Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ล้างห้องเครื่อง  (อ่าน 11310 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



« เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 11:51:48 am »

ขอคำแนะนำหน่อยครับ ห้องเครื่องมันสกปรกอ่ะครับ แต่วันที่ออกรถเซลล์แนะนำว่าห้ามล้างห้องเครื่อง เพราะระบบอิเล็กทรอนิกส์เยอะครับ ป๋าท่านใดมีวิธีทำความสะอาดห้องเครื่องแนะนำไหมครับ
บันทึกการเข้า
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 12:44:16 pm »

มานอนรอด้วยครับ  .....คันเก่าผม  เขาก็บอกอย่างงี้แหละ  แต่ก็ล้าง  แต่น้องปา  รถสุดแสนจะรัก  มิกล้า ๆ
บันทึกการเข้า
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 12:46:46 pm »

เคยล้างอยู่หลายหนแล้วครับ แต่ต้องหาที่ล้างเป็นหน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า
ชายอิสระ
n
Sr. Member
****

like: 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1884



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 12:57:37 pm »

ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ...ถ้าไม่สกปรกมากแค่ใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาดๆ

 แล้วเช็ดตามซอกต่างๆ สัปดาห์ละครั้งก็พอ ไม่จำเป็นต้องฉีดน้ำ ให้กระเดนกระดอน

ไปโดนระบบอีเล็คโทรนิคต่างๆ ระบบไฟฟ้าโดนน้ำแล้วอันตรายนะครับ แถมได้ความชื้นติด

แถมมาอีก แผ่นกันความร้อนใต้ฝากระโปรงโดนน้ำบ่อยๆ มันจะรอยด่างๆดูสกปรก

ไม่สวยงาม รถคันเดิมของผมส่วนมากจะให้ล้างเฉพาะภายนอก ห้องเครื่องเอามาล้างเอง

รถอายุ 6-7 ปี ยังปิ้งอยู่เลยครับ...

บันทึกการเข้า
Vapex
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 190


« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 01:40:43 pm »

ถ้าไม่ไปจมโคลนมาก็แนะนำให้ลมเป่า และเอาผ้าชุบน้ำเช็ดเอาครับ
บันทึกการเข้า
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 01:44:15 pm »

ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ...ถ้าไม่สกปรกมากแค่ใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาดๆ

 แล้วเช็ดตามซอกต่างๆ สัปดาห์ละครั้งก็พอ ไม่จำเป็นต้องฉีดน้ำ ให้กระเดนกระดอน

ไปโดนระบบอีเล็คโทรนิคต่างๆ ระบบไฟฟ้าโดนน้ำแล้วอันตรายนะครับ แถมได้ความชื้นติด

แถมมาอีก แผ่นกันความร้อนใต้ฝากระโปรงโดนน้ำบ่อยๆ มันจะรอยด่างๆดูสกปรก

ไม่สวยงาม รถคันเดิมของผมส่วนมากจะให้ล้างเฉพาะภายนอก ห้องเครื่องเอามาล้างเอง

รถอายุ 6-7 ปี ยังปิ้งอยู่เลยครับ...


ขอบคุณครับป๋า
บันทึกการเข้า
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 02:45:54 pm »

น้ำยาล้างเครื่องมีหลายตัวครับ
.สารเบนซิน
.กรด
.โซดาไฟ
.โซดา a
ทุกตัวที่กล่าวมาล้วนเป็นสารประกอบหลักของแต่ละสูตร
ส่วนตัวไหนที่เหมาะกับการใช้งาน...ตัวสุดท้ายครับ
นอกนั้นจะเป็นตัวทำลาย.ยาง.สี.โลหะ.ครับ
สังเกตุดู.ถ้าล้างแล้วอินเตอร์ดำ..กรดเกลือครับ
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 03:30:16 pm »

น้ำยาล้างเครื่องมีหลายตัวครับ
.สารเบนซิน
.กรด
.โซดาไฟ
.โซดา a
ทุกตัวที่กล่าวมาล้วนเป็นสารประกอบหลักของแต่ละสูตร
ส่วนตัวไหนที่เหมาะกับการใช้งาน...ตัวสุดท้ายครับ
นอกนั้นจะเป็นตัวทำลาย.ยาง.สี.โลหะ.ครับ
สังเกตุดู.ถ้าล้างแล้วอินเตอร์ดำ..กรดเกลือครับ

มาต่อจร้ามะกี้อยูในรถจร้า...คริๆๆ

การล้างเครื่องสามารถทำได้ แต่ไม่ใช่ทำประจำหรือทำบ่อยๆครับ

ฉีดน้ำให้ทั่วบริเวณห้องเครื่อง+ตัวเครื่อง(ระวังท่อดูดไอดีอย่างเดียวครับ)ถึงแม้ตัวกรองอากาศจะมีลิ้นวาวล์ระบายน้ำ

แต่ถ้าเราฉีดน้ำเข้าไปในท่อดูดไอดี น้ำอาจมีค้างอยูในกรองอากาศได้ครับ

...ต่อมาก็ลงน้ำยา ด้วยกาโซล่า จะทั่วมากกว่า และขัดถูให้สะอาดตามความสกปรกครับ
...เสร็จแล้วก็ฉีดล้างทำความสะอาดอีกครั้งครับ(ไม่ต้องห่วงเรื่อง ECU ครับของเราอยู่ในห้องโดยสารด้านล่างฝั่งซ้ายครับ)
...ถ้ามีปั้มพ์ลม นำลมมาฉีดไล่น้ำให้หมด ทั่งๆห้องเครื่องเลยครับ(เน้นตามซอคเก็ตสายไฟ และฝาน้ำมันต่างๆครับ)
...ตามด้วยน้ำยาไล่ความชื้น WD40 หรือ โซเนค หรืออื่นๆ เพราะใช้สารหลักใกล้เคียงกันทั้งนั้นครับ
...เช็ดเก็บงาน+เป่าลมไปพร้อมๆกัน (เพื่อเช็ครายละเอียดอีกครั้งครับ)
...ในขณะที่ทำความสะอาดห้องเครื่อง เราก็จะได้ตรวจสอบของเหลวต่างๆไปพร้อมๆกันเลยครับ

***น้ำมันเบรค ถ้าขาดหรือพร่องลงไป ไม่แนะนำให้เติมในทันที(DOT4)เราควรตรวจสอบผ้าเบรคก่อนในอันดับแรกครับ***

เท่านี้ เราก็มีความสุขในการดูแลรักษารถคันที่เรารักแล้วค๊าบ
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 03:41:47 pm »

น้ำยาล้างเครื่องมีหลายตัวครับ
.สารเบนซิน
.กรด
.โซดาไฟ
.โซดา a
ทุกตัวที่กล่าวมาล้วนเป็นสารประกอบหลักของแต่ละสูตร
ส่วนตัวไหนที่เหมาะกับการใช้งาน...ตัวสุดท้ายครับ
นอกนั้นจะเป็นตัวทำลาย.ยาง.สี.โลหะ.ครับ
สังเกตุดู.ถ้าล้างแล้วอินเตอร์ดำ..กรดเกลือครับ

มาต่อจร้ามะกี้อยูในรถจร้า...คริๆๆ

การล้างเครื่องสามารถทำได้ แต่ไม่ใช่ทำประจำหรือทำบ่อยๆครับ

ฉีดน้ำให้ทั่วบริเวณห้องเครื่อง+ตัวเครื่อง(ระวังท่อดูดไอดีอย่างเดียวครับ)ถึงแม้ตัวกรองอากาศจะมีลิ้นวาวล์ระบายน้ำ

แต่ถ้าเราฉีดน้ำเข้าไปในท่อดูดไอดี น้ำอาจมีค้างอยูในกรองอากาศได้ครับ

...ต่อมาก็ลงน้ำยา ด้วยกาโซล่า จะทั่วมากกว่า และขัดถูให้สะอาดตามความสกปรกครับ
...เสร็จแล้วก็ฉีดล้างทำความสะอาดอีกครั้งครับ(ไม่ต้องห่วงเรื่อง ECU ครับของเราอยู่ในห้องโดยสารด้านล่างฝั่งซ้ายครับ)
...ถ้ามีปั้มพ์ลม นำลมมาฉีดไล่น้ำให้หมด ทั่งๆห้องเครื่องเลยครับ(เน้นตามซอคเก็ตสายไฟ และฝาน้ำมันต่างๆครับ)
...ตามด้วยน้ำยาไล่ความชื้น WD40 หรือ โซเนค หรืออื่นๆ เพราะใช้สารหลักใกล้เคียงกันทั้งนั้นครับ
...เช็ดเก็บงาน+เป่าลมไปพร้อมๆกัน (เพื่อเช็ครายละเอียดอีกครั้งครับ)
...ในขณะที่ทำความสะอาดห้องเครื่อง เราก็จะได้ตรวจสอบของเหลวต่างๆไปพร้อมๆกันเลยครับ

***น้ำมันเบรค ถ้าขาดหรือพร่องลงไป ไม่แนะนำให้เติมในทันที(DOT4)เราควรตรวจสอบผ้าเบรคก่อนในอันดับแรกครับ***

เท่านี้ เราก็มีความสุขในการดูแลรักษารถคันที่เรารักแล้วค๊าบ


เปิดบริการอยู่แถวไหนจ๊ะ ว่างๆจะได้แวะเข้าใช้บริการสักหน่อย  Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 03:45:35 pm »

น้ำยาล้างเครื่องมีหลายตัวครับ
.สารเบนซิน
.กรด
.โซดาไฟ
.โซดา a
ทุกตัวที่กล่าวมาล้วนเป็นสารประกอบหลักของแต่ละสูตร
ส่วนตัวไหนที่เหมาะกับการใช้งาน...ตัวสุดท้ายครับ
นอกนั้นจะเป็นตัวทำลาย.ยาง.สี.โลหะ.ครับ
สังเกตุดู.ถ้าล้างแล้วอินเตอร์ดำ..กรดเกลือครับ

มาต่อจร้ามะกี้อยูในรถจร้า...คริๆๆ

การล้างเครื่องสามารถทำได้ แต่ไม่ใช่ทำประจำหรือทำบ่อยๆครับ

ฉีดน้ำให้ทั่วบริเวณห้องเครื่อง+ตัวเครื่อง(ระวังท่อดูดไอดีอย่างเดียวครับ)ถึงแม้ตัวกรองอากาศจะมีลิ้นวาวล์ระบายน้ำ

แต่ถ้าเราฉีดน้ำเข้าไปในท่อดูดไอดี น้ำอาจมีค้างอยูในกรองอากาศได้ครับ

...ต่อมาก็ลงน้ำยา ด้วยกาโซล่า จะทั่วมากกว่า และขัดถูให้สะอาดตามความสกปรกครับ
...เสร็จแล้วก็ฉีดล้างทำความสะอาดอีกครั้งครับ(ไม่ต้องห่วงเรื่อง ECU ครับของเราอยู่ในห้องโดยสารด้านล่างฝั่งซ้ายครับ)
...ถ้ามีปั้มพ์ลม นำลมมาฉีดไล่น้ำให้หมด ทั่งๆห้องเครื่องเลยครับ(เน้นตามซอคเก็ตสายไฟ และฝาน้ำมันต่างๆครับ)
...ตามด้วยน้ำยาไล่ความชื้น WD40 หรือ โซเนค หรืออื่นๆ เพราะใช้สารหลักใกล้เคียงกันทั้งนั้นครับ
...เช็ดเก็บงาน+เป่าลมไปพร้อมๆกัน (เพื่อเช็ครายละเอียดอีกครั้งครับ)
...ในขณะที่ทำความสะอาดห้องเครื่อง เราก็จะได้ตรวจสอบของเหลวต่างๆไปพร้อมๆกันเลยครับ

***น้ำมันเบรค ถ้าขาดหรือพร่องลงไป ไม่แนะนำให้เติมในทันที(DOT4)เราควรตรวจสอบผ้าเบรคก่อนในอันดับแรกครับ***

เท่านี้ เราก็มีความสุขในการดูแลรักษารถคันที่เรารักแล้วค๊าบ


จัดเต็ม ขอบคณสำหรับความรู้นะครับป๋าโจ้  สาธุ สาธุ
ผมก็เปิดมาขัดเดือนละครั้งสองครั้งจะได้ไม่เลอะมาก นานๆไปห้องเครื่องจะได้ไม่เละ 
บันทึกการเข้า
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 03:45:44 pm »

ไม่ได้เปิด0บริการจร้าพี่กิตติค๊าบ แต่ผมสอนคนที่จะเปิด0บริการจร้า red heart
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
scott89
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116

ตุ้ม ปาหาดใหญ่ 0347


« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 03:47:20 pm »


...ต่อมาก็ลงน้ำยา ด้วยกาโซล่า จะทั่วมากกว่า และขัดถูให้สะอาดตามความสกปรกครับ
...เสร็จแล้วก็ฉีดล้างทำความสะอาดอีกครั้งครับ(ไม่ต้องห่วงเรื่อง ECU ครับของเราอยู่ในห้องโดยสารด้านล่างฝั่งซ้ายครับ)
...ถ้ามีปั้มพ์ลม นำลมมาฉีดไล่น้ำให้หมด ทั่งๆห้องเครื่องเลยครับ(เน้นตามซอคเก็ตสายไฟ และฝาน้ำมันต่างๆครับ)
...ตามด้วยน้ำยาไล่ความชื้น WD40 หรือ โซเนค หรืออื่นๆ เพราะใช้สารหลักใกล้เคียงกันทั้งนั้นครับ
...เช็ดเก็บงาน+เป่าลมไปพร้อมๆกัน (เพื่อเช็ครายละเอียดอีกครั้งครับ)
...ในขณะที่ทำความสะอาดห้องเครื่อง เราก็จะได้ตรวจสอบของเหลวต่างๆไปพร้อมๆกันเลยครับ

***น้ำมันเบรค ถ้าขาดหรือพร่องลงไป ไม่แนะนำให้เติมในทันที(DOT4)เราควรตรวจสอบผ้าเบรคก่อนในอันดับแรกครับ***

เท่านี้ เราก็มีความสุขในการดูแลรักษารถคันที่เรารักแล้วค๊าบ [/b][/color]

แหะ ๆ อันนี้คืออะไรครับ...
บันทึกการเข้า
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 03:52:33 pm »

เป็นอุปกรณ์ฉีดน้ำยาที่ต้องใช้ลมในการใช้งานครับ(เด๋วหารูปอุปกรณ์)มาลงให้ครบๆเลยดีมั๊ยครับ red heart
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 03:52:57 pm »

ไม่ได้เปิด0บริการจร้าพี่กิตติค๊าบ แต่ผมสอนคนที่จะเปิด0บริการจร้า red heart

แซวเล่นจร้า ระดับนี้มีแต่คนบริการให้อยู่แล้ว  grimace
บันทึกการเข้า
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 05:47:10 pm »

ไม่ได้เปิด0บริการจร้าพี่กิตติค๊าบ แต่ผมสอนคนที่จะเปิด0บริการจร้า red heart

แซวเล่นจร้า ระดับนี้มีแต่คนบริการให้อยู่แล้ว  grimace
ไม่ขนาดนั้นหรอกครับป๋า ส่วนใหญ่ผมจะบริการลูกค้าบริษัทมากกว่าจร้า

แต่ถ้าผมไปทานข้าว ร้านข้าวเค๊าก็จะบริการผมค๊าบ คริๆๆๆ red heart
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.041 วินาที กับ 21 คำสั่ง