|
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
like: 50
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2629
ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 05:56:27 pm » |
|
ขอทราบรอบเครื่อง ในช่วงเวลาแต่ล่ะช่วงด้วยครับป๋า
จะให้กล่าวว่า เซ็นเซอร์เกียร์ผิดปกติคงไม่ใช่ครับ เพราะในกรณี จอดสนิทแล้วเข้า D เข้าได้ใช่มั๊ยครับ
ป๋าลองทางเรียบ+-00 ดูอีกครั้งก่อนครับ ถึงจะได้บทสรุปว่า...แน่นอนจร้า
เพราะ...ตั้งแต่คันเร่ง-----เกียร์.....ทุกอย่างสัมพันธ์กันหมดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
|
|
|
lek.sri No. 0979
Jr. Member
like: 11
ออฟไลน์
กระทู้: 423
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 06:42:31 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
lek.sri No. 0979
Jr. Member
like: 11
ออฟไลน์
กระทู้: 423
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 07:39:17 pm » |
|
เคยครั้งนึงเกียร์ค้างอย่างงี้แหละหลังจากขึ้นจนสุดเนินแล้ว จอดนิ่งๆสักครู่ก็ขับไปได้ต่อปกติโดยไม่ได้ดับเครื่ิอง เกียร์ก็กลับมาเป็นปกติครับ เล่าให้ฟังครับป๋า เจอที่ชัยภูมิ 2 ครั้ง ที่กาญจน์ครั้งนึง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jib and bim
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 09:30:03 pm » |
|
เคยเป็นเหมือนกันครับเกียร์ค้าง เป็นเวลากดหนักๆ ขึ้นเขานานๆ ต้องจอดรถดับเครื่องแปปนึงแล้วค่อยไปครับถึงจะหาย.. ล่าสุดก็พึ่งเป็นครับกำลังเริ่มขึ้นภูทับเบิก พอดีไม่อยากจอดเลยลากเกียร์2ยาวจนเกือบถึงข้างบนเลย แล้วมันก็หายเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Black...
Jr. Member
like: 20
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 703
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 09:37:20 pm » |
|
แล้ววิธีที่ถูกต้องหรือควรทำเมื่อเวลาขึ้นเขาจะทำยังไงดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
srnw7
Full Member
like: 68
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1493
Life Is A Journey: ID No. 1166 ปาหนองคาย-ราชบุรี
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 09:45:30 pm » |
|
เวลาขึ้นเขา บางคนก้อบอกว่า เกียร์ออโตเดี๋ยวนี้ฉลาด ไม่ต้องไปวุ่นกับการเปลี่ยนเกียร์เอง เหยียบอย่างเดียว ไม่ไหวเดี๋ยวมันลดลงต่ำให้เอง แต่ผมประเมินจากความชันและความเร็วรถขณะนั้นเอาน่ะครับ ว่าจะใช้ 1 หรือ 2 หรือ 3 (เปลี่ยนให้สมองกลก่อนเลย ก่อนที่มันจะมีอาการสะดุด เสียจังหวะเล็กๆ แล้วเปลี่ยนเกียร์ลงต่ำให้อัตโนมัติ)...1 นี่ต้องชันมากจริงๆแบบขึ้นดอยอ่างขางทางฝาง น่ะครับ ขาลงเขา ก้อเช่นเดียวกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jib and bim
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 09:51:28 pm » |
|
เวลาขึ้นเขา บางคนก้อบอกว่า เกียร์ออโตเดี๋ยวนี้ฉลาด ไม่ต้องไปวุ่นกับการเปลี่ยนเกียร์เอง เหยียบอย่างเดียว ไม่ไหวเดี๋ยวมันลดลงต่ำให้เอง แต่ผมประเมินจากความชันและความเร็วรถขณะนั้นเอาน่ะครับ ว่าจะใช้ 1 หรือ 2 หรือ 3 (เปลี่ยนให้สมองกลก่อนเลย ก่อนที่มันจะมีอาการสะดุด เสียจังหวะเล็กๆ แล้วเปลี่ยนเกียร์ลงต่ำให้อัตโนมัติ)...1 นี่ต้องชันมากจริงๆแบบขึ้นดอยอ่างขางทางฝาง น่ะครับ ขาลงเขา ก้อเช่นเดียวกัน
ใช่ครับ เวลาขึ้นหรือ ลงเขา ใช้ + - เปลี่ยนเกียร์เองดีกว่าผมว่ามันไว กว่า ใช้ D มันจะอืดถ้าเจอเนินชันมากๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yo-ying 2549(YAI) NO 0838
Jr. Member
like: 7
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 306
Slow Life @ Home
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 10:36:03 pm » |
|
ขึ้นมาหลายเขาแล้ว ผมประเมินแล้วเลือกใช้เกียร์เองครับ ใช้ทั้ง D และ เกียร์แมนนวล ชับเกียร์ออโต้ขึ้นเขาคันเก่า(ฮอนด้าแอดคอร์ด)ก็ใช้วิธีเดียวกันครับ คือต้องรู้จักใช้เกียร์อย่างไร เคยมีอาการเหมือนกันเกียร์ไม่เปลี่ยน สังเกตุที่รอบพอรู้จังหวะ จะเปลี่ยนยังไงก็ได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มิตรภาพ ไร้ซึ่งความจริงใจ
คงเป็นได้แค่เพื่อนร่วมทาง
|
|
|
jamis (ป๊อบ)
Jr. Member
like: 10
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 554
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 11:20:55 pm » |
|
เคยเป็นเหมือนกันครับตอนขึ้นเขาที่เชียงใหม่ เปลี่ยนมาที่ +/- แล้วเปลี่ยนเกียร์ไม่ได้ครับทั้งที่รอบได้ ต้องลากยากไปอย่างนั้น แต่ขับไปสักพักก็หายไปเองครับ เปลี่ยนได้ปกติ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arunyapoom
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 46
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 10, 2012, 11:47:55 pm » |
|
ผมขับอยู่แถวแม่ฮ่องสอน เกียร์ 2 ล๊อคบ่อยๆๆครับ เหมือนคนหัดขับรถใหม่ๆๆ ลากเกียร์ 2 สุดเนินแล้วก็ยังเปลี่ยน แจ้งศูนย์ฯแสงชัยที่แม่โจ้แล้วครับ ส่วนใหญ่จะเป็น 4WD แจ้งแล้ว 3-4 คัน ส่วนใหญ่รถใช้ทางดอย ทางราบไม่มีปัญหา ทางศูนย์แจ้งว่าได้ส่งเรื่องเกียร์ 2 ล๊อค ไปให้ทางญี่ปุ่นทราบแล้ว รอ... ลงโปรแกรมเกียร์รุ่นใหม่จากญี่ปุ่่น หรือรอให้หมดรับประกัน แล้วแต่ว่าส่วนใหนจะถึงก่อน...หุหุ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arunyapoom
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 46
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 11, 2012, 12:02:00 am » |
|
ถ้าลองได้ล๊อคเกียร์ 2 แล้ว เปลี่ยนที่คันเกียร์ +/- ก็ไม่ได้ เปลี่ยนชิพที่พวงมาลัย ก็ไม่ได้ บางท่านใช้วิธีจอดสักครู่ แล้วไปต่อ เปลี่ยนได้ ส่วนผม...เคยลากรอบถึง 4000 มันก็ไม่ยอมเปลี่ยน... ต้องขับไปจนเกียร์มันยอมให้...อัฉริยะจริงๆๆ เลินนิ่งเกียร์แล้วก็ไม่หายครับ... คงต้องลากให้เกียร์พังช่วงรับประกันมันถึงจะคุ้ม...เครมเกียร์ซัก 10 ลูก บ.มิตซู คงต้องแก้ปัญหาให้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jamis (ป๊อบ)
Jr. Member
like: 10
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 554
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 11, 2012, 12:10:03 am » |
|
ผมขับอยู่แถวแม่ฮ่องสอน เกียร์ 2 ล๊อคบ่อยๆๆครับ เหมือนคนหัดขับรถใหม่ๆๆ ลากเกียร์ 2 สุดเนินแล้วก็ยังเปลี่ยน แจ้งศูนย์ฯแสงชัยที่แม่โจ้แล้วครับ ส่วนใหญ่จะเป็น 4WD แจ้งแล้ว 3-4 คัน ส่วนใหญ่รถใช้ทางดอย ทางราบไม่มีปัญหา ทางศูนย์แจ้งว่าได้ส่งเรื่องเกียร์ 2 ล๊อค ไปให้ทางญี่ปุ่นทราบแล้ว รอ... ลงโปรแกรมเกียร์รุ่นใหม่จากญี่ปุ่่น หรือรอให้หมดรับประกัน แล้วแต่ว่าส่วนใหนจะถึงก่อน...หุหุ ของผมอาการตามนั้นเลยครับ 4 WD ด้วย เข้าเกณฑ์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|