Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ข้อมูลเพิ่มเติม เรื่อง การอุด EGR คับ เพื่อนพ้องน้องพี่..^ ^  (อ่าน 6321 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
öPaDumYeNö
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20


_/\_ ... ผม โจ 962 ขอรับ


« เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 06:44:44 am »

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=LzW0qa5uQLU" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=LzW0qa5uQLU</a>

เอามาฝากเฉยๆคับ พี่น้อง
บันทึกการเข้า

Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
*

like: 107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14140



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 07:50:18 am »

 
บันทึกการเข้า

มีปาพาไปหามิตร....มิตรภาพดีๆหาได้ที่นี่
www.Pajerosport-thailand.com
pca
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77



« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 09:24:47 am »

ไม่เห็นบอกเรยว่าอุด egr แล้วมันไปทำอะไรยังไงให้เทอร์โบพัง แบบนี้จะเชื่อได้ไงคับว่าสาเหตุมาจากการอุด egr ขอรายละเอียดอีกนิดได้มั้ยครับ

วีโก้ผมอุดตั้งแต่ 15000 โล ศูนย์โตต้าอุดให้เองเรย พ่วงกล่องยก+ดันตอน 30000 โล ปัจจุบัน 156000 โล เครื่องและเทอร์โบปกติดี
นาวาร่าอีกคันอุดตอน พันกว่าโล ใส่ดันรางตอน 5000 โล ปัจจุบัน 55000 โล ทุกอย่างปกติดีหมด

น้องปา 4wd เพิ่งรับรถ 30/4/55 วิ่งกลับมาบ้านก็อุดเรย Cheesy

ท่านใดพออธิบายเพิ่มเติมจากคลิปได้มั้ยครับว่าทำไมอุด egr แล้วโบพัง
บันทึกการเข้า
Kung Bankrood(กุ้ง)
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1548


หงส์พันธ์แท้


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 09:43:58 am »

ใบกร่อนเพราะอะไร เหมือนเบียดอะไรหือเปล่า
บันทึกการเข้า

muzashi_benz
Oo:: น้องปาช็อคโกเล็ต ::oO ID 598. (^_^)"
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 291

Oo:: น้องปาช็อคโกเล็ต ::oO


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 11:26:22 am »

ตกลงยังไงกัแน่ เครียด  โอ๊ยมึน ป๋าท่านใดไขข้อสงสัยได้บ้างคร๊าบ
บันทึกการเข้า
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 05:15:20 pm »

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=1745.msg76518#msg76518

ลองอ่านกระทู้เก่าดูครับ  Cheesy
บันทึกการเข้า
ปุ่น-ภูเก็ต
Hero Member
*****

like: 236
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11544



« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 06:14:26 pm »

 
บันทึกการเข้า
maxz
EBC Brake Authorised Dealer
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 44



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 07:17:10 pm »

มองแล้วเหมือนมันร้อนจนละลายในบางมุม มากกว่า



อุดแล้วพัง เครียด  !!!!


ดราก้อนอายคันเก่า ถึงว่า วิ่งได้แค่ครึ่งล้าน กม. เอง  เทอร์โบหอน  บูสต์แค่ 20-25 แช่รอบ 3000+ ตลอดที่ใช้งาน


เป็นเพราะอุด EGR นี่เอง 


อ๋อๆ เข้าใจละ   victory victory victory victory victory victory victory victory 
บันทึกการเข้า

สนใจผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ ติดต่อ Max (Authorised Dealer)


Facebook : @MaxEBCBRAKES
Dragon
Hero Member
*****

like: 113
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3727



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 07:52:16 pm »

คลิปนี้ได้ดูตั้งนานแล้ว...เมื่อก่อนไปจองน้องออลนิว คลิปนี้ก็ไปโผล่ที่โน่น....ยิ่งได้ดูคลิปนี้คนยิ่งอุดครับ...รวมทั้งน้องปาก็พาไปอุดมาแล้ว..55555...มันไม่ได้เกี่ยวอะไรเลย
1. EGR มีไว้เพื่อลดมลพิษสิ่งแวดล้อม โดยเอาไอเสียบางส่วน ประมาณ 20 % กลับมาเผาไหม้ใหม่ ในท่อร่วมไอดี  (เราทานอาหารแล้วอาหารกลายเป็นขยะแล้วเอาขยะบางส่วนมาอมใหม่)
2. ครีบเทอโบว์ของน้องจูนที่บิ่นไปเกิดจาก รถคันนี้ที่ไปอุด EGR จริง แล้วไปใส่กล่องแต่งของสำนักต่างๆเพื่อให้รอบต้นจัด และปลายจัดสุดท้ายเทอโบว์ทำงานหนักมันก็ฟ้องออกมาให้เห็นตามคลิปนั่นละครับ
*******ใช้วิจารณญานในการรับข้อมูลข่าวสารสักนิดหนึ่งครับ อย่าเป็นคนตื่นข่าว....อุดหรือไม่อุด...ป๋าๆตัดสินใจเองครับ*************
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 03, 2012, 07:54:23 pm โดย ดิษฐ์ บุรีรัมย์ » บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 09:01:47 pm »

ตกลงยังไงกัแน่ เครียด  โอ๊ยมึน ป๋าท่านใดไขข้อสงสัยได้บ้างคร๊าบ

เครียดทำไมล่ะ เราใช้ mitsu ที่พังมัน toyota นี่ 55555 ไทรทันไม่เห็นพังเลย และที่เค้าบอกว่าเทอร์โบพังเพราะ EGR เนี่ย มันมีซักกี่คันล่ะจ๊ะ

กระบะแต่งหรือไม่แต่งแทบทุกค่ายก็อุดกันเกือบทั้งนั้นล่ะ ถ้ามันพังคงพังกันตาม ๆ ไปหมดแล้วล่ะจ้า เบนซ์ คิดมากเยี่ยวเหลืองนะ
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 09:02:20 pm »

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=LzW0qa5uQLU" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=LzW0qa5uQLU</a>

เอามาฝากเฉยๆคับ พี่น้อง

เก่าล่ะ ซัก 2 ปีได้ล่ะ
บันทึกการเข้า
stock /ต๊อก
Full Member
***

like: 45
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1264


บ้านยุอุดร เฮ็ดงานยุกรุงเทพเด้อคร้าบบบบ


เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2012, 06:21:03 pm »

อั๊ย ยะ smil
บันทึกการเข้า

oan
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142



« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2012, 06:53:32 pm »

*******ใช้วิจารณญานในการรับข้อมูลข่าวสารสักนิดหนึ่งครับ อย่าเป็นคนตื่นข่าว....อุดหรือไม่อุด...ป๋าๆตัดสินใจเองครับ*************

ตามป๋าดิษ ว่าเลยครับ เดี๋ยวนี้ข่าวสารมาไว การเข้าถึงข่าวก็ง๊ายง่าย อย่าตื่นข่าวครับ ใช้สติกรองข่าวให้แน่ใจก่อน
ไม่งั้นจะอาจตกเป็นหมากในเกมของคนสร้างข่าวนะเออ อันนี้พูดรวมๆไว้ทุกกรณีของการเสพข้อมูล นะครับ ^^

อันตรายทีเดียวเชียว
บันทึกการเข้า
Peck-pjs
Jr. Member
**

like: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592



« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2012, 07:40:00 pm »

คลิปนี้ได้ดูตั้งนานแล้ว...เมื่อก่อนไปจองน้องออลนิว คลิปนี้ก็ไปโผล่ที่โน่น....ยิ่งได้ดูคลิปนี้คนยิ่งอุดครับ...รวมทั้งน้องปาก็พาไปอุดมาแล้ว..55555...มันไม่ได้เกี่ยวอะไรเลย
1. EGR มีไว้เพื่อลดมลพิษสิ่งแวดล้อม โดยเอาไอเสียบางส่วน ประมาณ 20 % กลับมาเผาไหม้ใหม่ ในท่อร่วมไอดี  (เราทานอาหารแล้วอาหารกลายเป็นขยะแล้วเอาขยะบางส่วนมาอมใหม่)
2. ครีบเทอโบว์ของน้องจูนที่บิ่นไปเกิดจาก รถคันนี้ที่ไปอุด EGR จริง แล้วไปใส่กล่องแต่งของสำนักต่างๆเพื่อให้รอบต้นจัด และปลายจัดสุดท้ายเทอโบว์ทำงานหนักมันก็ฟ้องออกมาให้เห็นตามคลิปนั่นละครับ
*******ใช้วิจารณญานในการรับข้อมูลข่าวสารสักนิดหนึ่งครับ อย่าเป็นคนตื่นข่าว....อุดหรือไม่อุด...ป๋าๆตัดสินใจเองครับ*************
ผมตามป๋าดิษฐ์ไปอีกคนครับ Clip นี้ผมดูตั้งแต่เริ่มรู้ว่าตัวเองเลือกที่จะใช้เครื่องยนต์ดีเซลหลังจากที่ขายคันเก่าไป ช่วงนั้นก็สืบเสาะหาข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องดีเซลไปเรื่อย
เพราะไม่เคยใช้ดีเซลมาก่อน ประกอบกับได้คุยกับเพื่อนๆหลายๆคน เริ่มมีคำว่า "EGR" ผุดขึ้นมาในหัว ก็สืบเสาะหากันอีกว่ามันคืออะไรกันแน่ ก็เลยมาเจอคลิปนี้ แต่ผมก็เฉยๆ
โดยความคิด(ที่น้อยนิด) ส่วนตัว คิดว่าEGR ไม่น่าจะเกี่ยวกับเทอร์โบตรงไหน รถรุ่นเก่าๆไม่มี EGR เพราะกฎ EURO3 มันยังไม่ออก มาระยะหลังค่ายรถเหมือนถูกบังคับให้ผลิตรถยนต์
ให้ปล่อยมลพิษสู่ชั้นบรรยากาศให้น้อยที่สุด มันก็เลยกำเนิดไอ้เจ้า EGR นี่แหละ มาทำหน้าที่เหมือนกับเครื่องซักผ้าหรืออะไรบางอย่าง ที่นำเอาของที่ใช้แล้วมาฟอกสิ่งสกปรกจนสะอาดแล้วปล่อยออกมา
สู่ชั้นบรรยากาศ หลักๆก็คงมีเท่านี้ ส่วนจะไปทำอะไรกับหอย(เทอร์โบ) ผมว่ามันยังไกลไป ไม่ทราบว่า ผมคิดถูกมั้ยครับป๋าๆๆ สาธุ
ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขอให้ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของป๋าๆทุกท่านนะครับ และขอขอบคุณป๋า จขกท.ด้วยครับที่นำคลิปนี้มาให้พวกเราได้ดูกัน...

ป.ล. เค้าบอกว่าน้องจูนใช้ไปประมาณ 100000 โล เทอร์โบก็พังแล้ว ตอนนี้น้องปาผมเพิ่ง 3XXX โล อุดแล้ว และกำลังจะอุด EGR Motor อีกจุดนึง ผมจะรอ 100000 โล ว่าน้องปาผมมันจะเป็นยังงัย
บันทึกการเข้า


เพราะเราคือ ส่วนหนึ่งของกันและกัน...
pjs_200hp
Series No. 1063
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 428



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2012, 09:08:04 pm »

มันไม่เกี่ยวเลยสักกะนิดเดี่ยว...พังเพราะสาเหตุอืน turbo มีมานานแล้ว egr มันมีมาตอนไหนกัน ไม่งั้นก็คงพังหมดรถ turbo
พวกที่ใส่กล่องรอบตัดระเบิดบังๆนั่นแหละที่ทำให้เกิดอาการไปไปไวแล้วใช้บูสกันเท่าไหร่ถ้าเดิมๆแค่อุดก็ไม่เกิดไรขึ้น
บันทึกการเข้า

คิดว่าแรง...ก็แซงไป
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.038 วินาที กับ 21 คำสั่ง