Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปาเจโร่ เบนซิน3.0  (อ่าน 12304 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Pete_SEC
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 79



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: เมษายน 14, 2012, 09:37:53 pm »

แค่ชื่อของ เจ้าของกระทู้ ก็ดูท่าทางน่าจะเอาไปติดแก็สนะครับเนี่ย : D
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/pages/รับซ่อมรถนำเข้า-O81-985-2799/168608353282520
ฝากกดไลค์หน่อยนะครับ ถ้าเพื่อนคลับปามีปัญหารถคันไหนเสียหรือมีอาการ ยินดีให้คำปรึกษาฟรีครับ โทรมาได้เลย
Pete_SEC
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 79



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: เมษายน 14, 2012, 09:50:16 pm »

เพื่อนๆช่วยกันให้ข้อมูลดีมากครับ ผมลืมคำนวนการใช้งานไป
ก่อนหน้านี้ใช้งานประมาณ48,000กม.ต่อปี จึงคิดว่าติดแก๊สคุ้มกว่า
ลืมไปว่าด้วยการงานที่เปลี่ยนไปทำให้ผมใช้รถไม่น่าจะเกิน18,000
กม.ต่อปี ใครคำนวนเก่งๆช่วยคำนวนให้ทีครับ ว่าจุดคุ้มทุนตรงส่วนต่าง
ของราคารถ น่าจะอยู่ที่กี่ปี แต่ที่แน่ๆตอนนี้ใจเริ่มเอนไปทางดีเซลแล้วละครับ good ยอดเยี่ยม

คร่าวๆค่าน้ำมันดีเซล ลิตรละ 32 บาท
ปาเจโรสปอร์ต เฉลี่ยเล่นๆ 10 โล/ลิตร
ก็เท่ากับ โลละ 3.2 บาท
18,000 กม.ต่อปี ก็เอา 18,000 คูณ 3.2 เท่ากับ เอ่อๆ...
57,600 บาทต่อปี ^^
ถ้า 5 ปีก็ 288,000 บาท

ส่วนแก็ส ผมไม่แน่ใจว่ากินกี่กม.ต่อกิโลแก็ส
แต่ถ้านับเฉพาะค่าเชื้อเพลิงน่ะ คุ้มอยู่แล้ว ไม่คิดค่าอื่นๆนะ เช่นค่าติด ค่าสึกหรอ(รึเปล่าผมไม่รู้) และผลตามมา(ซึ่งผมไม่ค่อยมีความรู้เรื่องแก็สเลย)
ฝากท่านอื่นคิดกันต่อปายยยยยย...
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/pages/รับซ่อมรถนำเข้า-O81-985-2799/168608353282520
ฝากกดไลค์หน่อยนะครับ ถ้าเพื่อนคลับปามีปัญหารถคันไหนเสียหรือมีอาการ ยินดีให้คำปรึกษาฟรีครับ โทรมาได้เลย
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: เมษายน 14, 2012, 10:42:15 pm »

น่าจะมีดีเซล3.0บ้าง.... Wink Wink Wink Wink
บันทึกการเข้า
noon
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 186



« ตอบ #18 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 04:34:43 pm »

เพื่อนๆช่วยกันให้ข้อมูลดีมากครับ ผมลืมคำนวนการใช้งานไป
ก่อนหน้านี้ใช้งานประมาณ48,000กม.ต่อปี จึงคิดว่าติดแก๊สคุ้มกว่า
ลืมไปว่าด้วยการงานที่เปลี่ยนไปทำให้ผมใช้รถไม่น่าจะเกิน18,000
กม.ต่อปี ใครคำนวนเก่งๆช่วยคำนวนให้ทีครับ ว่าจุดคุ้มทุนตรงส่วนต่าง
ของราคารถ น่าจะอยู่ที่กี่ปี แต่ที่แน่ๆตอนนี้ใจเริ่มเอนไปทางดีเซลแล้วละครับ good ยอดเยี่ยม

คร่าวๆค่าน้ำมันดีเซล ลิตรละ 32 บาท
ปาเจโรสปอร์ต เฉลี่ยเล่นๆ 10 โล/ลิตร
ก็เท่ากับ โลละ 3.2 บาท
18,000 กม.ต่อปี ก็เอา 18,000 คูณ 3.2 เท่ากับ เอ่อๆ...
57,600 บาทต่อปี ^^
ถ้า 5 ปีก็ 288,000 บาท

ส่วนแก็ส ผมไม่แน่ใจว่ากินกี่กม.ต่อกิโลแก็ส
แต่ถ้านับเฉพาะค่าเชื้อเพลิงน่ะ คุ้มอยู่แล้ว ไม่คิดค่าอื่นๆนะ เช่นค่าติด ค่าสึกหรอ(รึเปล่าผมไม่รู้) และผลตามมา(ซึ่งผมไม่ค่อยมีความรู้เรื่องแก็สเลย)
ฝากท่านอื่นคิดกันต่อปายยยยยย...

ตอนนี้ใช้city เครื่อง1.5 ราคาแก๊สปัจจุบัน ตกกิโลละ1บาทตอนติดใหม่ๆเมื่อ5ปีก่อนตกกิโลละ0.85สต รถอาผมcrvติดแก็สก็ตกเหยียบกิโลละ2บาท
ราคาแก็สภาคขนส่งจะขึ้นทุกวันที่16ของทุกเดือนๆละประมาณ50สต น่าจะไปหยุดที่17-18บาทต่อลิตร เท่ากับขึ้นไปประมาณ50%ของปัจจุบัน
ผมเลยว่ายังไงเครื่อง3.0 อนาคตคิดค่าแก็สยังไงก็2บาทกว่าต่อกิโลแน่ครับ ประหยัดอย่างมากก็กิโลละบาท กรณีดีเซลไม่ลอยตัวตาม
ของคุณprayad ปีละ18000กิโล คืนทุนอย่างเร็วก็น่าจะ8ปีขึ้นนะครับ เพราะค่าตัว3.0มันแพงบวกค่าติดตั้งแก๊สก็ต่างจากดีเซลมากอยู่

ขนาดผมเติมแก็สฟรี ผมลังเลอยู่นานคิดออกมาก็เลือกดีเซล นอกจากไว้อีกหน่อยมีรถมือสองเครื่อง3.0 เอาไปติดแก๊ส คุ้มแน่นอนครับ555
บันทึกการเข้า
prayad
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 133



« ตอบ #19 เมื่อ: เมษายน 19, 2012, 08:36:16 am »

ขอบคุณผู้รู้ทุกท่านครับ บางคนตั้งคำถามแต่มีคำตอบอยู่ในใจแล้ว
แต่ผมต้องการหาข้อมูลสำหรับรถราคาเกินล้านจริงๆครับ ขอบคุณอีกครั้ง  สาธุ
บันทึกการเข้า
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940

piyapong.ppm@gmail.com
« ตอบ #20 เมื่อ: เมษายน 19, 2012, 09:39:38 am »

ตอนผมจอง 2.5 GT เมื่อ ธค 54 เซลล์ก็ถามผมเหมือนกันครับว่าพี่ไม่รอเบนซิน 3.0 ปีหน้าเหรอ
แต่ผมชอบดีเซลมากกว่าครับ หลัง 5-7 ปีไปแล้วบำรุงรักษาถูกกว่ามาก (เดิมใช้ 1J ติดแก๊ส)
อีกอย่าง ดีเซลเป็นน้ำมันเศรษฐกิจครับ จะขึ้นจะลงมาก ก็เป็นเรื่องให้มีผู้ประท้วงแทนครับ
และมีผลต่อค่าครองชีพสูง
บันทึกการเข้า
prayad
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 133



« ตอบ #21 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 11:38:55 am »

ต้องขอบคุณอีกครั้งที่ช่วยกันแนะนำ ผมใช้รถไม่เกิน18000กม./ปี
คิดแล้วเกือบ10ปี ถึงจะคืนทุนระหว่างดีเซล2.5กับเบนซิล3.0 ครับ
ข้อมูลได้แล้ว...เหลือแต่การตัดสินใจเท่านั้น... good
บันทึกการเข้า
off198
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 465


ID No.: 2008 , สมาชิกอัยยยย่ะคันที่ 99 คร้าบบบบ


« ตอบ #22 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 12:12:49 pm »

จิงๆ ถามเครื่องเบนซิน 3.0 ราคาพอๆกับราคาของเครื่องดีเซลจะน่าซื้อติดแก๊สมากๆครับ
บันทึกการเข้า

"เอะอะอะไรๆ ก็หงษ์แดงๆ ทำไมโยมไม่เชียร์อาเซนอล" หลวงพี่เท่ง จำปีไม่ได้

ผมมันเด็กปืนคร้าบบบบบ
noon
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 186



« ตอบ #23 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 04:29:29 pm »

จิงๆ ถามเครื่องเบนซิน 3.0 ราคาพอๆกับราคาของเครื่องดีเซลจะน่าซื้อติดแก๊สมากๆครับ

ถ้าราคาไม่ต่าง ผมซื้อ3.0แน่นอนครับ ออพชั่นตอนนี้ก็ดีกว่าด้วย
บันทึกการเข้า
prayad
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 133



« ตอบ #24 เมื่อ: เมษายน 27, 2012, 05:28:12 pm »

มันก็ต่างอยู่นะดีเซล2.5ขับ2 ล้านหนึ่งกว่าๆ กับเบนซิล3.0 ล้านสาม 
บันทึกการเข้า
noon
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 186



« ตอบ #25 เมื่อ: เมษายน 27, 2012, 06:37:24 pm »

มันก็ต่างอยู่นะดีเซล2.5ขับ2 ล้านหนึ่งกว่าๆ กับเบนซิล3.0 ล้านสาม 
เพราะไอ้แสนสองนี่ล่ะครับ ทำให้ถอยกลับมา Smiley
บันทึกการเข้า
prayad
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 133



« ตอบ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 11:11:49 pm »

บ้านนี้อบอุ่นจริงๆ ขอบคุณอีกครั้ง สุดท้ายก็ลงตัวที่ดีเซล2.5ขับ2ครับ
หลังจากที่รอเบนซิล2-3ปี สุดท้ายก็ต้องเป็นญาติกับดีเซลจนได้
ไปจองมาแล้วครับผม  ยอดเยี่ยม good
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.044 วินาที กับ 20 คำสั่ง