Languages
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ลองใช้เกียร์แพดเดอร์ชิพ และครูชคอลโทรล  (อ่าน 16348 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #15 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 10:01:05 am »

 สาธุ รบกวนป๋าช่วยสอนการใช้ครุยคอนโทนล์ ผมยังใช้ไม่ค่อยเป็นเลยครับเลยไม่ค่อยกล้าใช้ครับ เห็นมีคนเขาบอกว่าให้ความเร็วคงที่แล้วกด on เปิดความเร็วก็จะค้างอยู่ที่ความเร็วตรงนั้นใช่เปล่าครับ แต่ถ้าเรากำลังกดคันเร่งทำความเร็วขึ้นไปเรื่อยๆคือความเร็วยังไม่นิ่งถ้าเรากด on แล้วยกคันเร่งความเร็วจะตกลงมาหน่อยใช่ใหมครับ สาธุ
บันทึกการเข้า
Peck-pjs
Jr. Member
**

like: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592



« ตอบ #16 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 10:08:53 am »

สาธุ รบกวนป๋าช่วยสอนการใช้ครุยคอนโทนล์ ผมยังใช้ไม่ค่อยเป็นเลยครับเลยไม่ค่อยกล้าใช้ครับ เห็นมีคนเขาบอกว่าให้ความเร็วคงที่แล้วกด on เปิดความเร็วก็จะค้างอยู่ที่ความเร็วตรงนั้นใช่เปล่าครับ แต่ถ้าเรากำลังกดคันเร่งทำความเร็วขึ้นไปเรื่อยๆคือความเร็วยังไม่นิ่งถ้าเรากด on แล้วยกคันเร่งความเร็วจะตกลงมาหน่อยใช่ใหมครับ สาธุ
เมื่อป๋าขับได้ระยะความเร็วที่อยากจะล๊อคไว้ ก็ให้กดปุ่ม on/off ที่พวงมาลัยด้านขวา
แล้วกดปุ่ม coast set (มันจะหน่วงอยู่ประมาณ 2 วิ) จากนั้นความเร็วก็จะคงที่ ตามที่ป๋าล๊อคไว้ครับ

หากถึงจังหวะที่ต้องเพิ่มความเร็วเพื่อใช้ในการแซง ป๋าก็ไม่ต้องไป cancel มันนะครับ
มันจะมีอีกปุ่มข้างบน (ผมจำชื่อมันไม่ได้) อยู่ข้างบนปุ่ม coast set กดดับเบิ้ลไป ความเร็วจะเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 2-5 กิโลเมตร/ชม.

ถ้าจะยกเลิกระบบก็ให้กดเบรค หรือ cancel หรือ กลับไปกด on/off เพื่อกลับไปสู่โหมดการขับปกติครับ...
รบกวนป๋าท่านอื่นๆ เข้ามาเพิ่มเติมครับ สาธุ
บันทึกการเข้า


เพราะเราคือ ส่วนหนึ่งของกันและกัน...
Peck-pjs
Jr. Member
**

like: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592



« ตอบ #17 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 10:13:18 am »

ผมยังไม่ลองใช้เกียร์ Paddle Shift กับ Sport tronic  แบบเต็มที่เลยครับ เพราะชินกับการขับโหมดออโต้
ยังไม่ได้ซึมซับกับความสนุกเลยครับ สงสัยคงต้องลองซะแล้ว joob joob
ขอบคุณป๋าที่ขึ้นกระทู้มาครับ ทำให้มีมีการแชร์ประสบการณ์ให้ได้อ่าน ได้ลองกัน สาธุ
บันทึกการเข้า


เพราะเราคือ ส่วนหนึ่งของกันและกัน...
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #18 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 10:50:10 am »

เพิ่มเติมการใช้ cruise control ครับ สมติว่าป๋า set ความเร็วไว้ที่ 90 แล้ววิ่งไปเจอรถคันหน้าที่ช้ากว่า ป๋าเหยียบคันเร่งเพื่อแซงได้ตามความเหมาะสมเลยครับ เมื่อแซงผ่านไปแล้ว กลับมาวิ่งชิดซ้าย ยกคันเร่ง เมื่อความเร็วลดลงมาถึง 90   cruise control  จะกลับมาทำงานตามความเร็วที่ Set ไว้เหมือนเดิมครับ ระบบจะยกเลิกในกรณีที่เราเบรค หรือกด off ครับ
บันทึกการเข้า
ninui54
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 611



« ตอบ #19 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 11:10:29 am »

ทั้งสอง ฟังชั่นนี่ผมคงได้ใช้เยอะแน่เลย เพราะผมชอบขับออกต่างจังหวัด และไปถ่ายรูปบนเขา ^^
บันทึกการเข้า
jkhiphop
ชอบอะไรที่ขาวๆ ID : 1248
Jr. Member
**

like: 32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 855


2.5VG Turbo 4WD ขาวมุก 2012 ที่เก่าเรียกน้าต่อ ตอนนี้เป็นป๋าต่อ


« ตอบ #20 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 02:08:25 pm »

ให้ตายเหอะมันคือ cruise control  ยังไม่เคยใช้เลย ถึงว่าเห็นแว๊ปๆว่ามันมีปุ่มอะไรตั้งเยอะแยะ นึกว่าปุ่มเซ็นทรัลล็อค  haha  haha  haha






ไปแล้ว....ฟิ้ววววววว
บันทึกการเข้า

จอง 12/1/55  รับ 16/5/55  125 วันแห่งการรอคอย ID : 1248
Snowi
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 02:15:19 pm »

สรุป การใช้งาน ตามที่ท่านๆข้างบนได้อธิบายไว้นะครับ
ระบบนี้จะทำงานที่ความเร็วเกิน 40กม./ชม. ขึ้นไป

1.เปิดระบบครูช
-กดปุ่ม A ไฟสีเขียว cruise ติดที่มุมบนหน้าปัทม์ซ้าย




2.เมื่อวิ่งด้วยความเร็วที่ต้องการ กดปุ่ม B เพื่อจำค่า รอ 2-3วินาที ยกขาออกจากคันเร่งมานั่งพับเพียบได้เลย (ล้อเล่นครับ ไม่ควรทำ)
ถึงตอนนี้รถจะวิ่งด้วยความเร็วคงที่ไปตลอดเส้นทาง
เราสามารถเพิ่มความเร็ว โดยกดปุ่ม C สั้นๆ 1ครั้ง ความเร็วจะเพิ่ม 1.6กม./ชม.ทุกครั้งที่กด ต้องการความเร็วเท่าไร ก็กดเพิ่มไปเรื่องๆ
ถ้าจะลดความเร็ว ก็กดปุ่ม B  ลงไปเรื่อยๆ  

สรุป คือ เพิ่มความเร็ว กดปุ่มบน (C) ลดความเร็ว กดปุ่มล่าง (B) มันเป็นเสมือนคันเร่งมือควบคุมด้วยนิ้วโป้งแทนขาขวา

ถ้าต้องการเร่งแซงก็ใช้ขาขวาเหยียบคันเร่งแซงขึ้นไป เมื่อยกเท้าออก ความเร็วก็กลับมาที่ระบบครูชเหมือนเดิม
 
3.ถ้าจะยกเลิกการควบคุมชั่วขณะ กดปุม D หรือเมื่อมีการเหยียบเบรค  
ถ้าจะเริ่มใหม่ ก็ทำตามข้อ 2

4.ยกเลิกปิดระบบครูช ก็กดปุมA อีกที ไฟcruise จะดับ

ลองฝึกดูครับ แนะนำให้ฝึกถนนโล่งๆหน่อย
เมื่อชำนาญแล้ว บนทางด่วนที่รถวิ่งตามกันห่างๆ ใช้ระบบนี้สบายมาก ลดอาการเมื่อขาไปได้เยอะ เพราะรถค่ายนี้คันเร่งมันแข็งพอสมควร  Smiley
เสียดายน้อง มิราจไม่มีระบบนี้มาด้วย เพราะผมใช้วิ่งไปทำงานทุกวัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 02, 2012, 02:28:58 pm โดย Snowi » บันทึกการเข้า
Snowi
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 02:22:35 pm »

ส่วนการใช้งาน แพดเดอร์ชิพ

เหมาะสำหรับคนที่ขับรถเกียรกระปุกมาก่อน
จะเข้าใจจังหวะการเปลี่ยนเกียร ให้สัมพันกับรอบเครื่อง และความเร็วในแต่ละเกียรได้ดีกว่า
คนที่ขับรถเกียร์กระปุกไม่เป็น

แต่ก็ไม่ยากในการฝึกครับ  

ลองอ่านในคู่มือดูไม่ยากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 02, 2012, 02:24:57 pm โดย Snowi » บันทึกการเข้า
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #23 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 02:57:40 pm »

 สาธุต้องขอขอบคุญทุกเสียงทุกสายมากเลยครับที่ช่วยชี้แนะครับ แล้วผมจะนำความรู้ทั้งหมดไปฝึกใช้ดูครับ เพราะผมต้องขับรถออกต่างจังหวัดบ่อยๆครับบางทีต้องเอาขาซ้ายมาช่วยเหยีอบใว้ครับไม่อย่างนั้นขาซ้ายมันจะสบายเกินขณะที่ขาขวาทั้งเร่งทั้งเบรคเมื่อยมากครับ
บันทึกการเข้า
MU OUN
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 951


ปาเจียงฮาย 0958


อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 05:55:35 pm »

ใช้เกียร์แพทเดิลชิพแล้วสนุกจริงครับ          แต่จะเศร้าตอนเติมน้ำมัน...แหะๆๆ  ลากรอบมันส์ทุกที...   
    ถูกกกกกกต้องงงงงงง ครับบบบบบบ
แต่มันเจงเจงงงงงง โขโบก    เหมาะมากสำหรับตอนมีรมณ์ซิ่งท่าวน้านนนนน    
บันทึกการเข้า

หลวงพ่อเพชรคู่เมือง ลือเลื่องปลาบึกหาดไคร้  แหล่งผ้าทอน้ำไหล ประตูใหม่สู่อินโดจีน
Snowi
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 07:52:37 pm »

เกียร แพดเดิ้ลชิพ
ความจริง ถ้าวิ่งธรรมดาๆ ถ้าเป็นคนที่รู้จังหวะการเชนเกียร และสามารถใช้เกียร 1,2,3,4,5 สัมพันกับแต่ละช่วงความเร็ว
ก็ไม่ได้กิน้ำมันมากว่า Auto สักเท่าไหร่
นอกจากจะซิ่งเอามันส์  Cheesy




 
บันทึกการเข้า
Spj_BMW
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 159


**ครอบครัวต้องมาก่อน**


อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 08:28:34 pm »

สรุป การใช้งาน ตามที่ท่านๆข้างบนได้อธิบายไว้นะครับ
ระบบนี้จะทำงานที่ความเร็วเกิน 40กม./ชม. ขึ้นไป

1.เปิดระบบครูช
-กดปุ่ม A ไฟสีเขียว cruise ติดที่มุมบนหน้าปัทม์ซ้าย

2.เมื่อวิ่งด้วยความเร็วที่ต้องการ กดปุ่ม B เพื่อจำค่า รอ 2-3วินาที ยกขาออกจากคันเร่งมานั่งพับเพียบได้เลย (ล้อเล่นครับ ไม่ควรทำ)
ถึงตอนนี้รถจะวิ่งด้วยความเร็วคงที่ไปตลอดเส้นทาง
เราสามารถเพิ่มความเร็ว โดยกดปุ่ม C สั้นๆ 1ครั้ง ความเร็วจะเพิ่ม 1.6กม./ชม.ทุกครั้งที่กด ต้องการความเร็วเท่าไร ก็กดเพิ่มไปเรื่องๆ
ถ้าจะลดความเร็ว ก็กดปุ่ม B  ลงไปเรื่อยๆ  

สรุป คือ เพิ่มความเร็ว กดปุ่มบน (C) ลดความเร็ว กดปุ่มล่าง (B) มันเป็นเสมือนคันเร่งมือควบคุมด้วยนิ้วโป้งแทนขาขวา

ถ้าต้องการเร่งแซงก็ใช้ขาขวาเหยียบคันเร่งแซงขึ้นไป เมื่อยกเท้าออก ความเร็วก็กลับมาที่ระบบครูชเหมือนเดิม
 
3.ถ้าจะยกเลิกการควบคุมชั่วขณะ กดปุม D หรือเมื่อมีการเหยียบเบรค  
ถ้าจะเริ่มใหม่ ก็ทำตามข้อ 2

4.ยกเลิกปิดระบบครูช ก็กดปุมA อีกที ไฟcruise จะดับยกความเร็วเดิมท
ลองฝึกดูครับ แนะนำให้ฝึกถนนโล่งๆหน่อย
เมื่อชำนาญแล้ว บนทางด่วนที่รถวิ่งตามกันห่างๆ ใช้ระบบนี้สบายมาก ลดอาการเมื่อขาไปได้เยอะ เพราะรถค่ายนี้คันเร่งมันแข็งพอสมควร  Smiley
เสียดายน้อง มิราจไม่มีระบบนี้มาด้วย เพราะผมใช้วิ่งไปทำงานทุกวัน

ผมขออนุญาตอธิบายเพื่มจากป๊าอีกนิดนึงครับ

**สำหรับปุ่ม C เราสามารถเรียกความเร็วเดิมล่าสุดที่เราใช่หลังจากที่เราเหยียบเบรคหรือว่าเราสั่งยกเลิกชั่วคราว ปุ่ม D
ด้วยการกดปุ่ม C ได้เลยครับรถจะเพิ่มความเร็วไปถึงความเร็วล่าสุดครับ

ปล. ถ้าความเร็วต่างกันมากเดรื่องมันจะเชนเกียร์เองอัตโนมัตต้องระวังอย่าตกใจครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 02, 2012, 08:30:17 pm โดย Spj_BMW » บันทึกการเข้า
Snowi
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 09:03:29 pm »

ดีครับ ผมเองก็ไม่ได้สังเกตุตรงนี้เหมือนกัน เดี๋ยวไปลองดู ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #28 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 10:13:08 pm »

สรุป การใช้งาน ตามที่ท่านๆข้างบนได้อธิบายไว้นะครับ
ระบบนี้จะทำงานที่ความเร็วเกิน 40กม./ชม. ขึ้นไป

1.เปิดระบบครูช
-กดปุ่ม A ไฟสีเขียว cruise ติดที่มุมบนหน้าปัทม์ซ้าย

2.เมื่อวิ่งด้วยความเร็วที่ต้องการ กดปุ่ม B เพื่อจำค่า รอ 2-3วินาที ยกขาออกจากคันเร่งมานั่งพับเพียบได้เลย (ล้อเล่นครับ ไม่ควรทำ)
ถึงตอนนี้รถจะวิ่งด้วยความเร็วคงที่ไปตลอดเส้นทาง
เราสามารถเพิ่มความเร็ว โดยกดปุ่ม C สั้นๆ 1ครั้ง ความเร็วจะเพิ่ม 1.6กม./ชม.ทุกครั้งที่กด ต้องการความเร็วเท่าไร ก็กดเพิ่มไปเรื่องๆ
ถ้าจะลดความเร็ว ก็กดปุ่ม B  ลงไปเรื่อยๆ  

สรุป คือ เพิ่มความเร็ว กดปุ่มบน (C) ลดความเร็ว กดปุ่มล่าง (B) มันเป็นเสมือนคันเร่งมือควบคุมด้วยนิ้วโป้งแทนขาขวา

ถ้าต้องการเร่งแซงก็ใช้ขาขวาเหยียบคันเร่งแซงขึ้นไป เมื่อยกเท้าออก ความเร็วก็กลับมาที่ระบบครูชเหมือนเดิม
 
3.ถ้าจะยกเลิกการควบคุมชั่วขณะ กดปุม D หรือเมื่อมีการเหยียบเบรค  
ถ้าจะเริ่มใหม่ ก็ทำตามข้อ 2

4.ยกเลิกปิดระบบครูช ก็กดปุมA อีกที ไฟcruise จะดับยกความเร็วเดิมท
ลองฝึกดูครับ แนะนำให้ฝึกถนนโล่งๆหน่อย
เมื่อชำนาญแล้ว บนทางด่วนที่รถวิ่งตามกันห่างๆ ใช้ระบบนี้สบายมาก ลดอาการเมื่อขาไปได้เยอะ เพราะรถค่ายนี้คันเร่งมันแข็งพอสมควร  Smiley
เสียดายน้อง มิราจไม่มีระบบนี้มาด้วย เพราะผมใช้วิ่งไปทำงานทุกวัน

ผมขออนุญาตอธิบายเพื่มจากป๊าอีกนิดนึงครับ

**สำหรับปุ่ม C เราสามารถเรียกความเร็วเดิมล่าสุดที่เราใช่หลังจากที่เราเหยียบเบรคหรือว่าเราสั่งยกเลิกชั่วคราว ปุ่ม D
ด้วยการกดปุ่ม C ได้เลยครับรถจะเพิ่มความเร็วไปถึงความเร็วล่าสุดครับ

ปล. ถ้าความเร็วต่างกันมากเดรื่องมันจะเชนเกียร์เองอัตโนมัตต้องระวังอย่าตกใจครับ

สมมุติว่าถ้าเราล๊อกความเร็วอยู่ที่ 100 kแล้วเราเหยียบเบรคหรือสั่งยกเลิกชั่วคราว แต่ไม่ใด้ปิดครูซนะครับแล้วถ้าเราขับอยู่ที่ 80 kแล้วเราอยากให้ขึ้นไปที่ 100 kความเร็วล่าสุดที่เราเคยล๊อกใว้เราสามารถกดปุ่ม C แล้วยกขาออกจากคันเร่งใด้เลยใช่เปล่าครับพอยกขาออกแล้วความเร็วก็จะขยับขึ้นไปที่ 100 kโดยอัตโนมัตผมเข้าใจถูกต้องใหมครับ  แล้วถ้าเรายกเลิกชั่วคราวแต่ไม่ปิดระบบนะครับคันเร่งก็จะกลับมาเป็นแมนนวลเหมือนเดิมใช่เปล่าครับจนกว่าเราจะกดปุ่ม C ความเร็วก็จะกลับไปค้างที่ 100 kที่เราเคยล๊อกใว้ถูกต้องใหมครับ ชี้แนะด้วยครับ สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
Spj_BMW
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 159


**ครอบครัวต้องมาก่อน**


อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2012, 12:05:20 pm »

 goodถูกๆๆต้องแล้วครับป๊า ลองทำดูครับ
ที่บอกอะครับต้องระวังนิดนึง ถ้าป๊าอยู่ที่ 80 จะไปที่ความเร็วเดิมเมื่อซักครู่100 รถมันจะเชนเกียร์เอง
ถ้าป๊าจะทดสอบครั้งแรกควรทิ้งระยะจากคันหน้าพอสมควรนะครับ มิตซูมันเชนเกียรแรงพอสมควร

ปล.ผมใช้รถของที่ทำงานBMWมันค่อยๆขึ้นสมูทมาก แต่น้องปาเราพุ่งปี้ดครั้งแลกผมตกใจเลยครับ

ร่วมด้วยช่วยกันนะครับไม่มีใครรู้หรือเป็นตั้งแต่เกิด
เรามีสังคมดีๆช่วยกันแชร์ แบ่งปันกันครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.054 วินาที กับ 20 คำสั่ง