Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปาเจโร่ เบนซิน3.0  (อ่าน 12305 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
prayad
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 133



« เมื่อ: เมษายน 11, 2012, 06:22:13 pm »

ดูในงาน motor show 2012 ปาเจโร่เบนซิล3.0 ใหม่สุด อนาคตซื้อติดแก๊สแน่นอน

ดีไม่ดีอย่างไร รบกวนเพื่อนๆช่วยวิจารณ์หน่อยครับ

(ผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ครับ) ขอบคุณทุกๆความเห็นครับ  สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
jib and bim
Hero Member
*****

like: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2288



« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 11, 2012, 06:25:07 pm »

ยินดีต้อนรับครับ ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
pjs_200hp
Series No. 1063
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 428



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 11, 2012, 07:55:04 pm »

ดูในงาน motor show 2012 ปาเจโร่เบนซิล3.0 ใหม่สุด อนาคตซื้อติดแก๊สแน่นอน

ดีไม่ดีอย่างไร รบกวนเพื่อนๆช่วยวิจารณ์หน่อยครับ

(ผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ครับ) ขอบคุณทุกๆความเห็นครับ  สาธุ สาธุ

ในความคิดผมว่าน่าจะดีกว่าที่ผมใช้อยู่ตอนนี้
1. เรื่องเฟืองท้ายหอนคงจบไปนะมันไม่น่าใช่ตัวเดียวกันกับดีเซล
2. แรงม้าที่น่าสนใจแถมทำต่อยอดได้ไม่ยากเอาแบบวิ่งกระจายเลยก็ไม่น่ายาก
3. ติดแก็สเพื่อความประหยัดแถมแรงด้วย
4. อย่างอื่นคงไม่ต่างกับตัวดีเซล
สรุปอยากได้อยู่นะ
บันทึกการเข้า

คิดว่าแรง...ก็แซงไป
PattySG80
Sr. Member
****

like: 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1963


ชื่อ "ป่าน" 2WD T64 ครับ


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 12, 2012, 11:00:15 am »

... ผิดที่เราเจอกันช้าไป ไม่มีทางจะมารักกัน เป็นได้แค่ความลับที่ฉันและเธอซ่อนไว้ในใจ ...

ก้มหน้าใช้ดีเซลต่อปายย เเต่เท่าที่ใช้มา ผมเชื่อว่าตัดสินใจไม่ผิดครับ
บันทึกการเข้า

"จะหลบหนีให้พ้นการถูกนินทา ไม่ใช่เรื่องง่าย คนที่เราคบหานั้นมีอัธยาศัยแตกต่างกันไป
เหตุอย่างหนึ่งทำให้คนหนึ่งได้รับการสรรเสริญ แต่เหตุอย่างเดียวกันนั่นแหละ กลับทำให้อีกคนหนึ่งถูกนินทา" :: ว.วชิรเมธี
prayad
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 133



« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 12, 2012, 12:30:35 pm »

ขอบคุณทุกความเห็นครับ ยังลังเลระหว่างดีเซล2.5กับเบนซิล3.0
ระหว่างล้านหนึ่งกว่าๆกับล้านสาม ส่วนต่างก็เยอะอยู่นะ...
บันทึกการเข้า
muzashi_benz
Oo:: น้องปาช็อคโกเล็ต ::oO ID 598. (^_^)"
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 291

Oo:: น้องปาช็อคโกเล็ต ::oO


« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 12, 2012, 02:41:50 pm »

ตอนนี้ผมใช้ีดีเซล 2.5 VG 2012 อยู่เพิ่งได้รถปลายเดือนที่แล้ว แต่ถ้าผมอยู่ในสถานะป๋าตอนนี้ผมเลือก เบนซิน 3.0 แล้วติดแก๊สไปเลย อุปกรณ์ภายในครบครันเครื่องแรงระดับนึงแล้วไปติด Prospeed เอาแรงต้นกับตอนแซง สุดยอดไปเลย ครบสูด  สุดท้ายประหยัดกับแก๊ส สูดยอด(ความคิดส่วนตัวนะคร๊าบปม)
บันทึกการเข้า
noon
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 186



« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 12, 2012, 04:39:13 pm »

ผมก็ลังเลอยู่นาน ส่วนตัวชอบแก๊สมากๆ ตอนนี้ใช้ซิตี้ติดแก็สอยู่
เมื่อวานขับมาจากเพชรบูรณ์มาถึงราชบุรี สี่ร้อยกว่าโล เช้าขับต่อจะเลยเข้ากทมแวะเติมแก๊สที่นครปฐมเสียเงินแค่380บาท ยอดเยี่ยม
แต่ไม่รู้ว่าถ้ามาเป็น3.0 เบ็ดเสร็จหลังดมแก็สแล้วจะตกโลละกี่บาท ถ้า2บาทกว่า ประหยัดจากดีเซลไปโลละบาท เดือนนึงปกติผมขับแค่พันกว่าโล
เท่ากับประหยัดไปปีละหมื่นกว่าบาท ค่าตัว3.0แพงกว่าแสนสองบวกค่าติดแก็สอย่างดีอีกอย่างน้อยก็ต้องสามหมื่นกว่า
กว่าจะคืนทุนส่วนต่างของผมก็ใช้ไปสิบปีครับ แล้วเสียวเกิดแจ๊คพอตติดแล้วมีปัญหา ไม่มีปัญญาเปลี่ยนรถใหม่แล้วด้วยครับ ทุ่มหมดตัวไปแล้ว Shocked
เลยตัดสินใจเลือกดีเซลครับ

นอกจากใครใช้รถเยอะๆ คืนทุนเร็วก็น่าสนใจครับ
บันทึกการเข้า
<=INDY=>
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 360


PJS:362 ณ.จรัญ18


เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 12, 2012, 05:54:16 pm »

ผมก็ลังเลอยู่นาน ส่วนตัวชอบแก๊สมากๆ ตอนนี้ใช้ซิตี้ติดแก็สอยู่
เมื่อวานขับมาจากเพชรบูรณ์มาถึงราชบุรี สี่ร้อยกว่าโล เช้าขับต่อจะเลยเข้ากทมแวะเติมแก๊สที่นครปฐมเสียเงินแค่380บาท ยอดเยี่ยม
แต่ไม่รู้ว่าถ้ามาเป็น3.0 เบ็ดเสร็จหลังดมแก็สแล้วจะตกโลละกี่บาท ถ้า2บาทกว่า ประหยัดจากดีเซลไปโลละบาท เดือนนึงปกติผมขับแค่พันกว่าโล
เท่ากับประหยัดไปปีละหมื่นกว่าบาท ค่าตัว3.0แพงกว่าแสนสองบวกค่าติดแก็สอย่างดีอีกอย่างน้อยก็ต้องสามหมื่นกว่า
กว่าจะคืนทุนส่วนต่างของผมก็ใช้ไปสิบปีครับ แล้วเสียวเกิดแจ๊คพอตติดแล้วมีปัญหา ไม่มีปัญญาเปลี่ยนรถใหม่แล้วด้วยครับ ทุ่มหมดตัวไปแล้ว Shocked
เลยตัดสินใจเลือกดีเซลครับ

นอกจากใครใช้รถเยอะๆ คืนทุนเร็วก็น่าสนใจครับ

 like ถูกต้องครับ ติดแก๊สใช้ว่าจะคุ้มกว่าเสมอไปนะครับ รถคันเก่าผมก็ใช้แก๊สมาก่อน ต้องคำนวณดูดีๆให้ละเอียดถี่ถ้วนครับ ว่าเมื่อไรจะคืนทุน อีกทั้งปัจจัยเสี่ยงต่างๆอีก ทั้งความไม่แน่นอนของราคา LPGในอนาคต และปัญหาที่อาจจะเกิดหลังติดตั้ง รวมถึงราคาขายต่อครับ บางทีจุดคุ้มทุนก็อาจจะนานเกินกว่า 10 ปีไปแล้วนะครับ
บันทึกการเข้า

- CHRISTIAN 145 -
muzashi_benz
Oo:: น้องปาช็อคโกเล็ต ::oO ID 598. (^_^)"
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 291

Oo:: น้องปาช็อคโกเล็ต ::oO


« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 12, 2012, 10:12:33 pm »

ผมก็ลังเลอยู่นาน ส่วนตัวชอบแก๊สมากๆ ตอนนี้ใช้ซิตี้ติดแก็สอยู่
เมื่อวานขับมาจากเพชรบูรณ์มาถึงราชบุรี สี่ร้อยกว่าโล เช้าขับต่อจะเลยเข้ากทมแวะเติมแก๊สที่นครปฐมเสียเงินแค่380บาท ยอดเยี่ยม
แต่ไม่รู้ว่าถ้ามาเป็น3.0 เบ็ดเสร็จหลังดมแก็สแล้วจะตกโลละกี่บาท ถ้า2บาทกว่า ประหยัดจากดีเซลไปโลละบาท เดือนนึงปกติผมขับแค่พันกว่าโล
เท่ากับประหยัดไปปีละหมื่นกว่าบาท ค่าตัว3.0แพงกว่าแสนสองบวกค่าติดแก็สอย่างดีอีกอย่างน้อยก็ต้องสามหมื่นกว่า
กว่าจะคืนทุนส่วนต่างของผมก็ใช้ไปสิบปีครับ แล้วเสียวเกิดแจ๊คพอตติดแล้วมีปัญหา ไม่มีปัญญาเปลี่ยนรถใหม่แล้วด้วยครับ ทุ่มหมดตัวไปแล้ว Shocked
เลยตัดสินใจเลือกดีเซลครับ

นอกจากใครใช้รถเยอะๆ คืนทุนเร็วก็น่าสนใจครับ

 like ถูกต้องครับ ติดแก๊สใช้ว่าจะคุ้มกว่าเสมอไปนะครับ รถคันเก่าผมก็ใช้แก๊สมาก่อน ต้องคำนวณดูดีๆให้ละเอียดถี่ถ้วนครับ ว่าเมื่อไรจะคืนทุน อีกทั้งปัจจัยเสี่ยงต่างๆอีก ทั้งความไม่แน่นอนของราคา LPGในอนาคต และปัญหาที่อาจจะเกิดหลังติดตั้ง รวมถึงราคาขายต่อครับ บางทีจุดคุ้มทุนก็อาจจะนานเกินกว่า 10 ปีไปแล้วนะครับ
ละเอียดมากคร๊าบปม แต่ต้องเข้าใจด้วยนะคร๊าบตอนนี้ใครได้ลอง เบนซิน 3.0 แล้วละคร๊าบ งั้นต้องประมาณเอาเอง แล้วเงินส่วนต่าง ที่สำคัญอีกอย่างนั้นก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มขึ้นจากตัวดีเซลปกติเปล่าอะคร๊าบ ผมไม่แน่ใจลองคิดดูเด๋อ ต้องดูให้ทุกมิติคร๊าบปม
บันทึกการเข้า
prayad
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 133



« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 13, 2012, 10:55:28 pm »

อ่านข้อมูลจากผู้ที่มีประสปการณ์ทั้งหลายช่วยกันบอกเล่า
ได้ข้อคิด ดีมากเลยครับ ใครมีไอเดียต่างจากนี้
เชิญแนะนำเพิ่มเติมได้นะครับ ขอบคุณมากๆ... สาธุ
บันทึกการเข้า
Pon Sataya
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 14, 2012, 02:23:46 am »

ผมก็ยังลังเลอยู่เหมือนกันลองอ่านความคิดเห็นของป๋าๆในกระทู้ผมดูนะครับ

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=5442.0

แต่ตอนนี้ผมเอียงไปทางดีเซลกว่า50% แล้วครับ
บันทึกการเข้า
Pete_SEC
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 79



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 14, 2012, 09:22:23 am »

ความคิดผมคือ เครื่องเบนซินตัวนี้ข้อดีคือได้เงียบกว่าและแรงปลาย
แต่ความทนทานและความน่าใช้ สู้ดีเซลไม่ได้
ทีนี้ถ้ารถใช้เยอะๆ เอาเบนซินมาติดแก๊สก็คุ้มค่าเงินกว่า ^^
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/pages/รับซ่อมรถนำเข้า-O81-985-2799/168608353282520
ฝากกดไลค์หน่อยนะครับ ถ้าเพื่อนคลับปามีปัญหารถคันไหนเสียหรือมีอาการ ยินดีให้คำปรึกษาฟรีครับ โทรมาได้เลย
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 14, 2012, 11:31:29 am »

เครื่องใหญ่ๆ ติดแก๊ส  ได้ไม่คุ้มเสียครับ......

ไม่เชื่อต้องถามคนใช้ 2J ติดแก๊ส  หรือ UZ ติดแก๊สดู.......



ปล. แต่ถ้ามีตัวเบนซิน 4WD ออกมา ก็น่าลอง  ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 14, 2012, 01:02:01 pm »

อยากได้บ้าง
บันทึกการเข้า
prayad
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 133



« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 14, 2012, 08:39:03 pm »

เพื่อนๆช่วยกันให้ข้อมูลดีมากครับ ผมลืมคำนวนการใช้งานไป
ก่อนหน้านี้ใช้งานประมาณ48,000กม.ต่อปี จึงคิดว่าติดแก๊สคุ้มกว่า
ลืมไปว่าด้วยการงานที่เปลี่ยนไปทำให้ผมใช้รถไม่น่าจะเกิน18,000
กม.ต่อปี ใครคำนวนเก่งๆช่วยคำนวนให้ทีครับ ว่าจุดคุ้มทุนตรงส่วนต่าง
ของราคารถ น่าจะอยู่ที่กี่ปี แต่ที่แน่ๆตอนนี้ใจเริ่มเอนไปทางดีเซลแล้วละครับ good ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.065 วินาที กับ 20 คำสั่ง