สรุป การใช้งาน ตามที่ท่านๆข้างบนได้อธิบายไว้นะครับ
ระบบนี้จะทำงานที่ความเร็วเกิน 40กม./ชม. ขึ้นไป
1.เปิดระบบครูช
-กดปุ่ม A ไฟสีเขียว cruise ติดที่มุมบนหน้าปัทม์ซ้าย
2.เมื่อวิ่งด้วยความเร็วที่ต้องการ กดปุ่ม B เพื่อจำค่า รอ 2-3วินาที ยกขาออกจากคันเร่งมานั่งพับเพียบได้เลย (ล้อเล่นครับ ไม่ควรทำ)
ถึงตอนนี้รถจะวิ่งด้วยความเร็วคงที่ไปตลอดเส้นทาง
เราสามารถเพิ่มความเร็ว โดยกดปุ่ม C สั้นๆ 1ครั้ง ความเร็วจะเพิ่ม 1.6กม./ชม.ทุกครั้งที่กด ต้องการความเร็วเท่าไร ก็กดเพิ่มไปเรื่องๆ
ถ้าจะลดความเร็ว ก็กดปุ่ม B ลงไปเรื่อยๆ
สรุป คือ เพิ่มความเร็ว กดปุ่มบน (C) ลดความเร็ว กดปุ่มล่าง (B) มันเป็นเสมือนคันเร่งมือควบคุมด้วยนิ้วโป้งแทนขาขวา
ถ้าต้องการเร่งแซงก็ใช้ขาขวาเหยียบคันเร่งแซงขึ้นไป เมื่อยกเท้าออก ความเร็วก็กลับมาที่ระบบครูชเหมือนเดิม
3.ถ้าจะยกเลิกการควบคุมชั่วขณะ กดปุม D หรือเมื่อมีการเหยียบเบรค
ถ้าจะเริ่มใหม่ ก็ทำตามข้อ 2
4.ยกเลิกปิดระบบครูช ก็กดปุมA อีกที ไฟcruise จะดับ
ลองฝึกดูครับ แนะนำให้ฝึกถนนโล่งๆหน่อย
เมื่อชำนาญแล้ว บนทางด่วนที่รถวิ่งตามกันห่างๆ ใช้ระบบนี้สบายมาก ลดอาการเมื่อขาไปได้เยอะ เพราะรถค่ายนี้คันเร่งมันแข็งพอสมควร
เสียดายน้อง มิราจไม่มีระบบนี้มาด้วย เพราะผมใช้วิ่งไปทำงานทุกวัน