Sanfever
Jr. Member
like: 15
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 749
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 02:51:40 pm » |
|
likeให้ครับ ติดตามผลงาน และรอลอกการบ้านครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หมื่นทางตันยังมีทางหนึ่ง...ให้ออกเสมอ
|
|
|
ปุ่น-ภูเก็ต
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 07:29:24 pm » |
|
อาจารย์ ซีครับ ผมไปหามาเจอใน web ของ ABT http://www.abg.co.th/guide/mishu.html ใช้สวิทช์ 2 ทาง กด ติด ปล่อยดับ เซ็นทรัลล๊อคขึ้น ใช้สัญญาณไฟ - ไปต่อ สายสี น้ำเงิน ที่หลังแผงฟิวล์ใหญ่ เซ็นทรัลล๊อคลง ใช้สัญญาณไฟ - ไปต่อ สายสี เขียว ที่หลังแผงฟิวล์ใหญ่ ลองดูครับ เผื่อมีประโยชน์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
patomtanakul No.1073
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 56
ปาน้ำตาล...หวานเจี๊ยบ..ID.1073
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2012, 04:11:58 pm » |
|
ไม่ทราบว่าต่อไปสำเร็จหรือยัง ผมมีข้อเสนอแนะบางอย่างครับ ถ้าไม่มีประโยชน์ก็ขออภัย ในระบบเซนทรัลล็อค ว่าถึงรถญี่ปุ่นก่อนแล้วก้น สัญญาณที่จะทำการล็อครถ จะต้องกระตุ้นเป็นพัลซ์ลบ หมายถึงถ้าต่อลงกราวด์ วงจรล็อคจะจ่ายไฟไปยังมอเตอร์ให้ทำงาน แต่ไม่ได้จ่ายไฟไปตลอดเวลาครับ จ่ายเพียงชั่วระยะเวลาหนึ่งเท่านั้นเช่น 1 วินาที แล้ววงจรจะหยุดจ่าย ไม่งั้นถ้าจ่ายตลอดเวลามอเตอร์จะดึงปุ่มล็อคเอาไว้ตลอด และมอเตอร์จะไม่หมุนต่อเพราะสุดทางแล้ว ในที่สุดก็จะไหม้ เพราะจ่ายไฟแต่ไม่มีระยะให้หมุน เค้าเลยต้องออกแบบให้ จ่ายไฟแค่ชั่วระยะเวลาหนึ่ง-สั้นๆ ถ้าเคยซ่อมวงจร จะมีสายอินพุต 2 เส้น คือ Lock กับ Unlock สายควบคุมทั้งสองเส้นนี้ ถ้าต้องการให้เซนทรัลล็อคทำงาน ต้องต่อลงกราวด์ แต่ไม่ใช่ลงตลอดเวลา เช่นถ้าเอาเส้น Lock ลงกราวด์เพื่อให้ล็อค แล้วไม่ปลดออก เมื่อต้องการปลดล็อค คือ เอาเส้น Unlock ลงกราวด์ จะไม่ทำงาน คือไม่สามารถปลดล็อคประตูได้ พูดง่ายๆ เซนทรัลล็อคจะไม่เด้ง ไม่แน่ใจว่าปาเจโร จะเป็นแบบนี้หรือเปล่า แต่ที่เคยซ่อมมาทั้งหมด-รถญี่ปุ่น จะใช้ลักษณะนี้ทั้งหมด เพราะดูจากคลิปแล้ว ไฟที่จะไปกระตุ้นให้เซนทรัลล็อคของรถ ติดตลอด เหมือนส่งไฟไปตลอดเวลา จะปลดล็อคไม่ได้ ไฟที่จะส่งไปควบคุมต้องเป็น พัลซ์ คือจ่ายแปปนึงแล้วหยุดจ่าย ถ้าอยากได้แบบเหยียบเบรคแล้วล็อคประตู จะช่วยคิดวงจรให้
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ คลิปที่แสดงเป็นตัวทดลองครับ ผมขาดโค็ดของสายไฟ lock กับ unlock ถ้ารู้โค็ดสายไฟแล้ว ลำดับต่อไปคงใช้ออสซิลโลสโคปวัดสัญญาณทั้งสอง เพื่อวัดคุณลักษณะของสัญญาณว่าเป็น logic หรือ trig ส่วนชุดควบคุมคงออกแบบไม่ยาก DIY ตัวนี้อาจต้องใช้เวลานิดนึงครับ เพราะใกล้เปิดเทอมมีงานเข้า ตามมา ให้กับทั้งสองท่านครับ ขอชื่นชมในไมตรีที่ดีเยี่ยม...ความรู้เปี่ยมก็แบ่งปันกันเสมอ...จะติดขัดปัญหาใดหากได้เจอ....ป๋าป๋าแก้ได้เสมอมิเปลี่ยนแปลง....เป็นกำลังใจให้ไอเดียดีดีทุกท่านครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chart124
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 48
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2012, 11:57:42 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
like: 50
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2629
ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2012, 09:38:33 am » |
|
จะกด likeให้ทุกวันเลยค๊าบป๋าซีค๊าบ สุดยอดเลยจร้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
|
|
|
Suriya(PaC)
อั๊ยยยย่ะ..มหานคร
Hero Member
like: 598
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2506
มือถือ:๐๙๑-๗๒๙-๖๙๙๖ [สุริยา วิทยาประดิษฐ์]
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2012, 09:50:01 am » |
|
จะกด likeให้ทุกวันเลยค๊าบป๋าซีค๊าบ สุดยอดเลยจร้า ขอบคุณมากจร้า....ผมก็ต้องเรียนรู้อะไรหลายๆอย่างจากป๋าโจ้เหมือนกัน ตอนนี้เริ่มออกแบบแล้ว ได้แผ่นวงจรเสร็จ ก็ประกอบอุปกรณ์ แล้วทดลองเป็นลำดับต่อไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Leef
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 221
ID NO.1174 น้องปา Cocoa
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2012, 07:39:41 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thammanoon
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 11:07:05 pm » |
|
สู้ๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mangpong
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2012, 09:05:40 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ekkawut126
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 05:00:15 pm » |
|
ผมทำมาแล้วครับป๋าๆโดยใช้มอเตอร์เซนทรัลล็อคเพิ่ม1ตัวครับโดยจะสั่งให้ล็อคเมื่อเข้าเกียร์Dปลดล็อคเกียร์Pครับถ้าสนใจลองเข้าไปดูได้ครับในไทรทัลคลับครับhttp://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=40646
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jnawin
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 86
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 05:55:23 pm » |
|
ผมทำมาแล้วครับป๋าๆโดยใช้มอเตอร์เซนทรัลล็อคเพิ่ม1ตัวครับโดยจะสั่งให้ล็อคเมื่อเข้าเกียร์Dปลดล็อคเกียร์Pครับถ้าสนใจลองเข้าไปดูได้ครับในไทรทัลคลับครับhttp://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=40646
อยากได้วิธีทำครับป๋า รบกวนด้วยคร้าบบ [email protected] ครับ (ขอการต่อสายไฟด้วยนะครับ ไม่ค่อยถนัดเรื่องวงจรครับ เดี๋ยวงานงอก )
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Boss นิลกาญจน์
Jr. Member
like: 16
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 475
ปาเก็บตะวัน
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 06:22:40 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
T FAMILY
ป๊าตี๋ แม่ตา น้องต้นหอม น้องต้นกล้า
Sr. Member
like: 29
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1854
YNWA [ปาขาวประจวบ ID:NO 0561]
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2012, 01:10:32 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เมืองทองเนื้อเก้า มะพร้าว สับปะรด สวยสด หาด เขา ถ้ำ งามล้ำน้ำใจ
|
|
|
prona prachin
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2012, 04:23:02 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|