Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กำลังจะได้รถ เดือนนี้ ช่วยผมสรุปเรื่องแต่งแรงหน่อยครับ  (อ่าน 6998 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
firstime911
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


อีเมล์
« เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2012, 03:54:07 pm »

กำลังจะได้รถ เดือนนี้ ช่วยผมสรุปเรื่องแต่งแรงหน่อยครับ ที่ผมคิดว่าจะทำ คือ โมกล่อง ecu (เป็นตัว plug in หรือ โม com) อุด EGR และก็ อาจจะต้องใส่กล่องคันเร่ง แล้วอะไรคือดันราง เหรอครับ
รบกวนถามหน่อยครับ ว่าทำที่ไหนราคาเท่าไหร่ครับ
1. โมกล่อง ecu
2. อุด EGR
3. กล่องคันเร่ง
4. ดันราง??

ขอบคุณนะครับ
บันทึกการเข้า
singkai
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 216


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2012, 10:24:20 pm »

ผมว่าขับเดิมๆทนๆให้หมดระยะรับประกันก่อนดีกว่าครับแล้วจะแต่งอะไรค่อยว่ากัน
บันทึกการเข้า
MoCoOLz
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 102


moratt_mylove@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2012, 10:31:05 pm »

ประหยัดๆ แต่เห็นผล


อุดEGR +ดันรางอะไรก็ได้ตามชอบเพราะมันพื้นฐานเดียวกัน + หัวฉีดนาวา8รู + ท่อสูตรสักชุด 2กลางๆ
บันทึกการเข้า
MoCoOLz
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 102


moratt_mylove@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2012, 11:45:06 pm »

ประหยัดๆ แต่เห็นผล


อุดEGR +ดันรางอะไรก็ได้ตามชอบเพราะมันพื้นฐานเดียวกัน + หัวฉีดนาวา8รู + ท่อสูตรสักชุด 2กลางๆ

เพิ่มเติมค่าใช้จ่าย+รายละเอียดคร่าวๆนะเป็นเสต็ปส่วนตัวน่ะครับ

อุด EGR 2จุด / 550-
กล่อง Power up ของ ตี๋ ปากน้ำดีเซล /ดันราง ปลดบูท เพิ่มม้า60 ไม่ตัดต่อสายไฟ 12500-
หัวฉีดนาวา8รู รหัส947 ซื้อมาใส่เองตกที่ 4900- แล้วหาร้านใส่หัวฉีด เทสเอาเอง + ค่าใส่ต่างหาก แต่ถ้าแบบร้านรับพร้อมใส่ให้ทั้งชุดเลยก็ตกทั้งหมด8000+
ท่อสูตรมีหลายสำนักดังๆ เม้งซังเอย ม.เจริญเอย 4500-5000

25000 บวกลบ ราวๆนี้อ่ะครับ

ก็เห็นผลเลยอ่ะครับ แต่คิดว่ารถป้ายแดงเครื่องยังฟิตอยู่ ยังแรงอยู่ไม่น่าทำ ไล่ไปตามเสต็ปก่อนดีกว่าแค่อุดEGR ก็เห็นผลหน่อยๆแล้ว รอรถใช้ไปนานๆเร่งไม่ขึ้นค่อยจัดดีกว่า ใช้ป้ายแดงให้คุ้มก่อน  

ปล.ส่วนตัวผมคิดว่าจะเพิ่มของพวกนี้ปีล่ะชิ้น โดนเมียตบตาย แค่ท่อเอ่ยปากบอกจะเปลี่ยนก็ไม่ชอบท่อบอกเสียงดัง ยังดีที่ล้อLenso ลายนิยม ยอมอนุมัติ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 11, 2012, 12:06:01 am โดย MoCoOLz » บันทึกการเข้า
MoCoOLz
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 102


moratt_mylove@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2012, 12:03:34 am »

กำลังจะได้รถ เดือนนี้ ช่วยผมสรุปเรื่องแต่งแรงหน่อยครับ ที่ผมคิดว่าจะทำ คือ โมกล่อง ecu (เป็นตัว plug in หรือ โม com) อุด EGR และก็ อาจจะต้องใส่กล่องคันเร่ง แล้วอะไรคือดันราง เหรอครับ
รบกวนถามหน่อยครับ ว่าทำที่ไหนราคาเท่าไหร่ครับ
1. โมกล่อง ecu = ใช้คอมจูนกล่องเดิมครับ
2. อุด EGR  = มีหน้าที่เหมือนเครื่องฟอกอากาศเอาไอเสียเก่ากลับมาใช้แล้วพ่นออกใหม่ มีหน้าที่แค่ให้ผ่านมาตรฐานEuro5 แต่ถ้าอุด ผลที่ได้ ไอเสียพ่นออกหมดไม่ย้อนกลับมาได้กำลังเต็มเม็ดเต็มหน่วยท่อไอดีสะอาด น้ำมันเครื่องสะอาด
3. กล่องคันเร่ง  = ผมยังหาความหมายอธิบายกล่องนี้ไม่ได้เลย แต่เขาบอกกันว่า ใส่แค่ดันราง+ยกหัวฉีด ดีที่สุดแล้ว ไม่จำเป็นต้องใช้กล่องคันเร่ง เคยมีคนให้ความหมายไว้น่ะ กล่องคันเร่ง=กล่องหลอกตัวเอง
4. ดันราง??  = เป็นกล่องเพิ่มแรงดันในระบบฉีดจ่ายน้ำมัน แต่ถ้ายังแรงไม่พอ เสต็ปนี้จะคู่กับการเปลี่ยน หัวฉีดครับ เพิ่มเป็นหัวฉีด8รูจะทำให้รถจ่ายน้ำมันมากขึ้นแรงขึ้นแต่ก็เปลืองขึ้น แต่มันจะทำให้เราพัฒนาไปอีกกล่องครับ
5. กล่องยกหัวฉีด  = ควบคุมการจ่ายน้ำมันไปยังหัวฉีดตามรอบที่เรากำหนด ถ้ายังไม่ได้ใส่หัวฉีด8รู แต่เล่นถึงเสต็ปนี้แล้วคิดว่า คงต้องมีกระโดดไปเปลี่ยนหัวฉีดกันแน่ พัฒนาไปเรื่อยๆเน้อ เพราะต้องการความแรงเพิ่มขึ้น

ขอบคุณนะครับ

ผิดพลาดประการก็ขอโทษด้วยน่ะครับ
บันทึกการเข้า
firstime911
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2012, 03:01:46 am »

ประหยัดๆ แต่เห็นผล


อุดEGR +ดันรางอะไรก็ได้ตามชอบเพราะมันพื้นฐานเดียวกัน + หัวฉีดนาวา8รู + ท่อสูตรสักชุด 2กลางๆ

เพิ่มเติมค่าใช้จ่าย+รายละเอียดคร่าวๆนะเป็นเสต็ปส่วนตัวน่ะครับ

อุด EGR 2จุด / 550-
กล่อง Power up ของ ตี๋ ปากน้ำดีเซล /ดันราง ปลดบูท เพิ่มม้า60 ไม่ตัดต่อสายไฟ 12500-
หัวฉีดนาวา8รู รหัส947 ซื้อมาใส่เองตกที่ 4900- แล้วหาร้านใส่หัวฉีด เทสเอาเอง + ค่าใส่ต่างหาก แต่ถ้าแบบร้านรับพร้อมใส่ให้ทั้งชุดเลยก็ตกทั้งหมด8000+
ท่อสูตรมีหลายสำนักดังๆ เม้งซังเอย ม.เจริญเอย 4500-5000

25000 บวกลบ ราวๆนี้อ่ะครับ

ก็เห็นผลเลยอ่ะครับ แต่คิดว่ารถป้ายแดงเครื่องยังฟิตอยู่ ยังแรงอยู่ไม่น่าทำ ไล่ไปตามเสต็ปก่อนดีกว่าแค่อุดEGR ก็เห็นผลหน่อยๆแล้ว รอรถใช้ไปนานๆเร่งไม่ขึ้นค่อยจัดดีกว่า ใช้ป้ายแดงให้คุ้มก่อน  

งั้นผมขอทำ กล่อง power up กับ EGR ก่อนครับ
อุด EGR ทำที่ไหนเหรอครับ
 ขอบคุณสำหรับข้อมูล ครับ
บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1669



« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2012, 08:06:59 am »

กล่องทุกชนิดมีข้อดีข้อเสีย กรุณาศึกษาก่อนนะครับ

หัวฉีดเดิมก็เหลือ ๆ ครับ 7 รู VG ไม่จำเป็นต้องไปเปลี่ยนหัวฉีดหรอกครับ มันเฟ้อครับ ยอมรับว่าวิ่งดีขึ้นเห็น ๆ แต่มันจำเป็นถึงขนาดนั้นหรือ ในเมื่อโบ ก็ยังโบเดิม ไม่ได้ขึ้นโบใหญ่

แต่ถ้าอยากเปลี่ยนผมแนะนำเป็น Bosch ครับ 6 รู ครับผมว่าฉีดดีกว่า 8 รู นาวาร่านะ (แต่ยังไงถ้ายังไม่ขึ้นโบใหญ่ไม่แนะนำให้เปลี่ยนหรอกครับ)

ส่วนกล่องยก ถ้าเราใช้รถแค่ชีวิตประจำวัน เอาอัตราเร่ง ไม่ได้ไปบี้ไปแข่งกับใคร ดันรางใบเดียวก็พอ VG พื่นฐานเครื่องมาดีอยู่แล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 11, 2012, 08:14:46 am โดย utopia » บันทึกการเข้า
MoCoOLz
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 102


moratt_mylove@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2012, 09:13:42 am »

ประหยัดๆ แต่เห็นผล


อุดEGR +ดันรางอะไรก็ได้ตามชอบเพราะมันพื้นฐานเดียวกัน + หัวฉีดนาวา8รู + ท่อสูตรสักชุด 2กลางๆ

เพิ่มเติมค่าใช้จ่าย+รายละเอียดคร่าวๆนะเป็นเสต็ปส่วนตัวน่ะครับ

อุด EGR 2จุด / 550-
กล่อง Power up ของ ตี๋ ปากน้ำดีเซล /ดันราง ปลดบูท เพิ่มม้า60 ไม่ตัดต่อสายไฟ 12500-
หัวฉีดนาวา8รู รหัส947 ซื้อมาใส่เองตกที่ 4900- แล้วหาร้านใส่หัวฉีด เทสเอาเอง + ค่าใส่ต่างหาก แต่ถ้าแบบร้านรับพร้อมใส่ให้ทั้งชุดเลยก็ตกทั้งหมด8000+
ท่อสูตรมีหลายสำนักดังๆ เม้งซังเอย ม.เจริญเอย 4500-5000

25000 บวกลบ ราวๆนี้อ่ะครับ

ก็เห็นผลเลยอ่ะครับ แต่คิดว่ารถป้ายแดงเครื่องยังฟิตอยู่ ยังแรงอยู่ไม่น่าทำ ไล่ไปตามเสต็ปก่อนดีกว่าแค่อุดEGR ก็เห็นผลหน่อยๆแล้ว รอรถใช้ไปนานๆเร่งไม่ขึ้นค่อยจัดดีกว่า ใช้ป้ายแดงให้คุ้มก่อน  

งั้นผมขอทำ กล่อง power up กับ EGR ก่อนครับ
อุด EGR ทำที่ไหนเหรอครับ
 ขอบคุณสำหรับข้อมูล ครับ


อุด EGR ป๋าๆลองหหาดูตามหัวข้อ ค้าขายอ่ะครับ ลองหาโซนแถวบ้านตัวเองดู ดูว่าใครรับอุดมั้ง ไม่ก็ซื้อแผ่นอุดไปหาร้านแถวบ้านทำอ่ะครับ

เรื่องกล่องดันราง อยากให้ศึกษาข้อมูลตามที่เราชอบก่อนน่ะครับ ดันราง power up เป็นความชอบของตัวผมเอง กลัวพอคนอื่นติดอาจจะไม่ชอบใจส่วนตัวชอบสำนักแต่งนี้อยู่แล้วเพราะใกล้บ้าน
บันทึกการเข้า
firstime911
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2012, 11:17:14 am »

ประหยัดๆ แต่เห็นผล


อุดEGR +ดันรางอะไรก็ได้ตามชอบเพราะมันพื้นฐานเดียวกัน + หัวฉีดนาวา8รู + ท่อสูตรสักชุด 2กลางๆ

เพิ่มเติมค่าใช้จ่าย+รายละเอียดคร่าวๆนะเป็นเสต็ปส่วนตัวน่ะครับ

อุด EGR 2จุด / 550-
กล่อง Power up ของ ตี๋ ปากน้ำดีเซล /ดันราง ปลดบูท เพิ่มม้า60 ไม่ตัดต่อสายไฟ 12500-
หัวฉีดนาวา8รู รหัส947 ซื้อมาใส่เองตกที่ 4900- แล้วหาร้านใส่หัวฉีด เทสเอาเอง + ค่าใส่ต่างหาก แต่ถ้าแบบร้านรับพร้อมใส่ให้ทั้งชุดเลยก็ตกทั้งหมด8000+
ท่อสูตรมีหลายสำนักดังๆ เม้งซังเอย ม.เจริญเอย 4500-5000

25000 บวกลบ ราวๆนี้อ่ะครับ

ก็เห็นผลเลยอ่ะครับ แต่คิดว่ารถป้ายแดงเครื่องยังฟิตอยู่ ยังแรงอยู่ไม่น่าทำ ไล่ไปตามเสต็ปก่อนดีกว่าแค่อุดEGR ก็เห็นผลหน่อยๆแล้ว รอรถใช้ไปนานๆเร่งไม่ขึ้นค่อยจัดดีกว่า ใช้ป้ายแดงให้คุ้มก่อน  

งั้นผมขอทำ กล่อง power up กับ EGR ก่อนครับ
อุด EGR ทำที่ไหนเหรอครับ
 ขอบคุณสำหรับข้อมูล ครับ


อุด EGR ป๋าๆลองหหาดูตามหัวข้อ ค้าขายอ่ะครับ ลองหาโซนแถวบ้านตัวเองดู ดูว่าใครรับอุดมั้ง ไม่ก็ซื้อแผ่นอุดไปหาร้านแถวบ้านทำอ่ะครับ

เรื่องกล่องดันราง อยากให้ศึกษาข้อมูลตามที่เราชอบก่อนน่ะครับ ดันราง power up เป็นความชอบของตัวผมเอง กลัวพอคนอื่นติดอาจจะไม่ชอบใจส่วนตัวชอบสำนักแต่งนี้อยู่แล้วเพราะใกล้บ้าน

มันมีต่างกันด้วยเหรอครับ.. ตัวไหนแรงสุดเหรอ... ^^ เน้น แรง ทน คุ้ม ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
darkisumi
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 836


ปาเทาดำ No.0606 ไร่ขิง-สามพราน


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2012, 11:41:19 am »

กล่องทุกชนิดมีข้อดีข้อเสีย กรุณาศึกษาก่อนนะครับ

หัวฉีดเดิมก็เหลือ ๆ ครับ 7 รู VG ไม่จำเป็นต้องไปเปลี่ยนหัวฉีดหรอกครับ มันเฟ้อครับ ยอมรับว่าวิ่งดีขึ้นเห็น ๆ แต่มันจำเป็นถึงขนาดนั้นหรือ ในเมื่อโบ ก็ยังโบเดิม ไม่ได้ขึ้นโบใหญ่

แต่ถ้าอยากเปลี่ยนผมแนะนำเป็น Bosch ครับ 6 รู ครับผมว่าฉีดดีกว่า 8 รู นาวาร่านะ (แต่ยังไงถ้ายังไม่ขึ้นโบใหญ่ไม่แนะนำให้เปลี่ยนหรอกครับ)

ส่วนกล่องยก ถ้าเราใช้รถแค่ชีวิตประจำวัน เอาอัตราเร่ง ไม่ได้ไปบี้ไปแข่งกับใคร ดันรางใบเดียวก็พอ VG พื่นฐานเครื่องมาดีอยู่แล้ว

ตามนี้เลยครับ ไม่มีผิดหวัง
บันทึกการเข้า

ใครๆก็เรียกผมว่า "น้อง" เพราะผมชื่อ "น้อง"
MY2012 2WD GT, Suspension : Tein SuperStreet with EDFC
GINO
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 725


หนึ่งก้าวที่มั่นคง...แม้จะสั้นแต่มั่นใจ...


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2012, 01:11:51 pm »

ประหยัดๆ แต่เห็นผล


อุดEGR +ดันรางอะไรก็ได้ตามชอบเพราะมันพื้นฐานเดียวกัน + หัวฉีดนาวา8รู + ท่อสูตรสักชุด 2กลางๆ

เพิ่มเติมค่าใช้จ่าย+รายละเอียดคร่าวๆนะเป็นเสต็ปส่วนตัวน่ะครับ

อุด EGR 2จุด / 550-
กล่อง Power up ของ ตี๋ ปากน้ำดีเซล /ดันราง ปลดบูท เพิ่มม้า60 ไม่ตัดต่อสายไฟ 12500-
หัวฉีดนาวา8รู รหัส947 ซื้อมาใส่เองตกที่ 4900- แล้วหาร้านใส่หัวฉีด เทสเอาเอง + ค่าใส่ต่างหาก แต่ถ้าแบบร้านรับพร้อมใส่ให้ทั้งชุดเลยก็ตกทั้งหมด8000+
ท่อสูตรมีหลายสำนักดังๆ เม้งซังเอย ม.เจริญเอย 4500-5000

25000 บวกลบ ราวๆนี้อ่ะครับ

ก็เห็นผลเลยอ่ะครับ แต่คิดว่ารถป้ายแดงเครื่องยังฟิตอยู่ ยังแรงอยู่ไม่น่าทำ ไล่ไปตามเสต็ปก่อนดีกว่าแค่อุดEGR ก็เห็นผลหน่อยๆแล้ว รอรถใช้ไปนานๆเร่งไม่ขึ้นค่อยจัดดีกว่า ใช้ป้ายแดงให้คุ้มก่อน  

งั้นผมขอทำ กล่อง power up กับ EGR ก่อนครับ
อุด EGR ทำที่ไหนเหรอครับ
 ขอบคุณสำหรับข้อมูล ครับ


อุด EGR ป๋าๆลองหหาดูตามหัวข้อ ค้าขายอ่ะครับ ลองหาโซนแถวบ้านตัวเองดู ดูว่าใครรับอุดมั้ง ไม่ก็ซื้อแผ่นอุดไปหาร้านแถวบ้านทำอ่ะครับ

เรื่องกล่องดันราง อยากให้ศึกษาข้อมูลตามที่เราชอบก่อนน่ะครับ ดันราง power up เป็นความชอบของตัวผมเอง กลัวพอคนอื่นติดอาจจะไม่ชอบใจส่วนตัวชอบสำนักแต่งนี้อยู่แล้วเพราะใกล้บ้าน

มันมีต่างกันด้วยเหรอครับ.. ตัวไหนแรงสุดเหรอ... ^^ เน้น แรง ทน คุ้ม ขอบคุณครับ
แรง  ทน  คุ้ม  ความเห็นนะครับ  เราทุกคนใช้รถก็ต้องการ  แรง ทน คุ้ม ด้วยกันครับ   ส่วนตัวผมคิดว่า  แรงไม่มีปัญหาสำหรับสเต็บแรงแบบบ้านๆกล่องยี่ห้ออะไรสำนักไหนก็ทำให้แรงได้ทั้งนั้นครับ  แต่ทนนี่สิครับที่ต้องพิจารณาเพราะหลักการจูนของจูนเนอร์แต่ละคนไม่เหมือนกันครับ  จูนเนอร์ ๒ คน  จูนกล่องยี่ห้อเดียวกันผมว่ายังจูนไม่เหมือนกันครับ  ปัญหาคือต้องหาจูนเนอร์ที่เข้าใจ  รู้ปัญหา  ป้องกันปัญหา  ของเครื่องให้ได้  (ส่วนตัวผมเลือกจูนเนอร์ที่จูน TriTon กับ Pajero เป็นหลัก )  ส่วนเรื่องคุ้ม  ผมใช้บริการหลังการขาย  จูนเก็บ จูนแก้ และการรับประกันเป็นตัววัดครับ 
บันทึกการเข้า

หนึ่งก้าวที่ยาวไกล...อาจไหวหวั่นและล้มลง...
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940

piyapong.ppm@gmail.com
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2012, 01:32:38 pm »

ของผมรอให้หมดประกันซะก่อนครับ...
แล้วที่ศึกษาไว้มันจะเรียงมาเป็นสเต็บๆ ไปครับ
ตามกำลังทุนทรัพย์ที่มีอยู่ขณะนั้น

ในส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องกับการรับประกัน อันนี้เดินหน้าไปเรื่อยๆ ตามกำลังเช่นกันครับ
บันทึกการเข้า
chalerm no.437
Jr. Member
**

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 643



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2012, 09:13:54 pm »

ขอเก็บข้อมูลด้วยคน.. สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.057 วินาที กับ 21 คำสั่ง