TopPower
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2012, 02:52:22 pm » |
|
กรณีแบบนี้เกิดขึ้นได้ และเจอมามากมายที่ช่างภายในศูนย์บริการลักลอบเอากรองน้ำมันเครื่องหรือน้ำมันเครื่องแอบมาขายกันนอกบริษัท ต้องบอกได้คำเดียวว่า มันเป็นที่สันดานของคนน่ะครับ เจ้าของศูนย์บริการที่เค้าลงทุนไปหลายสิบล้าน แต่ไปเจอพนักงานกับช่างเลวๆที่สุมหัวกันเอาเปรียบผู้บริโภคอย่างนี้ ไม่น่าสนันสนุนเอาซะเลย ผมเองในฐานะที่ทำช่วงล่างมานาน และคลุกคลีอยู่กับวงการช่วงล่างมานาน อยากแนะนำเกียวกับน้ำมันเครื่องกันเล็กๆน้อยครับ กรณีที่เราถ่ายน้ำมันเครื่องแล้วดึงก้านวัดออกมาดำหลังจากใช้งานไปแล้วไม่ว่าจะเครื่องดีเซล หรือเบนซิน(เมื่อวิ่งไปสักระยะน้ำมันเก่าที่ยังค้างอยู่ที่ก้นอ่างเมื่อผสมกับน้ำมันใหม่มันจะมีสีดำครับ) *** กรณีนี้ให้สบายใจต้องหาศูนย์บริการที่ไว้ใจได้ ไม่หลอกลวงลูกค้า และต้องเจอกับพนักงานที่มีความรับผิดชอบครับ ซึ่งนับวันจะหายากแต่ก็มีอยู่ครับ ที่สำคัญที่สุด ถ้าเราไม่ไว้วางใจเราสามารถยืนดูได้ครับผม บอกเค้าไปเลยว่าเราอยากรู้อยากเห็นไว้เป็นความรู้ เพิ่มเติมอีกนิดคือ น้ำมันที่เราถ่ายไปน่ะครับ ถึงแม้จะเปิดรูถ่ายน้ำมันที่ก้นอ่างก็จริงอยู่แต่...ก็ยังมีน้ำมันที่ตกค้างในห้องเครื่องเช่นกัน และน้ำมันที่ดีก็ต้องมีคุณสมบัติในการชะเขม่าภายในเครื่องยนต์ได้ดีที่สุด น้ำมันที่ไม่มีสารชะเขม่าจะใสและไม่ค่อยมีคุณสมบัติการชะล้างเขม่าที่ห้องเครื่องยนต์ หรือบางท่านอยากให้สบายๆใจก็สามารถใช้น้ำยาล้างระบบเครื่องยนต์ได้ที่มีระบบอัดเข้าไปในเครื่องยนต์เพื่อชะล้างคราบน้ำมันเก่าหรือเขม่าเดิมที่อยู่ในเครื่องยนต์ (กรณีไม่จำเป็นเท่าไหร่ แต่ได้ความสบายใจว่าเครื่องสะอาดแน่นอน) แต่..ก็นั่นแหละครับ ลองเปลี่ยนถ่ายน้ำมันใหม่เข้าไป สักระยะมันก็จะดำอีก เพราะนี่คือคุณสมบัติของน้ำมันที่ช่วยชะล้างเขม่าในห้องเครื่องครับ ผมขอออกความเห็นแค่นี้ละกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ท็อปเพาเวอร์ไม่ใช่ร้านที่เก่งที่สุด แต่เราจะดูแลลูกค้าทุกท่านให้ดีที่สุด" Mr.Rangsit Fueangpian 080-9472777,038-777648 ขอพระเจ้าอวยพระพรทุกท่านครับ
|
|
|
noppadol1411
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 449
อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2012, 02:59:52 pm » |
|
ขอบคุณ คุณปิงปิง ช่างตัวจริง เสียงจริง กรูรูผู้รู้ ตาสว่างเลยล่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
|
|
|
T FAMILY
ป๊าตี๋ แม่ตา น้องต้นหอม น้องต้นกล้า
Sr. Member
like: 29
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1854
YNWA [ปาขาวประจวบ ID:NO 0561]
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2012, 03:40:14 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เมืองทองเนื้อเก้า มะพร้าว สับปะรด สวยสด หาด เขา ถ้ำ งามล้ำน้ำใจ
|
|
|
พ่อลูกอ่อน No.241
Jr. Member
like: 11
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 689
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2012, 08:07:05 pm » |
|
ยืนดูเลย...... ผมยืนดู คุยกับช่างบ่อยครับ ไม่ค่อยรู้อะไรแต่ชวนคุยไปเรื่อยๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จุ๊กกรู้
|
|
|
Kung Bankrood(กุ้ง)
Sr. Member
like: 60
ออฟไลน์
กระทู้: 1548
หงส์พันธ์แท้
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2012, 08:15:26 pm » |
|
เป็นกันทุกค่ายละครับ แต่น้ำมันเครื่องนี่ไม่ค่อยเจอครับ ส่วนใหญ่ที่เจอคือกรองน้ำมันเครื่อง กับกรองโซล่า โดยเฉพาะกรองโซล่าเนียนที่สุดเพราะระยะ10000ก.ม.จะไม่เกิดปัญหากับรถ ช่างศูนย์เลยไม่เปลี่ยนให้แต่เบิกของจากสโตร์ ปัจจุบันทุกศูนย์จึงพยายามแก้ปัญหานี้โดยการคืน กรองน้ำมันต่างและภาชนะบรรจุแก่ลูกค้า แต่ลูกค้าบางคางคนเห็นว่ามันสกปรกบ้างไม่รู้ว่าจะเอาไปทำอะไรก็ไม่เอากลับ ของพวกนี้ก็วนกลับมาคืนลูกค้าคนใหม่ ลูกค้าก็นึกว่าเปลี่ยนแล้วเพราะมีหลักฐานอยู่ วิธีการแก้ไขปัญหา ทุกคนที่เข้าศูนย์เมื่อเปลี่ยนอะไหล่แล้วให้นำกลับไปท้ิงที่บ้านของท่านอย่าทิ้งที่ศูนย์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thanin7333
Newbie
like: 14
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 205
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2012, 08:20:16 pm » |
|
เรื่อง น้ำมันเครื่อง ผมเคยไปเปลี่ยนที่ ศูนย์ ถต. เรียบทางด่วน รามอินทรา ใกล้ถึง ถ.ลาดพร้าว ถ้าไปจาก ถ.รามอินทรา......เอาไป 7 ลิตร ไม่คืน น้ำมันเครื่องที่เหลือ อีก ครึ่ง ลิตร...ถามพนักงานบอกว่า เติมเจ็ดลิตร.......ผมไปที่ไหน มันก็เติม 6.5 ลิตร ทั้งนั้น.....พอผมไม่ยอม มันเลยคืนให้อีก...1/2 ลิตร ที่เหลือ.........ต้องให้อ่านคู่มือที่มากับรถให้ดี นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BAS
ผู้เชี่ยวชาญด้านสึนามิ
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 176
ตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2012, 08:36:33 pm » |
|
ไม่อยากจะเชื่อครับ 02-5104444 เป็นเบอของกฤษดา รามอินทรา กม.8 จริงๆด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
liverpooh
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 228
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2012, 09:11:59 pm » |
|
เคยเจอมากับตัวเองเหมือนกัน-ที่ศูนย์ระยอง ตอนนี้เลยซื้อนำ้มันไปเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nakavabi
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2012, 09:25:08 pm » |
|
เคยใช้บริการไปตั้ง7ครั้งไม่รู้จะเคยโดนบ้างป่าว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BAS
ผู้เชี่ยวชาญด้านสึนามิ
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 176
ตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2012, 09:52:05 pm » |
|
ผมจองรถที่ศูนย์นี้ด้วยพอดีเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rungmhoo35
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 27
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2012, 11:04:53 pm » |
|
กรณีแบบนี้เกิดขึ้นได้ และเจอมามากมายที่ช่างภายในศูนย์บริการลักลอบเอากรองน้ำมันเครื่องหรือน้ำมันเครื่องแอบมาขายกันนอกบริษัท ต้องบอกได้คำเดียวว่า มันเป็นที่สันดานของคนน่ะครับ เจ้าของศูนย์บริการที่เค้าลงทุนไปหลายสิบล้าน แต่ไปเจอพนักงานกับช่างเลวๆที่สุมหัวกันเอาเปรียบผู้บริโภคอย่างนี้ ไม่น่าสนันสนุนเอาซะเลย ผมเองในฐานะที่ทำช่วงล่างมานาน และคลุกคลีอยู่กับวงการช่วงล่างมานาน อยากแนะนำเกียวกับน้ำมันเครื่องกันเล็กๆน้อยครับ กรณีที่เราถ่ายน้ำมันเครื่องแล้วดึงก้านวัดออกมาดำหลังจากใช้งานไปแล้วไม่ว่าจะเครื่องดีเซล หรือเบนซิน(เมื่อวิ่งไปสักระยะน้ำมันเก่าที่ยังค้างอยู่ที่ก้นอ่างเมื่อผสมกับน้ำมันใหม่มันจะมีสีดำครับ) *** กรณีนี้ให้สบายใจต้องหาศูนย์บริการที่ไว้ใจได้ ไม่หลอกลวงลูกค้า และต้องเจอกับพนักงานที่มีความรับผิดชอบครับ ซึ่งนับวันจะหายากแต่ก็มีอยู่ครับ ที่สำคัญที่สุด ถ้าเราไม่ไว้วางใจเราสามารถยืนดูได้ครับผม บอกเค้าไปเลยว่าเราอยากรู้อยากเห็นไว้เป็นความรู้ เพิ่มเติมอีกนิดคือ น้ำมันที่เราถ่ายไปน่ะครับ ถึงแม้จะเปิดรูถ่ายน้ำมันที่ก้นอ่างก็จริงอยู่แต่...ก็ยังมีน้ำมันที่ตกค้างในห้องเครื่องเช่นกัน และน้ำมันที่ดีก็ต้องมีคุณสมบัติในการชะเขม่าภายในเครื่องยนต์ได้ดีที่สุด น้ำมันที่ไม่มีสารชะเขม่าจะใสและไม่ค่อยมีคุณสมบัติการชะล้างเขม่าที่ห้องเครื่องยนต์ หรือบางท่านอยากให้สบายๆใจก็สามารถใช้น้ำยาล้างระบบเครื่องยนต์ได้ที่มีระบบอัดเข้าไปในเครื่องยนต์เพื่อชะล้างคราบน้ำมันเก่าหรือเขม่าเดิมที่อยู่ในเครื่องยนต์ (กรณีไม่จำเป็นเท่าไหร่ แต่ได้ความสบายใจว่าเครื่องสะอาดแน่นอน) แต่..ก็นั่นแหละครับ ลองเปลี่ยนถ่ายน้ำมันใหม่เข้าไป สักระยะมันก็จะดำอีก เพราะนี่คือคุณสมบัติของน้ำมันที่ช่วยชะล้างเขม่าในห้องเครื่องครับ ผมขอออกความเห็นแค่นี้ละกันครับ
ทั้งหมดคือข้อเท็จจริงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thekop07
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2012, 11:26:40 pm » |
|
มันเป็นซะอย่างนี้ ... โกงทุกเม็ดจริงๆ ขออย่าได้เจอเลย Satu Satu Satu
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tawaan2011
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 197
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2012, 01:22:40 am » |
|
ศูนย์ไหนครับ. . .เสียชื่อมากๆ
ขอทราบหน่อยเถอะ
น่าจะเป็น กม.8 เห็นเบอร์ 02-510-4444 บ้านเราก็มีรับเรื่องร้องเรียนทั้งห้าสาขา . เดี๋ยวพรุ่งนี้สายๆจะช่วยประสานงานไปทางกฤษฎา ให้คับ คลิปมีใบเสร็จมี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
veeraa332000
Jr. Member
like: 7
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 788
PA ขาวมุก No.1001
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2012, 01:28:21 am » |
|
ที่ศูนย์ไม่ให้ลูกค้าลงไปดูรถด้วย...ด้วยเหตุผลต่างๆนา(ของเขา) แต่เราก็มีเหตุผลของเราเหมือนกัน..วินวิน.. ที่สุดแล้วศูนย์น่าจะมีกล้องลงจรปิด และเมื่อสงสัยหรือเกิดข้อพิพาษก็ให้นำวิดีโอมาย้อนหลังดูให้มันจะๆไปเลย ช่างคนไหนทำไม่ดีก็ไล่ออกไปซะ ศูนย์มิตซูจะได้สูงขึ้นกว่าที่เป็นอยู่นะครับ???
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
noon
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 186
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2012, 05:45:03 am » |
|
ที่ศูนย์ไม่ให้ลูกค้าลงไปดูรถด้วย...ด้วยเหตุผลต่างๆนา(ของเขา) แต่เราก็มีเหตุผลของเราเหมือนกัน..วินวิน.. ที่สุดแล้วศูนย์น่าจะมีกล้องลงจรปิด และเมื่อสงสัยหรือเกิดข้อพิพาษก็ให้นำวิดีโอมาย้อนหลังดูให้มันจะๆไปเลย ช่างคนไหนทำไม่ดีก็ไล่ออกไปซะ ศูนย์มิตซูจะได้สูงขึ้นกว่าที่เป็นอยู่นะครับ???
ใช่ครับ บางแห่งไม่ให้เราเข้าไปในบริเวณซ่อม น่าติดกล้องในโรงซ่อม ถึงไม่ได้เพื่อจับผิด แต่ให้รู้สถานะของรถเราได้ว่ากำลังทำงานอยู่ประมาณไหน เวลานั่งรอในห้องรับรองจะได้รู้ว่ารถเราใกล้เสร็จยัง ช่างทำอยู่จริงไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|