มาครึ่งทางแล้วครับป๋าตู่ แต่ตอนติดต้องมีลูกมือนิดนึง ไว้เล็งระยะตอนเปิดประตู
อุปกรณ์ที่จำเป็น ก็คือกาวสองหน้าของ 3M และ คีมไว้หนีบเหล็กพับครับ ... เผื่อลูกหนูไว้เจียอีกหน่อยก็ได้นะครับ
หลังจากเอาหางใหม่ไปลองเทียบๆดู ไม่ง่ายเหมือนกันครับ เพราะว่า มันเหมือนกับโก่งๆกันอยู่ ไม่เรียบเสมอไปกับตัวรถ ก็คงจะติดแบบขำๆไปก่อน แล้วมีเวลาค่อยเอางานไปให้ร้านทำสปอยล์เลอร์แถวบ้านผม (มีหลายร้านอยู่เหมือนกัน) เค๊าแต่งให้แล้วทำสีใหม่อีกทีแล้วติดให้ถาวรไปเลย
ตอนแกะเองนี่นึกถึงคุณทวนเลยครับ ผมทำเองมีรอยบ้างก็ทำใจได้เพราะทำเอง รถตัวเอง แต่คุณทวนที่ต้องทำให้กับรถคนอื่นนี่ต้องเน้นสุดๆ สุดยอดจริงๆครับ
สวัสดีค่ะ ขอใช้สิทธิ์พาดพิงนะค่ะ
เวลาใส่งานหางปินส์กับรถที่ไม่มีหางเดิมอยู่นี่ไม่ยากนักค่ะ แต่กับการแกะหางเดิมนี้สำหรับเรามันค่อนข้างลำบากเลยคะ เพราะด้วยเป็นรถลูกค้า มิใช่รถเราเอง เราก็ต้องระมัดระวังที่สุด โดยเฉพาะขั้นตอนการแกะกาวค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็มีโอกาสที่พลาดได้ โดยปกติเราจะไม่ใช้คัตเตอร์เลย เพราะเรากลัวจะพลาด ยกเว้นแต่กรณีที่ลูกค้าอนุญาตเท่านั้นค่ะ ทำให้ช่างแต่ละท่าน ต้องใช้มือร่วมกับผ้าในการเช็ดถูกาวออกเท่านั้น มีน้ำยาช่วยนิดหน่อย ก็แค่ดีกว่าไม่ใช้น้ำยาเท่านั้นเอง แต่ไม่ได้รูดปลืดด รูดปลืดดดได้ค่ะ ขั้นตอนการทำก็ระวังรถเป็นรอยและกดแรง รถก็อาจบุบได้อีก น่าเป็นห่วงอย่างยิ่งสำหรับเราค่ะ กว่างานจะเสร็จแต่ละคันจึงใช้เวลามาก และช่างแต่ละท่านถึงกับนิ้วมือพอง จนบางทีช่างบ่นกันอุบ เราในฐานะนายจ้างก็ต้องให้กำลังใจกันไปว่าเป็นการบริการลูกค้า ต้องทำความเข้าใจกับช่างน่าดูเชียวค่ะ เป็นที่มาที่คุณทวนต้องลงมือทำเองด้วย เพื่อให้ลูกน้องมีกำลังใจที่จะทำ และคุณทวนก็จะได้ดูแลงานได้อย่างใกล้ชิดและเต็มที่ บางทีนุชเองก็ลงไปช่วยถูลอกกาวออกเหมือนกันค่ะ มือพองเจ็บไปหลายวันเหมือนกัน
อันนี้ไม่ได้มาโอดครวญนะค่ะ แค่ชี้แจงถึงภาวะความเป็นจริงที่เกิดขึ้นค่ะ
ส่วนท่านใดที่มีปัญหาในการติดตั้ง ทั้งติดตั้งเอง หรือจ้างที่อื่นติดตั้ง ก็โทรมาสอบถามได้นะค่ะ ยินดีช่วยแนะนำให้ค่ะ