Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอเหตุผลดีๆจากป๋าๆที่จะสามารถทำให้ผมเปลี่ยนใจจากขับสองไปเป็นขับสี่  (อ่าน 4914 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Pon Sataya
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


อีเมล์
« เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2012, 03:33:02 am »

กำลังลังเลว่าจะเลือกขับสองหรือขับสี่ดีแต่จริงๆจองขับสองไว้แล้ว พอดีมาอ่านบางกระทู้แล้วเห็นว่าเวลาถนนลื่นๆแล้วเนี่ยถ้าขับสองมีไถลได้เหมือนกััน อยากได้เหตุผลจากป๋าๆโน้มน้าวใจผมทีว่าทำไมผมต้องเสียเงินเพิ่มเพื่อเลือกขับสี่ อ้อแล้วอีกเรื่องนึงไม่รู้เกี่ยวกันมั้ยว่าขับ4จะทำให้พวงมาลัยเบากว่าขับสองเนื่องจากขับเคลื่อนที่ล้อหน้าด้วยขอบคุณล่วงหน้าครับ สาธุ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 09, 2012, 03:37:39 am โดย Pon Sataya » บันทึกการเข้า
Mayurin
Sr. Member
****

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1695



« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2012, 04:09:17 am »

    ไม่อยากให้เป็นการโน้มน้าว เพราะ ขับ2 กับ ขับ4 ก็มีข้อดีข้อเสีย แล้วแต่มุมมอง การใช้งาน ความจำเป็น งบประมาณ ตามความเหมาะสม
ของแต่ละท่าน เช่น บางท่านบอกว่าชับ 2 ดีกว่า ในแง่การประหยัดค่าใช้จ่าย  ตั้งแต่ราคารถ ค่าบำรุงรักษา ค่าเชื้อเพลิง  ความจำเป็นในการใช้งาน
บางท่าน บอกว่า ขับ 4 ดีกว่า  เพราะต้องใช้งานในที่ทุรกันดาร บ้าง ใช้เที่ยวในเส้นทางที่ยังไม่ได้มีการพัฒนาให้สะดวก ใช้เพื่อความเสถียรในการ
ขับเส้นทางที่มีน้ำขัง หรือถนนเปียก และงบประมาณไม่มีปัญหา 
       อยากให้ความเห็นว่า  ถ้าท่านมีความจำเป็นต้องใช้งานขับ4เป็นประจำ หรือชอบใข้งานสำบุกสำบัน บ้าง ใช้ชีวิตเที่ยวป่า เที่ยวในเส้นทาง
ที่ทุรกันดาร  งบประมาณอยู่ในความสารถที่จะซื้อได้โดยไม่เดีอดร้อน  ก็ควรใข้ ขับ 4 ครับ
       ถ้าท่านไม่มีความจำเป็นตามข้างบน ใช้ถนนลาดยางประจำ ถนนคอนกรีตเรียบ ไม่ได้มีความเสี่ยงที่ต้องขับถนนเปียกแฉะ หรือเวลาที่ฝนตก
ต้องทำความเร็วในอัตราพอสมควร ไม่ขอบเที่ยวทางทุรกันดาร หรือมีรถที่ไว้สำหรับลุยอยู่เลแล้วอีกคัน ไม่จำเป็นต้องซื้อขับ 4 ครับซื้อขับ2จะเหมาะสมกว่า
ไม่ต้องจ่ายส่วนที่เพิ่มขึ้นมาครับ
      สุดท้าย ขับ 4 เมื่อใช้เกียร์ขับ4แล้วพวงมาลัยจะเบากว่า ไม่ได้หมายความว่า เบากว่าขับ 2 หรอกครับ ที่เพื่อนๆพูดกันความหมาย คือ เบากว่ารถขับ4ทั่วไป
ที่เคยได้ใช้มาในเวลาที่ใส่เกียร์ขับ4 ครับ  ผมอาจตอบได้ไม่ค่อยตรง และ ไม่ค่อยละเอียดพอ หรืออาจผิดไปบ้าง รอให้ท่านอื่นมาเพิ่มเติมข้อมูลอีกนะครับ
บันทึกการเข้า
Pon Sataya
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2012, 06:45:50 pm »

ค่าบำรุงรักษาแตกต่างกันมากมั้ยครับ แล้วที่ว่าพวงมาลัยไม่แตกต่างกับขับสองเลยเนี่ยมีป๋าๆคนใดเคยลองบ้างครับ
บันทึกการเข้า
SuperDaddy
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2012, 08:06:28 pm »

ผมออกตัวขับสองมาเพราะตัวขับสี่รอนานมาก
ถ้าไม่ติดเรื่องรอนานคงออกขับสี่ครับ สำคัญมากคือสภาพอากาศเวลาฝนตกครับ ไม่จำเป็นต้องไปขึ้นดอยปืนเขา ถนนคอนกรีตหรือลาดยางก็เห็นแล้วครับว่าต่างกัน
ผมใช้อีกคันเป็น CRV. 2.4 เวลาฝนตกๆขับได้มั่นใจกว่ามากและเกาะถนนกว่ามากครับ ถ้าให้เลือกใหม่อีกรอบ ผมรอขับสี่แน่นอนครับ

ข้อเสียที่เห็นสำหรับขับสี่ก็มีแค่ กินน้ำมันมากกว่านิดหน่อยกับค่าบำรุงรักษาต่อปีที่เพิ่มขึ้นเท่านั้นเอง แต่เมื่อเทียบกับความปลอดภัยและความมั่นใจตอนใช้งานแล้วผมว่าคุ้มครับ
บันทึกการเข้า
CHUAB555
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


ID 1280


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2012, 09:40:44 pm »

ผมก็เปลี่ยนใจจากขับสองเป็นขับสี่เหมือนกัน รอขับสองมาสองเดือนไม่มีวี่แววว่าจะได้รถ เลยมีเวลาทบทวน ผมใช้รถต่างจังหวัดคิดว่าได้ใช้ขับสี่แน่นอน ประกอบกับชอบเที่ยวเขา-เที่ยวดอยนอนเต้นท์ปีละ 3-4 ครั้งบางดอยเก๋งไม่เหมาะที่จะลุยและที่แค้นมากเมื่อปีที่แล้วต้องขับเก๋งหนีน้ำท่วม 2-3 ครั้ง เลยตัดสินใจเลือกขับสี่เสียเลย น่าจะตอบโจทย์ทั้งหมดได้ ส่วนค่าน้ำมันเห็นป๋าๆในคลับว่ากินมากกว่าขับสองนิดหน่อย คงพอรับได้O0 yes!! yes!!
บันทึกการเข้า
AGGG
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 185


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2012, 11:03:18 pm »

ขับ4 แพงกว่าแต่ก็ได้เกียร์SS4 ของมิตซูฯ ที่เลือกขับ2ก็ได้
และสิ่งที่ได้เพิ่มขึ้นมาคือลุยได้ดีกว่า ไปในที่ๆ ขับ2 ไปได้ยากหรือไปไม่ได้เลย
 สรุปน่าใช้กว่า ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องงบประมาณ
บันทึกการเข้า
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
*

like: 107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14140



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2012, 11:40:43 pm »

ใช้ขับ4อยู่ขับมันมากกกกก ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

มีปาพาไปหามิตร....มิตรภาพดีๆหาได้ที่นี่
www.Pajerosport-thailand.com
เด็กชายจีดี
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 625



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2012, 12:02:27 am »

ที่ผมเอาขับ 4 ขอบอกตรง ๆ ว่า ยังศึกษาเกียร์ขับ 4 ไม่มากนัก

แต่เป็นเพราะ อยากออกรถ ที่เป็นตัว top สุดของรุ่นบ้าง มีโอกาสได้ใช้ ป้ายแดงคันที่สอง

เลยอยากออกตัว top  เพราะคันแรกมันไม่ top  Cheesy

แต่ใช้แล้วขอบอกว่า ต่างกันมากครับ เวลาฝนตกพอลองเปลี่ยนเป็นขับ 4

ขับแบบมั่นใจขึ้นเยอะเลย แต่เสียดาย.........................





ใบปัดน้ำฝนดังซะแล้ว  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 10, 2012, 12:04:33 am โดย Pawinz [ ID : 859 ] » บันทึกการเข้า
PoR ลำลูกกา
No: 828
Full Member
***

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1448


Love Suhr Custom Standard


« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2012, 08:37:44 am »

ขับ4 แพงกว่าแต่ก็ได้เกียร์SS4 ของมิตซูฯ ที่เลือกขับ2ก็ได้
และสิ่งที่ได้เพิ่มขึ้นมาคือลุยได้ดีกว่า ไปในที่ๆ ขับ2 ไปได้ยากหรือไปไม่ได้เลย
 สรุปน่าใช้กว่า ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องงบประมาณ


 like like like like like
บันทึกการเข้า

ลากันที... ศูนย์ห่วยๆ...
BEAW 007 ปาขาว 4wd No.685
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 40


แฟนพันธุ์แท้


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2012, 10:50:54 am »

ผมออกตัวขับสองมาเพราะตัวขับสี่รอนานมาก
ถ้าไม่ติดเรื่องรอนานคงออกขับสี่ครับ สำคัญมากคือสภาพอากาศเวลาฝนตกครับ ไม่จำเป็นต้องไปขึ้นดอยปืนเขา ถนนคอนกรีตหรือลาดยางก็เห็นแล้วครับว่าต่างกัน
ผมใช้อีกคันเป็น CRV. 2.4 เวลาฝนตกๆขับได้มั่นใจกว่ามากและเกาะถนนกว่ามากครับ ถ้าให้เลือกใหม่อีกรอบ ผมรอขับสี่แน่นอนครับ

ข้อเสียที่เห็นสำหรับขับสี่ก็มีแค่ กินน้ำมันมากกว่านิดหน่อยกับค่าบำรุงรักษาต่อปีที่เพิ่มขึ้นเท่านั้นเอง แต่เมื่อเทียบกับความปลอดภัยและความมั่นใจตอนใช้งานแล้วผมว่าคุ้มครับ
like like like
บันทึกการเข้า
pakob
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 351



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2012, 11:02:14 am »

เพราะ เป็น FULL TIME 4WD  แถม SSL4 สามารถเปลี่ยนไป ขับ 2 ล้อได้อีกต่างหาก

ปา มีดี ที่เกียร์ 4WD จริงๆนะ ในตลาดตอนนี้ เด็ดสุดแล้ว

ถ้าไม่ติดเรื่อง งบ 4WD ไว้ ใช้คุ้มแน่นอน

เรื่อง น้ำพวงมาลัย ขับ สอง หรือ สี่ แทบจะไม่แตกต่าง ในเมืองก็ยัด 4H ได้ เวลาออกตัว มัน ดึงทั้งคันดีนะ กดแรงๆไม่ต้องห่วงว่าจะมี ฟรีทิ้งด้วย
บันทึกการเข้า

ปาโง่ๆ ณ บ้านทอถัก
Pon Sataya
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2012, 08:37:58 pm »

สงสัยได้เปลี่ยนเป็นขับสี่แน่ๆเลย หลังจากฟังจากเหตุผลของป๋าๆแล้วเนี่ย ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
P@Kaow
ID No.0612
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690



« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2012, 09:00:25 pm »

อ่านกระทู้นี้แล้วก็ตอบโจทย์ได้เลยว่าควรเลือกขับสี่หรือไม่
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=6488.0
บันทึกการเข้า

ปาขาว 2.5GT 4WD MY 2012 รามอินทรา กม.8
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=5807.0
คิดลบก่อน แล้วคิดบวกที่หลัง
Pon Sataya
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2012, 10:24:57 pm »

อ่านกระทู้นี้แล้วก็ตอบโจทย์ได้เลยว่าควรเลือกขับสี่หรือไม่
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=6488.0
เพราะกระทู้นี้แหละครับที่ทำให้ผมอยากเปลี่ยนมาเป็นขับสี่ครับถึงแม้ว่าผมอาจจะไม่ได้ขับในที่สมบุกสมบันมากนักแต่ถึงแม้ในเมืองก็ตามกรณีถนนลื่นๆเนี่ยผมว่ามีไว้อุ่นใจกว่าเยอะเลย ผมก็เพิ่งรู้นะครับว่าขับเคลื่อนสองล้ออหลังที่มีแรงบิดเยอะๆเนี่ยทำให้รถปัดไถลได้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
Mayurin
Sr. Member
****

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1695



« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2012, 11:18:49 pm »

ค่าบำรุงรักษาแตกต่างกันมากมั้ยครับ แล้วที่ว่าพวงมาลัยไม่แตกต่างกับขับสองเลยเนี่ยมีป๋าๆคนใดเคยลองบ้างครับ
      ค่าบำรุงรักษาที่มีเพิ่มขึ้นมา ก็มี  น้ำมันเกียร์ ทรานเฟอร์ (ชุดเกียร์ขับ4)    น้ำมันเฟืองหน้า   ยางหุ้มเพลาขับหน้า มีสองข้างซ้าย-ขวา
      ส่วนพวงมาลัย ปกติเคยใช้ปิกอัพ เวลาใช้ขับวิ่งทางครง จะหนักกว่า ชับสอง ประมาณ 20เปอร์เซนต์   แต่เวลาเลี้ยว หรือ U turn
จะหนักกว่ามาก ประมาณ 50 เปอร์เซนต์   แต่ปา ทั้งทางตรงเลี้ยวหรือ U turn  จะหนักกว่า ชับสองประมาณ 10เปอร์เซนต์ตลอดครับ
  เคยใช้แต่ 2010 รุ่นอื่นยังไม่เคยลอง ต้องรอผู้มีประสพการ์ณมาตอบครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.054 วินาที กับ 21 คำสั่ง