รถ 2.5 ปี 11 วิ่งรถวันละประมาณ 150 โล เมื่อครบ 10,000 โลจึงนำรถเข้า 0 ตามระบบ มีรายละเอียดดังนี้ครับ
- เจ้าหน้าที่่ถามว่าจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องแบบ 5,000 โล หรือ 10,000 โลดี ผมเลือก 10,000 โล เนื่องจากรถผมวิ่งเยอะขี้เกียจเข้าศูนย์บ่อย ๆ เจ้าหน้าที่แจ้งค่าเสียหายคร่าว ๆ ประมาณ 3,800 บาท
เมื่อเสร็จแล้วไปชำระค่าเสียหายดังนี้ครับ
1. กรองน้ำเครื่อง 220 B
2. แหวนรองน๊อตถ่ายน้ำมัน 14.25 B
3. น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แบบ 10,000 โลของ Castol SLx สีทอง 2,258.87 B
4. น้ำมันเครื่องสังเคราะห์เล็กของ Cactrol Slx สีทอง 430 B
รวมค่าเสียหายเบ็ดเสร็จ 3,128.64 B
-จึงสอบถามเจ้าหน้าที่ว่าทำไมแพงจัง ได้ข้อมูลว่า ถ้าเปลี่ยนแบบ 5,000 โล กระป๋องละ 1,600 B
- เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลอ้างอิง 0 อื่นว่าจะถูกกว่าเนื่องจากใช้น้ำมันเกรดต่ำกว่า เป็นน้ำเครื่องแบบ 7,000 โล แต่ใช้ถึง 10,0000 โล ลองคิดดู
ข้อมูลข้างต้นเป็นเช่นนี้ครับ จึงเรียนมาเพื่อทราบและร่วมกันพิจารณาว่าแพงไปไหมครับ
แพงหรือไม่แพง ขึ้นอยู่กับ ลูกค้าเป็นผู้เลือกครับ เพราะน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ ราคาก็ต้องสูงกว่าเป็นธรรมดา
จากคู่มือประจำรถ น้ำมันเครื่องมาตรฐานของมิตซู สามารถใช้ได้ถึง 10000 โลครับ สิ่งที่ จขกท เลือกมันก็เป็น
สาเหตุที่ทำให้ราคาแพง เพราะทางศูนย์ ก็หวังหากำไร นอกเหนือจาก ค่าบำรุงรักษาทั่วไป จ่ากเจ้าของรถอยู่แล้ว
สุดแท้แต่กำลังทรัพย์ครับ มีเงินเหลือ ก็เลือกใช้ของแพง ๆ ได้ ไม่มีปัญหา อิอิ
เหตุผลส่วนตัวนะครับ หลังจากทดลองถ่ายน้ำมันเครื่องมาตรฐานของศูนย์แล้ว เมื่อ 10000 โล จนถึงวันนี้ เกือบ 20000 โลแล้ว
รถก็ยังปรกติดี เร่งแซงไม่มีปัญหา น้ำมันเครื่องก็อยู่ในระดับที่สมควรจะเป็น ไม่หดหายอย่างที่หลาย ๆ คนกลัว ระดับความร้อนก็ไม่มีปัญหา
อยู่ระดับกลางตลอด แนะนำได้นะครับ หากผมเข้าใจผิด