Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีป๋าท่านใดใส่กรองเปือยมั้ยคับ  (อ่าน 8404 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
i_arm
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72



« เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2012, 02:34:51 pm »

พอดีจะใส่บ้างคับ  ขอความเห็นด้วยคับ

ขอบคุณคับ   สาธุ
บันทึกการเข้า
Ken_Kawa
Jr. Member
**

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 522



« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2012, 05:58:55 pm »

ผมใส่กรองเปลือยสแตนเลสครับแบบใส่ใว้ในกล่องเดิม ใช้ของ Herricane ครับ รู้สึกว่าอัตราเร่งดีกว่าเดิมโดยเฉพาะตอนที่ เทอร์โบแปรผันทำงานปู้ดดี ส่วนค่าตัวก้ประมาณ ไม่เกินพันสองครับ และเท่าที่ผมทราบหลังจากใส่ไปแล้วแรงม้าจะขึ้มมาอีก 5 % น๊ะ (อันนี้ผมกะอาเองเนื่องจากอ่านในหนังสือแต่งรถ เห็นบอกว่าประมาณนี้น๊ะ ยังงัยลองได้ครับ) และที่สำคัญที่ผมชอบคือ สามราถล้างได้และอาชุใช้งานนานจนลืมไปเลย

เคน
บันทึกการเข้า
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2012, 10:01:50 pm »

ผมก็เคยใส่กรองเปลือยของK&Nครับ ปัจจุบันใช้ของเดิมติดรถ  Cheesy
ยอมรับว่าขับทางเรียบลื่นไหลดีครับ
แต่ผู้รู้แถวนี้แนะให้สังเกตุดูตอนขึ้นทางชันหรือที่จอดรถ
รถจะไม่ค่อยมีกำลัง ต้องเหยียบคันเร่งมากกว่าปกติ
ประมาณว่ามันโล่งไปนิด แรงบิดเลยหายไปหน่อย
อันนี้สำหรับกรณีรถบ้านๆนะครับ
ผิดถูกอย่างไรเชิญกูรูทั้งหลายแนะนำได้ตามสะดวกครับ  สาธุ
บันทึกการเข้า
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
*

like: 107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14140



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2012, 10:28:46 pm »

อยากรู้คนคับ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

มีปาพาไปหามิตร....มิตรภาพดีๆหาได้ที่นี่
www.Pajerosport-thailand.com
maxz
EBC Brake Authorised Dealer
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 44



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2012, 10:45:44 pm »

กับรถที่ต้องใช้วิ่งประจำ  ไม่คิดจะใส่ครับ  ไม่อยากหลวมไว 


แต่กับรถอีกคัน ใส่  ของ K&N และวิ่งไม่เยอะ  จากเดือน ธันวาคม ปีที่แล้ว ถึงปัจจุบัน วิ่งไป 5000 กม. ครับ   good good
บันทึกการเข้า

สนใจผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ ติดต่อ Max (Authorised Dealer)


Facebook : @MaxEBCBRAKES
Full Throttle
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2012, 11:07:11 pm »

อันที่จริงนิยามของคำว่า กรองเเปลือย นี่มันหมายถึงกรองอากาศที่ไม่มีกล่องหุ้มอยู่นะครับ คือสามารถมองเห็นไส้กรองที่ติดตั้งไว้ได้เลย เช่นพวกกรองดอกเห็ดของ HKS เป็นต้น แต่หลังๆ คนชอบเอาไส้กรองชนิดต่างๆ ที่เอามาใส่ในกล่องกรองอากาศของเดิมมาเหมารวมเรียกว่ากรองเปลือยทั้งหมด ซึ่งดูยังไงมันก็ไม่เปลือยนะครับ

กรองเปลือยแบบเปลือยจริงๆ นั้นเมื่อนำมาใช้ติดตั้งในห้องเครื่องมีโอกาสที่เครื่องจะดูดเอาไอร้อนในห้องเครื่องเข้าไปด้วย ซึ่งทำให้เครื่องกำลังตกครับ ถ้าจะใช้แบบมีประสิทธิภาพก็ต้องกันคอกให้กรองเปลือยอยู่ไม่ให้ดูดเอาอากาศร้อนในห้องเครื่องเข้าไป ถ้าเราปล่อยให้มันดูดอากาศร้อนๆ เข้าไป เผลอๆ กรองอากาศของเดิมที่อยู่ในกล่องได้ดูดแต่อากาศเย็นๆ จากภายนอกยังดีกว่าเลยครับ

ส่วนประสิทธิภาพในการกรองนั้นก็ตามสภาพครับ ไส้กรองอันไหนอากาศไหลผ่านได้ดีกว่า อันนั้นก็กรองได้หยาบกว่าด้วย อยากได้กรองอากาศที่ให้ flow rate สูงๆ ก็ต้องแลกมาด้วยการสึกหรอที่เพิ่มขึ้นเช่นกันเพราะกรองอากาศมันยอมให้ฝุ่นละอองผ่านไปได้ง่ายกว่า ได้อย่างก็เสียอย่างครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 14, 2012, 11:09:27 pm โดย Full Throttle » บันทึกการเข้า
kp3358(ปาการัง) No.184
Full Member
***

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1318



« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2012, 07:52:07 pm »

 Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley

ถ้างั้นก็ ของ เดิม ดีที่สุด เนอะ 
บันทึกการเข้า
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2012, 08:08:31 pm »

ไปเจอมาครับ
http://www.volvoclubthailand.com/cgi-bin/yabb/YaBB.pl?num=1238761615

กับ pajero ยังไม่เคยใส่ แต่กับรถ bigbike DTX250 ผมใส่ของ K&N ER6n ผมใส่ของ DNA เป็นกรองแบบผ้าชุบน้ำยาใส่แทนกรองอากาสฟองน้ำชุบน้ำมันของเดิมโดยใส่ลงใน Airbox ครับ ใส่ร่วมกับท่อแต่งรอบมาไวติดมือแบบรู้สึกได้ครับ
บันทึกการเข้า
Tee_Lek
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2012, 10:05:34 pm »

ผมก็ว่า K&N คุณภาพดีนะครับ (ดีกว่ากรองสแตนเลสอีก ความเห็นส่วนตัวนะครับ) แต่ทำไมป๋าๆ ไม่ค่อยเชียร์ให้ใช้เลยล่ะครับ หรือว่ากรองสแตนดาร์ดกรองได้ละเอียดกว่า จึงถนอมเครื่องได้ดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

...ค่อยๆ แต่ง เดี๋ยวก็แรงเอง...
Momemint
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2012, 10:32:44 pm »

เคยลองใส่แล้วกับคันเก่า รู้สึกว่าสงสาร เครื่องยนต์จึง ถอดออกของเดิมน่าจะดีกว่า
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2012, 11:10:26 pm »

ผมก็ว่า K&N คุณภาพดีนะครับ (ดีกว่ากรองสแตนเลสอีก ความเห็นส่วนตัวนะครับ) แต่ทำไมป๋าๆ ไม่ค่อยเชียร์ให้ใช้เลยล่ะครับ หรือว่ากรองสแตนดาร์ดกรองได้ละเอียดกว่า จึงถนอมเครื่องได้ดีกว่าครับ

K&N เป็นกรองผ้า เคลือบน้ำมัน  ทำความสะอาดค่อนข้างยุ่งยาก  ต้องใช้น้ำยาล้างโดยเฉพาะ และใช้น้ำมันโดยเฉพาะฉีดพ่นเคลือบ  แต่ความสามารถในการกรองฝุ่นจะดีกว่ากรองเลสครับ

ส่วนกรองเลส ทนทานกว่ามาก ใช้แปรงสีฟัน กับน้ำยาล้างจาน ล้างได้เลย ไม่ต้องพ่นเคลือบ  แต่ความสามารถในการกรองฝุ่นก็จะด้อยกว่า  เส้นสแตนเลสจะถักทอหนาแน่นยังไงก็สู้ใยผ้า ใยกระดาษไม่ได้ครับ

อยู่ที่เราเลือกครับ  คนเชียร์เค้าไม่ได้บอกความแตกต่างให้เรารู้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 15, 2012, 11:12:41 pm โดย KengEVO5 (No.521) » บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2012, 11:11:46 pm »

ผมใส่กรองเปลือยสแตนเลสครับแบบใส่ใว้ในกล่องเดิม ใช้ของ Herricane ครับ รู้สึกว่าอัตราเร่งดีกว่าเดิมโดยเฉพาะตอนที่ เทอร์โบแปรผันทำงานปู้ดดี ส่วนค่าตัวก้ประมาณ ไม่เกินพันสองครับ และเท่าที่ผมทราบหลังจากใส่ไปแล้วแรงม้าจะขึ้มมาอีก 5 % น๊ะ (อันนี้ผมกะอาเองเนื่องจากอ่านในหนังสือแต่งรถ เห็นบอกว่าประมาณนี้น๊ะ ยังงัยลองได้ครับ) และที่สำคัญที่ผมชอบคือ สามราถล้างได้และอาชุใช้งานนานจนลืมไปเลย

เคน


ใส่ในกล่องเดิม ก็ไม่เรียกกรองเปลือยครับ    เรียกกว่ากรองเลสธรรมดาครับ     กรองเปลือยต้องไม่มีกล่องเลย
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2012, 11:15:49 pm »

ผมก็เคยใส่กรองเปลือยของK&Nครับ ปัจจุบันใช้ของเดิมติดรถ  Cheesy
ยอมรับว่าขับทางเรียบลื่นไหลดีครับ
แต่ผู้รู้แถวนี้แนะให้สังเกตุดูตอนขึ้นทางชันหรือที่จอดรถ
รถจะไม่ค่อยมีกำลัง ต้องเหยียบคันเร่งมากกว่าปกติ
ประมาณว่ามันโล่งไปนิด แรงบิดเลยหายไปหน่อย
อันนี้สำหรับกรณีรถบ้านๆนะครับ
ผิดถูกอย่างไรเชิญกูรูทั้งหลายแนะนำได้ตามสะดวกครับ  สาธุ

ถูกครับ  รถเดิมๆ  สังเกตดีๆจะมีท่อไอดี ต่อจากหม้อกรองไปดักอากาศหน้าเครื่อง เพื่อให้รับไอดีเย็นๆเข้ามา  และความยาวท่อได้คำนวนการไหลของอากาศไว้อย่างเหมาะสมแล้ว   ถ้าเราไปเอาท่อดักอากาศออก แล้วใส่กรองเปลือยด้วนๆเข้าไป นอกจากจะดูดอากาศร้อนในห้องเครื่องเข้าไปแล้ว ยังทำให้อัตราการไหลของอากาศผิดพลาดด้วย

นี่พูดในกรณีของรถบ้าน รถเดิมๆนะครับ  ถ้ารถแต่งก็อีกเรืองนึงครับ   

ลำพังกรองลูกเดียว ไม่ทำให้รถแรงขึ้นมากมายหรอกครับ นอกจากอุปทาน
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2012, 11:18:44 pm »

เทอร์โบเดิมคงไม่จำเป็นต้องดูดอากาศมากกว่าเดิมหรอกครับ เด๋วอากาศไหลเข้าเร็วไป airflow จับได้ว่าเกิน 555 P0103 จะโชว์ให้เห็นล่ะครับ High MAF Frequency ไฟเครื่องยนต์ไม่ขึ้นแต่รถจะวิ่งตื้อลง
บันทึกการเข้า
chanavorn
Jr. Member
**

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947



« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2012, 01:48:36 am »

รถแรงๆที่มาจากโรงงาน
หาน้อยมากครับที่ใส่กรองเปลือยมา
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.047 วินาที กับ 21 คำสั่ง