ไปอ่านเจอใน Pantip ทำให้ระแวงศูนย์มิตซู ..
ศูนย์มิตซู.. อีกแล้วครับท่าน ลองอ่านดูครับ
...................................................
ระวังกลโกงช่างศูนย์!!!! เช็คระยะ ไม่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง แต่เก็บเงินเต็ม
เมื่อวานนี้สามีเอารถ Mitsubishi Pajero ไปเข้าศูนย์เพื่อเช็คระยะ 20,000 กิโล ปกติจะเข้าศูนย์ที่ซื้อมาเพราะเพื่อนเคยเป็น ผจก ที่นั่นมีไรก็คุยกันได้ แต่คราวนี้สามีบอกว่าขี้เกียจไปไกลเพราะบ้านอยู่แถว สุขาภิบาล 3 รามคำแหง เลยอยากหาศูนย์ใกล้บ้านหน่อยก็เลยได้ที่นี่ ศูนย์นี้ไม่มีการจองคิวใครไปถึงก่อนได้คิวก่อนสามีไปถึงตั้งแต่ 7.30 ได้คิวที่ 6 ได้รถช่วงบ่ายเลยไม่รอทิ้งรถไว้แล้วไปทำงานต่อ
ด้วยความบังเอิญหลังจากรับรถแล้ว ตอนเย็นเพื่อนสามีที่ทำคาร์แคร์อยู่โทรมาคุยเรื่องมีช่างจากศูนย์บริการเอาน้ำมันเครื่องมาขายบ่อยๆเพราะไม่เปลี่ยนให้ลูกค้า แต่ลงบิลว่าเปลี่ยน พอตื่นเช้ามา ก็เลยเช็คน้ำมันเครื่องก่อน ปรากฎว่า แจ๊คพอต!!!! น้ำมันเครื่องดำปี๋ และติดก้านเช็คมาแค่นิ้วเดียว เรารีบเช็คที่ใบเสร็จรับเงิน(สามีอ่านภาษาไทยไม่ออก)ก็มีรายการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ไส้กรองครบ สามีก็เลยโกรธมาก รถราคาเป็นล้านกับน้ำมันเครื่องราคาพันกว่าบาทมันคุ้มกันไม๊ แถมเก็บเงินเราไปเรียบร้อย ตัวเราเองก็โทรหาเซลส์ที่เราซื้อรถมา เซลส์คนนี้เคยเป็นช่างของมิตซูมาสิบสองปีก่อนจะเปลี่ยนมาเป็นเซลส์เลยค่อนข้างจะรูเรื่องรถ เค้าก็บอกว่าถ้าเพิ่งเปลี่ยนยังไงก็ไม่ดำปี๋ขนาดนั้น (เราถ่ายคลิปไว้) และปริมาณก็น้อยเกินไป เค้าบอกว่าผิดปกติแน่นอน เรากับสามีเลยไปที่ศูนย์ ขับรถไปคนละคัน พอถึงศูนย์สามีก็เข้าไปถามหาช่าง รอซักพักช่างก็มา สามีถามว่าคันนี้เมื่อวานเปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้ไม๊ ช่างก็ยืนยันว่าเปลี่ยนก็เลยดึงก้านเช็คให้ดู ทางช่างก็อ้างว่าของเก่ามันค้างอยู่ สามีก็บอกว่าผมขับรถมาเป็นสิบคันทำไมไม่เคยเจอ แต่ช่างก็อ้างนู่นนี่ เราก็เลยดึงของคัมรี่ให้ดูเพราะเพิ่งเปลี่ยนมา เค้าก็อ้างว่านั่นเบนซิน เราเลยบอกว่าที่บ้านมีดีเซลอีกสองคันจะดูไม๊ สามีก็บอกว่าเอารถไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตอนนี้เลยนะแล้วดึงมาดูกันต่อหน้าเลย ถ้าเป็นแบบนี้จะให้แสนนึง ช่างคนนั้นก็หายหัวไป สามีเลยเข้าไปข้างในศูนย์และเดินไปบอกลูกค้าคนอื่น บางคนตกใจรีบเช็ครถตัวเองกันใหญ่ อากาศร้อนมากสามีก็เลยให้เราก็เดินไปรอในห้องรับรอง ลูกค้าในนั้นเหมือนยืนดูเหตุการณ์อยู่แล้ว พอเราเข้าไปก็ถามเรากันว่าเกิดอะไรขึ้น พอเราเล่าให้ฟัง ลูกค้าคนอื่นก็ด่าศูนย์นี้กันให้ฟังและบอกว่ารถยังอยู่ในประกันจำเป็นต้องมาเพราะใกล้บ้าน แต่ก็โดนให้เปลี่ยนนู่นนี่บ่อยๆ หลายๆคนบอกว่ารถดีแต่ศูนย์ห่วย คือลูกค้าที่นั่งรอในห้องรับรองไม่มีซักคนที่ไม่เชื่อเรา ทุกคนมานั่งจับกลุ่มคุยด้วยกัน
ซักพักช่างคนนั้นก็มาพาสามีไปที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง แล้วก็เปลี่ยนให้ใหม่จนเสร็จ ก็ดึงกันต่อหน้าออกมาใสแน้วว พอเห็นอย่างนี้เค้าอ้างว่าเพราะยังไม่ได้สตาร์ทรถ เค้าก็รีบเดินไปสตาร์ทรถ ก็ยังใสอยู่ ช่างแก่ๆมาถึงบอกว่า พอขับรถออกไปมันมีการเผาผลาญเลยดำ เราก็บอกขับจากศูนย์กลับบ้านไม่ถึงสิบโลเนี่ยนะ แล้ววีโก้ที่บ้านทำไมไม่ดำ เค้าบอกว่านั่นโตโยต้า นี่มิตซู เราเลยเถียงว่าแล้วทำไมตอนเช็คหมื่นโลไปเข้าศูนย์ที่ท่าน้ำนนท์ทำไมไม่ดำ คราวนี้เงียบกันหมด พอรถเสร็จก็ขึ้นไปที่ พนง รับรถ พนง บอกว่าเดี๋ยวทำเรื่องปิดจ๊อบแล้วให้ช่างมาอธิบายนะคะ ปรากฏว่าช่างให้สามีขับรถกลับไปได้เลย ถามว่าถ้าเมื่อวานทางเค้าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้เราให้จริงวันนี้จะยอมเปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้ใหม่โดยไม่ต้องรอคิวและฟรีด้วยหรอ ไม่รู้ทำกับคนอื่นไว้กี่คันแล้ว ถ้าสามีไม่เช็คจะเป็นยังไง พยายามโหลดคลิปจากไอโฟนลงยูทูปอยู่นะคะ ถ้าได้จะลงให้ดูค่ะ