
มีความเห็นเล็กๆ เกี่ยวกับการวางเสปกรถที่ขายๆกันในปัจจุบันครับ
หลายๆค่าย มีการวางเสปกรุ่นย่อยไว้่พลาดอย่างน่าเสียดาย
ยกตัวอย่าง ชัดๆใกล้ตัว
เทลเบลเซอร์
เอาFull Option ไปไว้ที่ตัวTOP ขับ 4 หมดเลย ขณะที่ตัวขับ 2 โดนตัดOption ไปเยอะ
เลยทำให้เมื่อมีการเปรียบเทียบoptionรุ่นต่อรุ่น อย่างตัวขับ 2 เอาน้องปา เทียบกับเทลฯ เทลฯ เลยดูไม่เด่น
มีหลายคนรอดูเสปกหลังเปิดตัว แล้วกลับมาหาน้องปาอย่างเดิม
ถ้าเทลฯ หรือยี่ห้ออื่นๆ วางเสปก option ตัวขับ 2 เท่ากับ ตัวTopขับ 4 ผมว่าจะได้ลูกค้าเพิ่มขึ้นอีกเยอะ เพราะคนอยากซื้อขับ 2 ที่Full Option
ซึ่งตัวผมเองใช้ G Wagon ขับ 4Auto มา 7ปีเศษ มีโอกาสใช้โหมดขับ 4 แทบจะนับครั้งได้ไม่เกิน 10 นอกจากนั้นวิ่งขับ 2 แบบแบกน้ำหนักชุดกลไกขับ4 ไปด้วยมาตลอด 7ปี ตอนซื้อ ทุกคนก็บอกซื้อขับ 4ตัวtopไปเลยเผื่อใช้
จึงเป็นเหตุผลที่เลือก น้องปา ขับ 2 มาใช้ เพราะ
1.เป็นรุ่นที่ Full option ขับ 2 ที่คุ้มค่าที่สุดในตลาดตอนนี้
2.ระบบขับ 4 ไม่ตรงกับการใช้งานในทุกวันนี้
3.รูปลักษณ์ แม้จะออกมา ร่วม 2ปี ก็ดูแล้วดูดีอีกนาน
4.ที่แน่ๆคือประหยัดค่าใช้จ่ายกว่าตัว ขับ 4ในเรื่องค่าน้ำมัน และการเซอร์วิส ระบบกลไกขับเคลื่อน ในระยะยาว
ทั้งนี้ก็สรุปว่าแล้วแต่วัตถุประสงค์ ของการใช้งานของแต่ละท่าน
อย่าไปซื้อตามเสียงเชียร์เลย เพราะคนเชียร์ไม่ได้มาแชร์ค่าใช้จ่ายให้กับเรา