pa srt
Jr. Member
like: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 432
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2012, 10:43:21 am » |
|
ศูนย์น่าจะสั่งมาขายคู่น้ำมันเฟืองท้ายไปเลยนะครับลูกค้าจะได้ไม่ต้องเจอกันหมาวิ่งตามรถ.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Fuddy
Full Member
like: 55
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1245
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2012, 11:39:27 am » |
|
วิศวกรเครื่องกล ช่วยให้ความกระจ่างด้วย ว่าเสียงเฟืองท้ายหอน เส้นผมบังภูเขาจร
มันคงไม่ใช่เส้นผมบังภูเขาหคุณสมบัติมันคือเพิ่มความแข็งแรง หรือว่าประสิทธิภาพของฟิล์มสารหล่อลื่นให้ดีขึ้น ผลคือลดการกระแทกโดยตรงระหว่างเฟืองกับเฟือง เสียงกระทบเลยเบาลง เป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุที่ต้องจ่ายเพิ่มอีก 80 บาท และได้พอใจ แต่ MMTH คงไม่ยึดแนวทางนี้เป็นมาตรฐานการแก้ปัญหา ตอนนี้ก็อาศัยศูนย์ นี่แหละเป็นกันชนไปก่อน ที่ถูกต้องแก้ที่การออกแบบที่ ให้ optimize และก็
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kp3358(ปาการัง) No.184
Full Member
like: 8
ออฟไลน์
กระทู้: 1318
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2012, 09:47:08 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kp3358(ปาการัง) No.184
Full Member
like: 8
ออฟไลน์
กระทู้: 1318
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2012, 09:49:33 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปาเงินคลอง 8
MK28 2WD GT @www.pajerosport-thailand.com
Newbie
like: 9
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 156
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2012, 10:15:32 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
MK28 ปาเงินคลอง 8
|
|
|
noppadol1411
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 449
อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2012, 09:21:03 am » |
|
ตกลงเฟืองท้ายหอนเกิดจากอะไรครับ ? 1. น้ำมันเฟืองท้ายต่ำกว่าระดับมาตรฐาน (มิตซูเติมขาดถูกต้อง หรือ จอดทิ้งตากแดดน้ำมันเฟืองท้ายแห้งเอง (อย่างกับหนังการ์ตูน) 2. อุปกรณ์มีปัญหา ไม่มีคุณภาพ 3. ออกแบบผิดพลาด 3 อย่าง ข้างต้น เราน่าจะหาคำตอบให้ได้เสียก่อน ส่วนการเติมหัวเชื่อมน้ำมันเฟืองท้ายเพิ่มเข้าไป มันอยู่ในมาตรฐานการผลิตของมิตซู หรือเปล่า ? เรื่องนี้วิศวกรผู้ผลิตญี่ปุ่นไม่น่าจะโง่ขนาดให้คนไทย ต้องมาแก้ปัญหากันเอง ผสมหัวเชื้อน้ำมันเฟืองท้ายแล้วใช้งานรถได้ดี ก็โชคดีสำหรับเราครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูล ช่วงนี้ของพี่ยังไม่ดังครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 23, 2012, 03:36:24 pm โดย noppadol1411 »
|
บันทึกการเข้า
|
" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
|
|
|
PAJERO2554
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 193
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2012, 09:36:25 am » |
|
เเล้วมียี่ห้ออื่นไหมที่มีคุณสมบัติเหมือนกัน เเล้วจะหาซื้อได้ที่ไหน อยู่ภูเก็ต
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 20, 2012, 09:39:02 am โดย PAJERO2554 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
noppadol1411
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 449
อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2012, 10:03:34 am » |
|
พี่ไปหาข้อมูลส่วนผสมทีอยู่ในหัวเชื้อน้ำมันเฟืองท้าย ที่ชื่อว่า Molybdenum disulphide in lubrication ใครเก่งภาษาอังกฤษช่วยแปลทีหนึ่ง The structure and properties of MoS2 are described insofar as they are relevant to lubrication. Its behaviour as a dry lubricant, in suspension, and as a component of grease is reviewed. A survey is made of lubrication with MoS2 — containing composite materials; and an account is given of the in situ formation of MoS2 lubricant. มันเป็น Molybdenum disulphide in lubrication ยี่ห้อ molyland ไม่ใช่จารบีนะครับ แต่มันอยู่้ระหวา่ง น้ำมันหล่อลื่น และ จารบี ฝรั่งอเมริกันค้นพบสารเคมีตัวนี้ตั้งแต่ปีพ. 2498 (ค.ศ.1955) โน้น molyland จะทำจารบีขายด้วย ระวังจะซื้อผิด ต้องซื้อตามตัวอยา่งที่น้องเขา up load ภาพไว้ (หลอดเหลืองๆตามนั้นเลย) ข้อมูลการเคลือบเป็นแผ่นฟิลม์เมื่อเติมผสมลงในน้ำมันเฟืองท้าย ให้ตามลิงค์นี้ไปครับ http://pubs.acs.org/doi/pdf/10.1021/j150531a020
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 20, 2012, 10:15:02 am โดย noppadol1411 »
|
บันทึกการเข้า
|
" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
|
|
|
K.T.P.at PA
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 145
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2012, 10:26:45 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
noppadol1411
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 449
อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2012, 10:46:02 am » |
|
น้ำมันอเนกประสงค์ หรือ น้ำมันครอบจักรวาล ที่มีส่วนผสมของ MoS2 หรือ โมลิบดินั่มไดซัลไฟด์ ดูที่ฉลากหน้ากระป๋อง กระป๋องสีส้มๆนั่นแหละ และก็ยังมีอีกหลายยี่ห้อ ที่เราเอาไว้ฉีดตามบานพับ หรือกลอนประตู หรือ อะไรก็แล้วแต่ที่มันฝืดๆหรือขึ้นสนิม
***น้ำมันอเนกประสงค์ชนิดนี้มีส่วนประกอบคือ*** Mineral oil สารไฮโดรคาร์บอน ชนิด Aliphatic Carbon dioxide และ โมลิบดินั่มไดซัลไฟด์ (MoS2)
3 ตัวแรก เป็นส่วนประกอบพื้นฐานในน้ำมันหล่อลื่นทั่วๆไปอยู่แล้ว แต่ โมลิบดินั่มไดซัลไฟด์ (MoS2) คือ สารเพี่มประสิทธิภาพที่มันแตกต่างจากสารหล่อลื่นทั่วๆไปก็คือตัวโมลิบดินั่มไดซัลไฟด์หรือ(MoS2)
**โมลิบดินั่มไดซัลไฟด์ Molybdenum disulfide(MoS2)*** Molybdenum disulfide เป็น สารประกอบอนินทรี มีสูตรทางเคมีว่า สูตร MoS2 น้ำหนักโมเลกุล160.06 ผลึกเป็นสีดำ ไม่นำกระแสไฟฟ้า มีความหนาแน่นมากถึง ~ 5.06 g / cm3 รูปแบบอสัณฐานธรรมชาติเป็นที่รู้จักกันว่าเป็นแร่ rarer jadeite , ทนต่อสารเคมีและรังสี (radioactivity) ได้ดี มีค่าปฏิกิริยาน้อยกว่าตัวอื่น ๆ ของ โลหะทรานซิชัน chalcogenides , จึงไม่ได้รับผลกระทบจากการกรดเจือจาง ในลักษณะทางคุณสมบัติ โมลิบดีนั่มไดซัลไฟด์ คล้ายคลึงกันกับ กราไฟท์ ที่มีการใช้งานกันอย่างกว้างขวางทั่วไป ว่าเป็นสารหล่อลื่นที่เป็นของแข็งเนื่องจากมีคุณสมบัติแรงเสียดทานต่ำและบาง ครั้งในที่ที่มีอุณหภูมิที่ค่อนข้างสูง
**โมลิบดีนั่มไดซัลไฟด์ (MoS2) ทำให้เกิดการกัดกร่อนต่อวัสดุที่เป็นเหล็กในสภาวะที่มีอากาศชื้น สำหรับทองแดงและอะลูมิเนียมไม่เหมาะที่จะใช้กับ โมลิบดีนั่มไดซัลไฟด์
**โมลิบดีนัม ไดซัลไฟด์ (MoS2) จะใช้งานรับภาระสูงสุดไม่เกิน 3000 N/mm2 มีค่าสัมประสิทธิ์ความเสียดทานต่ำ (ระหว่าง 0.04 ถึง 0.09 ในอากาศแห้ง) นิยมใช้ในบริเวณที่เป็น สูญญากาศได้ถึง 1100°C และบรรยายกาศที่เป็นก๊าซเฉื่อยหรือบริเวณที่อุณหภูมิต่ำที่สุด (ถึงประมาณ-180°C) เสถียรในอากาศ หรือ ออกซิเจนที่สภาวะปกติ แต่ทำปฏิกิริยากับออกซิเจนที่อุณหภูมิขึ้นรูป อุณหภูมิที่ใช้งานได้สูงสุดจะไม่เกิน 350°C ในสภาพแวดล้อมที่มีออกซิไดซิ่ง ถ้าเกินจากนี้ไปจะเกิดเป็นโมลิบดินั่มไตรออกไซด์(MoO3)ซึ่งมันจะทำให้กลาย เป็นผงขัด (Abrasive powder)นั่นเอง
ตามสมการเคมีดังนี้ครับ 2 MoS2 + 9 O2 → 2 MoO3 + 4 SO3
ส่วนเจ้า SO 3หรือก๊าซ Sulfur trioxide เมื่อรวมตัวกับน้ำจะได้ตามสมการเคมี ดังนี้
SO3 + H2O ==> H2SO4
ส่วน H2SO4 คือ กรดกำมะถัน(Sulfuric Acid) หรือ น้ำกรดนั่นเอง
ไม ต้องวิตกไป ปฏิกิริยาเคมีดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นในจำนวนมาก ขึ้นอยู่กับปริมาณ % ของโมลิบดีนัมไดซัลไฟด์ ที่ผสมลงไปในผลิตภัณฑ์ และ ที่ใช้มันในปริมาณมากแค่ไหน น้ำมันอเนกประสงค์ชนิดนี้เป็นผลิตภัณฑ์ ที่ดี ลองพิจารณาข้อมูลดูก่อนเติมเข้าไปในน้ำมันเฟืองท้าย
เบื้องต้นเติมตามสูตรที่ลูกข่ายแนะนำ 1 หลอด ต่อ การเปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้าย 1 ครั้ง น่าจะ โอนะครับ รับประกันเฟืองท้ายไม่พัง ฝรั่งอเมริกันเขาวิเคราะห์แล้ว อิอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
|
|
|
noppadol1411
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 449
อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2012, 11:04:04 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
|
|
|
kp3358(ปาการัง) No.184
Full Member
like: 8
ออฟไลน์
กระทู้: 1318
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2012, 11:38:04 am » |
|
น้ำมันอเนกประสงค์ หรือ น้ำมันครอบจักรวาล ที่มีส่วนผสมของ MoS2 หรือ โมลิบดินั่มไดซัลไฟด์ ดูที่ฉลากหน้ากระป๋อง กระป๋องสีส้มๆนั่นแหละ และก็ยังมีอีกหลายยี่ห้อ ที่เราเอาไว้ฉีดตามบานพับ หรือกลอนประตู หรือ อะไรก็แล้วแต่ที่มันฝืดๆหรือขึ้นสนิม
***น้ำมันอเนกประสงค์ชนิดนี้มีส่วนประกอบคือ*** Mineral oil สารไฮโดรคาร์บอน ชนิด Aliphatic Carbon dioxide และ โมลิบดินั่มไดซัลไฟด์ (MoS2)
3 ตัวแรก เป็นส่วนประกอบพื้นฐานในน้ำมันหล่อลื่นทั่วๆไปอยู่แล้ว แต่ โมลิบดินั่มไดซัลไฟด์ (MoS2) คือ สารเพี่มประสิทธิภาพที่มันแตกต่างจากสารหล่อลื่นทั่วๆไปก็คือตัวโมลิบดินั่มไดซัลไฟด์หรือ(MoS2)
**โมลิบดินั่มไดซัลไฟด์ Molybdenum disulfide(MoS2)*** Molybdenum disulfide เป็น สารประกอบอนินทรี มีสูตรทางเคมีว่า สูตร MoS2 น้ำหนักโมเลกุล160.06 ผลึกเป็นสีดำ ไม่นำกระแสไฟฟ้า มีความหนาแน่นมากถึง ~ 5.06 g / cm3 รูปแบบอสัณฐานธรรมชาติเป็นที่รู้จักกันว่าเป็นแร่ rarer jadeite , ทนต่อสารเคมีและรังสี (radioactivity) ได้ดี มีค่าปฏิกิริยาน้อยกว่าตัวอื่น ๆ ของ โลหะทรานซิชัน chalcogenides , จึงไม่ได้รับผลกระทบจากการกรดเจือจาง ในลักษณะทางคุณสมบัติ โมลิบดีนั่มไดซัลไฟด์ คล้ายคลึงกันกับ กราไฟท์ ที่มีการใช้งานกันอย่างกว้างขวางทั่วไป ว่าเป็นสารหล่อลื่นที่เป็นของแข็งเนื่องจากมีคุณสมบัติแรงเสียดทานต่ำและบาง ครั้งในที่ที่มีอุณหภูมิที่ค่อนข้างสูง
**โมลิบดีนั่มไดซัลไฟด์ (MoS2) ทำให้เกิดการกัดกร่อนต่อวัสดุที่เป็นเหล็กในสภาวะที่มีอากาศชื้น สำหรับทองแดงและอะลูมิเนียมไม่เหมาะที่จะใช้กับ โมลิบดีนั่มไดซัลไฟด์
**โมลิบดีนัม ไดซัลไฟด์ (MoS2) จะใช้งานรับภาระสูงสุดไม่เกิน 3000 N/mm2 มีค่าสัมประสิทธิ์ความเสียดทานต่ำ (ระหว่าง 0.04 ถึง 0.09 ในอากาศแห้ง) นิยมใช้ในบริเวณที่เป็น สูญญากาศได้ถึง 1100°C และบรรยายกาศที่เป็นก๊าซเฉื่อยหรือบริเวณที่อุณหภูมิต่ำที่สุด (ถึงประมาณ-180°C) เสถียรในอากาศ หรือ ออกซิเจนที่สภาวะปกติ แต่ทำปฏิกิริยากับออกซิเจนที่อุณหภูมิขึ้นรูป อุณหภูมิที่ใช้งานได้สูงสุดจะไม่เกิน 350°C ในสภาพแวดล้อมที่มีออกซิไดซิ่ง ถ้าเกินจากนี้ไปจะเกิดเป็นโมลิบดินั่มไตรออกไซด์(MoO3)ซึ่งมันจะทำให้กลาย เป็นผงขัด (Abrasive powder)นั่นเอง
ตามสมการเคมีดังนี้ครับ 2 MoS2 + 9 O2 → 2 MoO3 + 4 SO3
ส่วนเจ้า SO 3หรือก๊าซ Sulfur trioxide เมื่อรวมตัวกับน้ำจะได้ตามสมการเคมี ดังนี้
SO3 + H2O ==> H2SO4
ส่วน H2SO4 คือ กรดกำมะถัน(Sulfuric Acid) หรือ น้ำกรดนั่นเอง
ไม ต้องวิตกไป ปฏิกิริยาเคมีดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นในจำนวนมาก ขึ้นอยู่กับปริมาณ % ของโมลิบดีนัมไดซัลไฟด์ ที่ผสมลงไปในผลิตภัณฑ์ และ ที่ใช้มันในปริมาณมากแค่ไหน น้ำมันอเนกประสงค์ชนิดนี้เป็นผลิตภัณฑ์ ที่ดี ลองพิจารณาข้อมูลดูก่อนเติมเข้าไปในน้ำมันเฟืองท้าย
เบื้องต้นเติมตามสูตรที่ลูกข่ายแนะนำ 1 หลอด ต่อ การเปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้าย 1 ครั้ง น่าจะ โอนะครับ รับประกันเฟืองท้ายไม่พัง ฝรั่งอเมริกันเขาวิเคราะห์แล้ว อิอิอิ
ขอบคุณข้อมูลดีๆๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kanapot
Jr. Member
like: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 653
ID : 666
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2012, 12:24:42 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Pajero Sport MY12 Brown Edition 30 December 2011
|
|
|
noppadol1411
Jr. Member
like: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 449
อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2012, 07:51:49 pm » |
|
ชื่อสินค้า : หัวเชื้อสปีดอัพเครื่องดีเซล ราคา : 790.00 บาท หัวเชื้อน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับเพิ่มประสิทธิภาพความเร็วรถยนต์ Speed Tec Diesel ชนิดสินค้า : หัวเชื้อน้ำมันเชื้อเพลิง สำหรับเพิ่มประสิทธิภาพความเร็ว ระบบดีเซล สารเพิ่มประสิทธิภาพค่าซีเทน สำหรับน้ำมันดีเซล เพื่อสมรรถณะที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เป็นสารเพิ่มประสิทธิภาพล่าสุด สำหรับน้ำมันดีเซลเพื่ออัตราเร่งที่ดีขึ้นและการเดินเครื่องที่เรียบขึ้น อย่างชัดเจน ทำความสะอาดหัวแดและห้องเผาไหม้ ลดการปล่อยไอเสียที่เป็นพิษ ติดต่อ KC Homecar By Sahatouch taychatoh 21 เฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซ.74 แขวงประเวศ เขตประเวศ กรุงเทพฯ 10250 Mobile:086 8264360 , Tel/Fax:02-7260451 ให้ตามลิงค์นี้ไป http://khonrakrod.com/Default.aspx?pageid=18&PRODUCT_ID=35
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 20, 2012, 07:54:50 pm โดย noppadol1411 »
|
บันทึกการเข้า
|
" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
|
|
|
Bas Na Korat@0618
Jr. Member
like: 22
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 908
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2012, 05:13:15 pm » |
|
ได้มาแล้วครับ ขายในโคราชราคา 100 บาท จัดเลย เด้วจะลองใส่ดู หวังว่าคงดีขึ้น-หายหอน Satu
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|