ขอบคุณป๋าๆ ทุกท่านครับ ลองขับดูแล้ว ผมรู้สึกว่าเติม 40 ไนโตรเจน ขับดูแล้วก็ไม่กระด้างเหมือนเติม 35 ลมธรรมดา
แต่กลัวว่าถ้าเติม 40 ขับไกลๆ อากาศร้อนๆ มีโอกาสยางระเบิดมั้ยครับ (เป็นความวิตกจริตส่วนตัวครับ
)
กระบะยางเดิม ๆ ผมยังเคยเติม 50 เลยครับ เวลาบรรทุกหนัก สบายมากครับ จะมีปัญหาน่ากลัวเวลายางร้อนก็ประมาณ 70 อัพ นู้นแหละครับ
อีกอย่างไนโตร ฯเขามีเพือนอยู่เยอะในอากาศอยู่แล้ว เพราะส่วนใหญ่เป็นในโตร แรงดันเขาไม่แรง ไม่รีบวิ่งหาที่อยู่เหมือนออกซิเจน เติมมากกว่าอยู่แล้วครับ จัดไป ๆๆ 555
ได้ความรู้อีกแล้วครับ
เพิ่มให้อีกนะครับป๋า ด้วยพี่ในโตรเขามีเพื่อนเยอะ เขาจึงไม่ขยายตัวเมื่อโดนความร้อน ลดอัตราการระเบิดเมื่อโดนความร้อน และโดนเสียดสีได้ดีกว่า
อีกอย่างเติมเท่าใหร่ก็อยู่เท่านั้น และลดการรั่วซึมน้อยกว่าออกวิเจนถึง 3 เท่าจร้า
อีกอย่งแรงยืดหยุ่นเขาจะดีกว่าพี่อ้อกซิเจนที่เราเติมทั่วไป เพราะเขาลดและขยายตัวช้ากว่าอ้อกซิเจน เราเติมจึงรู้สึกว่านุ่มกว่าอย่างเห็นได้ชัด
อ่าวแล้วเวลารั่วหาปั้มไนโตรไม่ทันทำไง ก็เติมลมออกซิเจนทั่วไปเข้าไปได้ เขาไม่กัดกันครับ ปกติเขาอยู่ด้วยกัน แต่เราไปพรากออกซิเจนออกไป เลยเหลือแต่ไนโตร
เมื่อเติมร่วมกันนาน ๆ เขาจะกลายเป็นออกวิเจนนะครับ เจอปั้มในโตรก้ปล่อยลมออกให้หมด แล้วเติมในโตรเข้าไปใหม่
หวังว่าจะมีประโยชน์ต่อผู้อ่านบ้างนะครับ
ชอบ + ไลต์ได้ ตำรวจไม่จับนะครับ 555