วันนี้พาเจ้าอ้วน (ผมหมายถึง "รถ" นะครับป๋า ... ไม่ใช่ "ผบ.") ไปเข้าเช็กระยะ ๕,๐๐๐ กิโลเมตรครับ หลังจากที่เข้ารับการเช็กระยะ ๑,๐๐๐ กิโลเมตร เมื่อช่วงกลางเดือนที่เเล้ว
ความจริงเเล้วเจ้าอ้วนของผมก็ยังไม่จำเป็นต้องเข้าไปเช็กระยะ ๕,๐๐๐ กิโลเมตร หรอกครับ
เพราะในหนังสือคู่มือรับประกันไม่ได้กำหนดไว้ และ นมค. ที่ผมได้เปลี่ยนไป ก็เป็นเเบบ ๑๐,๐๐๐ กิโลเมตร ...
เเต่น้องที่ ศูนย์นวมินทร์ เค้าบอกว่า ครบห้าพัน พี่เข้ามาดูก็ได้ครับ เผื่อมีอะไร จะได้เเก้ไขได้ทันท่วงที
เราก็ไม่ขัดศรัทธา เคลียร์งาน เคลียร์คิวให้ว่าง เเล้วก็ไปช่วงสายๆ
คุณอ้นมารับรถให้เช่นเคยครับ พร้อมอธิบายให้เราทราบว่า ตรวจเช็กระยะ ๕,๐๐๐กิโลเมตรนั้น เป็นการเช็กย่อย ตรวจสอบด้วยสายตา ซึ่งก็จะดูพวกของเหลว/ระบบต่างๆ ว่าเป็นปกติดีหรือไม่
ก่อนที่จะสอบถามเพิ่มเติมว่า การใช้งานหลังจากเข้ารับบริการครั้งที่เเล้วเป็นอย่างไรบ้าง ปกติดีมั้ย มีปัญหาอะไรให้เเก้ไขรึเปล่า
ผมก็ได้เเจ้งให้ทราบว่า มันเหมือนมี "สุนัข" อยู่ในรถ ... (กรุณาอย่าคิดไปไกลว่าเป็นผู้พิมพ์นะครับ T-T)
... จะสื่อว่าเป็นเสียงหอนนน นะคร๊าบ (เเต่ก็ไม่ดังมาก ... เเค่ วื้อๆ ให้พอพิสูจน์ทราบได้ว่าเป็นของเเท้)
ก็เลยอยากให้ช่วยเช็ก นมฟท. ให้หน่อย ว่าอยู่ในระดับไหน พร่องไปมากน้อยเพียงใด
ต้องเติมเพิ่มเข้าไปหรือไม่ เผื่อจะช่วยลดไม่ให้เกิดอาการได้บ้าง
เจ้าอ้วนของผม ก็ถูกส่งต่อไปให้ คุณพี่ "ธนกร" หัวหน้าฝ่ายช่าง เป็นผู้วินิจฉัยครับ
หลังจากตรวจสอบ พี่ธนกร บอกว่า ระดับ นมฟท. พร่องไป ๐.๓ ลิตร
ซึ่งจากประวัติที่ผมเเจ้งให้เปลี่ยน นมฟท. เมื่อกลางเดือนที่เเล้ว ก็พบว่า ช่างเค้าก็เติมให้อยู่ในระดับเต็ม
(พี่เค้าอธิบายให้ฟังว่า ระดับน้ำมันเฟืองท้ายเติมให้เต็ม จะอยู่ที่ ๓.๗ ลิตรครับ) ทำไมมันพร่องไปได้ไวขนาดนี้
เเกก็บอกครับ ว่าไม่ได้เป็นคันเเรก มีลูกค้าเคยเอารถเข้ามาให้เช็ก ก็พบกรณีเช่นนี้เหมือนกัน ...
อย่างไรก็ตาม พี่เค้าบอกว่า จะทำการหาสาเหตุ และตรวจสอบกลับไปยัง "มิตซูตัวเเม่" อีกทีหนึ่ง (เป็นศัพท์ที่ผมเรียกเองนะครับ พี่เค้าไม่ได้เรียกอย่างงั้น 555)
เพื่อจะได้ทราบว่าต้นตอของปัญหามันเกิดจากอะไร หากได้ความกระจ่างเเล้ว ก็จะนำมาปรับปรุงเเก้ไข เเละเเจ้งให้ลูกค้าที่นำรถเข้ามาใช้บริการทราบในลำดับต่อไป
สำหรับเจ้าอ้วนของผมนั้น หลังจากเติม นมฟท. เข้าไป ๐.๓ ลิตร (บริการฟรีด้วยนะเออ หรือว่าเราลืมจ่ายตังค์หว่า 555) ให้อยู่ในระดับเต็ม ...
ก็พบว่าเสียงสุนัขในรถได้หายไป ก็ถือว่าเป็นวิธีเเก้ที่ใช้ได้ดี มีประสิทธิภาพเลยล่ะครับ
ขับรถออกมาเเล้ว ก็มานึกอยากรู้ว่า เเล้วของป๋าๆ คนอื่นล่ะ เป็นเหมือนกันไหมหนอ หรือเราผิดปกติคนเดียว
แล้วก็อยากนำข้อมูลที่ได้มาเเชร์ป๋าๆ ให้หมั่นตรวจสอบระดับ/อัตราการพร่องของ นมฟท. กันด้วยนะครับ
จะได้ใช้เจ้าปาอ้วนให้สนุก เเละมีความสุขกับสิ่งที่เค้าเป็นให้ได้มากที่สุด ...
(เเต่คิดว่าป๋าๆ ทุกท่านคงรับได้อยู่เเล้วล่ะ ไม่งั้นคงไม่ซื้อหรอก จริงมั้ยครับ 555)
--------------------------------------
ขออนุญาตเป็นสื่อกลางถ่ายทอดข้อความนะครับ
คุณอ้น คุณอ๊อด เเละพี่ธนกร ฝากขอบพระคุณเว็บ PJS-TH มา ณ ที่นี้ด้วยครับ
พี่ๆ เค้าเล่าให้ฟังว่า มีป๋าๆ ให้ความไว้วางใจ ขับรถมาใช้บริการกันเป็นนิจ มาจากต่างจังหวัดบ้างก็มี
รวมกลุ่มกันไปเเล้วมีทติ้งย่อยๆ ในห้องรับรองลูกค้าก็มี บรรยากาศอบอุ่นมาก
ถ้าจะให้ดีเเล้ว รบกวนให้เเจ้งล่วงหน้าสักหน่อย ก็จะเยี่ยมมาก
เพราะทางศูนย์ฯ จะได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ /สำรอง Capacity ไว้ให้กับป๋าๆ ล่วงหน้าไว้เลย
เดี๋ยวจะกลายเป็นว่าลูกค้าเยอะเเล้วจะบริการได้ไม่ทั่วถึง
ทั้งนี้ ก็เพื่อรักษาระดับการบริการให้ลูกค้าประทับใจอย่างที่เเล้วๆ มา
ถึงไปคันเดียว เเต่ถ้าโทรไปจองคิวก่อน ก็ได้ส่วนลดด้วยนะคร๊าบ
ยิ่งต่อไป ในอนาคต ทางศูนย์มีโครงการจะเปิดไลน์ Body to Body ... เอ้ย Body & Paint เเล้วนะครับ
จัดไปให้ครบวงจรยังงี้ ได้ใจป๋าๆ ชาว PJS-TH ไปเต็มๆ
--------------------------------------
ถ้าใครถามว่า ศูนย์ นวมินทร์ ๕๐ เป็นอย่างไรบ้าง ก็คงตอบสัันๆ ได้ใจความว่า
"เรื่องงานขายผมไม่รู้ .... เเต่บริการหลังการขายเยี่ยมมากกก"
ปล. ไว้ผมคิดเปลี่ยนงานเมื่อไหร่ ... จะลองไปสมัครงานเป็น PR ที่ศูนย์นี้เเน่นอน 555