Pon76
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 116
|
|
« ตอบ #90 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2013, 10:43:13 am » |
|
อาการเกียรค้างในกระทู้นี้หมายถึงเกียรไม่เปลี่ยนขึ้นจาก 2 ไป3 ครับเพื่อคงกำลังฉุด แต่เปลี่ยนลงเกียร1 ได้ครับ ส่วนอีกเรื่องที่ผมนำเสนอ คือระบบป้องกันการออกตัวบนทางชันถ้าใช้เกียรผิด (ออกตัวเกียร 2 บนทางชัน) คนละเรื่องกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
singkai
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 216
|
|
« ตอบ #91 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2013, 10:14:47 pm » |
|
ของผม4WDเหมือนกันครับแต่อยู่ใต้เลยไม่ค่อยได้ขึ้นเขายาวๆมีแต่ขึ้นเขาไม่ยาวผมใช้วิธีใช้เกียร์+-ที่เป้นเกียร์ใช้ดัน+-ตามจังหวะรอบเครื่องก็มันดีนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
paje1492
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
|
« ตอบ #92 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2013, 10:23:25 pm » |
|
อาการนี้ ผมได้ถามช่าง ช่างแจ้งว่าทางมิตซูจะส่งโปรแกรม learning ตัวใหม่มาให้ โดยโปรแกมจะแก้ไขอุณหภูมิน้ำมันเกียร์ให้สูงขึ้น ถ้าโปรแกมส่งมาแล้วจะแจ้งให้ลูกค้าเข้ามาแก้ไข
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
teddyisman
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
กระทู้: 997
|
|
« ตอบ #93 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2013, 08:00:03 am » |
|
ใส่ออยเกียร์คูล ช่วยได้ ตอนที่ผมใส่ อาการแทบไม่เหลือเลย แต่ท่อออยเกียร์แตก ถอดออกชั่วคราว คราวนี้ค้างบ่อยกว่าเดิม แต่ยังไม่มีเวลาไปหาท่อมาใส่กลับเข้าไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
utid
Newbie
like: 7
ออฟไลน์
กระทู้: 146
|
|
« ตอบ #94 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2013, 02:17:36 pm » |
|
PJS ปี 2009 2.5 WD GT สีดำ auto 4 จังหวะ ไม่เคยเป็นอาการนี้ครับ ผมไปมาหมดแล้วครับ ดอยสุเทพ ดอยอินทนนท์ ปาย แม่ฮ่องสอน เกาะช้าง ภูเก็ต กระบี่ ดอยตุง เลขไมล์ 138000 กม.แล้วชับชนิดยาวเลยครับถึงที่หมาย เริ่มจาก กทม แต่ว่านำมันเกียร์ผมใช้ของศูนย์มิตซู เติม 4 ลิตร เปลี่ยน 2 หมื่นโล สเปคบอก 4 หมื่นโล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
teddyisman
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
กระทู้: 997
|
|
« ตอบ #95 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2013, 07:18:02 pm » |
|
PJS ปี 2009 2.5 WD GT สีดำ auto 4 จังหวะ ไม่เคยเป็นอาการนี้ครับ ผมไปมาหมดแล้วครับ ดอยสุเทพ ดอยอินทนนท์ ปาย แม่ฮ่องสอน เกาะช้าง ภูเก็ต กระบี่ ดอยตุง เลขไมล์ 138000 กม.แล้วชับชนิดยาวเลยครับถึงที่หมาย เริ่มจาก กทม แต่ว่านำมันเกียร์ผมใช้ของศูนย์มิตซู เติม 4 ลิตร เปลี่ยน 2 หมื่นโล สเปคบอก 4 หมื่นโล
ตอนปีนเขา ใช้ความเร็วประมาณเท่าใดครับ คงเป็นข้อได้เปรียบขับสี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
apipan
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
|
« ตอบ #96 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2013, 03:53:14 pm » |
|
-ผมก็เป็น 4 w 2013
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Taikek ปาทองดำ ID 022
|
|
« ตอบ #97 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2013, 11:03:03 am » |
|
PJS ปี 2009 2.5 WD GT สีดำ auto 4 จังหวะ ไม่เคยเป็นอาการนี้ครับ ผมไปมาหมดแล้วครับ ดอยสุเทพ ดอยอินทนนท์ ปาย แม่ฮ่องสอน เกาะช้าง ภูเก็ต กระบี่ ดอยตุง เลขไมล์ 138000 กม.แล้วชับชนิดยาวเลยครับถึงที่หมาย เริ่มจาก กทม แต่ว่านำมันเกียร์ผมใช้ของศูนย์มิตซู เติม 4 ลิตร เปลี่ยน 2 หมื่นโล สเปคบอก 4 หมื่นโล
ตอนปีนเขา ใช้ความเร็วประมาณเท่าใดครับ คงเป็นข้อได้เปรียบขับสี่ ล่าสุดไป ตาก เส็น ขึ้น อทุยานแห่งชาติคลองวังเจ้า ดันดอยไปได้ซักพัก เกียร์จะไปล๊อกไว้ที่ เกียร์2 ตลอดทางดันดอย เป็นการสั่งการจากกล่องประมวลผลของน้องปานะครับ เวลาดันดอยสูงๆ จะเซพเกียร์ได้มากๆ ไม่ต้องตกใจครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้
|
|
|
CONMAN
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 137
|
|
« ตอบ #98 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 04:15:26 pm » |
|
ติดตามกันต่อไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
line conmantong
|
|
|
lek.sri No. 0979
Jr. Member
like: 11
ออฟไลน์
กระทู้: 423
|
|
« ตอบ #99 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 04:39:26 pm » |
|
3.2 ขับ4 ของผมก็เป็นบ่อยครับ น่าจะเป้นที่อุณหภูมิของ น้ำมันเกียร์สูงมากช่วงที่เร่งเครื่องขึ้นเขาหรือที่ชัน ที่มีระยะทางยาวๆ จนอุณหภูมิของ น้ำมันเกียร์สูงแล้วสมองกลสั่งตัดหรือลดเกียร์ลงมาไม่ให้เกินเกียร์ 2 เคยเจอรถอีซูซุเป็นอาการเดียวกันเลยแต่คันนั้นหนักกว่าเราครับ คงต้องแก่อย่างที่เพื่อนสมาชิกบอกนั่นแหละ อย่าเร่งขึ้นเขาเร็วเกินไปค่อยๆขับ ติด oil gear coolerเพิ่ม หรือรอ MMT แก้ไขโปรแกรมของกล่องควบคุม(คงอีกนาน)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sobono
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 14
|
|
« ตอบ #100 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 04:49:02 pm » |
|
ผมคิดว่าเป็นกันทุกคันนะครับ ผมอยู่แม่ฮ่องสอนเวลาขับไปเชียงใหม่ ต้องใช้เกียร์ +/- ไม่งั้นล็อคที่เกียร์ 2
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Siraphom
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #101 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2013, 01:03:05 am » |
|
ออกรถมาใหม่ขึ้นดอยอินทนนครั้งแรกก็ตกใจเช่นกันครับอาการเกียร์ล็อคที่ 2 แต่พอหลังๆเริ่มรู้จังหวะ ผมใช้ +/- ทุกครั้งที่ขึ้น-ลงดอยครับ ผมคอยจังหวะเปลี่ยนเกียร์เรื่อยๆครับจะไม่ลากยาว ใช้ 1,2,3 สลับกันไปมาตลอดแล้วแต่ความชัน และความเร็ว ทุกวันนี้ไม่เคยเจอปัญหานี้อีกเลยครับ ที่ไปมา ก็ แม่สลอง ดอยตุง ทับเบิก ภูชี้ฟ้า เหมือนรถก็เรียนรู้และบันทึกการใช้งานของเราด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sorn@paje
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #102 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2015, 10:15:31 pm » |
|
แล้วตัวปี2014มีใครเปนท มั้งคราบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
black1623
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
|
« ตอบ #103 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2015, 06:23:12 am » |
|
ของผม ขับ 2 ปี 2013 GT ค้างด้วยครับตอนไปเที่ยว เขาค้อ ไปสองครั้งค้างทั้งสองครั้งที่เกียร์ 2 เพราะลากยาวเหมือนกัน เพิ่งได้มาทราบจากพี่ๆ ว่าเป็นเหมือนกัน ตอนแรกตกใจนึกว่าเกียร์พัง ได้ความรู้เยอะขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
IPAN 2
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 156
|
|
« ตอบ #104 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2015, 09:25:23 am » |
|
ใด้ความรู้จากบ้านปานี่ล่ะครับใด้รถมาคนขายบอกใช้ไปเดี๋ยวรู้เอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|