Languages
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำอย่างไรให้รถตีนต้น+กลางไม่อืด และไม่ซด  (อ่าน 12634 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 01:30:39 am »

กำลังจะได้รถ 2.5 gt ขับ 2 อยากทราบว่าต้องไปทำอย่างไรตีนต้น+กลางถึงไม่อืด และไม่ซดน้ำมัน ขอแบบประหยัด รถไม่ช้ำ และถ้าทำแล้วประกันจะขาดมั๊ยครับ
จัดท่อสูตรเลย สำนักดังๆก็ ม เจริญ กะ เม้งซัง  แต่ไม่รุ้เขาทำไหมอ่ะดิ เหนทำแต่กระบะ เรื่องประกัน ถ้ามันไม่เดิมๆไงก็ขาดอ่ะครับ

สำนักดัง ๆ ลองหาข้อมุลกันดี ๆ ก่อนครับ ว่าเป็นอย่างไร
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 01:32:32 am »

กำลังจะได้รถ 2.5 gt ขับ 2 อยากทราบว่าต้องไปทำอย่างไรตีนต้น+กลางถึงไม่อืด และไม่ซดน้ำมัน ขอแบบประหยัด รถไม่ช้ำ และถ้าทำแล้วประกันจะขาดมั๊ยครับ
จัดท่อสูตรเลย สำนักดังๆก็ ม เจริญ กะ เม้งซัง  แต่ไม่รุ้เขาทำไหมอ่ะดิ เหนทำแต่กระบะ เรื่องประกัน ถ้ามันไม่เดิมๆไงก็ขาดอ่ะครับ


ลืมบอกไปวันนี้ผมดู speed chanel มา เขาเอารถไปทำท่อที่ MUFFLER DESIGN ม้ามา 20ตัวแน่ะ    เพิ่มม้าตกตัวละ600

จาก180 เพิ่มมา 205   

เป็นธรรมดาของท่อสูตรครับ ที่สามารถรีดแรงม้าเพิ่มขึ้นได้ ความคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปคุ้มค่าหรือปล่าว ลองคำนวณกันดูก่อนนะคับ
บันทึกการเข้า
MoCoOLz
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 102


moratt_mylove@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 02:53:01 am »

กำลังจะได้รถ 2.5 gt ขับ 2 อยากทราบว่าต้องไปทำอย่างไรตีนต้น+กลางถึงไม่อืด และไม่ซดน้ำมัน ขอแบบประหยัด รถไม่ช้ำ และถ้าทำแล้วประกันจะขาดมั๊ยครับ
จัดท่อสูตรเลย สำนักดังๆก็ ม เจริญ กะ เม้งซัง  แต่ไม่รุ้เขาทำไหมอ่ะดิ เหนทำแต่กระบะ เรื่องประกัน ถ้ามันไม่เดิมๆไงก็ขาดอ่ะครับ


ลืมบอกไปวันนี้ผมดู speed chanel มา เขาเอารถไปทำท่อที่ MUFFLER DESIGN ม้ามา 20ตัวแน่ะ    เพิ่มม้าตกตัวละ600

จาก180 เพิ่มมา 205   

เป็นธรรมดาของท่อสูตรครับ ที่สามารถรีดแรงม้าเพิ่มขึ้นได้ ความคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปคุ้มค่าหรือปล่าว ลองคำนวณกันดูก่อนนะคับ
ยังไงโมใหม่ ก็ต้องพังเร็วเป็นธรรมดา เดิมๆดีที่สุด ฮาๆ
บันทึกการเข้า
Asia@ocean
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13


ปาฯสงขลา


« ตอบ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 06:48:19 am »

 yes!! ถ้าตามความคิดผทนะครับ ป๋า ผมว่า set ช่วงล่างให้ปึ๊กก่อนดีกว่ามั้ยครับ พอช่วงล่างชัวร์ ที่นี้ก็จัดแรงแบบ เร็วแรงทะลุไฟแดงโลด คร้าฟ hi
บันทึกการเข้า
sathapat
Hero Member
*****

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2006


Paje Gaga


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 08:07:04 am »

อยากแรกก็จัดเต็มเลยครับ.. เรื่องประหยัดลืมมันไป...
บันทึกการเข้า
noppadol1411
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 08:32:11 am »

  
  ใช้งานรถ 500 กิโลเมตรแรก เลี้ยงความเร็วไว้ไม่เกิน 100 กิโลเมตร ต่อ ชั่วโมง (สมัยโบราณความเชื่อคนใช้รถยังเข้าใจว่าอยู่ระหว่าง run in / ช่วงนี้รถจะอืด เบรคยังไม่ค่อยอยู่ / ยังไม่เข้าที่เข้าทาง และ กินน้ำมัน)  
หลังจาก 500 กิโลเมตรไปแล้ว ควรทำความเร็วให้ได้มากกว่า 100 กิโเลเมตร ต่อ ชั่วโมง เร็วบ้าง ช้าบ้าง ออกต่างจังหวัดบ้าง
  ใช้ไปสักพัก รอรอบ เลี้ยงรอบ เรียนรู้วิธีการขับ ความประหยัด ความเร็ว อย่างไรก็ประมาณ 9-10 กิโลเมตร ต่อ 1 ลิตร
    จะให้น้องเร็วมันก็เร็ว ตามความตั้งใจ (เหยียบปล่อย ๆ) จะให้ช้า มันก็ช้าได้ (แตะคันเร่งน้อย) จะให้ความเร็วมันนิ่ง (แตะคันเร่งเบาเลี้ยงรอบ) มันก็ทำได้
     ถ้ามีตังค์เติมน้ำมัน ความกลุ้มใจเรื่องน้องปากินน้ำมัน จะน้อยลง
      อิอิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 02, 2012, 09:02:28 am โดย noppadol1411 » บันทึกการเข้า

" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
stang
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 08:42:46 pm »

ขอบคุณทุกความเห็นครับ good สงสัยต้องลองใช้ดูก่อน
แต่ไทรทันตัวเก่า 140 ม้า ยังสะบัดมา 3-4 รอบแล้ว ตัวใหม่ 178 จะดุเท่าเดิมมั๊ย เทียบกับน้ำหนักตัวที่เพิ่ม
บันทึกการเข้า
Dragon
Hero Member
*****

like: 113
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3727



อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 08:57:45 pm »

ระวังนะครับป๋า 178 ม้านี่พยศมากครับ...เจอมากับตัวละ...haha แรงได้ใจเลยครับ....ถ้าป๋ายังว่าอืดอยู่....ค่อยจัดเต็มครับ
บันทึกการเข้า
firstime911
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 09:12:53 pm »

ที่ไหนจูนดีๆๆ บ้างครับ.. รบกวนแนนะนำหน่อยครับ ผมก็กะออกรถเสร็จจูนเลย.. ขอบคุณครับ
แบบ แรงๆๆ ทนๆๆ ประหยัดๆๆ ไม่พัง  good
บันทึกการเข้า
muzashi_benz
Oo:: น้องปาช็อคโกเล็ต ::oO ID 598. (^_^)"
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 291

Oo:: น้องปาช็อคโกเล็ต ::oO


« ตอบ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 09:27:02 pm »

ที่ไหนจูนดีๆๆ บ้างครับ.. รบกวนแนนะนำหน่อยครับ ผมก็กะออกรถเสร็จจูนเลย.. ขอบคุณครับ
แบบ แรงๆๆ ทนๆๆ ประหยัดๆๆ ไม่พัง  good
ผมจัดมาแล้ว สูโค่ยยยยย
บันทึกการเข้า
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2189


Soil Science is my life


อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 09:47:17 pm »

ที่ไหนจูนดีๆๆ บ้างครับ.. รบกวนแนนะนำหน่อยครับ ผมก็กะออกรถเสร็จจูนเลย.. ขอบคุณครับ
แบบ แรงๆๆ ทนๆๆ ประหยัดๆๆ ไม่พัง  good
ผมจัดมาแล้ว สูโค่ยยยยย
จัดตัวใหนมาครับป๋า
ปล.แอบเห็นว่าป๋าอยู่สงขลาด้วยอิๆ
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
Pooh_PJS
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968


PJS No.1515


« ตอบ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 10:00:33 pm »

ที่ไหนจูนดีๆๆ บ้างครับ.. รบกวนแนนะนำหน่อยครับ ผมก็กะออกรถเสร็จจูนเลย.. ขอบคุณครับ
แบบ แรงๆๆ ทนๆๆ ประหยัดๆๆ ไม่พัง  good
ผมจัดมาแล้ว สูโค่ยยยยย
จัดตัวใหนมาครับป๋า
ปล.แอบเห็นว่าป๋าอยู่สงขลาด้วยอิๆ
ตามมาดอมแลด้วยคน อิอิอิ   u u
บันทึกการเข้า
TAZZ
Sr. Member
****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1538


ปาออสซี่


« ตอบ #27 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 10:01:15 pm »

ที่ไหนจูนดีๆๆ บ้างครับ.. รบกวนแนนะนำหน่อยครับ ผมก็กะออกรถเสร็จจูนเลย.. ขอบคุณครับ
แบบ แรงๆๆ ทนๆๆ ประหยัดๆๆ ไม่พัง  good

ยังไม่ได้น้องปามา ก็มาหาข้อมูลก่อนได้ครับ ตามลายแทงนี้มาเลยครับป๋า

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=6136.0

 
บันทึกการเข้า

สังคมล้มเหลว ไม่ใช่เพราะคนไม่ดีมีมากกว่าคนดี แต่เป็นเพราะคนในสังคมเพิกเฉยต่อความไม่ดี เท่ากับสนับสนุนคนไม่ดี สุดท้ายคนดีก็อยู่ไม่ได้
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 10:06:50 pm »

พูดก็พูด ตั้งแต่มีปัญญาหาเงินซื้อรถใช้เองก็มากกว่า10คันแล้ว หลากหลายยี่ห้อ
ยังไม่มีโอกาสใช้สิทธิเรื่องwarrentyเป็นเรื่องเป็นราวสักคัน
รถมีปัญหาอะไรก็ต้องควักเงินจ่ายเองทุกครั้งไป  Undecided

อ้าวป๋าขับพัง ทั้ง 10 คันเลยหรอ   
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #29 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 10:16:57 pm »


การดัดแปลงตกแต่งรถให้อัตรเร่งดีขึ้น  จะกินเชื้อเพลิงมากขึ้นกว่าเดิม  แต่กินด้วยระยะเวลาน้อยกว่าเดิม   แต่กระฉับกระเชงกว่าเดิมมากๆ   โดยรวมเรียกว่าประหยัดหรือป่าวครับ Cheesy Cheesy Cheesy
...
ป่าๆครับ    ตอนจะซื้อ  ก็ต้องซื้อรถเทอร์โบ+อินเตอร์    หรือ VG Turbo  5 เกียร์    แล้วมาขับแบบประหยัด  หวังจะเอาให้ save แบบ DI    ผมว่ามันผิดตั้งแต่เลือกแล้วครับ 

เอาเป็นว่า  ใช้เทดโนโลยีให้เต็มที่  ขับให้ระบบทำงานเต็มตามรอบ  จะใช้น้ำมันเชื้อเพลิงและเทคโนโลยีที่คุ้มค่ากว่ามากๆ

การที่เราไป save เพื่อลดการสึกหรอบางส่วน    อาจจะต้องเตรียมเงินไว้ล้างระบบ  ก่อนครบรอบซ่อมบำรุง    ป๋าอาจจะเจอทั้ง ควันดำ  เกียร์กระตุก  รถกระเด้า   รอบไม่เปลี่ยน  วิ่งไม่เนียนก็ได้นะครับ

เอาว่าขับให้ตามรอบเครื่อง  บ้างตามสมควรอย่า save ตามทฎษฎีเครื่องยนต์เก่าๆมากนักนะครับ   ขับให้รถลอยตัวจะเผาผลาญน้ำมันน้อยกว่าความเร็วต่ำครับ

เพื่อเป็นข้อมูลนะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.059 วินาที กับ 20 คำสั่ง