Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาเรื่อง Shock Hotbits VS Emu Nitro  (อ่าน 14175 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kumphon
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86



อีเมล์
« เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 07:36:17 am »

สมาชิกใหม่รบกวนฝากตัวด้วยครับ ผมใส่ล้อ 20 อยากเปลี่ยน Shock + Spring
ของติดรถรู้สึกมันโคลงๆ โยนๆ เวลาทางโค้ง ความเร็วต่ำรู้สึกได้ถึงผิวถนน
ระหว่าง Hotbits VS Emu Nitro ไม่แน่ใจว่าแตกต่างกัน อย่างไรบ้าง รบกวน ป๋าๆ
เท่าที่หาข้อมูลในกระทู้รู้สึกว่า 2 ตัวนี้อาการใกล้เคียงใช่หรือไม่
ช่วยชี้แนะด้วยครับ
ประสบการณ์เดิมผมเคยใช้ Hotbits+King กับน้องจูนครับ
ถ้าเป็น Emu ต้องจัดกับ Spring อะไรครับ รบกวนด้วยครับ สาธุ
บันทึกการเข้า
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
*

like: 107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14140



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 07:42:31 am »

EMU ไนโตร ใช้สปริงโดบินสันคับ...ลองศึกษาดูคับว่าชอบฟิวลิ่งแบบไหน งบประมาณเท่าไรคับ
บันทึกการเข้า

มีปาพาไปหามิตร....มิตรภาพดีๆหาได้ที่นี่
www.Pajerosport-thailand.com
kumphon
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 07:56:39 am »

EMU ไนโตร ใช้สปริงโดบินสันคับ...ลองศึกษาดูคับว่าชอบฟิวลิ่งแบบไหน งบประมาณเท่าไรคับ

ขอบคุณ ครับ ตอบเร็วทันควัน ชอบแบบขับช้านิ่งนุ่ม ขับเร็วแน่นหนึบครับ
ถ้าโหลดสัก 1-2 นิ้วด้วยได้ไม๊ครับ รบกวนเรื่องงบประมาณด้วยครับ สาธุ
บันทึกการเข้า
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
*

like: 107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14140



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 10:02:41 pm »

EMU ไนโตร ใช้สปริงโดบินสันคับ...ลองศึกษาดูคับว่าชอบฟิวลิ่งแบบไหน งบประมาณเท่าไรคับ

ขอบคุณ ครับ ตอบเร็วทันควัน ชอบแบบขับช้านิ่งนุ่ม ขับเร็วแน่นหนึบครับ
ถ้าโหลดสัก 1-2 นิ้วด้วยได้ไม๊ครับ รบกวนเรื่องงบประมาณด้วยครับ สาธุ
ค่าใช้จ่ายนั้นต้องถามร้านในกระทู้ซื้อขายนะคับ...ขอให้สมหวังนะคับ good
บันทึกการเข้า

มีปาพาไปหามิตร....มิตรภาพดีๆหาได้ที่นี่
www.Pajerosport-thailand.com
wut@white pearl...3.2 gt
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 788


สติ มา ปัญญาเกิด


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 10:34:22 pm »

EMU ไนโตร ใช้สปริงโดบินสันคับ...ลองศึกษาดูคับว่าชอบฟิวลิ่งแบบไหน งบประมาณเท่าไรคับ

ขอบคุณ ครับ ตอบเร็วทันควัน ชอบแบบขับช้านิ่งนุ่ม ขับเร็วแน่นหนึบครับ
ถ้าโหลดสัก 1-2 นิ้วด้วยได้ไม๊ครับ รบกวนเรื่องงบประมาณด้วยครับ สาธุ
ค่าใช้จ่ายนั้นต้องถามร้านในกระทู้ซื้อขายนะคับ...ขอให้สมหวังนะคับ good

 like like like
บันทึกการเข้า

...มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ...
Liverpool(ชาติ)
Hero Member
*****

like: 101
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8658

You'll Never Walk Alone


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 11:10:33 pm »

EMU ไนโตร ใช้สปริงโดบินสันคับ...ลองศึกษาดูคับว่าชอบฟิวลิ่งแบบไหน งบประมาณเท่าไรคับ

ขอบคุณ ครับ ตอบเร็วทันควัน ชอบแบบขับช้านิ่งนุ่ม ขับเร็วแน่นหนึบครับ
ถ้าโหลดสัก 1-2 นิ้วด้วยได้ไม๊ครับ รบกวนเรื่องงบประมาณด้วยครับ สาธุ
ค่าใช้จ่ายนั้นต้องถามร้านในกระทู้ซื้อขายนะคับ...ขอให้สมหวังนะคับ good

 like like like
ลองใช้เมนูค้นหาคำว่า Hotbits กับ Emu Nitro ดูคับ...แล้วจะเจอข้อมูลดีดีมากมาย
บันทึกการเข้า
001
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 95


« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2012, 11:10:24 pm »

ปาเจโร ผมใช้ ช๊อค มาหลายชุด เรียงลำดับเหตุการณ์ นะครับ
๑.แรก ใช้ โรบัส ก็ดีกว่า เดิมติดรถ
๒.ลองใช้ hotbit ก็เป็นช๊อค ที่ทำตามใจ เจ้าของร้าน ไม่ค่อย นึกถึงเจ้าของรถ อยากเปลี่ยนแปลง ความหนึบ นุ่ม ต้องอยู่ใน พิกัดของแก
   ปรับเปลี่ยนบ่อย ก็ โดนนินทาลับหลัง"มันมาอีกแล้ว" ล่าสุด ปรับปเลี่ยน ครั้งสุดท้าย แกคิดเงิน ก็เลย เลิกคบ ดีกว่า "ช๊อคดี แต่เจ้าของทำให้ดีไม่ได้"
   หากจะใช้ hotbit ต้องรับสภาพให้ได้ ๒ ๓ อย่าง       
       ประการแรก ต้อง จ่ายแพง กว่า เมื่อเทียบ คุณภาพที่ได้รับ หรือชิ้นส่วนอุปกรณ์ ที่ ดัดแปลง ใช้กันได้หลายรุ่นหลายยี่ห้อ 
       ประการต่อมา ต้องหมั่ง เช็คแรงดันลม บ่อยครั้ง บางที เข้าไปให้เขาปรับแรงดันลม ได้ลมไม่เท่ากัน กลับมา
       ประการ ต่อมา ต้องเฝ้ารอ ใบบรรยากาศ ของอู่ ที่ไม่สมราคาสินค้า
       ถ้ารับได้กับข้อมูล ข้างต้น เชิญ ได้
   ส่วนผม ได้ ขายช๊อค hotbit ชุดนี้ ไปแล้ว ให้ ไปปรับแต่งแก้ไข ใหม่เอาเอง หากปรับแต่ง ตามแบบของอู่ ก็น่าจะใช้ได้ นุ่มนวล ชวนฝันได้
๓. ล่าสุด ก็เลย ใช้ ช๊อค ของ emo sport จากค่าย ดังแห่งหนองมน สปริง  pedder ขดใหญ่ๆ แดงแจ๊ด ทั้งหน้าและหลัง สมรรถนะ ดีกว่า hotbit หลายขุม
    หากจะต้องการ ให้นุ่ม กว่า emu sport ก็ เป็น emu nitro ธรรมดาก็ ได้
๔.ปัจจุบัน ได้รถ Captiva มาใช้ ไม่เคยนึกคิด จะใช้ช๊อค hotbit แม้แต่น้อย

       ถึง ท่านที่ใช้ ช๊อค hotbit อยู่ และต้องการ สมรรถนะ ที่ ดีกว่า ก็ ลองหา ที่ผมว่า ยังมี ที่อื่นที่ดีว่า นะครับ
บันทึกการเข้า
good member
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2012, 01:58:41 am »

โดนมาเยอะเจ็บมาเยอะ  เสียเงินแสนได้เงินพันเล่นของเดิมดีกว่า
หลงเสียเวลาไปนานแปดตัวก้อลองมาแว๊ว Roll Eyes
บันทึกการเข้า
kp3358(ปาการัง) No.184
Full Member
***

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1318



« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2012, 10:13:40 pm »

 Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley

EMU ไนโตร ใช้สปริงโดบินสัน เหมือนกันครับ จบครับ ไม่ต้องไปคอย เรียง วาล์ว หรือ เซ็ท วาล์ว ให้ปวดหัว ครับ  เปลี่ยนแล้ว
ขับไปเลยครับ 3 ปี ถ้าแตก มีประกัน เปลี่ยนต้นใหม่ให้เลยครับ คุ้มครับ
บันทึกการเข้า
panda-bmw
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 538


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2012, 07:08:22 am »

ผมใช่อีมูสปอร์ กับ สปริงโดบินสั้น ครับ ยังนิ่มเลย สำหรับผม  เมือก่อน ใช่ วินเนอร์ แข้งกว่านี้้พอควรเลย แต่ หนึบสุดตีน  มุดจากช้ายไปขวา 160สบายๆ
บันทึกการเข้า
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2012, 01:20:40 am »

หาข้อมูลเยอะๆครับ แล้วตัดสินใจด้วยตัวท่านเอง

หาข้อมูลที่เป็นกลาง แล้วเลือกใช้สินค้าอย่างสบายใจครับ

ของบางอย่างอาจใช่สำหรับบางคน และอาจไม่ใช่สำหรับบางคน

ถ้าท่านขับรถแบบธรรมดา โช้คอะไรก็ใช้ได้ทั้งนั้นครับ

แต่ถ้าขับแบบไม่ธรรมดาก็มีโช้คให้ท่านเลือกอีกมากมายครับ


แต่ผมเลือกฮอทบิทส์ครับ(เพราะความชอบส่วนตัวครับ)มันเล่นได้เยอะ ปรับได้ทุกจุดครับ สาธุ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 21, 2012, 01:22:43 am โดย Joe ผู้ชาย*รสส้ม* » บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
kumphon
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86



อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2012, 07:55:07 am »

อย่างที่ผมอ้างอิงไว้ครับ เดิมใช้น้องจูนผมใช้ Hotbits+King Filling ต่างจากของเดิมติดรถอย่างชัดเจน
ขับช้าไม่มีอาการดีด เต้น สบัดเเรงๆเหมือนช่วงล่างเดิมติดรถ ขับเร็ว เข้าโค้งเปลี่ยนเลน ไม่มีอาการวูบ
หรือโยน หนึบในระดับพอใจมาก

แต่พอมาใช้น้องปา ล้อ 17" ติดรถกับช่วงล่างเดิมๆติดรถ ยอมรับว่า ขับช้านุ่มนวลมากจนพอใจ แต่ช่วงใช้ความเร็ว
เข้าโค้ง เปลี่ยนเลน อาการวูบวาบโคลงมาก

หลังจากเปลี่ยนเป็น 20" กับช่วงล่างเดิมๆ ขับช้าถนนดำนุ่มนวลเหมือนเดิม ช่วงถนนคอนกรีตรอยต่อถนนรูสึกได้ชัดเจน
กระด้างขึ้นแบบชัดเจนในช่วงถนนที่ขุขระ เข้าโค้งเปลี่ยนเลนวูบวาบโคลงอาจดีขึ้นเล็กน้อยเพราะยางซีรี่ต่ำกว่าเดิม

โดยช่วงล่างเดิมๆติดรถจากโรงงานก็ให้ Filling ที่เทียบกันไม่ได้เลย ทำให้ต้องเก็บข้อมูลก่อนตัดสินใจ ถ้าช่วงล่าง
เดิมติดรถน้องจูน กับน้องปา มีอาการเดียวกันผมก็คงจบกับ Hotbits ไปแล้วครับเพราะยอมรับว่าประทับใจกับประสบการณ์ที่ผ่านมามากครับ

บันทึกการเข้า
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2012, 07:34:26 pm »

อย่างที่ผมอ้างอิงไว้ครับ เดิมใช้น้องจูนผมใช้ Hotbits+King Filling ต่างจากของเดิมติดรถอย่างชัดเจน
ขับช้าไม่มีอาการดีด เต้น สบัดเเรงๆเหมือนช่วงล่างเดิมติดรถ ขับเร็ว เข้าโค้งเปลี่ยนเลน ไม่มีอาการวูบ
หรือโยน หนึบในระดับพอใจมาก

แต่พอมาใช้น้องปา ล้อ 17" ติดรถกับช่วงล่างเดิมๆติดรถ ยอมรับว่า ขับช้านุ่มนวลมากจนพอใจ แต่ช่วงใช้ความเร็ว
เข้าโค้ง เปลี่ยนเลน อาการวูบวาบโคลงมาก

หลังจากเปลี่ยนเป็น 20" กับช่วงล่างเดิมๆ ขับช้าถนนดำนุ่มนวลเหมือนเดิม ช่วงถนนคอนกรีตรอยต่อถนนรูสึกได้ชัดเจน
กระด้างขึ้นแบบชัดเจนในช่วงถนนที่ขุขระ เข้าโค้งเปลี่ยนเลนวูบวาบโคลงอาจดีขึ้นเล็กน้อยเพราะยางซีรี่ต่ำกว่าเดิม

โดยช่วงล่างเดิมๆติดรถจากโรงงานก็ให้ Filling ที่เทียบกันไม่ได้เลย ทำให้ต้องเก็บข้อมูลก่อนตัดสินใจ ถ้าช่วงล่าง
เดิมติดรถน้องจูน กับน้องปา มีอาการเดียวกันผมก็คงจบกับ Hotbits ไปแล้วครับเพราะยอมรับว่าประทับใจกับประสบการณ์ที่ผ่านมามากครับ


เหอะ เหอะ เหอะ good
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
nortirut
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 489


nortirut@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2012, 07:41:14 pm »

ป๋าก็ลองไปนั่งทั้งสองอย่างเลยสิครับ ตามมีทติ้งต่างๆมีให้ลองนั่งอยู่แล้วครับ อิอิ ผมก็ชอบลองนั่ง ไม่ชอบลองขับ
บันทึกการเข้า
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2012, 04:51:08 pm »

ป๋าก็ลองไปนั่งทั้งสองอย่างเลยสิครับ ตามมีทติ้งต่างๆมีให้ลองนั่งอยู่แล้วครับ อิอิ ผมก็ชอบลองนั่ง ไม่ชอบลองขับ
ป๋าเค๊าใช้เฟอร์จูนมาด้วยเหรอค๊าบ ช่วงล่างดีมั๊ยครับ สาธุ
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.054 วินาที กับ 21 คำสั่ง