Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พ้น 10,000 โล แล้วรู้สึกว่ารถสั่นมากขึ้น  (อ่าน 2657 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chinjung
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2012, 11:54:26 pm »

หลังจากเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง 10,000 โล ไปรู้สึกว่าเสียงเครื่องดังขึ้นและช่วงสต้าทและดับเครื่อง รถจะสั่น ผิดปกติไหมคับ มีใครเป็นบ้าง  scorn
บันทึกการเข้า
Mayurin
Sr. Member
****

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1695



« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2012, 12:02:35 am »

   เป็นปารุ่นใหนครับ ช่วงบอกด้วยเผื่อมีรุ่นเดียวกันมีประสพการณ์ จะได้แชร์ข้อมูลกันครับ
บันทึกการเข้า
chinjung
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2012, 12:23:27 am »

โทษทีคับ รุ่น 2012 2.5 2WD ออกรถ 03/02/12 เริ่มรู้สึกว่าสั่นมากขึ้น ต้องตรวจเช็คจุดไหนหรือไม่คับ
บันทึกการเข้า
Mayurin
Sr. Member
****

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1695



« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2012, 01:03:36 am »

เบื้องต้นเช็คด้วยตัวเองไม่ยากครับ ดูที่กรองน้ำมันเชื้อเพลิงก่อนครับว่ามีน้ำหรือตะกอนอยู่ที่กันกรองหรือเปล่า ใต้กรองจะมีวาวล์พลาสติกสีขาวๆ
ทำหน้าที่เดรนตะกกอนหรือน้ำที่กรองดักไว้ได้  ตำแหน่งกรองอยู่ที่ด้านหลังแบเตอรี่ ถ้าหันหน้าเข้าหารถมองด้านขวาสุดด้านหลังแบตเตอรี่
     ดีกอย่าง   เช็คที่แอร์โฟร์  ว่ามีฝุ่นเกาะมากหรือไม่ถ้ามีทำความสะอาดด้วย น้ำยาล้างคราบ ที่ไม่ทำลายโลหะหรือพลาสติก เช่น อัลกอร์ฮอล
หรือน้ำยาล้างหัวเทป ใช้กับคอตตอนบัดนุ่ม แต่ต้องระวังหน่อย จุดนี้จะเปราะบางมาก ตำแหน่ง ตัวแอรืโฟร์จะอยู่ที่ท่ออากาศที่ออกจากกรองอากาศ
ไปหาเทอร์โบ  เป็นตัวพลาสติกสีดำฝังผยู่บนท่อ มีสกรูยึดอยู่ 2 ตัว ตามแนวแทยง มีปลั๊กสายไฟเสียบอยู่  ถ้าหันหน้าเข้าหาตัวรถ จะอยู๋ด้านซ้ายของ
รถ อยู่ด้านขวาของกรองอากาศ    การทำความสะอาดทำที่กระเปราะเล็กๆ เป็นแก้วสีแดงคล้ำๆ ตัวนี้เป็นเซนเซอรืวัดอุณหภูมิครับ
   หากยังไม่หายต้องเข้าศูนย์ให้เช็คให้ครับ อันนี้เป็นเพียงการดูแลรักษาเบื้องต้นนะครับถ้ามีความสามารถด้านช่างอยู่บ้างคงไม่ยากเท่าไหร่
ขอให้หายสั่นกลับมาสมบูรณ์ไวไวครับ
     
   
บันทึกการเข้า
chinjung
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2012, 01:08:15 am »

ขอบคุณคับ เดี๋ยวพรุ่งนี้ลองเช็คดูคับ  สาธุ big smile
บันทึกการเข้า
PoR ลำลูกกา
No: 828
Full Member
***

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1448


Love Suhr Custom Standard


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2012, 08:36:36 am »

เบื้องต้นเช็คด้วยตัวเองไม่ยากครับ ดูที่กรองน้ำมันเชื้อเพลิงก่อนครับว่ามีน้ำหรือตะกอนอยู่ที่กันกรองหรือเปล่า ใต้กรองจะมีวาวล์พลาสติกสีขาวๆ
ทำหน้าที่เดรนตะกกอนหรือน้ำที่กรองดักไว้ได้  ตำแหน่งกรองอยู่ที่ด้านหลังแบเตอรี่ ถ้าหันหน้าเข้าหารถมองด้านขวาสุดด้านหลังแบตเตอรี่
     ดีกอย่าง   เช็คที่แอร์โฟร์  ว่ามีฝุ่นเกาะมากหรือไม่ถ้ามีทำความสะอาดด้วย น้ำยาล้างคราบ ที่ไม่ทำลายโลหะหรือพลาสติก เช่น อัลกอร์ฮอล
หรือน้ำยาล้างหัวเทป ใช้กับคอตตอนบัดนุ่ม แต่ต้องระวังหน่อย จุดนี้จะเปราะบางมาก ตำแหน่ง ตัวแอรืโฟร์จะอยู่ที่ท่ออากาศที่ออกจากกรองอากาศ
ไปหาเทอร์โบ  เป็นตัวพลาสติกสีดำฝังผยู่บนท่อ มีสกรูยึดอยู่ 2 ตัว ตามแนวแทยง มีปลั๊กสายไฟเสียบอยู่  ถ้าหันหน้าเข้าหาตัวรถ จะอยู๋ด้านซ้ายของ
รถ อยู่ด้านขวาของกรองอากาศ    การทำความสะอาดทำที่กระเปราะเล็กๆ เป็นแก้วสีแดงคล้ำๆ ตัวนี้เป็นเซนเซอรืวัดอุณหภูมิครับ
   หากยังไม่หายต้องเข้าศูนย์ให้เช็คให้ครับ อันนี้เป็นเพียงการดูแลรักษาเบื้องต้นนะครับถ้ามีความสามารถด้านช่างอยู่บ้างคงไม่ยากเท่าไหร่
ขอให้หายสั่นกลับมาสมบูรณ์ไวไวครับ
     
   


Like เลย...

ถ้าป๋าจะกรุณา ถ่ายรูปเป็น Step จะแจ่มมากครับ... แต่เท่านี้ก็เป็นประโยชน์มากแล้วครับ...


 like like like like like like
บันทึกการเข้า

ลากันที... ศูนย์ห่วยๆ...
จักษ์ มหาชัย
Pa...0953
Hero Member
*****

like: 104
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2780


Jak Mahachai


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2012, 09:41:09 am »

เบื้องต้นเช็คด้วยตัวเองไม่ยากครับ ดูที่กรองน้ำมันเชื้อเพลิงก่อนครับว่ามีน้ำหรือตะกอนอยู่ที่กันกรองหรือเปล่า ใต้กรองจะมีวาวล์พลาสติกสีขาวๆ
ทำหน้าที่เดรนตะกกอนหรือน้ำที่กรองดักไว้ได้  ตำแหน่งกรองอยู่ที่ด้านหลังแบเตอรี่ ถ้าหันหน้าเข้าหารถมองด้านขวาสุดด้านหลังแบตเตอรี่
     ดีกอย่าง   เช็คที่แอร์โฟร์  ว่ามีฝุ่นเกาะมากหรือไม่ถ้ามีทำความสะอาดด้วย น้ำยาล้างคราบ ที่ไม่ทำลายโลหะหรือพลาสติก เช่น อัลกอร์ฮอล
หรือน้ำยาล้างหัวเทป ใช้กับคอตตอนบัดนุ่ม แต่ต้องระวังหน่อย จุดนี้จะเปราะบางมาก ตำแหน่ง ตัวแอรืโฟร์จะอยู่ที่ท่ออากาศที่ออกจากกรองอากาศ
ไปหาเทอร์โบ  เป็นตัวพลาสติกสีดำฝังผยู่บนท่อ มีสกรูยึดอยู่ 2 ตัว ตามแนวแทยง มีปลั๊กสายไฟเสียบอยู่  ถ้าหันหน้าเข้าหาตัวรถ จะอยู๋ด้านซ้ายของ
รถ อยู่ด้านขวาของกรองอากาศ    การทำความสะอาดทำที่กระเปราะเล็กๆ เป็นแก้วสีแดงคล้ำๆ ตัวนี้เป็นเซนเซอรืวัดอุณหภูมิครับ
   หากยังไม่หายต้องเข้าศูนย์ให้เช็คให้ครับ อันนี้เป็นเพียงการดูแลรักษาเบื้องต้นนะครับถ้ามีความสามารถด้านช่างอยู่บ้างคงไม่ยากเท่าไหร่
ขอให้หายสั่นกลับมาสมบูรณ์ไวไวครับ
     
   
สวดยอดดดดดดดดดดด ครับ  good  หรือถ้าไม่แน่ใจ เอาไปที่ 0 ตรวจสอบดูครับ
บันทึกการเข้า

จักษ์  มหาชัย :Pajerosport-thailand 0953 :...อยู่ไม่ถึงร้อยปี....ใช้ชีวีให้คุ้มค่า....และมีความสุข...:
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2012, 09:52:09 am »

หลังจากเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง 10,000 โล ไปรู้สึกว่าเสียงเครื่องดังขึ้นและช่วงสต้าทและดับเครื่อง รถจะสั่น ผิดปกติไหมคับ มีใครเป็นบ้าง  scorn
ถูกต้องตามป๋า ๆ แนะนำเลยครับ  รถคันเก่าผมเคยเป็นเพราะไปเติมดีเซลล์ตอนเขาถ่ายน้ำมันจากรถลงถังเก็บใต้ดิน  เลยทำให้ตะกอนน้ำมันปลิ่วว่อนทั่วถังเลย  เราเติมปั้มเลยดูดออกมา 
ถ้าสกปรกมากตันทันทีครับ  ถ้าไม่มาก ๆ สะสมนาน ๆ เข้าก็ตันได้  ผมจึงหลีกเลี้ยงถ้าไม่จำเป็นจริง ๆ เห็นรถบรรทุกใหญ่ ๆ จอดอยู่เพื่อถ่ายน้ำมันผมจะเลี่ยงไปเติมปั้มอื่นก่อนครับ   เปลี่ยนกรองดีเซลล์ก้หลายบาทอยู่ 555
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.051 วินาที กับ 21 คำสั่ง