nipon
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 61
|
![](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Themes/Dreamlike/images/post/xx.gif) |
« เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 09:54:56 pm » |
|
สอบถามอัตราเร่ง pajero sport 2.4เบลซิลจากป๋าๆทุกท่านที่ใช้อยู่จริงทุกวัน 1.อัดตราเร่งอืดมากไหมครับ ช่วงออกตัว และช่วงจังหวะเร่งเซง
ขอความกรุณาตอบหน่อยครับจะได้ประกอบการตัดสินใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nipon
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 61
|
![](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Themes/Dreamlike/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 09:55:28 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Black Angel No.181
Hero Member
![*](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Themes/Dreamlike/images/star-full.png) ![*](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Themes/Dreamlike/images/star-full.png) ![*](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Themes/Dreamlike/images/star-full.png) ![*](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Themes/Dreamlike/images/star-full.png)
like: 59
ออฟไลน์
เพศ: ![ชาย](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Themes/Dreamlike/images/Male.gif)
กระทู้: 2982
There is a will, there is a way!
|
![](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Themes/Dreamlike/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 09:59:20 pm » |
|
รอเป็นเพื่อน ของผมดีเซล 3.2 ครับ เดิมๆของผม ผมก็ว่าอืดนะ ![](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Smileys/soldier/eie.png)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hommy
( ตุ่ย )
Jr. Member
![*](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Themes/Dreamlike/images/star-full.png)
like: 22
ออฟไลน์
เพศ: ![ชาย](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Themes/Dreamlike/images/Male.gif)
กระทู้: 971
~ Long Live The King ~
|
![](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Themes/Dreamlike/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 12:38:08 am » |
|
โดยส่วนตัว...ผมว่ามันไม่อืืดมากอย่างที่คิดนะครับ...แต่ป๋าต้องกล้าที่จะลากเกียร์นะครับ...เพราะแรงบิดจะมาที่รอบสูงครับ(ไม่ต้องกลัวเปลืองน้ำมันครับ...เพราะใช้แก็ส ![Cheesy](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Smileys/soldier/big_smile copy.png) ) ปกติผมจะเปลี่ยนเกียร์ที่รอบประมาณ 3,500-4,000 เกียร์1-4 นี่ใช่ได้ครับ...ส่วนเกียร์5 พอเกิน 120 นี่เหนี่อยหน่อยครับ.... ![เหอะ](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Smileys/soldier/40.gif) ทั้งหมดเป็นความรู้สึกส่วนตัวนะครับ... ![](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Smileys/soldier/eie.png)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Pajerosport-thailand No.0646 ปา น้ำตาล 2.4 GLS + AC STAG-4 ECO
|
|
|
nipon
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 61
|
![](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Themes/Dreamlike/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 01:07:31 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
muheng
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
![](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Themes/Dreamlike/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 08:41:27 am » |
|
เข้ามาศึกษาดูตัว2.4นี่แหละจะเอามาติดแก๊สอิอิ ซุ่มอ่านยังไม่ค่อยมีใครถามถึงเลย ![Roll Eyes](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Smileys/soldier/rolleyes.png)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
getphone
Newbie
like: 4
ออฟไลน์
เพศ: ![ชาย](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Themes/Dreamlike/images/Male.gif)
กระทู้: 199
|
![](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Themes/Dreamlike/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 10:07:33 am » |
|
ถ้าน้ำมันช่วงออกตัว เร่งแซงมันอืดอยู่แล้วครับ แต่อย่างกระทู้ข้างต้นเทิร์นเกียร์ เวลาเร่งแซงเหยียบหน่อยๆ ผมว่ามันก็โอเคอยู่น่ะ วิ่งทางไกลลอยตัวความเร็วมันก็โอเค แต่ถ้าคุณมองหาความเร็วแบบปรี๊ดป๊าดมองดีเซล เลยครับอาจจะเร่งแซงออกตัวดีกว่า แต่ถ้าขับขี่แบบธรรมดาพื้นๆไม่หวือหวา เร่งแซงบ้างเป็นโอกาส เอามาติดแก็สเพื่อความประหยัด ผมว่ามันก็โอเคเลย ลองฟังท่านอื่นดูบ้างโดยส่วนตัวผมลองขับแล้วผมว่าผมประทับใจ คุ้มค่ากับราคาที่เสีย ผมมองที่จุดประสงค์ที่ซื้อมากกว่าที่จะมองว่าแรง ไม่แรง เวลาแซงก้เอาที่มันโล่งๆค่อยแซงครับปลอดภัยดี อิอิ อีกหนึ่งความคิดเห็นครับลองพิจารณาหลายคน หลายองค์ประกอบ แล้วค่อยตัดสินใจครับ ![ยอดเยี่ยม](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Smileys/soldier/27.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
junjiraa
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 107
|
![](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Themes/Dreamlike/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 02, 2012, 01:25:08 pm » |
|
ถ้าน้ำมันช่วงออกตัว เร่งแซงมันอืดอยู่แล้วครับ แต่อย่างกระทู้ข้างต้นเทิร์นเกียร์ เวลาเร่งแซงเหยียบหน่อยๆ ผมว่ามันก็โอเคอยู่น่ะ วิ่งทางไกลลอยตัวความเร็วมันก็โอเค แต่ถ้าคุณมองหาความเร็วแบบปรี๊ดป๊าดมองดีเซล เลยครับอาจจะเร่งแซงออกตัวดีกว่า แต่ถ้าขับขี่แบบธรรมดาพื้นๆไม่หวือหวา เร่งแซงบ้างเป็นโอกาส เอามาติดแก็สเพื่อความประหยัด ผมว่ามันก็โอเคเลย ลองฟังท่านอื่นดูบ้างโดยส่วนตัวผมลองขับแล้วผมว่าผมประทับใจ คุ้มค่ากับราคาที่เสีย ผมมองที่จุดประสงค์ที่ซื้อมากกว่าที่จะมองว่าแรง ไม่แรง เวลาแซงก้เอาที่มันโล่งๆค่อยแซงครับปลอดภัยดี อิอิ อีกหนึ่งความคิดเห็นครับลองพิจารณาหลายคน หลายองค์ประกอบ แล้วค่อยตัดสินใจครับ ![ยอดเยี่ยม](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Smileys/soldier/27.gif) ![like](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Smileys/soldier/facebook-like.png) ถูกต้องที่สุดค่ะป๋า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TheGetter
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 90
|
![](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Themes/Dreamlike/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2012, 10:00:33 pm » |
|
โดยส่วนตัว...ผมว่ามันไม่อืืดมากอย่างที่คิดนะครับ...แต่ป๋าต้องกล้าที่จะลากเกียร์นะครับ...เพราะแรงบิดจะมาที่รอบสูงครับ(ไม่ต้องกลัวเปลืองน้ำมันครับ...เพราะใช้แก็ส ![Cheesy](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Smileys/soldier/big_smile copy.png) ) ปกติผมจะเปลี่ยนเกียร์ที่รอบประมาณ 3,500-4,000 เกียร์1-4 นี่ใช่ได้ครับ...ส่วนเกียร์5 พอเกิน 120 นี่เหนี่อยหน่อยครับ.... ![เหอะ](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Smileys/soldier/40.gif) ทั้งหมดเป็นความรู้สึกส่วนตัวนะครับ... ![](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Smileys/soldier/eie.png) ตอนนี้ผมก็เปลี่ยนเกียร์ตามรอบที่ป๋าบอกไว้ รู้สึกว่ารถพุ่งยิ่งกว่าเดิมครับ(ติดที่เปลืองแก็ส)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pjs555
อัตตาหิ อัตโน นาโถ
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 83
|
![](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Themes/Dreamlike/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2012, 02:29:11 pm » |
|
ผมใช้ 2.4 อยู่ครับ ตามความรู้สึกของผมๆว่าช่วงออกตัวค่อนข้างจะอืดหน่อยนะครับ แต่พอขึ้นเกียร์ 4-5 เริ่มดีขึ้น ถ้าวิ่งยาวๆไม่ต่ำกว่า 160 คิดว่าน่าจะถึง 180 แต่ของผมพอถึง 130 ผบ.ก็สั่งเบาแล้ว ถ้าคิดอยากได้รถที่เหยียบปุ๊บพุ่งปั๊บคงไม่น่าใช้ แต่ถ้าคิดจะเอามาใช้ แร่งแซงบ้างเป็นบางช่วง และเอาไปติดแก๊สผมว่าสุดแสนประหยัดน่าใช้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jimryl
ปานิลสุุด LOVE 2012 2.4
Newbie
like: 4
ออฟไลน์
เพศ: ![ชาย](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Themes/Dreamlike/images/Male.gif)
กระทู้: 150
|
![](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Themes/Dreamlike/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2012, 07:54:20 am » |
|
ผมใช้2.4 ติดแกส การออกตัวไม่อืดนะเร่งแซงดีมากตอนแรกผมก้วิตกแต่ตอนนี้สุดยอดวิ่งเหมือนรถน้ำมันเลยไม่มีกลิ่นแกสในห้องโดยสารเหมือนที่ผมวิตกด้วยปาเจโร่ตอบโจทผมได้เลยผมต้องการถที่มีสมัทนะที่ดีและความสดวกสบายในห้องโดยสารและความประหยัด "ผมรักปาเจโร่"
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปานิล ID 1380
|
|
|
wasanr
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 26
|
![](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Themes/Dreamlike/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 02:19:16 pm » |
|
อืดหรือไม่อืด ผมว่าอยู่ที่ติด LPG หรือ NGV จากการที่ผมใช้ NGV กับรถคันเดิมมาประมาณ 5 ปี บอกได้เลยว่าอืดชัดในทุกย่านความเร็ว ถ้าเทียบกับการใช้น้ำมัน พอมาใช้ LPG กับ Pajero 2.4 เกือบ 4 เดือน(ตั้งแต่ออกรถ) ผมไม่เห็นความแตกต่างระหว่าง LPG กับน้ำมัน ในแง่ของความสิ้นเปลือง LPG อาจสิ้ันเปลืองกว่าเล็กน้อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ohm3011
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 14
|
![](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Themes/Dreamlike/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2012, 12:54:51 pm » |
|
อืดหรือไม่อืด ผมว่าอยู่ที่ติด LPG หรือ NGV จากการที่ผมใช้ NGV กับรถคันเดิมมาประมาณ 5 ปี บอกได้เลยว่าอืดชัดในทุกย่านความเร็ว ถ้าเทียบกับการใช้น้ำมัน พอมาใช้ LPG กับ Pajero 2.4 เกือบ 4 เดือน(ตั้งแต่ออกรถ) ผมไม่เห็นความแตกต่างระหว่าง LPG กับน้ำมัน ในแง่ของความสิ้นเปลือง LPG อาจสิ้ันเปลืองกว่าเล็กน้อย
"LPG อาจสิ้ันเปลืองกว่าเล็กน้อย" อันนี้ หมายความว่าไงครับ ใช้ LPG แล้วเปลืองตังค์กว่าน้ำมันหรอ? ![](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Smileys/soldier/oh.png)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หมวดวอ บางใหญ่ No.653
Jr. Member
![*](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Themes/Dreamlike/images/star-full.png)
like: 11
ออฟไลน์
เพศ: ![ชาย](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Themes/Dreamlike/images/Male.gif)
กระทู้: 480
|
![](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Themes/Dreamlike/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2012, 11:56:45 pm » |
|
ผมว่า พอๆ กันครับ ออกตัวดี พุ่งดีมากเลยครับ อยู่ที่เราติดรุ่นไหนครับ ผมติด AC 300 Premium ไม่มีปัญหาอะไร อัตราเร่งดีเหมือนน้ำมันครับ อัตราสิ้นเปลืองมากกว่าน้ำมันนิดหน่อยแต่ราครถูกกว่าเลยประหยัดกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
![](http://image.ohozaa.com/t/223/6CKm1W.jpg) น้องปาบางใหญ่สีน้ำตาล 2.4. รหัส 653
|
|
|
jimryl
ปานิลสุุด LOVE 2012 2.4
Newbie
like: 4
ออฟไลน์
เพศ: ![ชาย](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Themes/Dreamlike/images/Male.gif)
กระทู้: 150
|
![](https://www.pajerosport-thailand.com/forum/Themes/Dreamlike/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2012, 09:00:30 am » |
|
ผมว่า พอๆ กันครับ ออกตัวดี พุ่งดีมากเลยครับ อยู่ที่เราติดรุ่นไหนครับ ผมติด AC 300 Premium ไม่มีปัญหาอะไร อัตราเร่งดีเหมือนน้ำมันครับ อัตราสิ้นเปลืองมากกว่าน้ำมันนิดหน่อยแต่ราครถูกกว่าเลยประหยัดกว่าครับ
ผมให้เซลติด AC 300 Premium แต่เราจะรู้ได้ไงครับว่าเซลไปติดให้เราตรงรุ่นหรืป่าว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปานิล ID 1380
|
|
|
|