Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องการใช้งานเกียร์ออโต้ของ ปาเจโร่สปอร์ต ครับ  (อ่าน 20211 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Topgun
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« เมื่อ: เมษายน 15, 2012, 10:24:49 am »

สวัสดีครับ

  ไปจอง ปาเจโร่ สปอร์ต GLS 2.5vg มาเรียบร้อยแล้วครับ แอบเห็นเกียร์ออโต้ของปาเจโร่มา มันไม่เหมือนกับที่ผมเคยใช้นะครับ
  คือว่า ที่เกียร์มันไม่มีตำแหน่ง D3, D2, L นะครับ  มี D ตัวเดียวโดดๆ เลย  เวลา ขึ้นเขา ลงเขา ทำยังไงครับ สงสัย  โอ๊ยมึน

  รบกวนช่วยบอกวิธีขับขึ้นเขา ลงเขา กับเกียร์ออโต้ ปาเจโร่สปอร์ตด้วยครับ
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 15, 2012, 10:40:33 am »

ลองอ่านจากตรงนี้ครับ     http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=5575.0
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
Pete_SEC
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 79



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 15, 2012, 01:26:37 pm »

ขับปกติ ให้ อยู่ D เฉยๆครับ

ถ้าอยากขับโหมดเหมือนเกียร์ธรรมดา
ก็ผลักไปซ้ายที่โหมด + - เลือกเกียร์ตามความเหมาะสม
มันจะมีขึ้นที่หน้าปัด...
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/pages/รับซ่อมรถนำเข้า-O81-985-2799/168608353282520
ฝากกดไลค์หน่อยนะครับ ถ้าเพื่อนคลับปามีปัญหารถคันไหนเสียหรือมีอาการ ยินดีให้คำปรึกษาฟรีครับ โทรมาได้เลย
Mayurin
Sr. Member
****

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1695



« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 15, 2012, 02:53:55 pm »

    ส่วนตัวผมใช้ D ขึ้นเขา มันส์มากครับ  แต่ถ้าลงใช้ Sport tronic + - คอยคอนโทรลไม่ให้ความเร็วมากเกินไป ใช้เบรคบ้างเป็นจังหวังให้เกียร์
สัมพันธ์กับความเร็วที่จะคอนโทรลได้   อธิบายยากหน่อย ต้องทดลองจริงจะได้ความรู้สึกว่าปลอดภัยจากการทำงานของเกียร์
บันทึกการเข้า
namorn
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 15, 2012, 03:00:01 pm »

ใช่แล้วครับ...น้องปาเรามีดีกว่า..เกียร์ D3, D2, L อีกนะครับ
ใช้ Sportronic +/- มันส์กว่าเยอะครับ ต้องลองเล่นดูครับ... u u u
บันทึกการเข้า
Pete_SEC
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 79



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 15, 2012, 04:18:36 pm »

เอาหลักๆนะครับ รถออโต้ที่มี 4 หรือ 5 สปีด รุ่นเก่ามักจะมี D D3 2 L
ซึ่งก็แปลเป็นโหมด D:ออโต้ปกติ D3:เกียร์3 2:เกียร์2 L:เกียร์1
ทีนี้ ถ้าเวลาเราอยากเเซงที่เกียร์ 3 เราก็ดึงเกียร์มาที่ D3
ถ้าเราอยากลงเขาความเร็วต่ำที่เกียร์ 2 เราก็แช่คันเกียร์ไว้ที่ D2
แต่ทีนี เจ้าปานี่ เขาตัดหน้าตาเกียร์แบบนี้ออกไป
ให้เราใช้บวกลบ ไล่ลำดับเอา 54321 หรือ 12345 ตามความเร็วที่เหมาะสม
ถ้าใครเคยขับเกียร์ธรรมดามา จะเข้าใจลำดับเกียร์ได้ง่ายครับ
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/pages/รับซ่อมรถนำเข้า-O81-985-2799/168608353282520
ฝากกดไลค์หน่อยนะครับ ถ้าเพื่อนคลับปามีปัญหารถคันไหนเสียหรือมีอาการ ยินดีให้คำปรึกษาฟรีครับ โทรมาได้เลย
Pooh_PJS
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968


PJS No.1515


« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 15, 2012, 05:33:23 pm »

เอาหลักๆนะครับ รถออโต้ที่มี 4 หรือ 5 สปีด รุ่นเก่ามักจะมี D D3 2 L
ซึ่งก็แปลเป็นโหมด D:ออโต้ปกติ D3:เกียร์3 2:เกียร์2 L:เกียร์1
ทีนี้ ถ้าเวลาเราอยากเเซงที่เกียร์ 3 เราก็ดึงเกียร์มาที่ D3
ถ้าเราอยากลงเขาความเร็วต่ำที่เกียร์ 2 เราก็แช่คันเกียร์ไว้ที่ D2
แต่ทีนี เจ้าปานี่ เขาตัดหน้าตาเกียร์แบบนี้ออกไป
ให้เราใช้บวกลบ ไล่ลำดับเอา 54321 หรือ 12345 ตามความเร็วที่เหมาะสม
ถ้าใครเคยขับเกียร์ธรรมดามา จะเข้าใจลำดับเกียร์ได้ง่ายครับ

 like like like
บันทึกการเข้า
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 15, 2012, 08:01:37 pm »

ด้วยแรงบิดของเครื่อง+ความฉลาดของเกียร์ ขับขึ้น-ลงเขา วังน้ำเขียว-กบินทร์ มาหลายเที่ยว เคยใช้ Sport Tronic +/- อยู่แค่เนินเดียว นอกนั้นใช้ D หมด แบบว่ามันสบายกว่ากันเยอะครับ   
บันทึกการเข้า
noppadol1411
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 15, 2012, 10:34:11 pm »


   ขับกรุงเทพ-ลำปาง ไปกลับ ประมาณ 1,400 กิโลเมตร ไม่มีโอกาสได้เล่น +  -  เลย  ใช้ D เครื่องมันแรงตลอด 100-130 ทั้งขึ้น-ลง ช่วง เถิน แม่พริก
  สงสัยเนินมันจะเตี้ยไป
บันทึกการเข้า

" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
Dragon
Hero Member
*****

like: 113
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3727



« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 15, 2012, 11:09:18 pm »

แรลลี่ดาร์ก้า..คือตัวการันตีคุณภาพของปาเจโร่สปอร์ตครับ....ระบบเกียร์ที่ให้เราขับมันมากกว่ารถรุ่นอื่นๆครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.032 วินาที กับ 21 คำสั่ง