Languages
หน้า: 1 [2] 3 4 5 6 7 8 9   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาความร้อน น้ำหาย น้ำดัน ฝาสูบโก่ง ประเก็นไหม้* 4D 56* แก้ปัญหานี้จบ มั๊ยครับ  (อ่าน 77030 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
GluaYz
Jr. Member
**

like: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 542



เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: เมษายน 22, 2012, 01:58:07 pm »

เข้ามารอชมครับ  ตอนนี้ vg + กรอง k&n + ดันรางใบเดียว  ขับยาวๆ วิ่งออก ตจว  95-98c ครับ     
บันทึกการเข้า

muzashi_benz
Oo:: น้องปาช็อคโกเล็ต ::oO ID 598. (^_^)"
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 291

Oo:: น้องปาช็อคโกเล็ต ::oO


« ตอบ #16 เมื่อ: เมษายน 22, 2012, 03:15:24 pm »

พูดถึงเรื่องประเก็น

ตอนที่มึนๆกันตอนแรกๆ ขอเอ่ยถึงเพื่อนผมหน่อยครับ

เป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยเรียนช่างกลแห่งหนึ่งครับ

และพี่น้องอีกหลายท่านในคลับแห่งหนึ่ง

เราลองกันแบบนี้ครับ......
-ลองประเก็น ตั้งแต่ A-B-C สรุปว่าถอดดูไหม้ครับ เตรียมจะดันล๊ะ
-ลองสั่งประเก็นตัดทองแดง ใช้ได้นานกว่า แต่ไม่รอดครับ
-ลองสั่งประเก็นทองแดงขริบขอบ ใช้ได้นานกว่าทองแดง แต่ก็ไม่รอดอีกครับ
เลยหันมาเล่น น็อตเสาเสื้ออัดปอนด์ เข้าใจว่าลองเยอะยืดแน่ๆ
-น็อตเบิก0 ของใหม่ ไม่นานเป็นเหมือนเดิม
-เลยหันมาเล่นน็อตของรถค่ายหนึ่ง(จบในระดับที่พอใจ)
ลองใช้ซักพักเอาอีกแล้ว
-เลยลองทำวาวล์ทุกวิธีที่ พอเข้าใจกันในตอนนั้น
ไม่ว่าจะเป็นการตัดสปริงวาวล์ เจาะรูวาวล์น้ำ เปลี่ยนวาวล์รุ่นที่เปิดในอุณหภูมิที่ต่ำลง
-บางคัน จบที่ A 31
-บางคันจบที่ เจาะรูวาวล์
-ส่วนการตัดสปริงไม่มีผลต่อการเปิดของวาวล์น้ำครับ
ต่อมาก็มาหาเรื่องการขัดลื่นช่องพอร์ท(ข้ามไป)
หม้อน้ำอลู.......................................................
อินเตอร์.......................................................
ปั้มพ์.......................................................
ชาร์ปก้านแคมรางหัวฉีด
*อุปกรณ์เพิ่มมาตามปีรถเรื่อยๆครับ*
แต่ก็หาข้อสรุปไม่ได้ จนถึงปัจจุบันก็ยังพบปัญหาเดิมๆอยู่อีกครับ

เพราะความร้อนยังสะสมอยู่ คิดว่าทำทุกอย่างดีหมดแล้ว แต่ทำไมๆๆๆๆ นั่นคือสิ่งที่ถามกับตัวเอง

ทำไมความร้อนยังมาอยู่  ........แล้วสิ่งนี้ใช่หรือไม่ที่ทำให้ประเก็นแตก น้ำจึงดัน

....สำหรับท่านที่ใช้รถอย่างเดียว มั่นใจว่า รถเราเดิมๆ ไม่ต้องตรวจเช็คบ่อยๆหรอก
อาการพวกนี้ถ้าเป็น เป็นทันทีเลยครับ จะทำให้งานงอกไปถึงท่อนกลางและล่างในทันที
เรามาหาวิธีป้องกัน และการดูแลรักษาเครื่องรุ่นกันเถอะครับ ถ้าเรายังรักใน มิตซู red heart


ความรู้ทั้งนั๊น อยากมีความรู้ไว้ดูแลตัวเองและคนรอบข้าง จึงพยายามหา ความรู้จากป๋าๆ  ครับผม
บันทึกการเข้า
bus
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


« ตอบ #17 เมื่อ: เมษายน 22, 2012, 03:35:34 pm »

เคยใช้4d56ใช้เทอรโบsubaru imเเต่งลูกปั้มดีเซลอินเตอร์evoแต่กลับพังเพราะสายพานbalancเส้นเล็กขาดแล้วเข้าไปรองร่องใน ของสายพานราวลิ้น พังจนต้องเปลี่ยนเครื่อง   ใครใช้4d56 ควรระวังจุดนี้ด้วย
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #18 เมื่อ: เมษายน 22, 2012, 09:49:43 pm »

ป๋าๆในนี้ เก่งกว่าวิศวกรประจำมิตซูบิชิอีกครับ   เค้าน่ามาฝึกงานกับพวกเรานะ  ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
panda-bmw
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 538


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: เมษายน 22, 2012, 09:57:54 pm »

รถ ลุงผม  4d56 เดิมๆ ทุกอย่าง โหลด หน้า 2นิ้ว  เพื่อ บรรทุกหนักๆ จะได้พอดีัวิ่งส่ง ลูกกุ้ง cp  ทั้วประเทศไทย ตอนนี้ 4แสน7 แล้ว เลขไมล์ เครื่องไม่เ็ป็นไรเลย  ขนาด กรองโซล่าก็ไม่ค่อยเปลียน กรอง อากาศ รถผมเปลียน แล้ว รถลุง เอาไปใช่ต่อ แต่รถ เค้าใส่อินเตอร์อันเดิมของผม ไป ของเครื่อง3200

ย้ำ  470000 km  แต่เสียงเครื่องมันเริ่ม เขกๆๆ เหมือนกันนะครับ แก็กๆๆๆ เชียว 
บันทึกการเข้า
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #20 เมื่อ: เมษายน 22, 2012, 10:55:55 pm »

พูดถึงเรื่องประเก็น

ตอนที่มึนๆกันตอนแรกๆ ขอเอ่ยถึงเพื่อนผมหน่อยครับ

เป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยเรียนช่างกลแห่งหนึ่งครับ

และพี่น้องอีกหลายท่านในคลับแห่งหนึ่ง

เราลองกันแบบนี้ครับ......
-ลองประเก็น ตั้งแต่ A-B-C สรุปว่าถอดดูไหม้ครับ เตรียมจะดันล๊ะ
-ลองสั่งประเก็นตัดทองแดง ใช้ได้นานกว่า แต่ไม่รอดครับ
-ลองสั่งประเก็นทองแดงขริบขอบ ใช้ได้นานกว่าทองแดง แต่ก็ไม่รอดอีกครับ
เลยหันมาเล่น น็อตเสาเสื้ออัดปอนด์ เข้าใจว่าลองเยอะยืดแน่ๆ
-น็อตเบิก0 ของใหม่ ไม่นานเป็นเหมือนเดิม
-เลยหันมาเล่นน็อตของรถค่ายหนึ่ง(จบในระดับที่พอใจ)
ลองใช้ซักพักเอาอีกแล้ว
-เลยลองทำวาวล์ทุกวิธีที่ พอเข้าใจกันในตอนนั้น
ไม่ว่าจะเป็นการตัดสปริงวาวล์ เจาะรูวาวล์น้ำ เปลี่ยนวาวล์รุ่นที่เปิดในอุณหภูมิที่ต่ำลง
-บางคัน จบที่ A 31
-บางคันจบที่ เจาะรูวาวล์
-ส่วนการตัดสปริงไม่มีผลต่อการเปิดของวาวล์น้ำครับ
ต่อมาก็มาหาเรื่องการขัดลื่นช่องพอร์ท(ข้ามไป)
หม้อน้ำอลู.......................................................
อินเตอร์.......................................................
ปั้มพ์.......................................................
ชาร์ปก้านแคมรางหัวฉีด
*อุปกรณ์เพิ่มมาตามปีรถเรื่อยๆครับ*
แต่ก็หาข้อสรุปไม่ได้ จนถึงปัจจุบันก็ยังพบปัญหาเดิมๆอยู่อีกครับ

เพราะความร้อนยังสะสมอยู่ คิดว่าทำทุกอย่างดีหมดแล้ว แต่ทำไมๆๆๆๆ นั่นคือสิ่งที่ถามกับตัวเอง

ทำไมความร้อนยังมาอยู่  ........แล้วสิ่งนี้ใช่หรือไม่ที่ทำให้ประเก็นแตก น้ำจึงดัน

....สำหรับท่านที่ใช้รถอย่างเดียว มั่นใจว่า รถเราเดิมๆ ไม่ต้องตรวจเช็คบ่อยๆหรอก
อาการพวกนี้ถ้าเป็น เป็นทันทีเลยครับ จะทำให้งานงอกไปถึงท่อนกลางและล่างในทันที
เรามาหาวิธีป้องกัน และการดูแลรักษาเครื่องรุ่นกันเถอะครับ ถ้าเรายังรักใน มิตซู red heart

จากข้อความด้านบน  ที่ป๋าโจ้บอกว่าบางคันจบที่ A31   จบจริงหรือแค่บรรเทาครับ  ผมเปลี่ยนวาวล์น้ำแล้วใส่ A31  ดูจากสมาร์ทเกจเดินเบา 81-82 ใช้งานในเมืองเปิดกล่องโหมดเขียวโปร + v power +กรองK&N  83-85  วิ่งทางยาว 160 ความร้อน87-89  นี่ก็ตัวเย็นขึ้นเยอะนะครับ  ป๋าโจ้มีคำแนะนำเพิ่มไหมครับ โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน
เขียวโปร คืออะไรค๊าบ haha+(ล้อเล่นจร้า)

ดูที่กราฟ+บู๊ท ดูนะครับ ทำอย่างไรก็ได้ ที่ไม่ทำร้ายเครื่องจนเกินไปครับ(คนจูนส่วนใหญ่จะทราบดีครับ)

ที่เห็นส่วนใหญ่ใส่กล่องดัน รอบมาไวตอบสนองไว แต่ปลายทางไม่ต่างกันครับ

แต่ถ้ามาวัดกันที่ความเหนียว 160 เอาแค่ลงด่วนพระราม2 ถึงปากท่อก็พอครับ ดูได้เลยครับว่า

ความร้อนรถคันไหนมากกว่ากัน ตอบได้เลยครับว่ารถลงกล่องอุณหภูมิสูงกว่า

ถ้าบอกว่าการปรับเปลี่ยนโหมด จากแดงเป็นเขียว จะทำให้ตัวร้อนน้อยลง ถูกต้องครับ

เพราะไม่ต่างจากรถเดิมๆนั่นเองครับ(แล้วจะใส่กล่องทำไม ถ้าแก้เรื่องความร้อนไม่ได้ครับ)
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #21 เมื่อ: เมษายน 22, 2012, 10:57:01 pm »

เคยใช้4d56ใช้เทอรโบsubaru imเเต่งลูกปั้มดีเซลอินเตอร์evoแต่กลับพังเพราะสายพานbalancเส้นเล็กขาดแล้วเข้าไปรองร่องใน ของสายพานราวลิ้น พังจนต้องเปลี่ยนเครื่อง   ใครใช้4d56 ควรระวังจุดนี้ด้วย
like like like red heart
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #22 เมื่อ: เมษายน 22, 2012, 11:04:46 pm »

มีคนเคยบอกกับผมไว้ว่า อยากแรงต้องแลก รถเน่า...ไม่มีรถแรงคันไหนที่เหนียวจริง

ผมประจักษ์ชัดแล้วครับ ว่า นี่คือเรื่องจริง...เรามาตอบโจทน์ตัวเราเองดีกว่าครับว่า**แรงไปเพื่อ**

ปัญหาตามมา มีมากกว่าที่ทราบๆกันอีกครับ...เพิ่มได้แต่เพิ่มพองาม ทนทานนานกว่าจร้า

...อีกท่านหนึ่งก็บอกผมว่า กินเข้าเยอะ ก็ต้องถ่ายออกเยอะ อั้นไว้สุขภาพเสีย(เค๊าให้ผมไปคิดดูครับ)
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #23 เมื่อ: เมษายน 22, 2012, 11:40:23 pm »

ง่วงแล้วอ่ะ นอนก่อนนะ เจ้าพ่อน้ำดัน อิอิอิ จากคนเคยเกือบดัน แต่ชาร์บละลายแทน
บันทึกการเข้า
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #24 เมื่อ: เมษายน 22, 2012, 11:43:09 pm »

ง่วงแล้วอ่ะ นอนก่อนนะ เจ้าพ่อน้ำดัน อิอิอิ จากคนเคยเกือบดัน แต่ชาร์บละลายแทน
ฉันไม่ถึงกะเจ้าพ่อหรอกแกร เด๋วขี้กลากกิน คริๆๆ

ละลายจนเปลี่ยนรถเลยว่างั้น 555+ ตาเอก เด๋วว่างจะไปหานะแกร จุ๊บุจุ๊บุ red heart
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 01:00:13 am »

เขียวโปร คืออะไรค๊าบ haha+(ล้อเล่นจร้า)

ดูที่กราฟ+บู๊ท ดูนะครับ ทำอย่างไรก็ได้ ที่ไม่ทำร้ายเครื่องจนเกินไปครับ(คนจูนส่วนใหญ่จะทราบดีครับ)

ที่เห็นส่วนใหญ่ใส่กล่องดัน รอบมาไวตอบสนองไว แต่ปลายทางไม่ต่างกันครับ

แต่ถ้ามาวัดกันที่ความเหนียว 160 เอาแค่ลงด่วนพระราม2 ถึงปากท่อก็พอครับ ดูได้เลยครับว่า

ความร้อนรถคันไหนมากกว่ากัน ตอบได้เลยครับว่ารถลงกล่องอุณหภูมิสูงกว่า

ถ้าบอกว่าการปรับเปลี่ยนโหมด จากแดงเป็นเขียว จะทำให้ตัวร้อนน้อยลง ถูกต้องครับ

เพราะไม่ต่างจากรถเดิมๆนั่นเองครับ(แล้วจะใส่กล่องทำไม ถ้าแก้เรื่องความร้อนไม่ได้ครับ)


 like like
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 09:04:49 am »

มีคนเคยบอกกับผมไว้ว่า อยากแรงต้องแลก รถเน่า...ไม่มีรถแรงคันไหนที่เหนียวจริง

ผมประจักษ์ชัดแล้วครับ ว่า นี่คือเรื่องจริง...เรามาตอบโจทน์ตัวเราเองดีกว่าครับว่า**แรงไปเพื่อ**

ปัญหาตามมา มีมากกว่าที่ทราบๆกันอีกครับ...เพิ่มได้แต่เพิ่มพองาม ทนทานนานกว่าจร้า

...อีกท่านหนึ่งก็บอกผมว่า กินเข้าเยอะ ก็ต้องถ่ายออกเยอะ อั้นไว้สุขภาพเสีย(เค๊าให้ผมไปคิดดูครับ)

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆนะครับ ยิ่งอ่านยิ่งได้ความรู้ครับ.... Smiley Smiley Smiley Smiley
บันทึกการเข้า
เซียนKeyboard
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« ตอบ #27 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 09:15:18 am »

มีคนเคยบอกกับผมไว้ว่า อยากแรงต้องแลก รถเน่า...ไม่มีรถแรงคันไหนที่เหนียวจริง

ผมประจักษ์ชัดแล้วครับ ว่า นี่คือเรื่องจริง...เรามาตอบโจทน์ตัวเราเองดีกว่าครับว่า**แรงไปเพื่อ**

ปัญหาตามมา มีมากกว่าที่ทราบๆกันอีกครับ...เพิ่มได้แต่เพิ่มพองาม ทนทานนานกว่าจร้า

...อีกท่านหนึ่งก็บอกผมว่า กินเข้าเยอะ ก็ต้องถ่ายออกเยอะ อั้นไว้สุขภาพเสีย(เค๊าให้ผมไปคิดดูครับ)

like like like  กินเยอะ ถ่ายออกซัก 3" ใช้ อินเตอร์ 2.5" ขยายพอร์ทเพิ่ม 1.5 mm สำหรับรถแรงเหมาะกว่าครับ
บันทึกการเข้า
kobv5
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 438



« ตอบ #28 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 09:20:42 am »

 like  Kiss
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 09:47:10 am »

น่ากลัวจัง เดิมๆก้เป็นหรือนี่ มิตซูบิชิ....เดี๋ยว5ปีขายทิ้งแล้วครับ Shocked Shocked Shocked Shocked
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4 5 6 7 8 9   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.048 วินาที กับ 21 คำสั่ง