหว่าเกียร์กระตุก เช่น 1ไป2 หรือ 2ไป3 กระตุก ก็ควรจะเข้าศูนย์ให้เค้า learningเกียร์ให้ใหม่นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
PajeroSport MY12 4WD !! Nikon D3100 ,Nikor 16-85vr ,Nikor 35/f1.8G ,Nikor 18-55 Olympus OMD EM-5 Olympus 12-50mm f/3.5-6.3 ,Olympus M.Zuiko 45 f/1.8
|
|
|
noppadol1411
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 449
อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 06, 2012, 11:16:17 am » |
|
ว่างๆอย่าลืมไปลองเล่น เกียร์อัตโนมือ + และ - วิธีการ 1. สตาร์ทเครื่องยนต์ตามปกติในตำแหน่ง P หรือ N ก็ได้ ถ้า N จะสะดวก ไม่ต้องผ่านตำแหน่งเกียร์ถอยหลัง (R) และ เกียร์ว่าง (N) หลังจากเครื่องยนต์ติดแล้ว เหยียบเบรคให้แน่น ดึงคันเกียร์ (อย่าลืมบีบชิบที่หัวเกียร์ด้วยล่ะ) ลงมาที่ D (อย่าปล่อยเบรคเด็ดขาด) แล้วดึงคันเกียร์มาทางซ้ายสุด(แนวราบ) แล้วจะพบเกียร์อัตโนมือ มีทั้งหมด 3 เกียร์ เริ่มจาก 1 ไป 2 และ ไป 3 ให้สังเกตหน้าปัทโชว์ตำแหน่งของเกียร์ สถานะภาพอักษรภาษาอังกฤษ D จะเปลี่ยนไป เป็นตัวเลข 1 2 และ 3 (ดันคันเกียร์ขึ้นด้านบนทางบวก เครื่องจะแรง เอาไว้ปีนที่ชันๆ ถ้าจะลดเกียร์ ก็ค่อยลงมาทางลบ เป็น 2 และ 1 ให้ดูความเร็วของรถด้วย ปะเดี๋ยวหัวจะทิ่ม) ลองเล่นอยู่แถวบ้านก็ได้ เครื่องไม่พัง เขาออกแบบมาให้เล่นอยู่แล้ว ถ้าจะกลับมาที่ D ให้ดึงคันเกียร์ลงมาต่ำสุด แล้วโยกมาทางขวาตำแหน่ง D (ระบบอัตโนมัต) ปล. ขณะอยู่ในตำแหน่ง + และ - จะถอยหลังก็ให้เหยียบเบรค ดึงเกียร์อัตโนมือลงมาจาก 3 2 และ 1 ถึงตำแหน่ง 0 (ถ้าจำไม่ผิด/เคยลองทำแค่ครั้งเดียว ว่างๆว่าจะทำเล่นบ่อยๆ) แล้วดึงคันเกียร์มาทางขวามือหา D ปกติ แล้วดันคันเกียร์ขึ้นไปหา R แล้วก็ถอยหลัง 2. คำเตือน หากไม่จำเป็นต้องใช้ + และ - ให้ใช้ D อัตโนมัติจะดีกว่า สะดวก สบาย ให้เครื่องมันจำวิธีการขับของเราแบบอัตโนมัติ ไปในตัว มีเร็ว มีช้า กำลังเครื่องเหลือเฟือ ค่อยๆขึ้น ค่อยๆลง จะเหมาะสมกว่า ยกเว้นไปปีนภูชี้ฟ้า ขับ 2 หมดสิทธิ์อยู่แล้ว
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 06, 2012, 11:33:18 am โดย noppadol1411 »
|
บันทึกการเข้า
|
" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
|
|
|
K.T.P.at PA
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 145
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 10:07:31 am » |
|
ว่างๆอย่าลืมไปลองเล่น เกียร์อัตโนมือ + และ - วิธีการ 1. สตาร์ทเครื่องยนต์ตามปกติในตำแหน่ง P หรือ N ก็ได้ ถ้า N จะสะดวก ไม่ต้องผ่านตำแหน่งเกียร์ถอยหลัง (R) และ เกียร์ว่าง (N) หลังจากเครื่องยนต์ติดแล้ว เหยียบเบรคให้แน่น ดึงคันเกียร์ (อย่าลืมบีบชิบที่หัวเกียร์ด้วยล่ะ) ลงมาที่ D (อย่าปล่อยเบรคเด็ดขาด) แล้วดึงคันเกียร์มาทางซ้ายสุด(แนวราบ) แล้วจะพบเกียร์อัตโนมือ มีทั้งหมด 3 เกียร์ เริ่มจาก 1 ไป 2 และ ไป 3 ให้สังเกตหน้าปัทโชว์ตำแหน่งของเกียร์ สถานะภาพอักษรภาษาอังกฤษ D จะเปลี่ยนไป เป็นตัวเลข 1 2 และ 3 (ดันคันเกียร์ขึ้นด้านบนทางบวก เครื่องจะแรง เอาไว้ปีนที่ชันๆ ถ้าจะลดเกียร์ ก็ค่อยลงมาทางลบ เป็น 2 และ 1 ให้ดูความเร็วของรถด้วย ปะเดี๋ยวหัวจะทิ่ม) ลองเล่นอยู่แถวบ้านก็ได้ เครื่องไม่พัง เขาออกแบบมาให้เล่นอยู่แล้ว ถ้าจะกลับมาที่ D ให้ดึงคันเกียร์ลงมาต่ำสุด แล้วโยกมาทางขวาตำแหน่ง D (ระบบอัตโนมัต) ปล. ขณะอยู่ในตำแหน่ง + และ - จะถอยหลังก็ให้เหยียบเบรค ดึงเกียร์อัตโนมือลงมาจาก 3 2 และ 1 ถึงตำแหน่ง 0 (ถ้าจำไม่ผิด/เคยลองทำแค่ครั้งเดียว ว่างๆว่าจะทำเล่นบ่อยๆ) แล้วดึงคันเกียร์มาทางขวามือหา D ปกติ แล้วดันคันเกียร์ขึ้นไปหา R แล้วก็ถอยหลัง 2. คำเตือน หากไม่จำเป็นต้องใช้ + และ - ให้ใช้ D อัตโนมัติจะดีกว่า สะดวก สบาย ให้เครื่องมันจำวิธีการขับของเราแบบอัตโนมัติ ไปในตัว มีเร็ว มีช้า กำลังเครื่องเหลือเฟือ ค่อยๆขึ้น ค่อยๆลง จะเหมาะสมกว่า ยกเว้นไปปีนภูชี้ฟ้า ขับ 2 หมดสิทธิ์อยู่แล้ว
กรณีทางลงเขาใช้เกียวอัตโนมือในการช่วยลดความเร็วเหมือนรถเกียร์ธรรมดาได้รึปล่าวครับ ถ้าทำได้ต้องปรับจากตำแหน่ง D ไปตำแหน่ง +- ใช่มั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
seto16(เอก)
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 10:11:20 am » |
|
ใช้ทางลงเขา ขึ้นเขาได้ครับ...ผมใช้อยู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว... "อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
|
|
|
noppadol1411
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 449
อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 10:50:07 am » |
|
อันนี้พี่เองยังไม่เคยทำครับ ถ้าจะทำต้องเบาคันเร่ง โยกคันเกียร์จาก D มาทางซ้ายเพื่อเปลี่ยนเป็น manual ตำแหน่งใหม่จะเป็นเกียร์ 3 เหมือนเรา kick down เร่งเพื่อแซง ถ้าเป็นวีออส เขาจะเรียกว่า D 3 ว่างๆจะไปซ้อมทำแถวๆขุนตาล จ.ลำปาง สมุทรปราการไม่มีเขาให้เล่น อิอิอิ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 09, 2012, 10:52:09 am โดย noppadol1411 »
|
บันทึกการเข้า
|
" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
|
|
|
GUNT@NERY
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 09:28:44 am » |
|
ว่างๆอย่าลืมไปลองเล่น เกียร์อัตโนมือ + และ - วิธีการ 1. สตาร์ทเครื่องยนต์ตามปกติในตำแหน่ง P หรือ N ก็ได้ ถ้า N จะสะดวก ไม่ต้องผ่านตำแหน่งเกียร์ถอยหลัง (R) และ เกียร์ว่าง (N) หลังจากเครื่องยนต์ติดแล้ว เหยียบเบรคให้แน่น ดึงคันเกียร์ (อย่าลืมบีบชิบที่หัวเกียร์ด้วยล่ะ) ลงมาที่ D (อย่าปล่อยเบรคเด็ดขาด) แล้วดึงคันเกียร์มาทางซ้ายสุด(แนวราบ) แล้วจะพบเกียร์อัตโนมือ มีทั้งหมด 3 เกียร์ เริ่มจาก 1 ไป 2 และ ไป 3 ให้สังเกตหน้าปัทโชว์ตำแหน่งของเกียร์ สถานะภาพอักษรภาษาอังกฤษ D จะเปลี่ยนไป เป็นตัวเลข 1 2 และ 3 (ดันคันเกียร์ขึ้นด้านบนทางบวก เครื่องจะแรง เอาไว้ปีนที่ชันๆ ถ้าจะลดเกียร์ ก็ค่อยลงมาทางลบ เป็น 2 และ 1 ให้ดูความเร็วของรถด้วย ปะเดี๋ยวหัวจะทิ่ม) ลองเล่นอยู่แถวบ้านก็ได้ เครื่องไม่พัง เขาออกแบบมาให้เล่นอยู่แล้ว ถ้าจะกลับมาที่ D ให้ดึงคันเกียร์ลงมาต่ำสุด แล้วโยกมาทางขวาตำแหน่ง D (ระบบอัตโนมัต) ปล. ขณะอยู่ในตำแหน่ง + และ - จะถอยหลังก็ให้เหยียบเบรค ดึงเกียร์อัตโนมือลงมาจาก 3 2 และ 1 ถึงตำแหน่ง 0 (ถ้าจำไม่ผิด/เคยลองทำแค่ครั้งเดียว ว่างๆว่าจะทำเล่นบ่อยๆ) แล้วดึงคันเกียร์มาทางขวามือหา D ปกติ แล้วดันคันเกียร์ขึ้นไปหา R แล้วก็ถอยหลัง 2. คำเตือน หากไม่จำเป็นต้องใช้ + และ - ให้ใช้ D อัตโนมัติจะดีกว่า สะดวก สบาย ให้เครื่องมันจำวิธีการขับของเราแบบอัตโนมัติ ไปในตัว มีเร็ว มีช้า กำลังเครื่องเหลือเฟือ ค่อยๆขึ้น ค่อยๆลง จะเหมาะสมกว่า ยกเว้นไปปีนภูชี้ฟ้า ขับ 2 หมดสิทธิ์อยู่แล้ว
กรณีทางลงเขาใช้เกียวอัตโนมือในการช่วยลดความเร็วเหมือนรถเกียร์ธรรมดาได้รึปล่าวครับ ถ้าทำได้ต้องปรับจากตำแหน่ง D ไปตำแหน่ง +- ใช่มั้ยครับ ผมขึ้นลงดอยแม่สลองเป็นว่าเล่น เพราะไปทำบุญข้างบนตลอด ที่พวงมาลัยเลยครับ แพลตเดิลชิพ สะดวกกว่ามา +- ที่คันเกียร์ กดขั้นลงตามรอบเหมือนเกียร์ธรรมดาได้เลยครับ ซ้าย - ขวา + เขาทำมาให้ใช้ ขับ 2 พลังเหลือเฟือ พอได้รอบก็เปลี่ยนเกียร์ไปเหมือนเกียร์ธรรมดา แต่ถ้าอยากกลับไปที่ D โดยไม่หยุดรถ ก็โยคคันเกียร์ไปด้านซ้ายตำแหน่ง + - จากตำแหน่ง D แล้วก็โยคกลับค้นมาที่ตำแหน่ง D เกียร์จะขึ้นมาที่ตำแหน่ง D ทันที ส่วน การขึ้นลงทางลาดชันมาก ๆ โค้งมาก ๆ หากเอาไว้ที่ D จะต้องใช้เบรคอย่างมากครับ เกียร์เปลี่ยนช้า ขาขึ้นต้องกดคันเร่งสุด ๆ เลย กว่าเกียร์และรอบจะมาก็เล่นเอาใจหายนะครับ ขาลง ต้องเบรคช่วยตลอด เกียร์แทบไม่ช่วยชลอรถเลย เพาะความเร็วรถยังสุงอยู่ต้องเบรคโครต ๆ รอบถึงจะต่ำและปรับมาที่เกียร์ต่ำให้ ดังนั้นแล้ว แพลตเดิลชิพเหมาะมากสำหรับขึ้นลงทางภูเขาและลาดชันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
noppadol1411
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 449
อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 12:32:07 pm » |
|
ขอบคุณคุณเขยเจียงฮาย ที่ช่วยอธิบาย พี่อยู่ลำปางครับ ยินดีที่ได้รู้จัก ว่างๆ จะขับ 2 ไปเที่ยวเชียงราย จะพาน้องปาไปหาถึงกระไดบ้านเลย อิอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
|
|
|
GUNT@NERY
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 12:37:04 pm » |
|
ขอบคุณคุณเขยเจียงฮาย ที่ช่วยอธิบาย พี่อยู่ลำปางครับ ยินดีที่ได้รู้จัก ว่างๆ จะขับ 2 ไปเที่ยวเชียงราย จะพาน้องปาไปหาถึงกระไดบ้านเลย อิอิอิ
ยินดีต้อนรับครับผม มาเร้ย ๆๆๆๆ ยินดีต้อนฮับครับ... ผบ.ผมก็เคยเรียนที่ลำปางครับอ้าย ...และผมก็เคยถูกสาวเมืองลำปากหักอกอะครับ .... อู้เล่นบ่าดาย ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nortirut
Jr. Member
like: 14
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 489
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 12:53:09 pm » |
|
ว่างๆอย่าลืมไปลองเล่น เกียร์อัตโนมือ + และ - วิธีการ 1. สตาร์ทเครื่องยนต์ตามปกติในตำแหน่ง P หรือ N ก็ได้ ถ้า N จะสะดวก ไม่ต้องผ่านตำแหน่งเกียร์ถอยหลัง (R) และ เกียร์ว่าง (N) หลังจากเครื่องยนต์ติดแล้ว เหยียบเบรคให้แน่น ดึงคันเกียร์ (อย่าลืมบีบชิบที่หัวเกียร์ด้วยล่ะ) ลงมาที่ D (อย่าปล่อยเบรคเด็ดขาด) แล้วดึงคันเกียร์มาทางซ้ายสุด(แนวราบ) แล้วจะพบเกียร์อัตโนมือ มีทั้งหมด 3 เกียร์ เริ่มจาก 1 ไป 2 และ ไป 3 ให้สังเกตหน้าปัทโชว์ตำแหน่งของเกียร์ สถานะภาพอักษรภาษาอังกฤษ D จะเปลี่ยนไป เป็นตัวเลข 1 2 และ 3 (ดันคันเกียร์ขึ้นด้านบนทางบวก เครื่องจะแรง เอาไว้ปีนที่ชันๆ ถ้าจะลดเกียร์ ก็ค่อยลงมาทางลบ เป็น 2 และ 1 ให้ดูความเร็วของรถด้วย ปะเดี๋ยวหัวจะทิ่ม) ลองเล่นอยู่แถวบ้านก็ได้ เครื่องไม่พัง เขาออกแบบมาให้เล่นอยู่แล้ว ถ้าจะกลับมาที่ D ให้ดึงคันเกียร์ลงมาต่ำสุด แล้วโยกมาทางขวาตำแหน่ง D (ระบบอัตโนมัต) ปล. ขณะอยู่ในตำแหน่ง + และ - จะถอยหลังก็ให้เหยียบเบรค ดึงเกียร์อัตโนมือลงมาจาก 3 2 และ 1 ถึงตำแหน่ง 0 (ถ้าจำไม่ผิด/เคยลองทำแค่ครั้งเดียว ว่างๆว่าจะทำเล่นบ่อยๆ) แล้วดึงคันเกียร์มาทางขวามือหา D ปกติ แล้วดันคันเกียร์ขึ้นไปหา R แล้วก็ถอยหลัง 2. คำเตือน หากไม่จำเป็นต้องใช้ + และ - ให้ใช้ D อัตโนมัติจะดีกว่า สะดวก สบาย ให้เครื่องมันจำวิธีการขับของเราแบบอัตโนมัติ ไปในตัว มีเร็ว มีช้า กำลังเครื่องเหลือเฟือ ค่อยๆขึ้น ค่อยๆลง จะเหมาะสมกว่า ยกเว้นไปปีนภูชี้ฟ้า ขับ 2 หมดสิทธิ์อยู่แล้ว
ป๋าครับ ทำไมขับ2หมดสิทธิ์ปีนภูชี้ฟ้าละครับ ทางมันเป็นยังไงหรอครับ ผมเห็นมีทางขึ้นอยู่2ทาง ไม่รู้มันไปที่เดียวกันรึเปล่า ผมก็ขับ2ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
noppadol1411
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 449
อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 12:55:41 pm » |
|
ดีใจที่ตอบกระทู้ครับ ว่างๆ ไม่มีอะไรทำ รบกวนขึ้นไปช่วยเขียนกระทู้ที่ http://www.jorpor.com/ ด้วยครับ โดยเฉพาะความรู้เรื่องรถปาเจโร่ น้องๆเขาสนใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
|
|
|
noppadol1411
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 449
อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 01:00:03 pm » |
|
เคยนั่งรถสองแถวท้องที่ขึ้นไปจนสุดภู คนขับต้องเร่งเครื่องขึ้นเขาควันออกตูดโขมง เลย เคยถามว่า มีอันตรายใหม ? คนขับตอบว่า หากเครื่องรถไม่แรง คนขับไม่ชำนาญอาจตกเขาได้ เคยไปเมื่อ ปี พ.ศ. 2540 ไม่รู้ว่าตอนนี้ถนนเป็นไงนะ อยากรู้ต้องถามคุณเขยเจียงฮาย อิอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
|
|
|
GUNT@NERY
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 01:18:04 pm » |
|
เคยนั่งรถสองแถวท้องที่ขึ้นไปจนสุดภู คนขับต้องเร่งเครื่องขึ้นเขาควันออกตูดโขมง เลย เคยถามว่า มีอันตรายใหม ? คนขับตอบว่า หากเครื่องรถไม่แรง คนขับไม่ชำนาญอาจตกเขาได้ เคยไปเมื่อ ปี พ.ศ. 2540 ไม่รู้ว่าตอนนี้ถนนเป็นไงนะ อยากรู้ต้องถามคุณเขยเจียงฮาย อิอิอิ
ภูชี้ฟ้า ถือว่าไม่น่ากลัวเลยครับ ถนนค่อนข้างดี ไม่มีโค้งหักศอก แค่สูงต่ำ เรียบตามไหล่เขา/เหว (แต่รถเก่า ๆ แรงไม่ดี ขึ้นดอยก็น่ากลัว แต่รถใหม่ ๆ พลังเหลือเฟือครับ) เป็นถนนที่สวย จัดว่าน่าขับด้วยซ้ำ สวีฟ และ มาร์ทขึ้นเป็นว่าเล่น มีจอดเทียบกันด้วย 555 (เทียบได้กับเส้น เชียงใหม่ - แม่แตง - แม่อาย - เชียงราย ถนนสวยน่าขับมาก ๆ) แต่ที่หนักที่จัดว่าต้องขั้นเซียนเลย 1. ดอยแม่สลองมีให้เล่นทุกมุม โค้งเยอะมากตั่งแต่เริ่มเดินทางเลย มีทั้งหักศอก เรียบตามเหว/หน้าผา ชันระดับ 60 องศาขึ้นไป ไม่เลี้ยงเกียร์ให้ดี เบรคมีควันขึ้นแน่นอน จากอ.แม่จัน - อ.แม่ฟ้าหลวง - ดอยแม่สลอง จัดเต็ม 36 ก.ม. ที่สุดทนถ้าไม่คล่อง แต่ผมสนุกมาก ๆ อิอิ เพราะไปบ่อย แรก ๆ โครต ๆ กลัว 2. ดอยอ่างขาง เชียงใหม่ (มาทาง อ.ชัยบาดาล) แต่มาจากเชียงรายใกล้กว่า (มาทาง อ.ฝาง) ที่ขับมาถือว่าหนักสุดโครต ๆ เลยครับ มีแค่ 7 โค้ง ชันแต่เนื่อง ไม่มีโอกาสได้พักทำใจเลย ในแต่ละโค้ง มีหักศอก...ทุกโค้ง...แล้วในระหว่างหักศอกนั้นความชัน จัดว่ายืนเฉย ๆ มีโอกาสหน้าทิ่มเลย... น่าจะ 70 องศาขึ้นไป... แต่เมื่อขึ้นไปแล้ว โอ่วแม่เจ้า ตอนเที่ยงวันยังมีหมอกอยู่เลย สวยโครต ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|