T FAMILY
ป๊าตี๋ แม่ตา น้องต้นหอม น้องต้นกล้า
Sr. Member
like: 29
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1854
YNWA [ปาขาวประจวบ ID:NO 0561]
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 03:20:27 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เมืองทองเนื้อเก้า มะพร้าว สับปะรด สวยสด หาด เขา ถ้ำ งามล้ำน้ำใจ
|
|
|
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
like: 107
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 14140
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 03:20:43 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
พ่อลูกอ่อน No.241
Jr. Member
like: 11
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 689
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 06:52:23 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จุ๊กกรู้
|
|
|
Suriya(PaC)
อั๊ยยยย่ะ..มหานคร
Hero Member
like: 598
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2506
มือถือ:๐๙๑-๗๒๙-๖๙๙๖ [สุริยา วิทยาประดิษฐ์]
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2012, 08:52:36 am » |
|
+ อาจารย์ซี อยากได้เสียงเตือน เมื่อลืมเอาเบรคมือลง อ่ะ มีเวลาพอเมื่อไหร่จะดูให้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Suriya(PaC)
อั๊ยยยย่ะ..มหานคร
Hero Member
like: 598
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2506
มือถือ:๐๙๑-๗๒๙-๖๙๙๖ [สุริยา วิทยาประดิษฐ์]
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2012, 08:59:02 am » |
|
ตอนนี้ยังขาดเรื่องปุ่มล็อกด้านประตูคนขับ ถ้าปุ่มล็อกเป็นสวิตช์ปิด/เปิด ทั่วๆไป เพียงรู้โค๊ดสายไฟ DIY นี้สำเร็จมากกว่า 90% แต่ถ้าปุ่มล็อกไม่ใช่สวิตช์ งานนี้หนังชีวิต ป๋าๆเจเจ้ ที่มีข้อมูลตรงนี้ช่วยผมหน่อยนะครับ ที่เคยติดกล่องจากภายนอกมาก็แชร์ข้อมูลได้นะครับ ขอบคุณมากครับ DIY ตัวต่อไป คิดว่าจะเพิ่มเสียงให้กับเซ็นเซอร์ถอยหลังที่เบาเหลือเกิน วันจันทร์นี้คงได้คำตอบ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 04, 2012, 03:46:03 pm โดย suriya(PaC) »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pajerosport-Thailand No.0011
Founder
Hero Member
like: 67
ออฟไลน์
กระทู้: 3806
.......1 Tonn.......
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2012, 09:12:29 am » |
|
กด+ให้แล้วนะคัพ...อาจารย์ซี...งานMeeting ครั้งต่อไป...ขอเชิญตัวเป็นๆ...มาปรากฎตัวในงานด้วยนะคัพ... เพื่อนๆสมาชิก...โหวตเรียกร้องเข้ามาเยอะคัพ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
..."กัมมุนา วตตีโลโก"..."สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม"...
|
|
|
Suriya(PaC)
อั๊ยยยย่ะ..มหานคร
Hero Member
like: 598
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2506
มือถือ:๐๙๑-๗๒๙-๖๙๙๖ [สุริยา วิทยาประดิษฐ์]
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2012, 09:53:43 am » |
|
กด+ให้แล้วนะคัพ...อาจารย์ซี...งานMeeting ครั้งต่อไป...ขอเชิญตัวเป็นๆ...มาปรากฎตัวในงานด้วยนะคัพ... เพื่อนๆสมาชิก...โหวตเรียกร้องเข้ามาเยอะคัพ... ขอบคุณครับป๋าต้น อยากไปทุกที่เลยหละครับ แต่ต้องดูช่วงเวลาครับ ส่วนใหญ่ผมต้องสอนวันเสาร์-อาทิตย์ อ่ะครับ ที่สำคัญก็กระเป๋าครับ ถ้าแบนๆไปไหนไม่ได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
McOver
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 15
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2012, 01:16:53 am » |
|
ไม่ทราบว่าต่อไปสำเร็จหรือยัง ผมมีข้อเสนอแนะบางอย่างครับ ถ้าไม่มีประโยชน์ก็ขออภัย ในระบบเซนทรัลล็อค ว่าถึงรถญี่ปุ่นก่อนแล้วก้น สัญญาณที่จะทำการล็อครถ จะต้องกระตุ้นเป็นพัลซ์ลบ หมายถึงถ้าต่อลงกราวด์ วงจรล็อคจะจ่ายไฟไปยังมอเตอร์ให้ทำงาน แต่ไม่ได้จ่ายไฟไปตลอดเวลาครับ จ่ายเพียงชั่วระยะเวลาหนึ่งเท่านั้นเช่น 1 วินาที แล้ววงจรจะหยุดจ่าย ไม่งั้นถ้าจ่ายตลอดเวลามอเตอร์จะดึงปุ่มล็อคเอาไว้ตลอด และมอเตอร์จะไม่หมุนต่อเพราะสุดทางแล้ว ในที่สุดก็จะไหม้ เพราะจ่ายไฟแต่ไม่มีระยะให้หมุน เค้าเลยต้องออกแบบให้ จ่ายไฟแค่ชั่วระยะเวลาหนึ่ง-สั้นๆ ถ้าเคยซ่อมวงจร จะมีสายอินพุต 2 เส้น คือ Lock กับ Unlock สายควบคุมทั้งสองเส้นนี้ ถ้าต้องการให้เซนทรัลล็อคทำงาน ต้องต่อลงกราวด์ แต่ไม่ใช่ลงตลอดเวลา เช่นถ้าเอาเส้น Lock ลงกราวด์เพื่อให้ล็อค แล้วไม่ปลดออก เมื่อต้องการปลดล็อค คือ เอาเส้น Unlock ลงกราวด์ จะไม่ทำงาน คือไม่สามารถปลดล็อคประตูได้ พูดง่ายๆ เซนทรัลล็อคจะไม่เด้ง ไม่แน่ใจว่าปาเจโร จะเป็นแบบนี้หรือเปล่า แต่ที่เคยซ่อมมาทั้งหมด-รถญี่ปุ่น จะใช้ลักษณะนี้ทั้งหมด เพราะดูจากคลิปแล้ว ไฟที่จะไปกระตุ้นให้เซนทรัลล็อคของรถ ติดตลอด เหมือนส่งไฟไปตลอดเวลา จะปลดล็อคไม่ได้ ไฟที่จะส่งไปควบคุมต้องเป็น พัลซ์ คือจ่ายแปปนึงแล้วหยุดจ่าย ถ้าอยากได้แบบเหยียบเบรคแล้วล็อคประตู จะช่วยคิดวงจรให้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Suriya(PaC)
อั๊ยยยย่ะ..มหานคร
Hero Member
like: 598
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2506
มือถือ:๐๙๑-๗๒๙-๖๙๙๖ [สุริยา วิทยาประดิษฐ์]
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2012, 07:54:15 am » |
|
ไม่ทราบว่าต่อไปสำเร็จหรือยัง ผมมีข้อเสนอแนะบางอย่างครับ ถ้าไม่มีประโยชน์ก็ขออภัย ในระบบเซนทรัลล็อค ว่าถึงรถญี่ปุ่นก่อนแล้วก้น สัญญาณที่จะทำการล็อครถ จะต้องกระตุ้นเป็นพัลซ์ลบ หมายถึงถ้าต่อลงกราวด์ วงจรล็อคจะจ่ายไฟไปยังมอเตอร์ให้ทำงาน แต่ไม่ได้จ่ายไฟไปตลอดเวลาครับ จ่ายเพียงชั่วระยะเวลาหนึ่งเท่านั้นเช่น 1 วินาที แล้ววงจรจะหยุดจ่าย ไม่งั้นถ้าจ่ายตลอดเวลามอเตอร์จะดึงปุ่มล็อคเอาไว้ตลอด และมอเตอร์จะไม่หมุนต่อเพราะสุดทางแล้ว ในที่สุดก็จะไหม้ เพราะจ่ายไฟแต่ไม่มีระยะให้หมุน เค้าเลยต้องออกแบบให้ จ่ายไฟแค่ชั่วระยะเวลาหนึ่ง-สั้นๆ ถ้าเคยซ่อมวงจร จะมีสายอินพุต 2 เส้น คือ Lock กับ Unlock สายควบคุมทั้งสองเส้นนี้ ถ้าต้องการให้เซนทรัลล็อคทำงาน ต้องต่อลงกราวด์ แต่ไม่ใช่ลงตลอดเวลา เช่นถ้าเอาเส้น Lock ลงกราวด์เพื่อให้ล็อค แล้วไม่ปลดออก เมื่อต้องการปลดล็อค คือ เอาเส้น Unlock ลงกราวด์ จะไม่ทำงาน คือไม่สามารถปลดล็อคประตูได้ พูดง่ายๆ เซนทรัลล็อคจะไม่เด้ง ไม่แน่ใจว่าปาเจโร จะเป็นแบบนี้หรือเปล่า แต่ที่เคยซ่อมมาทั้งหมด-รถญี่ปุ่น จะใช้ลักษณะนี้ทั้งหมด เพราะดูจากคลิปแล้ว ไฟที่จะไปกระตุ้นให้เซนทรัลล็อคของรถ ติดตลอด เหมือนส่งไฟไปตลอดเวลา จะปลดล็อคไม่ได้ ไฟที่จะส่งไปควบคุมต้องเป็น พัลซ์ คือจ่ายแปปนึงแล้วหยุดจ่าย ถ้าอยากได้แบบเหยียบเบรคแล้วล็อคประตู จะช่วยคิดวงจรให้
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ คลิปที่แสดงเป็นตัวทดลองครับ ผมขาดโค็ดของสายไฟ lock กับ unlock ถ้ารู้โค็ดสายไฟแล้ว ลำดับต่อไปคงใช้ออสซิลโลสโคปวัดสัญญาณทั้งสอง เพื่อวัดคุณลักษณะของสัญญาณว่าเป็น logic หรือ trig ส่วนชุดควบคุมคงออกแบบไม่ยาก DIY ตัวนี้อาจต้องใช้เวลานิดนึงครับ เพราะใกล้เปิดเทอมมีงานเข้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปุ่น-ภูเก็ต
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2012, 09:01:24 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PPV No.239
Newbie
like: 10
ออฟไลน์
กระทู้: 285
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 10:18:52 am » |
|
อาจารย์ ซีครับ ผมไปหามาเจอใน web ของ ABT http://www.abg.co.th/guide/mishu.html ใช้สวิทช์ 2 ทาง กด ติด ปล่อยดับ เซ็นทรัลล๊อคขึ้น ใช้สัญญาณไฟ - ไปต่อ สายสี น้ำเงิน ที่หลังแผงฟิวล์ใหญ่ เซ็นทรัลล๊อคลง ใช้สัญญาณไฟ - ไปต่อ สายสี เขียว ที่หลังแผงฟิวล์ใหญ่ ลองดูครับ เผื่อมีประโยชน์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Suriya(PaC)
อั๊ยยยย่ะ..มหานคร
Hero Member
like: 598
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2506
มือถือ:๐๙๑-๗๒๙-๖๙๙๖ [สุริยา วิทยาประดิษฐ์]
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 10:41:08 am » |
|
อาจารย์ ซีครับ ผมไปหามาเจอใน web ของ ABT http://www.abg.co.th/guide/mishu.html ใช้สวิทช์ 2 ทาง กด ติด ปล่อยดับ เซ็นทรัลล๊อคขึ้น ใช้สัญญาณไฟ - ไปต่อ สายสี น้ำเงิน ที่หลังแผงฟิวล์ใหญ่ เซ็นทรัลล๊อคลง ใช้สัญญาณไฟ - ไปต่อ สายสี เขียว ที่หลังแผงฟิวล์ใหญ่ ลองดูครับ เผื่อมีประโยชน์ ขอบคุณป๋าจริงๆ เหมือนได้เสียงสวรรค์ ดีใจจนน้ำตาคลอเลย ป๋าโอ(O Naklua No.126)ก็ส่ง mail วงจรไฟฟ้ามาให้ ป๋าปอ PoR [ No : 0828 ] ก็ส่งคู่มือมาให้ บ้านนี้มีแต่ให้จริงๆ ตื้นตันใจจริงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@KGD
Base on ฿ K-G-D family
Jr. Member
like: 13
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 409
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 10:52:08 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ID.1183 2.4GLS white ฿Ѿ҉Ʊ₰ǨǦ₫ Chonburi
|
|
|
leejoe
โจ เทียนทะเล@ปทุมบางคูวัด
Jr. Member
like: 16
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 686
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 10:54:33 am » |
|
ปล.ใช้งานได้แล้วอย่าปล่อยเด็กเล็กไว้ในรถรำพังนะครับเป็นห่วงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COLDFiRE
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 143
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 02:32:43 pm » |
|
ไม่ทราบว่าต่อไปสำเร็จหรือยัง ผมมีข้อเสนอแนะบางอย่างครับ ถ้าไม่มีประโยชน์ก็ขออภัย ในระบบเซนทรัลล็อค ว่าถึงรถญี่ปุ่นก่อนแล้วก้น สัญญาณที่จะทำการล็อครถ จะต้องกระตุ้นเป็นพัลซ์ลบ หมายถึงถ้าต่อลงกราวด์ วงจรล็อคจะจ่ายไฟไปยังมอเตอร์ให้ทำงาน แต่ไม่ได้จ่ายไฟไปตลอดเวลาครับ จ่ายเพียงชั่วระยะเวลาหนึ่งเท่านั้นเช่น 1 วินาที แล้ววงจรจะหยุดจ่าย ไม่งั้นถ้าจ่ายตลอดเวลามอเตอร์จะดึงปุ่มล็อคเอาไว้ตลอด และมอเตอร์จะไม่หมุนต่อเพราะสุดทางแล้ว ในที่สุดก็จะไหม้ เพราะจ่ายไฟแต่ไม่มีระยะให้หมุน เค้าเลยต้องออกแบบให้ จ่ายไฟแค่ชั่วระยะเวลาหนึ่ง-สั้นๆ ถ้าเคยซ่อมวงจร จะมีสายอินพุต 2 เส้น คือ Lock กับ Unlock สายควบคุมทั้งสองเส้นนี้ ถ้าต้องการให้เซนทรัลล็อคทำงาน ต้องต่อลงกราวด์ แต่ไม่ใช่ลงตลอดเวลา เช่นถ้าเอาเส้น Lock ลงกราวด์เพื่อให้ล็อค แล้วไม่ปลดออก เมื่อต้องการปลดล็อค คือ เอาเส้น Unlock ลงกราวด์ จะไม่ทำงาน คือไม่สามารถปลดล็อคประตูได้ พูดง่ายๆ เซนทรัลล็อคจะไม่เด้ง ไม่แน่ใจว่าปาเจโร จะเป็นแบบนี้หรือเปล่า แต่ที่เคยซ่อมมาทั้งหมด-รถญี่ปุ่น จะใช้ลักษณะนี้ทั้งหมด เพราะดูจากคลิปแล้ว ไฟที่จะไปกระตุ้นให้เซนทรัลล็อคของรถ ติดตลอด เหมือนส่งไฟไปตลอดเวลา จะปลดล็อคไม่ได้ ไฟที่จะส่งไปควบคุมต้องเป็น พัลซ์ คือจ่ายแปปนึงแล้วหยุดจ่าย ถ้าอยากได้แบบเหยียบเบรคแล้วล็อคประตู จะช่วยคิดวงจรให้
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ คลิปที่แสดงเป็นตัวทดลองครับ ผมขาดโค็ดของสายไฟ lock กับ unlock ถ้ารู้โค็ดสายไฟแล้ว ลำดับต่อไปคงใช้ออสซิลโลสโคปวัดสัญญาณทั้งสอง เพื่อวัดคุณลักษณะของสัญญาณว่าเป็น logic หรือ trig ส่วนชุดควบคุมคงออกแบบไม่ยาก DIY ตัวนี้อาจต้องใช้เวลานิดนึงครับ เพราะใกล้เปิดเทอมมีงานเข้า ตามมา ให้กับทั้งสองท่านครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|