numnomia
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 235
|
|
« เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 04:32:06 pm » |
|
ไม่รู้ร้าน ที่ช่างทำให้มาอ่านๆ ตามกระทู้เลยงง
รถผม 2.5 GT 5 AT ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
081-9490535 หนุ่มครับ
|
|
|
<=INDY=>
Jr. Member
like: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 360
PJS:362 ณ.จรัญ18
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 04:38:11 pm » |
|
ป๋าจะถามเรื่องอะไรอ่ะครับ ถ้าอยากได้ข้อมูลเรื่องอุดก็ลองค้นหาในบ้านนี้ได้เลยครับมีเพียบ ว่าแต่ป๋าถอดอุปกรณ์ออกมาเยอะขนาดนั้นเลยเหรอครับ ของผมอุด 2 ทาง ทำเสร็จได้คืนกลับมาแต่ฝาเก่า 2 แผ่นเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
- CHRISTIAN 145 -
|
|
|
GUNT@NERY
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 04:41:47 pm » |
|
งงเลย ป๋าเอาอะไรออกมาเยอะแยะเนี่ยครับ 555 อุดให้ถุกที่นะครับ เป็นห่วง ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Blacklancer
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 04:57:25 pm » |
|
ผมให้น้องปองในคลับ ช่วยจัดการให้ เห็นล้วงเข้าไป ไม่ต้องถอดอะไรมากมายออกมานะครับ... จบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PingZ
Newbie
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 211
No.1100
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 05:06:51 pm » |
|
ผมอุดมาเมื่อวาน ไม่ได้มีการถอดอะไรออกมาเลยครับ แปปเดียวเอง ประมาณ20นาทีเสร็จครับ แล้วได้แผ่นเก่ากลับมา2แผ่น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
numnomia
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 235
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 05:14:39 pm » |
|
อ้าว ... ของผมเค้า ถอดออกมาอย่างที่เห็นครับ แล้ว ก็เอาแผ่น ใส่เข้าไป ครับ
คือ จะสื่อว่า ช่างเค้า อุดถูกจุดมั้ยน่ะครับ ไม่แน่ใจครับ เป็นร้าน ท่อไอเสีย ครับ + ถามเพิ่มอีกเรื่องนึงครับ ทางร้านบอกให้เปลี่ยนท่อพักเดิมออก แล้วใส่ท่อพักกลางของเขา มันเป็น หักกลางเลส ไส้ตรง มันจะดีขึ้นกว่าพักกลางเดิมเหรอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
081-9490535 หนุ่มครับ
|
|
|
PoR ลำลูกกา
No: 828
Full Member
like: 25
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1448
Love Suhr Custom Standard
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 05:19:32 pm » |
|
ที่ทำมา เค้าไม่ถอดออกมาอย่างนี้ครับ... ไม่ได้ถอดออกมาเป็นชิ้นแบบนี้ (อาจจะคนละสำนักกัน) เค้าถอดแต่แผ่นเดิมออก แลัวเอาแผ่นใหม่ ที่ทำจาก Standless ที่หนากว่า ไปใส่แทน... ก่อนใส่ ทากาวซีลกันรั่ว (แบบกันความร้อนด้วย) เพื่อให้มันติดแน่น ไม่รั่ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GUNT@NERY
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 05:22:11 pm » |
|
แนะนำนะครับป๋า ที่เขาทำ ๆ กันไม่มีถอดอะไรออกมาแบบนี้นะครับ เพียงแต่เอาของเดิมออก 2 ชิ้น และก็ใส่แผ่นใกม่ที่เป็นแผ่นอุด 2 ชิ้น กรณีนี้เราไปปรับปรุงเกี่ยวกับเครื่องยนต์ หมดประกันนะครับ ดังนั้น เมื่อเวลาเราเจอเคสหนัก ๆ เราก็เอาของเดิมใส่เข้าไปแล้วก็เข้าศูนย์ ป๋าเล่นแบบนี้ผมไปไม่ถูกเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
numnomia
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 235
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 05:26:07 pm » |
|
เข้ามาแชร์กันครับ ผมเอง ดูกระทู้ไปก่อนแล้วนะครับ แต่พอเห็นเขาถอดกันขนาดนี้ก็งง แต่ก็ใส่กลับ ไปหมดแหละครับ เหลือกลับมา ก็ 2 แผ่น บางๆ เหมอืนกัน แต่ อยากรู้ว่า เขาอุดถูกจุดมั้ยน่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
081-9490535 หนุ่มครับ
|
|
|
GUNT@NERY
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 05:32:58 pm » |
|
เข้ามาแชร์กันครับ ผมเอง ดูกระทู้ไปก่อนแล้วนะครับ แต่พอเห็นเขาถอดกันขนาดนี้ก็งง แต่ก็ใส่กลับ ไปหมดแหละครับ เหลือกลับมา ก็ 2 แผ่น บางๆ เหมอืนกัน แต่ อยากรู้ว่า เขาอุดถูกจุดมั้ยน่ะครับ สังเกตจากเราขับได้เลยครับว่าถูกจุดไหม 1. เครื่องไม่ตื้อลง แต่กลับกันมันดูสดชื่นขึ้น แต่ทำร้ายโลกสีเขียว 555 2. กดคันเร่งแล้วต่างขึ้นหรือเปล่า จะรู้สึกดีขึ้นมาหน่อย ๆ นะครับ ถ้าตามนี้แล้วก็สบายใจครับ มีเพื่อนอุดเจ้าตั้นผิดจุด เครื่องตื้อเลย เร่งไม่ขึ้น เลยรีบเปลี่ยน ณ บัดนาว 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
numnomia
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 235
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 06:00:12 pm » |
|
เข้ามาแชร์กันครับ ผมเอง ดูกระทู้ไปก่อนแล้วนะครับ แต่พอเห็นเขาถอดกันขนาดนี้ก็งง แต่ก็ใส่กลับ ไปหมดแหละครับ เหลือกลับมา ก็ 2 แผ่น บางๆ เหมอืนกัน แต่ อยากรู้ว่า เขาอุดถูกจุดมั้ยน่ะครับ สังเกตจากเราขับได้เลยครับว่าถูกจุดไหม 1. เครื่องไม่ตื้อลง แต่กลับกันมันดูสดชื่นขึ้น แต่ทำร้ายโลกสีเขียว 555 2. กดคันเร่งแล้วต่างขึ้นหรือเปล่า จะรู้สึกดีขึ้นมาหน่อย ๆ นะครับ ถ้าตามนี้แล้วก็สบายใจครับ มีเพื่อนอุดเจ้าตั้นผิดจุด เครื่องตื้อเลย เร่งไม่ขึ้น เลยรีบเปลี่ยน ณ บัดนาว 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
081-9490535 หนุ่มครับ
|
|
|
KengEVO5 (No.521)
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 11:00:23 pm » |
|
อ้าว ... ของผมเค้า ถอดออกมาอย่างที่เห็นครับ แล้ว ก็เอาแผ่น ใส่เข้าไป ครับ
คือ จะสื่อว่า ช่างเค้า อุดถูกจุดมั้ยน่ะครับ ไม่แน่ใจครับ เป็นร้าน ท่อไอเสีย ครับ + ถามเพิ่มอีกเรื่องนึงครับ ทางร้านบอกให้เปลี่ยนท่อพักเดิมออก แล้วใส่ท่อพักกลางของเขา มันเป็น หักกลางเลส ไส้ตรง มันจะดีขึ้นกว่าพักกลางเดิมเหรอครับ
ร้านท่อไอเสีย เขาจะหลอกขายของครับ....... รถเกียร์ออโต้ ใส่พักกลางไส้ตรงไทยทำ ถ้าไม่ได้ผ่านการคำนวนมาอย่างดี หากระบายดีเกินไป เกียร์รวนครับ คือ กดคันเร่งแล้วมันพรวดออกหมดเลย ไม่มีแรงอั้นในท่อไอเสีย ผมเล่นท่อไทยมาเยอะครับ เดินเลสทั้งเส้น ราคาพอๆกับของนอกเลย รู้งี้จัด HKS ทั้งเส้นดีกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"
***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
|
|
|
numnomia
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 235
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 11:55:23 pm » |
|
อ้าว ... ของผมเค้า ถอดออกมาอย่างที่เห็นครับ แล้ว ก็เอาแผ่น ใส่เข้าไป ครับ
คือ จะสื่อว่า ช่างเค้า อุดถูกจุดมั้ยน่ะครับ ไม่แน่ใจครับ เป็นร้าน ท่อไอเสีย ครับ + ถามเพิ่มอีกเรื่องนึงครับ ทางร้านบอกให้เปลี่ยนท่อพักเดิมออก แล้วใส่ท่อพักกลางของเขา มันเป็น หักกลางเลส ไส้ตรง มันจะดีขึ้นกว่าพักกลางเดิมเหรอครับ
ร้านท่อไอเสีย เขาจะหลอกขายของครับ....... รถเกียร์ออโต้ ใส่พักกลางไส้ตรงไทยทำ ถ้าไม่ได้ผ่านการคำนวนมาอย่างดี หากระบายดีเกินไป เกียร์รวนครับ คือ กดคันเร่งแล้วมันพรวดออกหมดเลย ไม่มีแรงอั้นในท่อไอเสีย ผมเล่นท่อไทยมาเยอะครับ เดินเลสทั้งเส้น ราคาพอๆกับของนอกเลย รู้งี้จัด HKS ทั้งเส้นดีกว่าครับ งั้นต้องเอา ท่อเดิม ถึงจะดีสินะครับ ผมเสียรู้ไปซะแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
081-9490535 หนุ่มครับ
|
|
|
Pingpong_P
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 235
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 24, 2012, 07:10:15 am » |
|
การอุด EGR ที่ควรอุดแต่ต้นทาง คือก่อนเข้า egr cooler เพื่อไม่ให้คราบเขม่าเข้าไปวนใน egr cooler เพราะคราบเขม่าที่เป็นผงของคาร์บอน จะไปอุดตันในพรีบของ Egr cooler
ควรอุดที่ก่อนเข้า EGR cooler ดีที่สุด ส่วนแผ่นใหญ่ในรฺป เค้าเรียกว่าแผ่นอุด ตรงมอเตอร์ แค่ป้องกันการเยิ้มของระบบ EGR ซึ่งพบในรถ ที่เดินทางต่างจังหวัดบ่อยๆ เกิดไอน้ำมันเครื่องสะสม แล้วมันจะไปกองในระบบ EGR จนเยิ้มออกมาในที่สุด
ส่วนตัว การอุด ควนใช้แผ่นที่มีความหนาพอเหมาะ เพราะเราจะได้ใส่ประเก็นเดิมกลับเข้าไปได้ เป็นการป้องกันการรั่ว ได้ดีที่สุด เพราะ มิตซูก็ไม่ได้ทากาวประเก็นมาเหมือนกัน แต่ใครจะเอาออกแล้วทากาวก็ตามสะดวก แต่สำหรับผม มันค่อนข้างยุ่งยาก สู้ใส่กระเก็นเดิมกลับไม่ได้ อุดมาเป็นร้อยคัน สูตรแบบนี้ไม่เคยรั่รครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|