กล่องดันรางเก็บไว้ที่เกะใส่ของด้านที่ผบ.นั่ง หลังจากที่เก็บสายทุกอย่างเรียบร้อยก็ได้เวลา ไปลองเครื่องกัน
ส่วนกล่องคันเร่งไฟฟ้าเอาไว้ตรงนี้ก่อนแล้วกัน.....ว่าจะติดวัดบูส กับ โวลต์มิเตอร์ ก็ยังหาไม่ได้จ้า.....ไว้คราวหน้าละกันจูนแบบบ้านๆ(นอก)ไปก่อนละกัน
กล่องคันเร่งไฟฟ้า ปรับไว้ที่สเตป 4
ดันรางปรับไปที่ 45 นาที
.........สตาร์ทเครื่องยนต์..............ไฟเอนจิ้นไม่มีโชว์...........ต่อกันเลย
สัมผัสแรก...แตะคันเร่งเบาๆ....น้องปากระโจน...พรวด....เฮ้ย อะไรกันนี่ นี่มัน ม้านิลมังกรชัดๆ ต้องบอกป๋าๆที่ออกรถใหม่ทุกท่านเลยว่า อย่าแตะคันเร่งเหมือนอย่างที่เราคุ้นเคยกับน้องปาที่ออกมาจากศูนย์ใหม่ๆเด็ดขาด.....มันคนละเรื่องกับน้องปาคันเดิมเลยละครับ
แตะเบาๆพุ่ง แตะเบาๆมา ต้นที่ว่าอืดอาการเหล่านี้หายหมด ม้าทั้ง 178 ตัว(ยังไม่นับกับตัวที่เกิดขึ้นมาใหม่หลังจากทำท้ายรางแล้ว) ที่อยู่ในคอกพร้อมใจกันออกมาวิ่งควบแบบกระฉับกระเฉง...ไม่มีอาการอืด ง่วงเหงา หาวนอนเหมือนน้องปาก่อน
.......นี่ละที่เขาเรียกกันว่า....ปาเจโร่ "สปอร์ต" มันต้องอย่างงี้สิ
กดเป็นมา กดเป็นมา อัตราเร่ง 0-100 ใช้เวลานิดเดียว จิ๊บๆ สำหรับปานิลมังกรตัวนี้ผมจึงลดสเตปการจูนลงมาเบาๆเพราะว่ายังไม่ได้ทำช่วงล่างกับดีสเบรกหลัง....
........สรุป..........
1. พอใจมาก ต้นไม่อืดอีกต่อไปแล้ว กลางเร่งดี ปลายไหลต่อเนื่อง
2. มาคิดว่า นี่มันกล่องอะไรกัน ราคาแค่นี้ทำให้น้องปาที่มีน้ำหนักตัวมาก....วิ่งได้ราวกับเสือชีต้า ว่องไว ปราดเปรียวดุจลมพายุ....
เครื่องเดิมๆ หัวฉีดเดิม โบว์เดิม วิ่งได้ขนาดนี้ คุ้มค่ามากครับ
เพิ่งมาเจอบ้านส่วนตัวป๋าดิษนะเนี่ย โอ้วสุดยอดเลยครับป๋าดิษ
รอบหน้าหากเจอกันที่โลตัสหัวทะเลอีก สงสัยต้องขอชมความแร๊งส์สักหน่อยล่ะ