Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ศูนย์ไหนมีเครื่อง Flushing Gear ครับ  (อ่าน 4835 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Palover
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80


« เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 10:45:31 am »

พอดีเจ้าปาผมกำลังจะถึงกำหนดเข้าเช็ค 20000 โล คงถึงเวลาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ เลยอยากสอบถามว่าป๋าท่านเคยเข้าศูนย์ที่มีเครื่อง Flushing Gear บ้างครับ

ขอบคุณครับ Satu
บันทึกการเข้า
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 11:13:37 am »

ทำไมถึงอยากทำ Flushing Oil Gear หรือครับ รถป๋ามีอาการอะไรเกี่ยวกับเกียร์หรือป่าวครับ  Smiley
บันทึกการเข้า
Palover
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 11:53:52 am »

ทำไมถึงอยากทำ Flushing Oil Gear หรือครับ รถป๋ามีอาการอะไรเกี่ยวกับเกียร์หรือป่าวครับ  Smiley

ปัญหาเรื่องเกียร์ ก็คงมีแต่เรื่อง กระตุกเบาๆตอนช่วงความเร็ว 30 ปล่อยไหลแล้วแตะคันเร่งใหม่ (ซึ่งเคย learning แล้วก็หาย แต่..ระยะหลังรู้สึกว่าจะกลับมาอีกแล้ว)

ที่อยากจะ Flushing Oil Gear ก็เพราะเห็นว่ามันน่าจะครบกำหนดเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์แล้ว ก็เลยอยากให้ห้องเกียร์สะอาดหมดจด โดยใช้น้ำมันใหม่ไปไล่น้ำมันเก่าออก

อีผุผุ คันเก่าผมที่เป็นเกียร์ Auto เวลาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ก็ใช้วิธี Flushing Gear เหมือนกัน ซึ่งก็ใช้มาตลอดสิบกว่าปี ก็ไม่เคยมีปัญหาเรื่องเกียร์เลย

หรือตามความคิดเห็นของป๋าอ๊อดว่า การที่เราจะทำ Flushing Oil Gear ควรทำเฉพาะเวลาเกียร์มีปัญหาเท่านั้นครับ สาธุ
บันทึกการเข้า
Vapex
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 187


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 12:07:07 pm »

คันก่อน น้องโปเต้ ผมใช้บริการที่ Shell Proserv ครับ แต่ทำที่ทุกๆ 50000 โล ตั้งแต่ 50000 โลแรก ตามคำแนะนำ กูรู ธเนศ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา (ท่านจากเราไปแล้ว) 11 ปี ก่อนขาย แรงดันน้ำมันเกียร์ยังสบายๆๆ ครับ แต่สำหรับน้องปา ผมคิดว่า 20000 เปลี่ยนปกติก่อนดีกว่า 60000 โล ค่อยจัดชุดใหญ่
บันทึกการเข้า
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 12:30:36 pm »

ทำไมถึงอยากทำ Flushing Oil Gear หรือครับ รถป๋ามีอาการอะไรเกี่ยวกับเกียร์หรือป่าวครับ  Smiley

ปัญหาเรื่องเกียร์ ก็คงมีแต่เรื่อง กระตุกเบาๆตอนช่วงความเร็ว 30 ปล่อยไหลแล้วแตะคันเร่งใหม่ (ซึ่งเคย learning แล้วก็หาย แต่..ระยะหลังรู้สึกว่าจะกลับมาอีกแล้ว)

ที่อยากจะ Flushing Oil Gear ก็เพราะเห็นว่ามันน่าจะครบกำหนดเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์แล้ว ก็เลยอยากให้ห้องเกียร์สะอาดหมดจด โดยใช้น้ำมันใหม่ไปไล่น้ำมันเก่าออก

อีผุผุ คันเก่าผมที่เป็นเกียร์ Auto เวลาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ก็ใช้วิธี Flushing Gear เหมือนกัน ซึ่งก็ใช้มาตลอดสิบกว่าปี ก็ไม่เคยมีปัญหาเรื่องเกียร์เลย

หรือตามความคิดเห็นของป๋าอ๊อดว่า การที่เราจะทำ Flushing Oil Gear ควรทำเฉพาะเวลาเกียร์มีปัญหาเท่านั้นครับ สาธุ

ผมมองว่า Flushing เร็วไปสำหรับรถแค่ 20000 โลเอง อยากให้เปลี่ยนถ่ายตามคู่มือไปก่อนครับ
ส่วนเรื่อง กระตุกเบาๆตอนช่วงความเร็ว 30 ปล่อยไหลแล้วแตะคันเร่งใหม่ เท่าที่ผมได้ลองมาเป็นกันแทบทุกคันครับหากยังไม่เคยอัพโปรแกรมเกียร์ใหม่

แต่ก่อนจะมีอาการนึงที่เราเรียกกันว่า shift shock ซึ่งจะเกิดตอนที่เราปล่อยไหล เกียร์ 3 กำลังลงมา 2 แล้วเรากดเติมคันเร่ง ช่วงประมาณความเร็ว 30-35
จะเกิดอาการกระตุก ซึ่งแก้โดยการอัพโปรแกรมเกียร์ใหม่ครับ(ผมคิดว่าในรถที่ขายปัญจุบัน MY12 น่าจะอัพโปรแกรมมาใหม่อยู่แล้ว)
หากเป็นน้องปา MY09-10 หากยังไม่เคยอัพ ให้บอกศูนย์ให้จัดการอัพโปรแกรมเกียร์ให้ ช่วยแก้อาการนี้ได้ครับ
แต่ข้อเสียก็คือ จะรู้สึกว่าออกตัวอืดๆกว่าเดิมนิดนึง ยังมีกระตุกบ้างช่วงความเร็ว 30 ลงมา แต่นานๆๆเป็นครั้งเฉพาะตอนที่เลียคันเร่งขับช้าๆเท่านั้น

อีกอย่างป๋าได้ใส่พวงกล่องคันเร่งไฟฟ้าบ้างหรือป่าวครับ มันมีส่วนบ้างนิดหน่อยที่มันทำให้เหมือนยกคันเร่งเร็วไป ก็กระตุกได้เช่นกัน
แต่อันนี้กระตุกได้ทุกช่วงความเร็วเมื่อมีการยกคันเร่ง
บันทึกการเข้า
Palover
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 12:55:41 pm »

ทำไมถึงอยากทำ Flushing Oil Gear หรือครับ รถป๋ามีอาการอะไรเกี่ยวกับเกียร์หรือป่าวครับ  Smiley

ปัญหาเรื่องเกียร์ ก็คงมีแต่เรื่อง กระตุกเบาๆตอนช่วงความเร็ว 30 ปล่อยไหลแล้วแตะคันเร่งใหม่ (ซึ่งเคย learning แล้วก็หาย แต่..ระยะหลังรู้สึกว่าจะกลับมาอีกแล้ว)

ที่อยากจะ Flushing Oil Gear ก็เพราะเห็นว่ามันน่าจะครบกำหนดเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์แล้ว ก็เลยอยากให้ห้องเกียร์สะอาดหมดจด โดยใช้น้ำมันใหม่ไปไล่น้ำมันเก่าออก

อีผุผุ คันเก่าผมที่เป็นเกียร์ Auto เวลาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ก็ใช้วิธี Flushing Gear เหมือนกัน ซึ่งก็ใช้มาตลอดสิบกว่าปี ก็ไม่เคยมีปัญหาเรื่องเกียร์เลย

หรือตามความคิดเห็นของป๋าอ๊อดว่า การที่เราจะทำ Flushing Oil Gear ควรทำเฉพาะเวลาเกียร์มีปัญหาเท่านั้นครับ สาธุ

ผมมองว่า Flushing เร็วไปสำหรับรถแค่ 20000 โลเอง อยากให้เปลี่ยนถ่ายตามคู่มือไปก่อนครับ
ส่วนเรื่อง กระตุกเบาๆตอนช่วงความเร็ว 30 ปล่อยไหลแล้วแตะคันเร่งใหม่ เท่าที่ผมได้ลองมาเป็นกันแทบทุกคันครับหากยังไม่เคยอัพโปรแกรมเกียร์ใหม่

แต่ก่อนจะมีอาการนึงที่เราเรียกกันว่า shift shock ซึ่งจะเกิดตอนที่เราปล่อยไหล เกียร์ 3 กำลังลงมา 2 แล้วเรากดเติมคันเร่ง ช่วงประมาณความเร็ว 30-35
จะเกิดอาการกระตุก ซึ่งแก้โดยการอัพโปรแกรมเกียร์ใหม่ครับ(ผมคิดว่าในรถที่ขายปัญจุบัน MY12 น่าจะอัพโปรแกรมมาใหม่อยู่แล้ว)
หากเป็นน้องปา MY09-10 หากยังไม่เคยอัพ ให้บอกศูนย์ให้จัดการอัพโปรแกรมเกียร์ให้ ช่วยแก้อาการนี้ได้ครับ
แต่ข้อเสียก็คือ จะรู้สึกว่าออกตัวอืดๆกว่าเดิมนิดนึง ยังมีกระตุกบ้างช่วงความเร็ว 30 ลงมา แต่นานๆๆเป็นครั้งเฉพาะตอนที่เลียคันเร่งขับช้าๆเท่านั้น

อีกอย่างป๋าได้ใส่พวงกล่องคันเร่งไฟฟ้าบ้างหรือป่าวครับ มันมีส่วนบ้างนิดหน่อยที่มันทำให้เหมือนยกคันเร่งเร็วไป ก็กระตุกได้เช่นกัน
แต่อันนี้กระตุกได้ทุกช่วงความเร็วเมื่อมีการยกคันเร่ง



อ่อ...ครับ ไว้รอทำที่ 40000 หรือ 50000 แล้วกัน

ส่วน learning เกียร์ ผมทำมาแล้วครับ ก็เป็นไปตามที่ป๋าอ๊อดว่า หายแต่อืดขึ้นเล็กน้อย

ส่วนพวกกล่องคันเร่งไฟฟ้า ผมไม่ได้ใส่ครับ ยังเดิมๆ ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติมนอกจากอุด EGR อย่างเดียวครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Palover
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80


« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 12:58:36 pm »

คันก่อน น้องโปเต้ ผมใช้บริการที่ Shell Proserv ครับ แต่ทำที่ทุกๆ 50000 โล ตั้งแต่ 50000 โลแรก ตามคำแนะนำ กูรู ธเนศ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา (ท่านจากเราไปแล้ว) 11 ปี ก่อนขาย แรงดันน้ำมันเกียร์ยังสบายๆๆ ครับ แต่สำหรับน้องปา ผมคิดว่า 20000 เปลี่ยนปกติก่อนดีกว่า 60000 โล ค่อยจัดชุดใหญ่

คำว่า Flushing Gear ผมได้ยินหนแรกก็จากรายการน้าหมู อ.เธนศ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา นี่แหละครับ แต่..ระยะหลังไม่ได้ติดตามข่าวสารท่านเลย

เลยไม่ทราบว่าท่านได้จากไปแล้ว อย่างไรก็ดีขอไว้อาลัยการจากไปของท่านด้วยครับ Satu
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 23, 2012, 01:00:08 pm โดย Palover » บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 997


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 01:09:09 pm »

เปลี่ยนถ่าย เหมือนกับ น้ำมันเครื่องไหมคับ
บันทึกการเข้า
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 01:21:22 pm »

ทำไมถึงอยากทำ Flushing Oil Gear หรือครับ รถป๋ามีอาการอะไรเกี่ยวกับเกียร์หรือป่าวครับ  Smiley

ปัญหาเรื่องเกียร์ ก็คงมีแต่เรื่อง กระตุกเบาๆตอนช่วงความเร็ว 30 ปล่อยไหลแล้วแตะคันเร่งใหม่ (ซึ่งเคย learning แล้วก็หาย แต่..ระยะหลังรู้สึกว่าจะกลับมาอีกแล้ว)

ที่อยากจะ Flushing Oil Gear ก็เพราะเห็นว่ามันน่าจะครบกำหนดเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์แล้ว ก็เลยอยากให้ห้องเกียร์สะอาดหมดจด โดยใช้น้ำมันใหม่ไปไล่น้ำมันเก่าออก

อีผุผุ คันเก่าผมที่เป็นเกียร์ Auto เวลาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ก็ใช้วิธี Flushing Gear เหมือนกัน ซึ่งก็ใช้มาตลอดสิบกว่าปี ก็ไม่เคยมีปัญหาเรื่องเกียร์เลย

หรือตามความคิดเห็นของป๋าอ๊อดว่า การที่เราจะทำ Flushing Oil Gear ควรทำเฉพาะเวลาเกียร์มีปัญหาเท่านั้นครับ สาธุ

ผมมองว่า Flushing เร็วไปสำหรับรถแค่ 20000 โลเอง อยากให้เปลี่ยนถ่ายตามคู่มือไปก่อนครับ
ส่วนเรื่อง กระตุกเบาๆตอนช่วงความเร็ว 30 ปล่อยไหลแล้วแตะคันเร่งใหม่ เท่าที่ผมได้ลองมาเป็นกันแทบทุกคันครับหากยังไม่เคยอัพโปรแกรมเกียร์ใหม่

แต่ก่อนจะมีอาการนึงที่เราเรียกกันว่า shift shock ซึ่งจะเกิดตอนที่เราปล่อยไหล เกียร์ 3 กำลังลงมา 2 แล้วเรากดเติมคันเร่ง ช่วงประมาณความเร็ว 30-35
จะเกิดอาการกระตุก ซึ่งแก้โดยการอัพโปรแกรมเกียร์ใหม่ครับ(ผมคิดว่าในรถที่ขายปัญจุบัน MY12 น่าจะอัพโปรแกรมมาใหม่อยู่แล้ว)
หากเป็นน้องปา MY09-10 หากยังไม่เคยอัพ ให้บอกศูนย์ให้จัดการอัพโปรแกรมเกียร์ให้ ช่วยแก้อาการนี้ได้ครับ
แต่ข้อเสียก็คือ จะรู้สึกว่าออกตัวอืดๆกว่าเดิมนิดนึง ยังมีกระตุกบ้างช่วงความเร็ว 30 ลงมา แต่นานๆๆเป็นครั้งเฉพาะตอนที่เลียคันเร่งขับช้าๆเท่านั้น

อีกอย่างป๋าได้ใส่พวงกล่องคันเร่งไฟฟ้าบ้างหรือป่าวครับ มันมีส่วนบ้างนิดหน่อยที่มันทำให้เหมือนยกคันเร่งเร็วไป ก็กระตุกได้เช่นกัน
แต่อันนี้กระตุกได้ทุกช่วงความเร็วเมื่อมีการยกคันเร่ง



อ่อ...ครับ ไว้รอทำที่ 40000 หรือ 50000 แล้วกัน

ส่วน learning เกียร์ ผมทำมาแล้วครับ ก็เป็นไปตามที่ป๋าอ๊อดว่า หายแต่อืดขึ้นเล็กน้อย

ส่วนพวกกล่องคันเร่งไฟฟ้า ผมไม่ได้ใส่ครับ ยังเดิมๆ ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติมนอกจากอุด EGR อย่างเดียวครับ

ขอบคุณครับ

คำว่า learning เลินนิ่งเกียร์ กับ อัพโปรแกรมเกียร์ที่ผมพูดถึงไม่เหมือนกันนะครับ กลัวว่าจะเข้าใจสับสน
อัพโปรแกรมเกียร์ หรืออัพเดทโปรแกรมในกล่อง ECU เกียร์ ให้เป็นวอร์ชั่นใหม่ขึ้นมา
หน้าจอของเค้าจะขึ้นว่า Re programing ครับ อธิบายง่ายๆว่า เหมือนลงโปรแกรมรุ่นใหม่อ่ะครับ

บันทึกการเข้า
Palover
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80


« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 02:51:59 pm »

ทำไมถึงอยากทำ Flushing Oil Gear หรือครับ รถป๋ามีอาการอะไรเกี่ยวกับเกียร์หรือป่าวครับ  Smiley

ปัญหาเรื่องเกียร์ ก็คงมีแต่เรื่อง กระตุกเบาๆตอนช่วงความเร็ว 30 ปล่อยไหลแล้วแตะคันเร่งใหม่ (ซึ่งเคย learning แล้วก็หาย แต่..ระยะหลังรู้สึกว่าจะกลับมาอีกแล้ว)

ที่อยากจะ Flushing Oil Gear ก็เพราะเห็นว่ามันน่าจะครบกำหนดเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์แล้ว ก็เลยอยากให้ห้องเกียร์สะอาดหมดจด โดยใช้น้ำมันใหม่ไปไล่น้ำมันเก่าออก

อีผุผุ คันเก่าผมที่เป็นเกียร์ Auto เวลาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ก็ใช้วิธี Flushing Gear เหมือนกัน ซึ่งก็ใช้มาตลอดสิบกว่าปี ก็ไม่เคยมีปัญหาเรื่องเกียร์เลย

หรือตามความคิดเห็นของป๋าอ๊อดว่า การที่เราจะทำ Flushing Oil Gear ควรทำเฉพาะเวลาเกียร์มีปัญหาเท่านั้นครับ สาธุ

ผมมองว่า Flushing เร็วไปสำหรับรถแค่ 20000 โลเอง อยากให้เปลี่ยนถ่ายตามคู่มือไปก่อนครับ
ส่วนเรื่อง กระตุกเบาๆตอนช่วงความเร็ว 30 ปล่อยไหลแล้วแตะคันเร่งใหม่ เท่าที่ผมได้ลองมาเป็นกันแทบทุกคันครับหากยังไม่เคยอัพโปรแกรมเกียร์ใหม่

แต่ก่อนจะมีอาการนึงที่เราเรียกกันว่า shift shock ซึ่งจะเกิดตอนที่เราปล่อยไหล เกียร์ 3 กำลังลงมา 2 แล้วเรากดเติมคันเร่ง ช่วงประมาณความเร็ว 30-35
จะเกิดอาการกระตุก ซึ่งแก้โดยการอัพโปรแกรมเกียร์ใหม่ครับ(ผมคิดว่าในรถที่ขายปัญจุบัน MY12 น่าจะอัพโปรแกรมมาใหม่อยู่แล้ว)
หากเป็นน้องปา MY09-10 หากยังไม่เคยอัพ ให้บอกศูนย์ให้จัดการอัพโปรแกรมเกียร์ให้ ช่วยแก้อาการนี้ได้ครับ
แต่ข้อเสียก็คือ จะรู้สึกว่าออกตัวอืดๆกว่าเดิมนิดนึง ยังมีกระตุกบ้างช่วงความเร็ว 30 ลงมา แต่นานๆๆเป็นครั้งเฉพาะตอนที่เลียคันเร่งขับช้าๆเท่านั้น

อีกอย่างป๋าได้ใส่พวงกล่องคันเร่งไฟฟ้าบ้างหรือป่าวครับ มันมีส่วนบ้างนิดหน่อยที่มันทำให้เหมือนยกคันเร่งเร็วไป ก็กระตุกได้เช่นกัน
แต่อันนี้กระตุกได้ทุกช่วงความเร็วเมื่อมีการยกคันเร่ง



อ่อ...ครับ ไว้รอทำที่ 40000 หรือ 50000 แล้วกัน

ส่วน learning เกียร์ ผมทำมาแล้วครับ ก็เป็นไปตามที่ป๋าอ๊อดว่า หายแต่อืดขึ้นเล็กน้อย

ส่วนพวกกล่องคันเร่งไฟฟ้า ผมไม่ได้ใส่ครับ ยังเดิมๆ ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติมนอกจากอุด EGR อย่างเดียวครับ

ขอบคุณครับ

คำว่า learning เลินนิ่งเกียร์ กับ อัพโปรแกรมเกียร์ที่ผมพูดถึงไม่เหมือนกันนะครับ กลัวว่าจะเข้าใจสับสน
อัพโปรแกรมเกียร์ หรืออัพเดทโปรแกรมในกล่อง ECU เกียร์ ให้เป็นวอร์ชั่นใหม่ขึ้นมา
หน้าจอของเค้าจะขึ้นว่า Re programing ครับ อธิบายง่ายๆว่า เหมือนลงโปรแกรมรุ่นใหม่อ่ะครับ




ครับ ขอขอบพระคุณป๋าอ๊อดมากครับที่ให้ความกระจ่าง ไม่งั้นผมก็ยังสับสนอยู่ครับ สาธุ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.052 วินาที กับ 19 คำสั่ง