คลิปนี้ได้ดูตั้งนานแล้ว...เมื่อก่อนไปจองน้องออลนิว คลิปนี้ก็ไปโผล่ที่โน่น....ยิ่งได้ดูคลิปนี้คนยิ่งอุดครับ...รวมทั้งน้องปาก็พาไปอุดมาแล้ว..55555...มันไม่ได้เกี่ยวอะไรเลย
1. EGR มีไว้เพื่อลดมลพิษสิ่งแวดล้อม โดยเอาไอเสียบางส่วน ประมาณ 20 % กลับมาเผาไหม้ใหม่ ในท่อร่วมไอดี (เราทานอาหารแล้วอาหารกลายเป็นขยะแล้วเอาขยะบางส่วนมาอมใหม่)
2. ครีบเทอโบว์ของน้องจูนที่บิ่นไปเกิดจาก รถคันนี้ที่ไปอุด EGR จริง แล้วไปใส่กล่องแต่งของสำนักต่างๆเพื่อให้รอบต้นจัด และปลายจัดสุดท้ายเทอโบว์ทำงานหนักมันก็ฟ้องออกมาให้เห็นตามคลิปนั่นละครับ
*******ใช้วิจารณญานในการรับข้อมูลข่าวสารสักนิดหนึ่งครับ อย่าเป็นคนตื่นข่าว....อุดหรือไม่อุด...ป๋าๆตัดสินใจเองครับ*************
ผมตามป๋าดิษฐ์ไปอีกคนครับ Clip นี้ผมดูตั้งแต่เริ่มรู้ว่าตัวเองเลือกที่จะใช้เครื่องยนต์ดีเซลหลังจากที่ขายคันเก่าไป ช่วงนั้นก็สืบเสาะหาข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องดีเซลไปเรื่อย
เพราะไม่เคยใช้ดีเซลมาก่อน ประกอบกับได้คุยกับเพื่อนๆหลายๆคน เริ่มมีคำว่า "EGR" ผุดขึ้นมาในหัว ก็สืบเสาะหากันอีกว่ามันคืออะไรกันแน่ ก็เลยมาเจอคลิปนี้ แต่ผมก็เฉยๆ
โดยความคิด(ที่น้อยนิด) ส่วนตัว คิดว่าEGR ไม่น่าจะเกี่ยวกับเทอร์โบตรงไหน รถรุ่นเก่าๆไม่มี EGR เพราะกฎ EURO3 มันยังไม่ออก มาระยะหลังค่ายรถเหมือนถูกบังคับให้ผลิตรถยนต์
ให้ปล่อยมลพิษสู่ชั้นบรรยากาศให้น้อยที่สุด มันก็เลยกำเนิดไอ้เจ้า EGR นี่แหละ มาทำหน้าที่เหมือนกับเครื่องซักผ้าหรืออะไรบางอย่าง ที่นำเอาของที่ใช้แล้วมาฟอกสิ่งสกปรกจนสะอาดแล้วปล่อยออกมา
สู่ชั้นบรรยากาศ หลักๆก็คงมีเท่านี้ ส่วนจะไปทำอะไรกับหอย(เทอร์โบ) ผมว่ามันยังไกลไป ไม่ทราบว่า ผมคิดถูกมั้ยครับป๋าๆๆ
ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขอให้ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของป๋าๆทุกท่านนะครับ และขอขอบคุณป๋า จขกท.ด้วยครับที่นำคลิปนี้มาให้พวกเราได้ดูกัน...
ป.ล. เค้าบอกว่าน้องจูนใช้ไปประมาณ 100000 โล เทอร์โบก็พังแล้ว ตอนนี้น้องปาผมเพิ่ง 3XXX โล อุดแล้ว และกำลังจะอุด EGR Motor อีกจุดนึง ผมจะรอ 100000 โล ว่าน้องปาผมมันจะเป็นยังงัย