|
Black Angel No.181
Hero Member
like: 59
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2982
There is a will, there is a way!
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 21, 2012, 11:20:50 pm » |
|
หมายถึงถ้าไปยุ่งกับมันเยอะๆใช่เปล่า อยู่ดีๆคงไม่มีปัญหาอย่างว่ามั๊ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Power-ant
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 21, 2012, 11:44:37 pm » |
|
หมายถึงถ้าไปยุ่งกับมันเยอะๆใช่เปล่า อยู่ดีๆคงไม่มีปัญหาอย่างว่ามั๊ง ถูกต้องครับป๋ากิตติ ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ทำอะไรกับรถเยอะ ก็หาข้อมูลเตรียมการแก้ไขเอาไว้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
like: 50
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2629
ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 21, 2012, 11:54:56 pm » |
|
หมายถึงถ้าไปยุ่งกับมันเยอะๆใช่เปล่า อยู่ดีๆคงไม่มีปัญหาอย่างว่ามั๊ง คือผมอยากกราบเรียนว่า...รถน้องๆผมล๊ะกันครับพี่กิตติ
เดิมๆทุกอย่าง ใช้งานมา 120000 กิโลเมตร ใช้ขนเสื้อผ้าไปขายกับภรรยาและลูก(ไม่แต่งอะไรเลย)
เข้าตรวจเช็คทุกอย่างประจำ .... แต่เค๊าก็เจอปัญหาครับ ปัญหานี้ ไม่ใช่เพิ่งจะมีตอนเป็นปาเจโร่สปอร์ตครับพี่
แต่มีมาตั้งแต่มิตซู เริ่มใช้ 4D 56 เข้ามาใส่ในรถเลยล่ะครับ และปัญหาเครื่องน็อคเพราะน้ำแห้ง
ก็มีให้เห็นมา 10 กว่าปีแล้วครับ
ผมก็ศึกษาเครื่องตัวนี้ รหัสนี้มาโดยตลอด โดนมาตั้งแต่(ช่างเค๊าเรียกกันแบบบ้านๆ) ขลุ่ยกระเดื่องวาวล์หัก ครับ
พอมาถึงไทรทัน ก็มาโดนเรื่องน้ำดัน เพราะอยากแจ้งว่า ประเก็น4D 56 (ขอเกริ่นก่อนครับ)ขออภัยสำหรับท่านที่ทราบแล้วครับ
ว่าประเก็น0 มี 3 เบอร์ มีไว้ทำไม ทำไมตาน้ำจึงชิดติดห้องเผาไหม้ เสื้อเป็นอัลลอยจริงหรือ และ...นี่ล่ะครับผมถึงอยากมาขอแชร์ข้อมูลจร้า
ผมเริ่มเหนื่อยกับการแก้ไขแล้วจร้า 4D 56 เล่น 4M 41ต่อท่าจะง่ายกว่าค๊าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
|
|
|
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
like: 50
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2629
ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 22, 2012, 12:00:39 am » |
|
หมายถึงถ้าไปยุ่งกับมันเยอะๆใช่เปล่า อยู่ดีๆคงไม่มีปัญหาอย่างว่ามั๊ง ถูกต้องครับป๋ากิตติ ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ทำอะไรกับรถเยอะ ก็หาข้อมูลเตรียมการแก้ไขเอาไว้ครับ ไม่ต้องทำอะไรเยอะก็เป็นครับป๋า ก่อนจะเป็น เปลี่ยนปะเก็น ตอนแสนโลเลยครับ
ถ้าไม่เปลี่ยน+กับปรับจูนมั่วๆ+กับแบกล้อใหญ่ๆ+กับตะบี้ตะบันซัด...ยังไงก็พังครับ เมื่อถึงวันที่ผมแจ้งไว้ครับ
...........รบกวนพิจารณาข้อมูลอย่างถ้วนถี่ก่อนนะครับพี่น้องครับ...ว่าผมกำลังสื่อถึงอะไร
ไม่รักไม่ห่วงผมคงผ่านไปนานแล้วครับ ผมไม่ต้องการชนะใคร แต่ผมต้องการชนะเครื่อง 4D 56 (ผมเคยกินข้าวลิงเพราะ....ครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
|
|
|
Nakavabi
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 22, 2012, 12:10:19 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
seto16(เอก)
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 22, 2012, 12:29:31 am » |
|
มาเก็บข้อมูลด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว... "อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
|
|
|
Black Angel No.181
Hero Member
like: 59
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2982
There is a will, there is a way!
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 22, 2012, 12:50:54 am » |
|
หมายถึงถ้าไปยุ่งกับมันเยอะๆใช่เปล่า อยู่ดีๆคงไม่มีปัญหาอย่างว่ามั๊ง ถูกต้องครับป๋ากิตติ ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ทำอะไรกับรถเยอะ ก็หาข้อมูลเตรียมการแก้ไขเอาไว้ครับ ไม่ต้องทำอะไรเยอะก็เป็นครับป๋า ก่อนจะเป็น เปลี่ยนปะเก็น ตอนแสนโลเลยครับ
ถ้าไม่เปลี่ยน+กับปรับจูนมั่วๆ+กับแบกล้อใหญ่ๆ+กับตะบี้ตะบันซัด...ยังไงก็พังครับ เมื่อถึงวันที่ผมแจ้งไว้ครับ
...........รบกวนพิจารณาข้อมูลอย่างถ้วนถี่ก่อนนะครับพี่น้องครับ...ว่าผมกำลังสื่อถึงอะไร
ไม่รักไม่ห่วงผมคงผ่านไปนานแล้วครับ ผมไม่ต้องการชนะใคร แต่ผมต้องการชนะเครื่อง 4D 56 (ผมเคยกินข้าวลิงเพราะ....ครับ)เข้าใจนะ แต่สมัยผม ขับเป็นแสนโล (หรืออาจไม่ถึงก็ได้ถ้าเจ้าของไม่ดูแล) ไม่ยกเครื่องก็ต้องหาเครื่องเชียงกงเปลี่ยนแล้ว ทุกอย่างมีอายุการใช้งานนะ แต่ก็ได้ยินมาตลอดนะว่าเครื่องมิตซูกินแต่ทน มาแชร์นะจ๊ะ ไม่เกี่ยวกับรักไม่รัก ชนะไม่ชนะ เดี๋ยวป๋าๆท่านอื่นจะไม่กล้าเขามาแชร์กัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
focusjung1 ID.434
Jr. Member
like: 30
ออฟไลน์
กระทู้: 967
น๊อต กำแพงเพชร/ อํ๊ยย่ะ 30 ครับผม
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 22, 2012, 12:56:45 am » |
|
ป๋าโจ้. ขอความกระจ่างเรื่องปะเก็นหน่อยครับ. อยากรู้.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
like: 50
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2629
ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 22, 2012, 01:08:48 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
|
|
|
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
like: 50
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2629
ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 22, 2012, 01:42:15 am » |
|
พูดถึงเรื่องประเก็น
ตอนที่มึนๆกันตอนแรกๆ ขอเอ่ยถึงเพื่อนผมหน่อยครับ
เป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยเรียนช่างกลแห่งหนึ่งครับ
และพี่น้องอีกหลายท่านในคลับแห่งหนึ่ง
เราลองกันแบบนี้ครับ...... -ลองประเก็น ตั้งแต่ A-B-C สรุปว่าถอดดูไหม้ครับ เตรียมจะดันล๊ะ -ลองสั่งประเก็นตัดทองแดง ใช้ได้นานกว่า แต่ไม่รอดครับ -ลองสั่งประเก็นทองแดงขริบขอบ ใช้ได้นานกว่าทองแดง แต่ก็ไม่รอดอีกครับ เลยหันมาเล่น น็อตเสาเสื้ออัดปอนด์ เข้าใจว่าลองเยอะยืดแน่ๆ -น็อตเบิก0 ของใหม่ ไม่นานเป็นเหมือนเดิม -เลยหันมาเล่นน็อตของรถค่ายหนึ่ง(จบในระดับที่พอใจ) ลองใช้ซักพักเอาอีกแล้ว -เลยลองทำวาวล์ทุกวิธีที่ พอเข้าใจกันในตอนนั้น ไม่ว่าจะเป็นการตัดสปริงวาวล์ เจาะรูวาวล์น้ำ เปลี่ยนวาวล์รุ่นที่เปิดในอุณหภูมิที่ต่ำลง -บางคัน จบที่ A 31 -บางคันจบที่ เจาะรูวาวล์ -ส่วนการตัดสปริงไม่มีผลต่อการเปิดของวาวล์น้ำครับ ต่อมาก็มาหาเรื่องการขัดลื่นช่องพอร์ท(ข้ามไป) หม้อน้ำอลู....................................................... อินเตอร์....................................................... ปั้มพ์....................................................... ชาร์ปก้านแคมรางหัวฉีด *อุปกรณ์เพิ่มมาตามปีรถเรื่อยๆครับ* แต่ก็หาข้อสรุปไม่ได้ จนถึงปัจจุบันก็ยังพบปัญหาเดิมๆอยู่อีกครับ
เพราะความร้อนยังสะสมอยู่ คิดว่าทำทุกอย่างดีหมดแล้ว แต่ทำไมๆๆๆๆ นั่นคือสิ่งที่ถามกับตัวเอง
ทำไมความร้อนยังมาอยู่ ........แล้วสิ่งนี้ใช่หรือไม่ที่ทำให้ประเก็นแตก น้ำจึงดัน
....สำหรับท่านที่ใช้รถอย่างเดียว มั่นใจว่า รถเราเดิมๆ ไม่ต้องตรวจเช็คบ่อยๆหรอก อาการพวกนี้ถ้าเป็น เป็นทันทีเลยครับ จะทำให้งานงอกไปถึงท่อนกลางและล่างในทันที เรามาหาวิธีป้องกัน และการดูแลรักษาเครื่องรุ่นกันเถอะครับ ถ้าเรายังรักใน มิตซู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
|
|
|
teddyisman
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
กระทู้: 997
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 22, 2012, 07:04:55 am » |
|
ยังกลัวๆ เหมือนกันตอนนี่ก็จะแสนโล แระ ยิ่ง LPG DDF อยู่ด้วย เรื่องความร้อน ไม่ว่าจะใช้แก๊ส หรือ ปิดแก๊ส สังเกตว่า อัดไปแป๊บๆ temp ก็ไปแตะร้อย ต้องรีบยกเท้าเลย แต่พอยกได้ไม่ถึงสิบวินาที่ มันลดลงมาที่ 90 นิดๆ ตอนนี้ก็ได้แต่ระวังเรื่องความร้อน
ถ้าระบบน้ำเดินปกติ ไม่อัดรอบเกินสามพัน ยังไงก็คงไม่ร้อนเกิน เท่าที่สังเกตดูจากรถตัวเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
naruto
Title - ID : 889
Jr. Member
like: 23
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 504
Title - ID : 889
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 22, 2012, 11:12:51 am » |
|
ปัญหานี้มีอยู่คู่กับเครื่อง 4D56 มานานแล้วครับตั้งแต่ยังเป็นเครื่อง N/A ไม่มีโบ แก้ปัญหาก็ยังไม่จบซะทีเดียว ต้องค่อยหมั่นตรวจสอบกันหน่อยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GINO
Jr. Member
like: 13
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 725
หนึ่งก้าวที่มั่นคง...แม้จะสั้นแต่มั่นใจ...
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 22, 2012, 12:45:47 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หนึ่งก้าวที่ยาวไกล...อาจไหวหวั่นและล้มลง...
|
|
|
|