Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไปเติมลมไนโตรเจนมาครับ แต่...  (อ่าน 6508 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tatchapong
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 494



« เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 10:55:06 pm »

วันนี้ผมไปเติมลงไนโตรเจนที่ B QUICK มาครับ
บอกเค้าให้เติม 34 ทั้ง 4 ล้อ
พนักงานก็ครับๆ ได้ครับ พอขับมาถึงบ้าน มองดูสติกเกอร์ของ B QUICK เอามาติดทับของเดิมที่อยู่ข้างคนขับ  เขียนว่า เติมลม 40  รับประกัน 6 เดือน
ผมเลยสงสัยครับ  เติม 40 นี้มันอันตราย หรือมีผลดี/ผลเสียอย่างไร 
บันทึกการเข้า
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 30, 2012, 11:50:53 pm »

ยางแข็งจะทำให้ช่วงล่างสะเทือนมากหน่อย แข็งกระด้าง
แต่บริโภคน้อยลงนิดหน่อยเพราะหน้ายางสัมผัสถนนน้อยกว่า
ประมาณนั้นครับ รอป๋าๆท่านอื่นมาแนะนำต่อ  Cheesy
บันทึกการเข้า
Liverpool(ชาติ)
Hero Member
*****

like: 101
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8658

You'll Never Walk Alone


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 12:42:13 am »

ไม่เป็นไรครับแค่จะกระด้างกว่าปกติ เพราะปกติจากโรงงานจะอยู่ที่ด้านหน้า 29 หลัง 32 แต่ส่วนใหญ่จะนิยมเติมกันที่ 33-35 ทั้ง 4 ล้อครับ นอกจากบรรทุกหนังจะเพิ่มด้านหลังที่ 36 ป๋าลองขับดูถ้าไม่ดีแล้วก็ลดลงมาก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2189


Soil Science is my life


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 06:09:27 am »

ลดเองก็ได้ครับถ้ามีเกจ์วัดแรงดันลม
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
pajerosportman
PaTu (ตู๋)
Hero Member
*****

like: 201
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7902



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 08:35:28 am »

วันนี้ผมไปเติมลงไนโตรเจนที่ B QUICK มาครับ
บอกเค้าให้เติม 34 ทั้ง 4 ล้อ
พนักงานก็ครับๆ ได้ครับ พอขับมาถึงบ้าน มองดูสติกเกอร์ของ B QUICK เอามาติดทับของเดิมที่อยู่ข้างคนขับ  เขียนว่า เติมลม 40  รับประกัน 6 เดือน
ผมเลยสงสัยครับ  เติม 40 นี้มันอันตราย หรือมีผลดี/ผลเสียอย่างไร 
อาจจะเป็นช่วง  โอ๊ยมึนโปรโมชั่น แถมลมให้ลูกค้า  faintเป็นอภินันทนาการก็เป็นใด้
บันทึกการเข้า
ปุ่น-ภูเก็ต
Hero Member
*****

like: 236
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11544



« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 08:40:43 am »

 
บันทึกการเข้า
พจน์ ID 35
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 124


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 09:15:57 am »

เติม 40 ใช้ไปได้ 6 เดือนเลยครับกว่าจะลดลงเหลือ 32  ตามที่เขารับประกัน Cheesy
บันทึกการเข้า
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 09:21:07 am »

ไม่มีปัยหาครับป๋า  40  เอาอยู่จร้า  เป็นอัตราที่เติมเพื่อความประหยัด  ของผม 35  หน้า  หลัง 33  ครับ  ถ้าช่วงใหนไปไกล ๆ แบบประหยัด  ผมก็จัด 36 ทั้ง 4 ล้อ 
บันทึกการเข้า
focusjung1 ID.434
Jr. Member
**

like: 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 967


น๊อต กำแพงเพชร/ อํ๊ยย่ะ 30 ครับผม


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 10:18:51 am »

ของผม 35 ทุกล้อครับ  Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
tatchapong
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 494



« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 10:59:10 am »

ขอบคุณป๋าๆ ทุกท่านครับ  ลองขับดูแล้ว ผมรู้สึกว่าเติม 40 ไนโตรเจน  ขับดูแล้วก็ไม่กระด้างเหมือนเติม 35 ลมธรรมดา
 แต่กลัวว่าถ้าเติม 40 ขับไกลๆ อากาศร้อนๆ  มีโอกาสยางระเบิดมั้ยครับ (เป็นความวิตกจริตส่วนตัวครับ Cheesy)
บันทึกการเข้า
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 11:20:44 am »

ขอบคุณป๋าๆ ทุกท่านครับ  ลองขับดูแล้ว ผมรู้สึกว่าเติม 40 ไนโตรเจน  ขับดูแล้วก็ไม่กระด้างเหมือนเติม 35 ลมธรรมดา
 แต่กลัวว่าถ้าเติม 40 ขับไกลๆ อากาศร้อนๆ  มีโอกาสยางระเบิดมั้ยครับ (เป็นความวิตกจริตส่วนตัวครับ Cheesy)
กระบะยางเดิม ๆ ผมยังเคยเติม 50  เลยครับ  เวลาบรรทุกหนัก   สบายมากครับ  จะมีปัญหาน่ากลัวเวลายางร้อนก็ประมาณ 70 อัพ  นู้นแหละครับ 
อีกอย่างไนโตร ฯเขามีเพือนอยู่เยอะในอากาศอยู่แล้ว  เพราะส่วนใหญ่เป็นในโตร  แรงดันเขาไม่แรง  ไม่รีบวิ่งหาที่อยู่เหมือนออกซิเจน  เติมมากกว่าอยู่แล้วครับ   จัดไป  ๆๆ 555
บันทึกการเข้า
ปาท่องโก๋(ตัวน.) No.19
Hero Member
*****

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2754


ดวงตาสีทองของคืนวัน..ฉันซุกซ่อนฝันไว้ใกล้..ใกล้เธอ


« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 11:34:39 am »

ขอบคุณป๋าๆ ทุกท่านครับ  ลองขับดูแล้ว ผมรู้สึกว่าเติม 40 ไนโตรเจน  ขับดูแล้วก็ไม่กระด้างเหมือนเติม 35 ลมธรรมดา
 แต่กลัวว่าถ้าเติม 40 ขับไกลๆ อากาศร้อนๆ  มีโอกาสยางระเบิดมั้ยครับ (เป็นความวิตกจริตส่วนตัวครับ Cheesy)
เหตุผลที่เติมไนโตรก็เพราะว่าแรงดันจะไม่เปลี่ยนตามอุณหภูมิครับ (อาจเปลี่ยนแต่น้อยมากๆ) ไม่ต้องกังวลเรื่องยางระเบิดครับ
บันทึกการเข้า

เธอมาจากไหน..ฉันมาจากไหน..วันหนึ่งเราเข้ากันได้  สงสัย  สงสัย.......แก๊งค์ อ่ะโต๊ยยย ปักษ์ใต้
kitkamol50.No 7.
ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์
Hero Member
*****

like: 71
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11855


goldgear50


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 11:46:10 am »

ขอบคุณป๋าๆ ทุกท่านครับ  ลองขับดูแล้ว ผมรู้สึกว่าเติม 40 ไนโตรเจน  ขับดูแล้วก็ไม่กระด้างเหมือนเติม 35 ลมธรรมดา
 แต่กลัวว่าถ้าเติม 40 ขับไกลๆ อากาศร้อนๆ  มีโอกาสยางระเบิดมั้ยครับ (เป็นความวิตกจริตส่วนตัวครับ Cheesy)
เหตุผลที่เติมไนโตรก็เพราะว่าแรงดันจะไม่เปลี่ยนตามอุณหภูมิครับ (อาจเปลี่ยนแต่น้อยมากๆ) ไม่ต้องกังวลเรื่องยางระเบิดครับ

                   
บันทึกการเข้า

  kitkamol50..081-6535736..หน่องครับ. ( สุขใจที่ได้อยู่ระยอง)
LIND ID.0816535736.
tatchapong
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 494



« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 11:46:55 am »

ขอบคุณป๋าๆ ทุกท่านครับ  ลองขับดูแล้ว ผมรู้สึกว่าเติม 40 ไนโตรเจน  ขับดูแล้วก็ไม่กระด้างเหมือนเติม 35 ลมธรรมดา
 แต่กลัวว่าถ้าเติม 40 ขับไกลๆ อากาศร้อนๆ  มีโอกาสยางระเบิดมั้ยครับ (เป็นความวิตกจริตส่วนตัวครับ Cheesy)
กระบะยางเดิม ๆ ผมยังเคยเติม 50  เลยครับ  เวลาบรรทุกหนัก   สบายมากครับ  จะมีปัญหาน่ากลัวเวลายางร้อนก็ประมาณ 70 อัพ  นู้นแหละครับ 
อีกอย่างไนโตร ฯเขามีเพือนอยู่เยอะในอากาศอยู่แล้ว  เพราะส่วนใหญ่เป็นในโตร  แรงดันเขาไม่แรง  ไม่รีบวิ่งหาที่อยู่เหมือนออกซิเจน  เติมมากกว่าอยู่แล้วครับ   จัดไป  ๆๆ 555

 like like like  ได้ความรู้อีกแล้วครับ
บันทึกการเข้า
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 12:32:21 pm »

ขอบคุณป๋าๆ ทุกท่านครับ  ลองขับดูแล้ว ผมรู้สึกว่าเติม 40 ไนโตรเจน  ขับดูแล้วก็ไม่กระด้างเหมือนเติม 35 ลมธรรมดา
 แต่กลัวว่าถ้าเติม 40 ขับไกลๆ อากาศร้อนๆ  มีโอกาสยางระเบิดมั้ยครับ (เป็นความวิตกจริตส่วนตัวครับ Cheesy)
กระบะยางเดิม ๆ ผมยังเคยเติม 50  เลยครับ  เวลาบรรทุกหนัก   สบายมากครับ  จะมีปัญหาน่ากลัวเวลายางร้อนก็ประมาณ 70 อัพ  นู้นแหละครับ 
อีกอย่างไนโตร ฯเขามีเพือนอยู่เยอะในอากาศอยู่แล้ว  เพราะส่วนใหญ่เป็นในโตร  แรงดันเขาไม่แรง  ไม่รีบวิ่งหาที่อยู่เหมือนออกซิเจน  เติมมากกว่าอยู่แล้วครับ   จัดไป  ๆๆ 555

 like like like  ได้ความรู้อีกแล้วครับ
เพิ่มให้อีกนะครับป๋า  ด้วยพี่ในโตรเขามีเพื่อนเยอะ  เขาจึงไม่ขยายตัวเมื่อโดนความร้อน ลดอัตราการระเบิดเมื่อโดนความร้อน  และโดนเสียดสีได้ดีกว่า
อีกอย่างเติมเท่าใหร่ก็อยู่เท่านั้น และลดการรั่วซึมน้อยกว่าออกวิเจนถึง 3 เท่าจร้า
อีกอย่งแรงยืดหยุ่นเขาจะดีกว่าพี่อ้อกซิเจนที่เราเติมทั่วไป  เพราะเขาลดและขยายตัวช้ากว่าอ้อกซิเจน  เราเติมจึงรู้สึกว่านุ่มกว่าอย่างเห็นได้ชัด 
อ่าวแล้วเวลารั่วหาปั้มไนโตรไม่ทันทำไง   ก็เติมลมออกซิเจนทั่วไปเข้าไปได้  เขาไม่กัดกันครับ  ปกติเขาอยู่ด้วยกัน  แต่เราไปพรากออกซิเจนออกไป  เลยเหลือแต่ไนโตร
เมื่อเติมร่วมกันนาน ๆ เขาจะกลายเป็นออกวิเจนนะครับ  เจอปั้มในโตรก้ปล่อยลมออกให้หมด  แล้วเติมในโตรเข้าไปใหม่
หวังว่าจะมีประโยชน์ต่อผู้อ่านบ้างนะครับ
ชอบ + ไลต์ได้  ตำรวจไม่จับนะครับ 555
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.053 วินาที กับ 20 คำสั่ง