Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเทียบระหว่างเกจวัดค่าความร้อน2แบบที่ขายกันอยู่ ขอความรู้หน่อยครับ  (อ่าน 4973 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
king ather
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


อีเมล์
« เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 01:04:44 pm »

ระหว่าง สมาร์ทเกจ กับ cube alarm http://www.weekendhobby.com/thai2market/Question.asp?ID=2931&group=offroad
เมื่อเทียบกับค่าที่แจ้งเตือนได้อันไหนตรงกว่ากันครับ เพราะ ตัวนึงมันเช็คตรงที่ระบบ กับอีกตัวมันเช็คผ่านecu หรือว่าพอๆกันครับ
หรือติดมันทั้งคู่ดี
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 02:11:22 pm »

ไม่ขอตอบเฉพาะเจาะจง 2 ยี่ห้อที่กล่าวมานะครับ   เดี๋ยวจะกลายเป็นการเชียร์ หรือ ตำหนิ  ผู้ขายจะมาว่าผมได้   แต่ละแบบก็มีดีต่างกันครับ

ผมเคยเป็นตัวแทนจำหน่ายเกจ์วัด Auto meter อยู่ครับ  ขอตอบเท่าที่มีประสบการณ์ครับ

การวัดอุณหภูมิจากเซ็นเซอร์ ที่ต่อตรงมาจากท่อน้ำตัวบน จะแม่นยำกว่าครับ  เพราะเป็นอุณหภูมิสดที่วัดได้จริงๆ  แต่ตัวเซ็นเซอร์ต้องมีคุณภาพดีด้วย (เกจ์จีน หรือเกจ์ไต้หวัน ก็ไม่แม่นครับ) สังเกตเกจ์วัดจากนอก ยี่ห้อดีๆ จะวัดจากเซ็นเซอร์ตัวใหม่ที่ใส่เพิ่มทั้งนั้นครับ

ส่วนการวัดผ่าน ECU ของรถ  ได้เปรียบเรื่องความสะดวกสบาย และความเรียบร้อยของงาน ไม่ต้องตัดต่อท่อยางหม้อน้ำเพื่อใส่อแดปเตอร์ แค่เสียบปลั๊กก็ใช้ได้แล้ว แต่การประมวลผลต้องผ่าน ECU จะสอดคล้องกับเกจ์วัดเดิมบนหน้าปัมท์   ดังนั้น รถที่แต่งมา  หรือรถที่เปลี่ยนเครื่อง เปลี่ยนจอหน้าปัมท์มา มักมีปัญหาเกจ์ขึ้นไม่ตรง กรณีใช้การวัดผ่าน ECU ไม่ได้ ต้องใช้เซ็นเซอร์แยกครับ
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
king ather
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2012, 05:33:37 pm »

ไม่ขอตอบเฉพาะเจาะจง 2 ยี่ห้อที่กล่าวมานะครับ   เดี๋ยวจะกลายเป็นการเชียร์ หรือ ตำหนิ  ผู้ขายจะมาว่าผมได้   แต่ละแบบก็มีดีต่างกันครับ

ผมเคยเป็นตัวแทนจำหน่ายเกจ์วัด Auto meter อยู่ครับ  ขอตอบเท่าที่มีประสบการณ์ครับ

การวัดอุณหภูมิจากเซ็นเซอร์ ที่ต่อตรงมาจากท่อน้ำตัวบน จะแม่นยำกว่าครับ  เพราะเป็นอุณหภูมิสดที่วัดได้จริงๆ  แต่ตัวเซ็นเซอร์ต้องมีคุณภาพดีด้วย (เกจ์จีน หรือเกจ์ไต้หวัน ก็ไม่แม่นครับ) สังเกตเกจ์วัดจากนอก ยี่ห้อดีๆ จะวัดจากเซ็นเซอร์ตัวใหม่ที่ใส่เพิ่มทั้งนั้นครับ

ส่วนการวัดผ่าน ECU ของรถ  ได้เปรียบเรื่องความสะดวกสบาย และความเรียบร้อยของงาน ไม่ต้องตัดต่อท่อยางหม้อน้ำเพื่อใส่อแดปเตอร์ แค่เสียบปลั๊กก็ใช้ได้แล้ว แต่การประมวลผลต้องผ่าน ECU จะสอดคล้องกับเกจ์วัดเดิมบนหน้าปัมท์   ดังนั้น รถที่แต่งมา  หรือรถที่เปลี่ยนเครื่อง เปลี่ยนจอหน้าปัมท์มา มักมีปัญหาเกจ์ขึ้นไม่ตรง กรณีใช้การวัดผ่าน ECU ไม่ได้ ต้องใช้เซ็นเซอร์แยกครับ
ขอบคุณครับที่ให้ความกระจ่าง
แต่เห็นมีคนบอกว่าอย่างในกรณีหม้อน้ำหากติดแบบไม่ผ่าน ecu จะทำให้ได้ค่าความร้อนทันที แต่หากผ่าน ecu จะทำให้รู้อีกทีก็สายเสียแล้วเพราะหากรถมันวิ่งอยู่จะถูกประทะด้วยลมทำให้ไม่สามารถแจ้งความร้อนได้จริงหรือครับ
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2012, 09:22:44 pm »

ไม่ขอตอบเฉพาะเจาะจง 2 ยี่ห้อที่กล่าวมานะครับ   เดี๋ยวจะกลายเป็นการเชียร์ หรือ ตำหนิ  ผู้ขายจะมาว่าผมได้   แต่ละแบบก็มีดีต่างกันครับ

ผมเคยเป็นตัวแทนจำหน่ายเกจ์วัด Auto meter อยู่ครับ  ขอตอบเท่าที่มีประสบการณ์ครับ

การวัดอุณหภูมิจากเซ็นเซอร์ ที่ต่อตรงมาจากท่อน้ำตัวบน จะแม่นยำกว่าครับ  เพราะเป็นอุณหภูมิสดที่วัดได้จริงๆ  แต่ตัวเซ็นเซอร์ต้องมีคุณภาพดีด้วย (เกจ์จีน หรือเกจ์ไต้หวัน ก็ไม่แม่นครับ) สังเกตเกจ์วัดจากนอก ยี่ห้อดีๆ จะวัดจากเซ็นเซอร์ตัวใหม่ที่ใส่เพิ่มทั้งนั้นครับ

ส่วนการวัดผ่าน ECU ของรถ  ได้เปรียบเรื่องความสะดวกสบาย และความเรียบร้อยของงาน ไม่ต้องตัดต่อท่อยางหม้อน้ำเพื่อใส่อแดปเตอร์ แค่เสียบปลั๊กก็ใช้ได้แล้ว แต่การประมวลผลต้องผ่าน ECU จะสอดคล้องกับเกจ์วัดเดิมบนหน้าปัมท์   ดังนั้น รถที่แต่งมา  หรือรถที่เปลี่ยนเครื่อง เปลี่ยนจอหน้าปัมท์มา มักมีปัญหาเกจ์ขึ้นไม่ตรง กรณีใช้การวัดผ่าน ECU ไม่ได้ ต้องใช้เซ็นเซอร์แยกครับ
ขอบคุณครับที่ให้ความกระจ่าง
แต่เห็นมีคนบอกว่าอย่างในกรณีหม้อน้ำหากติดแบบไม่ผ่าน ecu จะทำให้ได้ค่าความร้อนทันที แต่หากผ่าน ecu จะทำให้รู้อีกทีก็สายเสียแล้วเพราะหากรถมันวิ่งอยู่จะถูกประทะด้วยลมทำให้ไม่สามารถแจ้งความร้อนได้จริงหรือครับ

ข้อมูลถูกต้องแล้วครับ  ดังที่ผมกล่าวไ้ว้ด้านบน    เกจ์ที่ต่อจากเซ็นเซอร์ตัวใหม่ (ที่ติดตั้งจากท่อน้ำโดยตรง โดยการต่ออเด็บเตอร์) จะวัดแบบเรียลไทม์  ค่าจะเข้ามาที่เกจ์เลย  ไม่ต้องผ่านการประมวลผลซับซ้อนอะไร      แต่อย่างไรก็ตาม ต้องใช้เกจ์คุณภาพดีด้วยนะครับ 

ไม่แนะนำของจีน ของไต้หวัน หรือของโนเนม   อันนั้นติดเพื่อสวยงามอย่างเดียวครับ  หรือดูค่าคร่าวๆ  วัยรุ่้นชอบติดกันเยอะๆ เต็มแผงคอนโซล ค่าไม่ค่อยตรง  เอาไว้ดูเข็มกวาดเท่ห์ๆ
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.041 วินาที กับ 20 คำสั่ง