ภาค 3 ติดกล่องคันเร่งไฟฟ้า ทำท้ายราง+กล่องดันราง
ต้องบอกป๋าๆทุกท่านว่า ผมไม่ได้มีเจตนาเอามาอวดใคร กล่องที่ผมเอามาลงกับน้องปานั้นไม่ได้เลิศหรูอลังการใดๆ ไม่ได้แต่งแล้วเอามาอวดแข่งกับใคร แต่เพื่อเป็นการแก้ปัญหาที่เราพบในน้องปาทุกรุ่นทุกสมัยคือ คันเร่งอืด ช่วงต้นออกตัวช้า เพราะเทอร์โบว์มาที่รอบประมาณ 1800 รอบ ถือว่าช้าเกินไป ตั้ง 178 แรงม้า ออกตัวได้แค่นี้หรือ เรี่ยวแรงตอนออกตัวม้าหายไปไหนหมด จึงเป็นที่มาของการติดกล่องดังต่อไปนี้คือ
1. กล่องคันเร่งไฟฟ้า ราคา 6000 บาท
2. กล่องดันราง ราคา 5000 บาท
ก่อนไปติดกล่องดังกล่าว ก็ต้องทำท้ายรางด้วย ประมาณ 4 มม.- 5มม. เมื่อวานก่อนจึงวิ่งเข้าโคราช ไปที่ร้าน "อ็อด ดีเซล" อยู่หัวทะเล เพื่อเข้าไปทำท้ายราง
ผม...เอ่อ พี่อ็อดหรือเปล่าครับ
พี่อ็อด...ใช่ครับ ผมอ็อด ดีเซล
ผม...ที่นี่รับทำท้ายรางใหมครับ
พี่อ็อด...รับทำครับ หัวฉีด ปั๊ม ทำได้หมด
ผม...ผมมาทำท้ายรางครับพี่ พอดีเพื่อนๆเขาแนะนำมาให้มาทำที่ร้านพี่
พี่อ็อด...เดี๋ยวให้ลูกชายทำให้ครับ เขาทำมาแล้วหลายคัน นี่ไงครับ บอย ลูกชายผม
บอย ...เดี๋ยวผมจัดให้ครับพี่ ปกติคันอื่นๆราคา 500 บาทครับ แต่ปาเจโร่ต้องรื้อเยอะกว่าคันอื่นเพราะท้ายรางอยู่ลึก ผมคิดพี่ 1200 บาทครับ เดี๋ยวผมจะเอาอุปกรณ์อย่างดีใส่ให้เลยพี่ ตัวเดี๋ยวกะที่ผมใส่ในไตรตันคันของผมเองครับ
ผม...งั้นจัดไปเลยบอย ใช้อุปกรณ์อย่างดีท้ายรางไม่มีรั่วนะ
บอย...ไว้ใจได้ครับ
................................ทำท้ายราง....................
หลังจากทำท้ายรางแล้ว ผมก็โทรไปหาเจ้าของตัวแทนจำหน่ายกล่องแต่ง Jumper Horse ชื่อคุณวิศกร
ไปดูภาพกล่องแต่ง...ของเล่นเด็กๆกันครับ
ใส่กล่องปลดล็อกคันเร่งไฟฟ้าก่อนเลย...จุดต่อสายอยู่ใต้แผงคอนโซลด้านคนขับ
ตามด้วยกล่องดันราง เห็นเล็กๆแบบนี้แต่แซบจี๊ดจ๊าดครับ ฉีดหนักเบาจูนได้หมด