Languages
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ป๋าๆว่าถ้าผมเปลี่ยนจากขับ2ตัวท๊อปเป็นขับ4เลยจะดีมั้ย จำเป็นมั้ย?  (อ่าน 9787 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
veeraa332000
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 788


PA ขาวมุก No.1001

veera_a332000@hotmail.com
« ตอบ #15 เมื่อ: เมษายน 29, 2012, 01:28:49 am »

ขับ2เท่านั้น...เชื่อผมเถอะป๋า ผมวิ่งเหนือทุกเดือน ข้ามเขาตลอด วันนี้ก็ขับจากน่านมาเชียงรายผ่านเส้นทางเชียงม่วน ขอบอก...เหลือๆโคตรมันเลย(ขอโทษที่ใช้คำไม่สุภาพ แต่มันอารมณ์นั้นจริงๆ)
บันทึกการเข้า
veeraa332000
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 788


PA ขาวมุก No.1001

veera_a332000@hotmail.com
« ตอบ #16 เมื่อ: เมษายน 29, 2012, 01:30:07 am »

เออ...ลืมบอกอีกอย่าง เก็บเงินแสนห้าไว้กระเป๋า(เก็บไว้ทำอย่างอื่นได้อีกเยอะ)ดีกว่า
บันทึกการเข้า
brave
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #17 เมื่อ: เมษายน 29, 2012, 08:42:33 am »

ป๋าวีระ ขับปา ด้วยความเมามัน  เห้นด้วยครับ  ผมไปสังขละ  ขับสบายๆเลยครับ
บันทึกการเข้า
pajerosportphitlok
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501


« ตอบ #18 เมื่อ: เมษายน 29, 2012, 08:53:00 pm »

มาคอนเฟิร์มว่าขึ้นดอย  ไม่จำเป็นต้องขับ 4 ครับ  พลังเหลือเฟือ  แพรตดิลชีพ เสริมความมั่นใจอีกต่างหาก เข้าโค้งช่วงล่างดี  ไม่จำต้องกดโฟ  เลยครับ อยู่ที่เราขับครับ 

ขึ้นดอยถ้าปล่อย 4 ขั้น  กินน้ำมันมากกว่าเกือบเท่าตัว  เพื่อนจัดกรุปขึ้นดอยแม่สลอง ไปกลับเพื่อนเขาไปกัน จัดโฟร์ตลอดทางดอยลงมา เหลือ 1 ขีด  กับของผม ลงครึ่งขีด  เขาลงมาต้องเติมเลย  ผมยังจัดเชียงรายได้อีกหลายวันเลย  ต่างมาก ๆ นะครับ 

แต่ถ้าขาลุย หฤโหด  จัดไปครับ   ลุยโคลน ฯ ลุยสวน ถนนดินลื่น ๆ แฉะ ๆ อันนี้  จำเป็น  มีจะดีกว่าไม่มี  แต่ถ้าร้อยวันพันปี  ไม่เจอ  ก็ไม่คุ้มกับการลงทุน  ดูที่ความคุ้มค่า ถามใจตัวเองครับ 
คิดเสียว่าได้ก่อนเก่าก่อนครับ  ได้มายาก ๆ คุ้มค่ากับการรอคอย  ครับ 

ปล. เวลาฝนตกถนนลื่น ๆ ไม่ว่าจะขับอะไร  โดยเฉพาะรถสูงแบบน้องปา  แนะนำไม่ให้ทำความเร็วครับ  เวลาขึ้น-ลงเขา  แต่ทางลาดจัดมา 555       
แต่สุดท้ายเงินถึงก็จัดไปครับ  ......เพียงนำเสนออีกด้านครับผม......รอนานกว่า.....แต่คุ้มค่าสำหรับถนนยุคปัจจุบันครับ.......ซึ่งมีคนเห็นด้วยกับแนวความคิดนนี้เป็นส่วนมาก  สังเกตได้จากจำนวนคนที่ต้องการรุ่นนี้ครับ.......ผมก็เคยผ่านเหตุการนี้มาแล้ว  ....ผมจองน้ำตาล....ดำสำรอง.....จอง 3 ที่......มีที่หนึ่งเอาน้ำตาล 4 WD มาล่อ..จากที่แจ้งไปที่หางดง เขียงใหม่....ไม่ถึง 2 วัน รถมาเลย....แต่ผมใจแข็ง....
รอ 2 WD เซลล์บอกว่าไร้อนาคตนะพ่.....ไม่มีกำหนดเลย....จนได้ป่าดำ ในที่ที่จองที่แรกพระราม 3 ....แม้จะไม่ได้น้ำตาลก็ตามแต่ชอบทั้งคู่.....อิอิ  และรอหลังจากนั้นมาอีกประมาณ 1 เดือน  อิอิ
แต่ก้ได้

เห็นด้วยกับความเห้นนี้ที่สุด สำหรับผมไม่ใช่ปัญหาเรื่องเงิน แต่เป็นปัญหาเรื่องไม่รุ้จะเอาไปใช้ที่ไหน รถที่บ้านขับสี่ไม่เคยได้้เลย ฮือๆๆ ฮือๆๆ

ขับสองลงบ่อลูกรังตอนเปียกฝนก็สบายๆนะ

สรุปเลย แล้วแต่ครับเหมือนๆกันแยกกันไม่ออกหรอกขับบนถนน
บันทึกการเข้า
Dragon
Hero Member
*****

like: 113
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3727



อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: เมษายน 29, 2012, 08:56:33 pm »

งบถึงจัดไปเลยขับสี่ ป๋าJack ไม่คิดจะเปลี่ยนขับสี่หรือ เห็นเชียร์จัง
ขึ้นดอยมั่นใจเยอะเลย

เปลี่ยนใจไม่ทันแล้วคร้าบบบบ ป๋ายุทธนา เห็นเขางบถึงเราก็เชียร์กันหน่อย
ผมเองซื้อตามงบ เดี๋ยวลูกไม่มีเงินกินขนม นี่ก็บานปลายมาก Triton Plus เยอะแล้ว  

ของผม น้องปาขับ 4 บานปลายมาจากน้อง คุณฉุฉุใหม่หมดครับ....ขับ 4 เลยครับ ฝนตกถนนลื่นขับมั่นใจกว่าครับ...น้องปารุ่นขับ 4 คุ้มสุดๆมีเกียร์ให้เลือกได้ว่าจะขับ 2หรือขับ 4 ครับ
1. ถนนสภาพทั่วไปในเมืองเราก็ขับ 2
2. ฝนตก ถนนลื่นๆสภาพทางทุรกันดารเราก็ขับ 4
น้องปามีดีที่ตรงนี้ครับ....ใช้รถ4WD แต่เลือกเกียร์ได้ว่าจะใช้ขับ 2 หรือขับ 4  ใครที่ไม่เคยขับ 4 ไม่ลองก็ไม่รู้ครับ
3. งบต่างกัน 150,000 บาท แต่งให้ตายคุณก็ไม่ได้ขับ 4 ครับ
....เป็นความคิดเห็นส่วนตัวครับ ป๋าๆๆที่จะออกรถควรใช้วิจารณญาณในการอ่านครับ.....อีกค่ายขับ 4 ตลอดเวลาราคาล้านห้า...แต่น้องปาขับ 4 ราคาล้านสามต้นๆ...ผมไม่ได้เชียร์ให้ป๋าออกขับ 4ครับ....แต่เอาข้อมูลมาบอกเท่านั้น...ว่าน้องปารุ่น ขับ 4 นั้นขับ 2 ได้(โหมดนี้ประหยัดน้ำมันเหมือนน้องปาขับ 2ทั่วไป)
4. อยู่ที่ป๋าตัดสินใจเองครับ....เพราะป๋าเป็นคนใช้รถครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 29, 2012, 10:24:32 pm โดย ดิษฐ์ บุรีรัมย์ » บันทึกการเข้า
BAS
ผู้เชี่ยวชาญด้านสึนามิ
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 176


ตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน


อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: เมษายน 29, 2012, 09:00:52 pm »

แล้วแต่ใจชอบครับ ส่วนตัวผมเอง ขับสอง เกียร์ธรรมดา ก็ผ่อนแบบจวนเจียนแล้วครับ
บันทึกการเข้า
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: เมษายน 29, 2012, 10:12:03 pm »

ที่ว่ามาเป็นข้อมูลนะครับ  เคยมีพี่ขับ 4 ซื้อมาจนเปลี่ยนรถ .... แกถามว่าอ่าวรถมีขับ 4 ด้วยหรอ 555  ......
นี่คือเหตผลและความจำเป็นจร้า .....ทางเรียบ  ฝนตกแค่ใหน  ก็ไม่ควรใช้ความเร็วครับ...รถสูง  จะ 2หรือ 4 ก็เลยไม่ต่างไงครับ 
แต่ที่ป๋าว่า ..... ให้ตายก็ขับ 4 ไม่ได้  ถูกต้องเลยครับ  ใช่แน่นอน   ......555   อันนี้ไม่เถียงจริง ๆ  จอมจำนนท์..... 

แต่จะมีไว้ทามมาย 555 .....  มันม่ายได้ใช้ 555...

แต่ทั้งนี้  ทั้งนั้น  ทั้งโน้น  ....มีเงิน .... ประกอบกับเพื่อให้คุ้มค่าที่เราซื้อมา .... เราก็ใช้ไปครับ ...  เผื่อวันหนึ่งมีจัดทริบหนัก ๆ ชาว ขับ 2 จะได้มองตาแป๋ว ๆ แล้วขอพึ่งให้ช่วยลากด้วยครับ 555
เช่นเส้นทางขึ้นดอยที่ยังไม่มีลาดยาง แล้วฝนตก อันนี้  ขับ 4 จำเป็นจริง ๆ ขับ 2 ถ้าไม่มัดโซ่ไว้ที่ล้อ  ไม่มีทางขึ้นได้เลยครับ  ....   

เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณา....ครับท่าน  ต่างก็มีเหตผลและความจำเป็นต่างกัน  ....ความคิดนี้อาจไม่ตรงใจท่านใด  ก็ขออภัย  ไว้ ณ ที่นี้  เพียงเสนอให้เป็น 2 มุม  ครับ  จะเป็นประโยชน์ต่อหลาย ๆ ท่านที่  สงสัยในประเด็นนี้แบบ จขกท.
บันทึกการเข้า
yo-ying 2549(YAI) NO 0838
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 306


Slow Life @ Home


อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: เมษายน 29, 2012, 10:29:43 pm »

ถ้าเลือกขับสี่ เหตุผลเพราะได้รถเร็ว คุณเลือกผิดครับ  ถ้าเลือกขับสี้เพราะคุณคิดว่าได้ใช้คุณเลือกถูก  สำหรับผมเลือกขับสี่  ได้ใช้บ่อยแค่ฝนตกเอารถเข้าบ้านเห็นได้ชัด  พื้นบ้านลื่นเคยขับรถเก๋งเข้าบ้านสไลด์หลายที เคยสไดล์ชนหน้าต่างบ้านก็เคยมาแล้ว พอมาเป็นเจ้าปาขับสี่ ถอยหลังเข้าบ้าน(พื่นลื่น ๆ ) ใส่โฟร์วิลจะเห็นผลต่างมาก  ให้ไว้เป็นข้อคิดครับ
บันทึกการเข้า

มิตรภาพ  ไร้ซึ่งความจริงใจ

คงเป็นได้แค่เพื่อนร่วมทาง
Dragon
Hero Member
*****

like: 113
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3727



อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: เมษายน 29, 2012, 10:31:06 pm »

จะขับ 2 หรือ ขับ 4 เราก็พี่น้องกันครับ.....เพราะบ้านหลังนี้อบอุ่น จึงมีข้อมูลหลายๆด้านมาให้พี่ๆน้องๆได้ศึกษาครับ
................รถมีไว้ให้ใช้...คนมีไว้ให้รัก.............
บันทึกการเข้า
lek.sri No. 0979
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 423



« ตอบ #24 เมื่อ: เมษายน 29, 2012, 10:44:33 pm »

ถ้าเลือกขับสี่ เหตุผลเพราะได้รถเร็ว คุณเลือกผิดครับ  ถ้าเลือกขับสี้เพราะคุณคิดว่าได้ใช้คุณเลือกถูก  สำหรับผมเลือกขับสี่  ได้ใช้บ่อยแค่ฝนตกเอารถเข้าบ้านเห็นได้ชัด  พื้นบ้านลื่นเคยขับรถเก๋งเข้าบ้านสไลด์หลายที เคยสไดล์ชนหน้าต่างบ้านก็เคยมาแล้ว พอมาเป็นเจ้าปาขับสี่ ถอยหลังเข้าบ้าน(พื่นลื่น ๆ ) ใส่โฟร์วิลจะเห็นผลต่างมาก  ให้ไว้เป็นข้อคิดครับ
เลือกขับ 4 เอาไว้เพื่อถอยเข้าบ้าน....สุดยอดมาก ..แซวเล่น Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
yo-ying 2549(YAI) NO 0838
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 306


Slow Life @ Home


อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: เมษายน 29, 2012, 10:47:03 pm »

ถ้าเลือกขับสี่ เหตุผลเพราะได้รถเร็ว คุณเลือกผิดครับ  ถ้าเลือกขับสี้เพราะคุณคิดว่าได้ใช้คุณเลือกถูก  สำหรับผมเลือกขับสี่  ได้ใช้บ่อยแค่ฝนตกเอารถเข้าบ้านเห็นได้ชัด  พื้นบ้านลื่นเคยขับรถเก๋งเข้าบ้านสไลด์หลายที เคยสไดล์ชนหน้าต่างบ้านก็เคยมาแล้ว พอมาเป็นเจ้าปาขับสี่ ถอยหลังเข้าบ้าน(พื่นลื่น ๆ ) ใส่โฟร์วิลจะเห็นผลต่างมาก  ให้ไว้เป็นข้อคิดครับ
เลือกขับ 4 เอาไว้เพื่อถอยเข้าบ้าน....สุดยอดมาก ..แซวเล่น Cheesy Cheesy Cheesy
ใช้เฉพาะกิจครับ  เพราะส่วนมากใช้ออกต่างจังหวัดครับ ได้ใช้ บ่อยหลายที่แล้วครับ  แค่อยากบอก haha
บันทึกการเข้า

มิตรภาพ  ไร้ซึ่งความจริงใจ

คงเป็นได้แค่เพื่อนร่วมทาง
PoR ลำลูกกา
No: 828
Full Member
***

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1448


Love Suhr Custom Standard


« ตอบ #26 เมื่อ: เมษายน 29, 2012, 11:09:38 pm »


ขับสี่เมื่อไร รู้สึกเลยมารถมันแน่นขึ้น ล้อมันแน่น ขับแล้วมั่นใจ ถ้าไม่ลำบากเรื่องเงินที่เพิ่มขึ้นอีก แสนกลางๆ ก็จัดขับสี่ไปเลยครับ

มีแล้วไม่ได้ใช้ ดีกว่าจำเป็นต้องใช้แต่ไม่มี


ใช้ชีวิต Adventure บ่อยๆ จัดทริปบ่อยๆ จัดเลยครับ ขับดี สนุกมาก ยิ่งดอยที่ไม่มีถนนลาดยาง...


บันทึกการเข้า

ลากันที... ศูนย์ห่วยๆ...
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #27 เมื่อ: เมษายน 29, 2012, 11:21:35 pm »

เลือกขับ 4 ครับ        เพราะคิดว่าซื้อคันนี้เพื่อท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติอยู่แล้ว  และต้องเป็นรถเอนกประสงค์อย่างแท้จริง ในเมืองก็ได้ ออฟโรดก็ได้

เพื่อนในกลุ่ม ซื้อขับ 2 มา เพราะคิดว่าเหมือนๆกัน ไม่เห็นจำเป็น   แต่พอได้ไปออกทริปเพียงครั้งเดียวเท่านั้น   กลับขึ้นดอยง่ายๆไม่ได้ครับ  เชิงดอยเป็นหินลอยก้อนใหญ่  ล้อหลังปั่นทิ้งตลอด ล้อหน้าเลี้อยจะตกเขา    พวกขับ 4 ขึ้นไปไหนต่อไหนแล้ว    สุดท้ายต้องเปลี่ยนรถ  ถ่ายผู้โดยสารไปขึ้นรถขับ 4   แม้เป็นเพียงครั้งเดียว ก็เสียหน้ามาก  ซื้อรถหลักล้านเหมือนกัน แต่ไปไม่ได้ บ่นอุบอิบจนถึงปัจจุบัน ว่ารู้งี้ซื้อขับ 4 ดีกว่า

คิดดูดีๆครับ  ถ้าท่านซื้อเงินผ่อน  ดาวน์เท่ากัน มันก็ผ่อนเดือนละหมื่นเศษเหมือนกัน  แค่ผ่อนยาวกว่านิดหน่อยเอง   ได้รถเอนกประสงค์ไปเลยดีกว่า

แต่ถ้าคิดว่าชาตินี้ทั้งชาติ  จะไม่ไปเที่ยวป่าเด็ดขาด ก็เอาขับ 2 ครับ.........
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 29, 2012, 11:24:44 pm โดย KengEVO5 (No.521) » บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
joe016
หัวหน้าทีมที่ปรึกษาการขาย มิตซูเชียงใหม่
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 49


ลูกผมน่ารักม๊ะ

woranop_06@hotmail.com woranop_016@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 12:00:52 am »

จองสีอะไรใว้อะครับของโจ ที่มิตซูเชียงใหม่ได้รับรถวันที่ 5 พ.ค. 55 นี้เลยครับ
โทรมาสอบถามได้เลย 088-2584759
บันทึกการเข้า
pajerosportphitlok
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501


« ตอบ #29 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 11:46:05 am »

  เห็นด้วย

จัดทริปเมื่อไร ผมขอเอาวีโก้ขับสี่ไปออกด้วยนะ ช่วยแบกของให้ครับ ^^ น้องปาขับสองเอาไว้ขับบนถนนhot mix ดีกว่า อายเค้า ... ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม

ที่ว่ามาเป็นข้อมูลนะครับ  เคยมีพี่ขับ 4 ซื้อมาจนเปลี่ยนรถ .... แกถามว่าอ่าวรถมีขับ 4 ด้วยหรอ 555  ......
นี่คือเหตผลและความจำเป็นจร้า .....ทางเรียบ  ฝนตกแค่ใหน  ก็ไม่ควรใช้ความเร็วครับ...รถสูง  จะ 2หรือ 4 ก็เลยไม่ต่างไงครับ 
แต่ที่ป๋าว่า ..... ให้ตายก็ขับ 4 ไม่ได้  ถูกต้องเลยครับ  ใช่แน่นอน   ......555   อันนี้ไม่เถียงจริง ๆ  จอมจำนนท์..... 

แต่จะมีไว้ทามมาย 555 .....  มันม่ายได้ใช้ 555...

แต่ทั้งนี้  ทั้งนั้น  ทั้งโน้น  ....มีเงิน .... ประกอบกับเพื่อให้คุ้มค่าที่เราซื้อมา .... เราก็ใช้ไปครับ ...  เผื่อวันหนึ่งมีจัดทริบหนัก ๆ ชาว ขับ 2 จะได้มองตาแป๋ว ๆ แล้วขอพึ่งให้ช่วยลากด้วยครับ 555
เช่นเส้นทางขึ้นดอยที่ยังไม่มีลาดยาง แล้วฝนตก อันนี้  ขับ 4 จำเป็นจริง ๆ ขับ 2 ถ้าไม่มัดโซ่ไว้ที่ล้อ  ไม่มีทางขึ้นได้เลยครับ  ....   

เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณา....ครับท่าน  ต่างก็มีเหตผลและความจำเป็นต่างกัน  ....ความคิดนี้อาจไม่ตรงใจท่านใด  ก็ขออภัย  ไว้ ณ ที่นี้  เพียงเสนอให้เป็น 2 มุม  ครับ  จะเป็นประโยชน์ต่อหลาย ๆ ท่านที่  สงสัยในประเด็นนี้แบบ จขกท.
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.056 วินาที กับ 20 คำสั่ง