TAYONG
Full Member
like: 57
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1218
ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: เมษายน 25, 2012, 07:46:28 pm » |
|
ความเห็นนะครับ ศูนย์คงเปลี่ยนถ่ายน้ำ แล้วไม่ได้ไล่ลม พอมีลมในระบบน้ำก็ไหลไม่สะดวก vapor lock (ซึ่งน้ำมันก็เป็นหากปล่อยน้ำมันหมด) แต่พอเราขับไปแล้ว จะเหมือนไล่ลมออกจากในเครื่องแล้ว น้ำจากถังพักไปแทนเมื่อเครืองเย็น เคยเจอกับ lancer ตอนเปลี่ยนน้ำหม้อน้ำ ล้างตะกรัน ทำเองกะมือแท้ๆ แต่ลืมไล่ลม ปัญหาดังกล่าวถ้าเติมใหม่แล้ว น้ำถังพักไม่หายอีก ปัญหาคงจบแล้วป๋า ไม่ต้อง ไปไล่ตรวจสอบอย่างอื่นอีกหรอก เดี๋ยวช่างเขาจะไปยุ่ง อย่างอืนแทน ได้ของแถมโดยไม่ตั้งใจอีก
แต่ถ้าตอนหลังที่น้ำในถังพักเพิ่มนี่สิ โดนน้ำดันจะปะเกนแตก อย่างที่ป๋าโจ้ตั้งกระทู้ถามมา หรือที่คุยกันแบบใน TTC ไหม ยิ่งป๋าผ่านอาการไข้ขึ้นมานี่ ปะเกนแตกป่าวไม่รู้ รอดูต่อ หากไข้มาบ่อยๆ คงจะโดนแล้วหล่ะ หากทุกอย่างปกติ ก็เลิกกังวลได้เลย
ป๋าลงทุนซื้อระบบเตือน เช่น smart gauge , monster gauge หรือ แบบประหยัด ttgastech มาติดหน่อยดีไหม เราจะได้ยกเท้าได้ทัน ผมสังเกตุว่า บางที เกจฟ้อง 100องศา ร้องเตือนจนหนวกหู เข็มความร้อนหน้าปัด มันยังอยู่กลางเฉยเลย แต่พอผ่อนเครื่อง หรือผ่านการอัดหนักแล้ว มันค่อยมาขึ้นตามหลัง อืดจริงๆนะเข็มวัดความร้อนจากหน้าปัด
ตามป๋า teddyisman เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
srnw7
Full Member
like: 68
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1493
Life Is A Journey: ID No. 1166 ปาหนองคาย-ราชบุรี
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: เมษายน 25, 2012, 08:02:15 pm » |
|
แล้วเจ้า smart gauge ทีว่านี้ หาติดตั้งได้ที่ไหนครับ วานช่วยชี้แนะที (แล้วทำไม ผมกระทืบมิดมาตั้งหลายคันทั้งเก๋ง ทั้งกระบะ ไม่เห็นมันจะความร้อนขึ้นให้ชวนเสียวและอับอาย (รถใหม่ นะเนี่ย) ได้เยี่ยงนี้ ยิ่งเทียบกับน้องจูนตัวท็อปดีเซลขับสี่ อายุ 1 ปีครึ่ง ที่บ้านอีกคัน ไม่ต้องพูดถึง นั่นผมอัดจากหนองคายไปเชียงราย เชียงใหม่และกลับหนองคาย ใน สาม วัน ลากรอบเกียร์ 3 ตลอด (มันมีแค่ 4 เกียร์) เอาขึ้นดอยอ่างขางทางฝาง ข้ามเขาระหว่างเหนือกะอีสานไม่รู้กี่ลูก อัดถึง 180 บางช่วง ไม่เห็นมันจะ overheat เฮ้ยยย ปวดใจ กะ ปาเจโรสปอร์ต หอยวีจี หุหุ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
veeraa332000
Jr. Member
like: 7
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 788
PA ขาวมุก No.1001
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: เมษายน 25, 2012, 08:16:18 pm » |
|
ลองหาสาเหตุรถป๋าดูครับ ปรกติไม่ว่ารถอะไรถ้ามันสมบูรณ์ขับทั้งวันทั้งคืนก็คงไม่เป็นอะไรหรอกครับป๋า ใจเย็นๆลองหาดูว่าเกิดจากอะไรครับ(ไม่น่ายาก)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
teddyisman
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
กระทู้: 997
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: เมษายน 26, 2012, 01:08:33 am » |
|
รถเดิมๆ ถ้าไม่มีบกพร่อง ก็อัดได้เต็มที่เหมือนคนอื่นเขา ขับยาว 700 โล ข้ามเขาสี่ลูก ไม่พักเลย ยกเว้นเข้าห้องน้ำฉี่ 3 นาที ไม่ดับเครื่อง ก็ไม่มีเลยที่ความร้อนจะเกิน 96 องศา อาจเป็นจาก มีลมในระบบ ปิดฝาหม้อน้ำไม่แน่น รถใหม่ๆ ไม่น่าจะมีปัญหาวาล์วน้ำเพี้ยน ฝาหม้อน้ำเสื่อม หรือ หม้อน้ำตัน แต่ถ้ารถเก่า ก็อาจเจอปัญหาดังกล่าวได้
แต่ถ้ารถแต่ง เช่น เพิ่มบูท หรือติดตั้งแก๊สแบบDDF อาจมีร้อนกว่าเดิม คงต้องดูกันให้ดี กับระบบที่เสริมประสิทธิภาพเข้าไป ไม่ค่อยจะมีอะไรที่ได้มาโดยไม่เสียบ้าง
เกจวัดความร้อน เห็นมีในหน้าซื้อขาย หลายแบรน ลองไปสอบถามดูครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 26, 2012, 07:39:00 am โดย teddyisman »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
folk59
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 269
ID.1217 Pajero 2.4 sport-Thailand
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: เมษายน 26, 2012, 06:40:06 am » |
|
ปา 2.4 เบนชิน มีใครเป็นไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ID.1217 Pajero 2.4 sport-Thailand
|
|
|
|
Gee
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 343
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: เมษายน 26, 2012, 12:44:02 pm » |
|
ขอบคุณทุกความคิดเห็น และข้อแนะนำครับ สะบายใจขื้นมีคนเป็นเหมือนเรา ขอต่อครับ หลังจากออกจาก 0 อยุธยา ซึ่งตรวจไม่พบ แต่ดันดูดีเติมน้ำมันฟรีปั้มพัดลมให้มาหนึ่งหลอด รุ่งขึ้นต้องขับกลับพิษณุโลก ก็เลยลองกันหน่อย กดยาว 4 5 6 จนถึงพิดโลกนั่งมาเกย์มาตลอดทาง แถมท้ายรถมีน้ำอยู่อีกหนึ่งถัง วิ่งมาจนถึงบ้าน มันเป็นปกติ น้ำไม่ยุบความร้อนไม่ขึ้น ยังไม่มั่่นใจเลยเอาเข้าศูนย์พิดโลกอีกรอบ เล่าอาการให้ฟ้ง ช่างวิเคาะ วาวล์น้ำอาจทำงานผิดพลาดสั่งเปลี่ยนให้ทันที แต่บอกว่าพัดลมฟรีปั้มมีเสียงดังน่าจะเป็นจากน้ำมันที่ศูนย์อยุยาเติมให้เอา เดี๋ยวเอาออกให้ หลังจากเอาน้ำมันออกครั้งแรก บอกยังไม่พอ ต้องเอาออกอีกหน่อย โอเคทำไป พอรอบที่สามบอกมากไปต้องเติมเข้าไปอีกหน่อย เลยถามช่างว่าวัดอย่างไง ได้คำตอบว่าฟังเสียงเอา และดูพัดลมหมุนเวลาดับเครื่อง เลยถามต่อว่ามันไม่มีมาตรฐานในการเติมหรือว่าเท่าไหร่จะได้ล้างออกแล้วเติมให้มันพอดี ช่างบอกว่าไม่มีในคู่มือ ปกติมันรั่วหรือเสีย เข้าก็เปลี่ยนลูกใหม่กันไม่มีการถอด อ๊ะอย่างงี้ได้กันเลยสั่งให้เปลี่ยนลูกใหม่ให้ผมเลยไม่ยอมให้ถอดอีกแล้ว ช่างบอกว่าอยุธยาทำมาเปลี่ยนให้ไม่ได้ต้องให้อยุยาเปลี่ยนให้ ทำได้แค่แก็ไปตามอาการ ก็เลยต้องโทรคุยกลับศูนย์ยุดยา ยึกยักไม่ยอก คุยอยู่สองวัน ก็ยอมไม่พอจะให้เราขับรถไปเปลี่ยนที่อยุยา ที่ละความร้อน(คน) ขึ้นเลยสวดซะชุดใหญ่ถึงได้ยอมส่งของมาให้พิดโลกเปลี่ยนให้ คอยศูนย์พิดโลกติดต่อมาให้เวลาอีก สอง สามวัน ไม่โทรมาเดี๋ยวเจอกัน เจอแต่รถก็เซ็งพอแล้ววววววว ยังมาเจอศูนย์ห่วย ๆ อีก รถเสียมันเกิดขึ้นกันได้ แต่บริการหลังการขายนี้ซิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thekop07
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: เมษายน 26, 2012, 12:47:42 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Gee
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 343
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: เมษายน 26, 2012, 12:49:22 pm » |
|
ต่ออีกนิด ตอนเช็ค สองเหมือนไม่มีรายการทำอะไรกับหม้อน้ำเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
srnw7
Full Member
like: 68
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1493
Life Is A Journey: ID No. 1166 ปาหนองคาย-ราชบุรี
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: เมษายน 26, 2012, 01:08:19 pm » |
|
กะลังจะติด smart gauge แล้วพก oil coolant ของมิตซูขนาด 1 แกลลอนไปด้วย (ของเหลือเช็ค 4 หมื่น ที่ศูนย์ที่ราชบุรีให้มา บอกว่า เอาไว้เติมได้นะครับหมอ เอ่อ งั้นเอาไว้ติดรถเวลาไปไกลๆ เพราะหลังจากลงใต้แล้วว่าจะไปเที่ยวเหนือในไม่ช้านี้ หุหุ) ทีนี้ก้อลุ้นว่า ความร้อนจะขึ้นอีกป่าว เมื่อวานอัด 150-170 บนทางที่ไม่ไกลมาก ยังปกติ ขากลับจากภูเก็ตมาราชบุรี อัดถึง 170 บางช่วง ยังไม่เจอเฮี้ยน เอ๊ย ฮี๊ต อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
teddyisman
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
กระทู้: 997
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: เมษายน 27, 2012, 12:42:09 pm » |
|
ตั้งเตือน temp ไว้เท่าไร ครับ ของผมลองอัดๆ temp สูงสุด 96 ผมตั้งเตือนที่ 98 ยังมีเตือนตอน เร่งแซงขึ้นเขา รอบสูงๆ แต่พอชลอ เขาเบาๆ ไม่ถึงครึ่งนาที ก็ลงมาปกติ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Gee
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 343
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: เมษายน 27, 2012, 12:51:36 pm » |
|
น่าไปหามาติดสักตัวไว้คอยเตือน หรือว่าขับให้มันพังไปเลยแล้วเคลมเปลี่ยนเครื่องใหม่ มันจะคุ้มกันไหมเนี่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
seto16(เอก)
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: เมษายน 27, 2012, 12:57:38 pm » |
|
ตั้งเตือน temp ไว้เท่าไร ครับ ของผมลองอัดๆ temp สูงสุด 96 ผมตั้งเตือนที่ 98 ยังมีเตือนตอน เร่งแซงขึ้นเขา รอบสูงๆ แต่พอชลอ เขาเบาๆ ไม่ถึงครึ่งนาที ก็ลงมาปกติ
ของผมปา vg ผมให้เตือนที่ 100 ครับ รถผมเดิมๆเหมือนเคยเห็นสุดๆที่ 97 ครับ แต่มันอยู่ที่หลายๆอย่างหละครับ ก็ต้องดูตามลักษณะการขับครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว... "อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
|
|
|
srnw7
Full Member
like: 68
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1493
Life Is A Journey: ID No. 1166 ปาหนองคาย-ราชบุรี
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: เมษายน 27, 2012, 01:52:34 pm » |
|
ล่าสุดตอนนี้ หลังจากที่เช็คสี่หมื่นแล้วช่างหารอยรั่วในระบบไม่เจอ ผมสังเกตว่า 3-4 วันมานี้ oil collant ที่เติมไว้จากเต็ม มันค่อยๆลดลงไปเองจนเกือบขีด low อยู่รอมร่อ ที่อุณหภมิตอนเช้า ก่อน start มันต้องรั่วที่ไหนสักแห่ง แน่ๆ กลับไปให้ศูนย์ที่ราชบุรี ที่เคลมเทอร์โบกับเช็คสี่หมื่นโลให้ ปรากฎว่า หัวหน้าช่างไม่อยู่ ไปอบรมที่ กทม มาพรุ่งนี้ ที่เหลืออยู่ก้อบอกในทำนองว่า เกินศักยภาพของช่างที่เหลืออยู่ ต้องรอพรุ่งนี้ ประทับใจ๊ ประทับใจ กับ มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต และ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส์ ประเทศไทย ช่างบอกว่า ในระหว่างนี้ คุณหมอก้อเติม oil coolant ที่เหลือจากเช็ค สี่หมื่น (คืนขวด+น้ำยาที่เหลือให้) ไปก่อน นะครับ โคตร impressive จัง ในตัวสินค้าและผลิตภัณฑ์แบบนี้ ปล. ผมขับมาหลายคัน กระทืบมิดมาก็หลายยี่ห้อ ผมเข้าใจนะครับว่า ปัญหา มีได้ทุกยี่ห้อ ทุกรุ่น แต่เจอกับตัวเอง มันเซ็งอะ รถอาไร๊ ตัวท็อป ล้านสามกว่าๆ วิ่งแค่ปีเดียว มีปัญหาเรื่องหม้อน้ำ ความร้อน ถ้าไปเป็นในป่า เขา กันดาร จะทำยังไง...รถคันต่อไปคงบอกลายี่ห้อนี้ ค่อนข้าง 100%
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|