แสงไฟของรถที่เปลี่ยนxenonเอง ที่ทำให้รบกวนสายตา เกิดจากโคมไฟไม่ได้ถูกออกแบบมาให้ใช้กับหลอดxenon เนื่องจากขนาดไส้หลอด(burner)ของhalogenและxenon มีขนาดไม่เท่ากัน ทำให้การหักเหของแสงเปลี่ยน บางมุมแสงจะสะท้อนสูงขึ้นทำให้แสงแยงตา และค่าความสว่าง(lumen)ของxenonสูงกว่ามากทำให้เกิดแสงจ้า(spot) ค่าK(kelvin)เป็นอุณหภูมิของสี โดยทั่วไปอุณหภูมิสีของหลอดไฟแบ่งเป็น warmwhite, coolwhite, daylight, white-->
- wramwhite 2700-3500K แสงออกเหลืองส้ม-เหลืองนวล,
- coolwhite 4000k แสงขาวนวล,
- daylight 5000-6500Kแสงขาวฟ้า
- whiteก็มากกว่า 6500K -10,000K แสงจะออกฟ้ามากกว่าขาว
หลอดที่มีแกสภายในค่าKต่ำจะมีค่าความสว่าง(lumen)มากกว่าค่าKสูง ตรงข้ามกับLEDที่Kต่ำแสงน้อยกว่าKสูงครับ สมมุติว่าเราใช้หลอดไฟหน้าที่มีค่าKสูงๆ(ความสว่างก็น้อย) แสงจะมีเสปคตรัมของแสงสีขาวมากดั้งน้้นเมื่อส่องลงบนพื้นถนนคอนกรีตที่ออกสีขาวๆแสงจากหลอดไฟหน้าจะถูกสีขาวของคอนกรีตดูดกลืนไม่สะท้อนกลับมาเข้าตาเรา ทำให้เรารู้สึกว่ามองไม่ค่อยเห็น เช่นเดียวกันเวลาฝนตกก็จะมองไม่ค่อยเห็นถนน เห็นแต่น้ำฝนขาวโพนไปหมด ดังนี้ไฟถนนจึงยังแสงสีเหลืองอยู่ครับ เพื่อความปลอดภัย