Languages
หน้า: 1 2 3 4 [5] 6 7 8   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เฟืองท้าย หอน หอน หอน แก้ได้ครับ  (อ่าน 70304 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 17 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hurricane
ADMIN
Hero Member
*****

like: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10927


Pajerosport-thailand No.0001


« ตอบ #60 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2012, 06:50:17 pm »

ผมกับป๋าหลายท่าน เคยเข้าประชุมกับMMTHเมื่อ2ปีที่แล้วเรื่องเฟืองท้ายหอน ทางบ.ตอบว่าลองมาหลายวิธีแล้วปรับแต่ง เปลี่ยนเกรดนม.เฟืองท้าย ใส่หัวเชื้อ แลัวไม่ได้ผล สุดท้ายออกมายอมรับว่าเป็นนิสัยบุคลิกรถรุ่นนี้แก้ไม่ได้ครับ  แมนมากๆ(หรอ)

เรื่องหัวเชื้อน.ม.เฟืองท้ายศึกษาให้ดีก่อนใส่นะครับเท่าที่รู้มาตัวมาจะผลเสียตอนถ้าไม่ใส่จะดังกว่าเดิม ผิดถูกอย่างไรรอผู้รู้มาตอบอีกครั้งครับ
บันทึกการเข้า

P@Kaow
ID No.0612
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690



« ตอบ #61 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2012, 08:06:39 pm »

ออกวันแรกเติมน้ำมันเฟืองท้ายไปเกือบๆ 2 ลิตร ทุกวันี้วิ่งไป 8,000 กว่ากิโลแล้วยังเงียบไม่มีเสียงหอนเลย
ยังคิดว่าได้ของปลอมมั้ง
บันทึกการเข้า

ปาขาว 2.5GT 4WD MY 2012 รามอินทรา กม.8
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=5807.0
คิดลบก่อน แล้วคิดบวกที่หลัง
PAJERO2554
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 193


« ตอบ #62 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2012, 08:16:39 pm »

ออกวันแรกเติมน้ำมันเฟืองท้ายไปเกือบๆ 2 ลิตร ทุกวันี้วิ่งไป 8,000 กว่ากิโลแล้วยังเงียบไม่มีเสียงหอนเลย
ยังคิดว่าได้ของปลอมมั้ง


ออกจากโรงงานเดียวกันไหม๊  Double standard??? อ๋าย!!!!!
บันทึกการเข้า
Nop
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #63 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2012, 09:56:52 pm »

รถผมปี 2011 2WD GT ขับออกมาทีประมาณ 500 Km แรกก็ได้ยินเสียงหอนแล้วทนใช้ไปสักพัก ทนไม่ไหวจนขอเครม ทางศูนย์ก็ดีทำเรื่องให้แต่ว่า ทาง MMTH แจ้งให้ทางศูนย์ทำการปรับตั้งก่อน จึงได้ถ่ายรูปเฟืองท้ายไว้ หลังจากปรับเสียงเงียบลงเล็กน้อย แต่หลังจากวิ่งไปสักระยะและใช้ความเร็วสูง รู้สึกว่าเสียงกลับมาดังเหมือนเดิม ตามที่ป๋าด้านบนบอกไว้ วันนี้ได้มีโอกาสเอารูปจากมือถือมาลงในคอม (จอใหญ่ขึ้น) จึงสังเกตุ เห็นความผิดปกติและน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเสียงหอนได้คือ เฟืองตัวบายศรี ไม่น่าจะมีการชุบแข็ง (Hardening, ช่วยเพิ่มการรับแรงและยืดอายุของเฟืองเกียร์ ลดการสึกหรอ) และไม่มีการเจียร (Grinding, ช่วยลดเรื่องเสียง โดยเฉพาะที่รอบสูง ๆ) ฟันแน่นอน จากรูปจะเห็นรอยขบ ของเฟือง ตัวบายศรี (เฟืองใหญ่) จะมีร่องรอยการสึกและเห็นได้ชัดว่าไม่มีการเจียรฟันให้ ซึ่งแตกต่างจากตัวเดือยหมู (เฟืองเล็ก) สภาพจะเงาวาวทั้งหน้าเฟือง ซึ่งจะเกิดจากการเจียรฟันมา

จากที่อธิบายมาทางผมน่าจะสรุปได้ว่า ถึงแม้จะปรับระยะฟันใหม่ ก็จะประสพปัญหาเหมือนเดิม หากได้เครมลูกใหม่ แต่ยังใช้วิธีการผลิตเหมือนเดิม ก็น่าจะพบปัญหาเหมือนเดิม การเติมหัวเชื้อน่าจะช่วยลดได้บางเรื่องทำให้ลื่นขึ้นลดการเสียดสี แต่หากการสึกหรอมากเกินไปก็ไม่น่าจะช่วยได้มาก หรือหากใช้ไปสักระยะการสึกหลอของเฟืิองมากขึ้นก็จะดังเหมือนเดิม

ที่สงสัยคือมีป๋าหลายท่านไม่พบปัญหานี้ หรือทาง Mitsu ใช้เฟืิองท้ายคนละโรงงานกัน? เรื่องผมว่าทาง engineer MMTH น่าจะวิเคราะห์สาเหตุได้ แต่อาจจะไม่บอกความจริงก็ได้ หรือป๋า ท่านใดมีความคิดเห็นอย่างไรบ้างครับ
บันทึกการเข้า
Hurricane
ADMIN
Hero Member
*****

like: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10927


Pajerosport-thailand No.0001


« ตอบ #64 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2012, 10:11:23 pm »

เค้าบอกผู้ผลิตคือMMC ซึ่งในตอนนั้นบอกจะสั่งเครื่องจักรตัวใหม่ สุดท้ายเงียบหายไม่ยอมแจ้งความคืบหน้าอีกเลย   คงใช้ตัวเดิมผลิตอยู่ทุกวันนี้  


อ้างอิงข้อมูลจากบ้านหลังเก่า pajerosportsociety ที่เคยบอกเอาตัวรอดให้พวกที่เข้าไปประชุมฟัง

ทาง MMC ต้องสั่งเครื่องจักร เพื่อใช้ผลิตเฟืองท้ายใหม่ เนื่องจากเครื่องจักรเก่าเสื่อมสภาพทำให้เกิดปัญหาในการผลิตเฟืองท้ายนี้เกิดขึ้น  (เพิ่มเติมทางโทรศัพท์ 12/3/2010 คุณธีรพันธ์แจ้งว่า ทาง MMC จะมีการ improve line ผลิตเริ่มที่ เม.ย 2010 ที่ Model 2.5 ก่อน)

ทางโทรศัพท์ 23/3/2010 คุณธีรพันธ์ แจ้งว่าเป็นการเข้าใจผิด Line ผลิตจะเริ่มที่ พ.ค. 2010 แต่จะนำมาประกอบจริง อีก 3 เดือนหลังจากนั้น
บันทึกการเข้า

Pa_Man No.0061
Hero Member
*****

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2282



« ตอบ #65 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2012, 10:26:07 pm »

ผมกับป๋าหลายท่าน เคยเข้าประชุมกับMMTHเมื่อ2ปีที่แล้วเรื่องเฟืองท้ายหอน ทางบ.ตอบว่าลองมาหลายวิธีแล้วปรับแต่ง เปลี่ยนเกรดนม.เฟืองท้าย ใส่หัวเชื้อ แลัวไม่ได้ผล สุดท้ายออกมายอมรับว่าเป็นนิสัยบุคลิกรถรุ่นนี้แก้ไม่ได้ครับ  แมนมากๆ(หรอ)

เรื่องหัวเชื้อน.ม.เฟืองท้ายศึกษาให้ดีก่อนใส่นะครับเท่าที่รู้มาตัวมาจะผลเสียตอนถ้าไม่ใส่จะดังกว่าเดิม ผิดถูกอย่างไรรอผู้รู้มาตอบอีกครั้งครับ


อ้าวตกลงใช้ดีมั้ยครับ หาซื้อมาได้แล้วด้วย      Cheesy   Cheesy   Cheesy

ถ้าเติมนี่เติมเองได้มั้ยครับ ขอผู้รู้ตอบหน่อยครับ               
บันทึกการเข้า
Nop
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #66 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2012, 10:52:12 pm »

เค้าบอกผู้ผลิตคือMMC ซึ่งในตอนนั้นบอกจะสั่งเครื่องจักรตัวใหม่ สุดท้ายเงียบหายไม่ยอมแจ้งความคืบหน้าอีกเลย   คงใช้ตัวเดิมผลิตอยู่ทุกวันนี้   


อ้างอิงข้อมูลจากบ้านหลังเก่า pajerosportsociety ที่เคยบอกเอาตัวรอดให้พวกที่เข้าไปประชุมฟัง

ทาง MMC ต้องสั่งเครื่องจักร เพื่อใช้ผลิตเฟืองท้ายใหม่ เนื่องจากเครื่องจักรเก่าเสื่อมสภาพทำให้เกิดปัญหาในการผลิตเฟืองท้ายนี้เกิดขึ้น  (เพิ่มเติมทางโทรศัพท์ 12/3/2010 คุณธีรพันธ์แจ้งว่า ทาง MMC จะมีการ improve line ผลิตเริ่มที่ เม.ย 2010 ที่ Model 2.5 ก่อน)

ทางโทรศัพท์ 23/3/2010 คุณธีรพันธ์ แจ้งว่าเป็นการเข้าใจผิด Line ผลิตจะเริ่มที่ พ.ค. 2010 แต่จะนำมาประกอบจริง อีก 3 เดือนหลังจากนั้น


สำหรับผมตอนแรกว่าจะเครมให้ศูนย์ลองปรับตั้งใหม่ แต่จากที่เห็นคงไม่ช่วยให้ดีขึ้น หรือหากเครมเปลี่ยนลูกใหม่ แต่ยังผลิตเหมือนเดิม ก็คงดังเหมือนเดิม เพราะปัญหาน่าจะอยู่ที่วิธีการผลิต  แต่หากแก้ไขแล้วก็น่าจะเครมก่อนหมดประกัน แต่ไม่รู้เมื่อไร รถใช้ทุกวันทนฟังเสียงบ่อย ๆ ตอนนี้บอกพี่ที่รู้จักช่วยหาของ เซียงกงสภาพดีและผลิตมาถูกต้อง ลองเปลี่ยนดู หากเสียงหอนหายไป ก็ถือว่าได้ซื้อความสบายใจ

บันทึกการเข้า
SOMSUB
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #67 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 01:03:28 pm »

     วันนี้ไปซื้อมาแล้ว 70 บาท แถวศรีนครินทร์ เทพารักษ์ ตัดปลายหลอดตกใจน้ำมันเป็นสีดำไม่กล้าเติ่ม ปรกติน้ำมันหัวเซื้อมันสีอะไรครับ
ใครรู้ช่วยตอบที่ครับ
บันทึกการเข้า
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #68 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 01:11:45 pm »

รถผมปี 2011 2WD GT ขับออกมาทีประมาณ 500 Km แรกก็ได้ยินเสียงหอนแล้วทนใช้ไปสักพัก ทนไม่ไหวจนขอเครม ทางศูนย์ก็ดีทำเรื่องให้แต่ว่า ทาง MMTH แจ้งให้ทางศูนย์ทำการปรับตั้งก่อน จึงได้ถ่ายรูปเฟืองท้ายไว้ หลังจากปรับเสียงเงียบลงเล็กน้อย แต่หลังจากวิ่งไปสักระยะและใช้ความเร็วสูง รู้สึกว่าเสียงกลับมาดังเหมือนเดิม ตามที่ป๋าด้านบนบอกไว้ วันนี้ได้มีโอกาสเอารูปจากมือถือมาลงในคอม (จอใหญ่ขึ้น) จึงสังเกตุ เห็นความผิดปกติและน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเสียงหอนได้คือ เฟืองตัวบายศรี ไม่น่าจะมีการชุบแข็ง (Hardening, ช่วยเพิ่มการรับแรงและยืดอายุของเฟืองเกียร์ ลดการสึกหรอ) และไม่มีการเจียร (Grinding, ช่วยลดเรื่องเสียง โดยเฉพาะที่รอบสูง ๆ) ฟันแน่นอน จากรูปจะเห็นรอยขบ ของเฟือง ตัวบายศรี (เฟืองใหญ่) จะมีร่องรอยการสึกและเห็นได้ชัดว่าไม่มีการเจียรฟันให้ ซึ่งแตกต่างจากตัวเดือยหมู (เฟืองเล็ก) สภาพจะเงาวาวทั้งหน้าเฟือง ซึ่งจะเกิดจากการเจียรฟันมา

จากที่อธิบายมาทางผมน่าจะสรุปได้ว่า ถึงแม้จะปรับระยะฟันใหม่ ก็จะประสพปัญหาเหมือนเดิม หากได้เครมลูกใหม่ แต่ยังใช้วิธีการผลิตเหมือนเดิม ก็น่าจะพบปัญหาเหมือนเดิม การเติมหัวเชื้อน่าจะช่วยลดได้บางเรื่องทำให้ลื่นขึ้นลดการเสียดสี แต่หากการสึกหรอมากเกินไปก็ไม่น่าจะช่วยได้มาก หรือหากใช้ไปสักระยะการสึกหลอของเฟืิองมากขึ้นก็จะดังเหมือนเดิม

ที่สงสัยคือมีป๋าหลายท่านไม่พบปัญหานี้ หรือทาง Mitsu ใช้เฟืิองท้ายคนละโรงงานกัน? เรื่องผมว่าทาง engineer MMTH น่าจะวิเคราะห์สาเหตุได้ แต่อาจจะไม่บอกความจริงก็ได้ หรือป๋า ท่านใดมีความคิดเห็นอย่างไรบ้างครับ

ป๋าอธิบายและวิเคราะห์ได้เยี่ยมมากเลยครับ
ภาพของป๋าก็ชัดมากด้วย นี่หรือป่าวที่เรียกว่าสึกเป็นตามด เพิ่งเคยเห็น Shocked

ผมก็เชื่ออย่างป๋าครับว่า MMTH ต้องรู้ว่าเกิดจากอะไร เพียงแต่ไม่ยอมบอกเราตรงๆ  Smiley
บันทึกการเข้า
Bas Na Korat@0618
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 908



« ตอบ #69 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 01:16:09 pm »


ได้มาแล้วครับ  u  ขายในโคราชราคา 100 บาท จัดเลย เด้วจะลองใส่ดู หวังว่าคงดีขึ้น-หายหอน  Satu

ใส่ดูล่ะครับ ขลิบปลายออกน้ำแตกออกมาดำๆ เลยจับยัดเข้าไปในรูเติมของเฟืองท้าย......  เหอะ
วิ่งมาแล้ว 100 กว่าโล หมายังหอนไม่หยุดครับ  อ๋าย!!!!!
บันทึกการเข้า
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #70 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 01:30:30 pm »


ได้มาแล้วครับ  u  ขายในโคราชราคา 100 บาท จัดเลย เด้วจะลองใส่ดู หวังว่าคงดีขึ้น-หายหอน  Satu

ใส่ดูล่ะครับ ขลิบปลายออกน้ำแตกออกมาดำๆ เลยจับยัดเข้าไปในรูเติมของเฟืองท้าย......  เหอะ
วิ่งมาแล้ว 100 กว่าโล หมายังหอนไม่หยุดครับ  อ๋าย!!!!!

ผมว่าคงต้องรอให้หัวเชื่อทำปฎิกิริยากับน้ำมันเดิมซักระยะนึงก่อน จนเกิดการเปร่งตัวของโมเลกุลน้ำมัน ช่วยเพิ่มความหนืด
และทำให้ชั้นฟิล์มน้ำมันที่เคลือบระหว่างเฟืองเกิดความหนาและแกร่งขึ้นก่อนครับถึงจะเห็นผล

เดาเอาครับ... ส่วนผมยังไม่ใส่ ให้ป๋าๆลองกันไปจนได้ถ่ายน้ำมันเฟืองท้ายใหม่ก่อน  Smiley
บันทึกการเข้า
folk59
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 269


ID.1217 Pajero 2.4 sport-Thailand


เว็บไซต์
« ตอบ #71 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 02:28:11 pm »

ตกลงมันใช้ได้ผล หรือไม่ได้ผลครับ อ่านตั้งแต่แรกจนจบมีแต่วิเคราะห์ ผลออกมาเป็นอย่างไงยังไม่รู้เลย ขอคำตอบง่ายๆท่านที่เคยใส่แล้วมันเงียบหรือยังหอนครับ
บันทึกการเข้า

ID.1217   Pajero 2.4 sport-Thailand
kanapot
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 653


ID : 666


« ตอบ #72 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 02:46:01 pm »

ตกลงมันใช้ได้ผล หรือไม่ได้ผลครับ อ่านตั้งแต่แรกจนจบมีแต่วิเคราะห์ ผลออกมาเป็นอย่างไงยังไม่รู้เลย ขอคำตอบง่ายๆท่านที่เคยใส่แล้วมันเงียบหรือยังหอนครับ
ช่วงนี้มีป๋าบ้างท่านกำลังทดสอบอยู่ครับ น่าจะทราบผลในไม่ช้านี้ครับ ผมก็รอผลเช่นกันครับ ยังไม่กล้าลองเหมือนกันครับ
 
บันทึกการเข้า

Pajero Sport MY12 Brown Edition
30 December 2011
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940


« ตอบ #73 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 02:54:40 pm »

อ่านข้อมูลแล้ว..ถ้าจะแก้อย่างถาวรละก็..ทางวิศวกร MMTH ต้องถึงขั้นออกแบบแก้ไขและผลิตมาใช้ในรุ่นใหม่ๆ ละครับ
แต่ขอให้สามารถใช้ได้กับรุ่นเก่าได้ด้วย ผู้ใช้หลายท่านอาจจะแก้ไขเสียงที่น่ารำคาญด้วยการเปลี่ยนเฟืองหมาหอนก็เป็นได้ครับ
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #74 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 03:07:38 pm »


ได้มาแล้วครับ  u  ขายในโคราชราคา 100 บาท จัดเลย เด้วจะลองใส่ดู หวังว่าคงดีขึ้น-หายหอน  Satu

ใส่ดูล่ะครับ ขลิบปลายออกน้ำแตกออกมาดำๆ เลยจับยัดเข้าไปในรูเติมของเฟืองท้าย......  เหอะ
วิ่งมาแล้ว 100 กว่าโล หมายังหอนไม่หยุดครับ  อ๋าย!!!!!

ผมว่าคงต้องรอให้หัวเชื่อทำปฎิกิริยากับน้ำมันเดิมซักระยะนึงก่อน จนเกิดการเปร่งตัวของโมเลกุลน้ำมัน ช่วยเพิ่มความหนืด
และทำให้ชั้นฟิล์มน้ำมันที่เคลือบระหว่างเฟืองเกิดความหนาและแกร่งขึ้นก่อนครับถึงจะเห็นผล

เดาเอาครับ... ส่วนผมยังไม่ใส่ ให้ป๋าๆลองกันไปจนได้ถ่ายน้ำมันเฟืองท้ายใหม่ก่อน  Smiley


พอดีทราบเรื่องนี้มาหลายวันแล้ว  และได้สอบถามผู้ที่เคยปรึกษา  ได้ความว่า

การเสียดสีของโลหะในสภาวะต่างๆ  จะเกิดการสึกหรอตามอายุและสภาพการใช้งาน   ไปเรื่อยๆ    จนบางครั้งอาจเกิดเสียงของการเสียดสีของการหมุนที่เราอาจเรียกว่าเสียงหอนของฟันเฟือง    เช่น เฟืองเกียร เฟืองท้าย  บางกรณีอาจใช้วิธีการเปลี่ยน นมฟท. ให้มีค่าความหนืดมากขึ้นเพื่อลดเสียง    บางกรณีอาจใช้วิธีปรับแต่งเฟืองเพ่อลดเสียง   บางกรณีอาจไม่เปลี่ยนความหนืดแต่อาจหาพวกสารเพิ่มประสิทธิภาพน้ำมันมาใส่เพิ่มเติมเพื่อลดเสียง   เป็นการลดเสียงรบกวนหรือเพิ่มกำลังโดยคล้ายการเสริมส่วนที่สึกหรอ  ซึ่งวิธีที่ถูกต้องคือการซ่อมบำรุงและเปลี่ยนอะไหล่    แต่วิธีที่กล่าวมาเสีย  คชจ. น้อยกว่า

สารที่ว่าอย่างกรณีที่ 3 นี้  หากอธิบายภาษาชาวบ้านให้เข้าใจง่ายๆ   คือการทำให้โมเลกุลของน้ำมันบวมขึ้น  มีผลทำให้เป็นชั้นฟิล์มเคลือบที่หนาขึ้น  และช่วยลดการเสียดสี  จากโมเลกุลที่บวมขึ้นก็ช่วยเพิ่มการหล่อลื่น   ด้วยชั้นฟิล์มที่หนาขึ้นก็วิ่งไปเสริมเป็นชั้นแทรกในร่องฟันเฟืองทำให้เสริมประสิทธิภาพของหน้าสัมผ้สในการผลักดันจนเกิดแรง   ต่อเนื่องไป   ผลที่อาจจะได้กลับมาคือเสียงการเสียดสีลดลง  เหมือนจะมีกำลังมากกว่าเดิม   แต่มากน้อยเท่าไหร่   อาจจะวัดค่ายากสักหน่อย

สำหรับรถปาเจโร่เรา  เสียงจี๋ที่ได้ยินนั้นเกิดจากการเสียดสีช่วงความเร็วหนึ่งๆ  ที่ประมาณ  80-85    120-125     160-165    3 ช่วงนี้   แต่ส่วนใหญ่เราจะได้ยินที่   80   กับ  120  โดยช่วงที่ 160 อาจไม่สนใจเสียงเฟืองแล้ว  คงสนใจแต่ถนนข้างหน้า  

จากคนที่ให้ข้อมูล เคยทดสอบโดยการตั้งระยะเฟืองท้ายใหม่   เสียงนั้นลดลงจนเรียกได้ว่าแทบหายไปเลย    แต่การแก้ไขแบบนี้เสี่ยงต่อการสึกหรอที่อาจมากขึ้นกว่าเดิม เพราะฟันเฟืองคบกันไม่เต็มที่    ดีไม่ดีใช้ไปสักพักอาจจะมากกว่าเดิมอีก     เสียงที่ได้ยินหรือเรียกว่าเสียงหอนนี้    ไม่เหมือนเสียงเฟืองท้ายหอนจากเฟืองชำรุด  เพราะของเราสั่นครางเป็นช่วงๆ  และไม่มีผลเสียต่อกำลังการขับเคลื่อน  และไม่มีผลต่อความเร็วสูง   และไม่หอนวู๊วๆตามรอบเครื่องขึ้นไป   ฉะนั้นอย่างเพิ่งตกใจกัยการใช้งาน   อาจมีเสียงรบกวนบ้าง  ให้กลุ้มใจ   หากไม่รู้  ไม่มีใครบอก  ก็คงไม่มีการวิตก ซึ่งบางคนอาจไม่ทราบด้วยซ้ำว่าเสียงเป็นอย่างไร

สำหรับ  ห้วเชื้อพวกนี้  หากใส่เข้าไปอาจจะลดเสียงหอนลงได้บ้าง(แต่ไม่ใช่การแก้ไข)   จะลดมากลดน้อยอันนี้ตอบยากจริงๆครับ   บางคันอาจจะย้ายจุดหอนไปจาก 80 ก็ได้  ไปเป็นอีกช่วง   แต่ที่แน่ๆหากคุณใช่แล้วก็อาจจะต้องใช้ทุกครั้งที่เปลี่ยน นมฟท. เพราะหากเลิกใช้แล้ว  หมาตัวนั้นอาจจะโตขึ้น  ร้องดังกว่าเดิมก็ได้น่ะ   อิ  อิ

ถ้าผมเป็นคนขายนมฟท.   ผมจะผลิตน้ำมันแล้วใส่ไอ้สารพวกนี้เข้าไปผสม   แล้วตั้งแบรนด์ขึ้นมาใหม่   เขียนคุณสมบัติบัติว่า " ใช้กับเฟืองท้ายปาเจโร่ สปอต โดยเฉพาะ "  แล้วมาลงขายในบอร์ด  หรือไปเสนอศูนย์มิตซู  คงสร้างยอดขายได้ดีเนอะ    ว่าแต่ทำไมไม่มีผู้ขายรายใด  มานำเสนอเลยหละครับ   หรือว่ามันอาจจะมีผลเสียตามมา   หรือไม่ได้ผลเหมือนกันทุกคัน  หรือสาเหตุอะไร  ที่สารตัวนี้ไม่ไปใส่ในสารหลักของ  นมฟท.   วานผู้รู้ช่วย  อธิบายให้ทีซิครับ

**** รบกวนหาข้อมูลทางอื่นเปรียบเทียบอีกครั้งนะครับ  เพราะผมได้ฟังมาแบบนี้ครับ  *****
 สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 [5] 6 7 8   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.052 วินาที กับ 21 คำสั่ง