Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครมีเทคนิคขับประหยัดน้ำมันมาแชร์หน่อยครับ  (อ่าน 4398 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jame
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80


อีเมล์
« เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 11:04:50 am »

อยากรู้จังครับเทคนิคการขับประหยัดน้ำมันของน้องปาให้ได้อัตตราการกินน้ำมันให้น้อยที่สุดต้องทำไง และที่ทำได้ดีที่สุดแค่ไหนครับเอาหลักการ์ณอย่างเดียวก็ได้ครับในชีวิตจริงคงทำยาก
บันทึกการเข้า
kinda-iji
ปามาส สป. No.0425
Full Member
***

like: 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1277


เส้นทางสีขาว.ดวงดาวสีทอง


« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 11:29:10 am »

มาแชร์  ขอด้วยคนครับ   สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
yoland1
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 11:53:40 am »

ของผมเพิ่งได้รถมา 3 วีค เท่าที่สังเกตุดูน่ะครับ ถ้าจะให้ประหยัดเลย ตามนี้ครับ

1.เวลาออกตัวอย่ากดคันเร่งแบบทีเดียวหมดให้พุ่ง มันจะกินน้ำมันอย่างมาก ให้ค่อยๆเหยียบคันเร่งขึ้นไปเรื่อยๆครับ
2.สังเกตุรอบเครื่อง พยายามอย่าให้เกิน 2000 รอบ ความเร็วจะอยู่ที่ประมาณ 100 km/h ถ้าปิดแอร์ที่ 2000 รอบจะได้ประมาณเกือบ 110 km/h
3.ใช้ความเร็วไม่เกิน 100 km/h
4.ปิดแอร์วิ่ง กรณีวิ่งยาวๆให้ลมเข้ามาในรถได้ (วิ่งนอกเมือง ในเมืองไม่ควรครับ กลิ่นเข้าไวมาก  Cheesy)
5.ใช้ cruse control วิ่ง กรณีวิ่งยาวๆ ทางไกลๆ ผมว่าช่วยได้ดีน่ะครับ

อ้นนี้เป็นการลองส่วนตัวน่ะครับ จากที่ลองมา 3 วีค ผมวิ่งถังแรกกินมากๆตอนออกมาใหม่ๆ พอถังสองลองวิ่งตามนี้ ผ่านไปครึ่งถังผมดูไมล์ได้ 450 km  u u

บันทึกการเข้า
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2189


Soil Science is my life


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 12:03:45 pm »

ของผมเพิ่งได้รถมา 3 วีค เท่าที่สังเกตุดูน่ะครับ ถ้าจะให้ประหยัดเลย ตามนี้ครับ

1.เวลาออกตัวอย่ากดคันเร่งแบบทีเดียวหมดให้พุ่ง มันจะกินน้ำมันอย่างมาก ให้ค่อยๆเหยียบคันเร่งขึ้นไปเรื่อยๆครับ
2.สังเกตุรอบเครื่อง พยายามอย่าให้เกิน 2000 รอบ ความเร็วจะอยู่ที่ประมาณ 100 km/h ถ้าปิดแอร์ที่ 2000 รอบจะได้ประมาณเกือบ 110 km/h
3.ใช้ความเร็วไม่เกิน 100 km/h
4.ปิดแอร์วิ่ง กรณีวิ่งยาวๆให้ลมเข้ามาในรถได้ (วิ่งนอกเมือง ในเมืองไม่ควรครับ กลิ่นเข้าไวมาก  Cheesy)
5.ใช้ cruse control วิ่ง กรณีวิ่งยาวๆ ทางไกลๆ ผมว่าช่วยได้ดีน่ะครับ

อ้นนี้เป็นการลองส่วนตัวน่ะครับ จากที่ลองมา 3 วีค ผมวิ่งถังแรกกินมากๆตอนออกมาใหม่ๆ พอถังสองลองวิ่งตามนี้ ผ่านไปครึ่งถังผมดูไมล์ได้ 450 km  u u



ขอบคุณครับ
แต่ผมทำไม่ได้เลย... Cry Cry
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 12:24:43 pm »

เป็นวิธีที่หฤโหดมากเลยอะสำหรับผม 555  แต่วิ่งใกล ๆ ผมเคยทำได้ 650 กม. ใน 1 ถึงครับ เส้นทาง กทม.- เชียงราย แบบว่า  อย่าไปแตะคันเร่งบ่อย   กดยาว ๆ ไปเรื่อย ๆ แต่ห้ามใครแซงเท่านั้นเอง 555

ง่่าย ๆ คือ  อย่าเบรคบ่อย  เพราะเราต้องเร่งใหม่อีกแล้ว  ก็อย่าจี้ตูดชาวบ้านมากอะครับ 

ง่าย ๆ คือ ก็ค่อย ๆ กดคันเร่งครับ  ใช้ความเร็วสม่ำเสมอ แม้จะเป็นความเร็วที่ชาวบ้านแซงไม่ค่อยได้ haha .... ถ้ากดะปู้ดเดียว ..... แบบสปอร์ต ...... ก็จ่ายแบบสปอร์ต...อะครับ 555  ของมันแรง 555

แอร์ผมเปิดตลอด ๆ วิ่งยาว ๆ ไม่มีผลครับ  ช่วยประหยัดนิดหน่อยเอง ยกเว้นตอนขึ้นลงทางลาดชันมาก ๆ ช่วยได้เยอะครับ     
บันทึกการเข้า
noppadol1411
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 01:07:57 pm »


   อย่าเหยียบแช่ หากรถตื้อมาก ผ่อนคันเร่งเล็กน้อย พอวิ่งดีแล้ว แตะคันเร่งเบาๆ
  ปิดแอร์วิ่งเหมาะสำหรับออกต่างจังหวัด ติดไฟแดง(ต่างจังหวัด) เมื่อใดค่อยเปิดแอร์
   วิ่งอย่าให้เกิน 100 ในเมือง ต่างจังหวัดอย่าให้เกิน 110
   ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับวิ่งตัวเปล่า หรือ มีผู้โดยสาร ด้วยเหมือนกัน
    อยากประหยัด ให้นำน้องเขาไปติด DDF. ขอเชิญห้องแก๊สครับ
บันทึกการเข้า

" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
pa srt
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 432



« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 01:17:48 pm »

เรื่องง่ายๆ แต่ทำยาก555...
บันทึกการเข้า
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 01:21:10 pm »

เรื่องง่ายๆ แต่ทำยาก555...
red heart red heart red heart red heart
บันทึกการเข้า
Dragon
Hero Member
*****

like: 113
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3727



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 11:15:32 pm »

1. 80-110 กม/ชม. ก็พอครับแล้วป๋าๆๆจะเห็น 11.5-12 กม./ลิตร....หรือบางทีอาจถึง 12.5 กม./ลิตร
2. อีก 200-300 เมตรก่อนถึงไฟแดงไม่ต้องแตะคันเร่งครับ...ให้รถไปด้วยแรงเฉี่อยโดยเราค่อยๆแตะเบรกประคองเบาๆพอ
3. ไม่ขับจี้ก้นคันหน้า....เพราะถ้าฉุกเฉินจะทำให้เราเหยีบบเบรกกระทันหัน....และต้องมาเร่งเครื่องใหม่....ตรงนี้สำคัญมาก
4. Kick down ให้น้อยลง ค่อยๆเหยียบเพื่อให้กล่องไฟ(ECU)จำการขับขี่ของเราได้....ช่วยให้การฉีดน้ำมันเป็นฝอยดีขึ้น การเผาไหม้สมบูรณ์กำลังก็มาเอง
5. น้องปาของเรา...ปลายไหลครับ....จะกินน้ำมันมากช่วงออกตัวเท่านั้นเพราะน้ำหนักรถเยอะ...เมื่อความเร็วไต่ที่ระดับ 80-100 แล้ว สังเกตให้ดีครับแตะคันเร่งเบาๆรถก็พุ่งแล้ว
6. อย่าขับรถตามใจอารมณ์ตนเองครับ....ให้คำนึงถึงความปลอดภัยแล้ว...แล้วเราจะได้ของแถมที่วิเศษสุดคือ....ความประหยัดไงครับ
7. ถ้าชั่วโมงเร่งด่วนจำเป็นต้องรีบก็จัดไปครับ....แต่ให้อยู่บนพื้นฐานความปลอดภัยดังที่ได้กล่าวมาแล้วในข้อต้นๆ
........ขอให้ป๋าๆๆๆทุกท่านมีความสุขในการใช้รถครับ....แต่ถ้าขับรถด้วยความอึดอัดมากๆก็อย่าฝืนครับ...ก็อยู่ในดุลยพินิจที่เหมาะสมของป๋าๆๆแต่ละท่านด้วยครับ..... lala
บันทึกการเข้า
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 11:35:12 pm »

1. 80-110 กม/ชม. ก็พอครับแล้วป๋าๆๆจะเห็น 11.5-12 กม./ลิตร....หรือบางทีอาจถึง 12.5 กม./ลิตร
2. อีก 200-300 เมตรก่อนถึงไฟแดงไม่ต้องแตะคันเร่งครับ...ให้รถไปด้วยแรงเฉี่อยโดยเราค่อยๆแตะเบรกประคองเบาๆพอ
3. ไม่ขับจี้ก้นคันหน้า....เพราะถ้าฉุกเฉินจะทำให้เราเหยีบบเบรกกระทันหัน....และต้องมาเร่งเครื่องใหม่....ตรงนี้สำคัญมาก
4. Kick down ให้น้อยลง ค่อยๆเหยียบเพื่อให้กล่องไฟ(ECU)จำการขับขี่ของเราได้....ช่วยให้การฉีดน้ำมันเป็นฝอยดีขึ้น การเผาไหม้สมบูรณ์กำลังก็มาเอง
5. น้องปาของเรา...ปลายไหลครับ....จะกินน้ำมันมากช่วงออกตัวเท่านั้นเพราะน้ำหนักรถเยอะ...เมื่อความเร็วไต่ที่ระดับ 80-100 แล้ว สังเกตให้ดีครับแตะคันเร่งเบาๆรถก็พุ่งแล้ว
6. อย่าขับรถตามใจอารมณ์ตนเองครับ....ให้คำนึงถึงความปลอดภัยแล้ว...แล้วเราจะได้ของแถมที่วิเศษสุดคือ....ความประหยัดไงครับ
7. ถ้าชั่วโมงเร่งด่วนจำเป็นต้องรีบก็จัดไปครับ....แต่ให้อยู่บนพื้นฐานความปลอดภัยดังที่ได้กล่าวมาแล้วในข้อต้นๆ
........ขอให้ป๋าๆๆๆทุกท่านมีความสุขในการใช้รถครับ....แต่ถ้าขับรถด้วยความอึดอัดมากๆก็อย่าฝืนครับ...ก็อยู่ในดุลยพินิจที่เหมาะสมของป๋าๆๆแต่ละท่านด้วยครับ..... lala


ถูกทุกข้อครับ โดยเฉพาะข้อหก ชอบมาก ....
ผมใช้มาห้าพันกิโลฯแล้ว เต็มที่ได้ หกร้อยนิดๆ
ทุกวันนี้ขับแบบไม่คิกดาวน์ ไม่กระทืบ ตอนออกตัว ... ได้น้องปาฯมานิสัยขับรถเปลี่ยนไปเลย  Cheesy
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.05 วินาที กับ 20 คำสั่ง