babyan
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 14
|
|
« เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 07:44:29 am » |
|
เรื่องมันยาวค่ะ...จองรถตั้งแต่ 2'12 ด้วยอัตราดอกเบี้ย 1.7 บวกกับของแถมมาก รถมาถึงศุนย์ประมาณต้นเดือน เซลล์เก่าบอกว่าขอให้เข้าไปจ่ายเงินดาวน์ก่อนภายใน 1 อาทิตย์ ตอนแรกก็จะยอมเพราะกลัวไม่ได้รถแต่สุดท้ายก็ไม่จ่ายเพราะมีญาติๆทักท้วงมา หลังจากนั้นก็เจอเรื่องเปลี่ยนหม้อน้ำอีก เราก็ไม่ว่าอะไร...รอได้..
26-5-12 มีเซลล์ใหม่โทรมาแจ้งว่ารถแก้ไขเสร็จแล้วพร้อมกับบอกว่าเซลล์คนเก่าลาออกไปแล้ว ให้หาฤกษ์รับรถได้เลย เราก็บอกไปว่าจะรับ 2-6-12 27-5-12 เซลล์ใหม่โทรมาแจ้งว่าให้เข้าไปจ่ายเงินภายในสิ้นเดือนเพื่อปิดยอด ถ้าไม่จ่ายจะให้คนอื่น ซึ่งเราก็ตกลงโดยยอมเสียฤกษ์เพื่อจะเอารถออกมาสิ้นเดือนวันที่ 31-5-12 28-5-12 เซลล์ใหม่โทรมาบอกว่าผู้จัดการศูนย์ไม่อนุมัติแต่งรถตามใบจองสาเหตุเพราะว่ามูลค่าของแถมมากเกินไป 29-5-12 เซลล์ใหม่บอกว่าดอกเบี้ยที่ทำไว้หมดอายุต้องทำใหม่ ซึ่งจะไม่ได้เท่าเดิมแล้วอยู่ที่ 2.65 เมื่อโทรไปทางไฟแนนซ์ก็ได้คำตอบเดียวกันว่าหมดอายุ
แต่หลังจากแจ้งเซลล์คนเก่าถึงเรื่องที่เกิดขึ้นและเค้าไปคาดคั้นจากทางไฟแนนซ์ ทราบว่าดอกเบี้ยเก่ายังไม่หมดอายุ และเอกสารทางไฟแนนซ์เพิ่งจะส่งมาให้เราเซ็นเมื่ออาทิตย์ที่แล้วเอง ซึ่งไม่น่าจะเป็นไปได้ ผลก็คือทางผู้จัดการศูนย์ได้โทรไปบอกให้ไฟแนนซ์บอกเราว่าดอกเบี้ยหมดอายุ ..เราคิดไว้อยู่แล้วว่าทางศูนย์เห็นว่าของแถมเราเยอะ ดอกเบี้ยถูก จึงต้องให้เปลี่ยนดอกเบี้ยใหม่ และเซลล์เก่าไม่อยู่แล้วด้วย เค้าก็ช่วยอะไรเราไม่ได้มาก
ขอปรึกษาและคำแนะนำจากป๋าๆหน่อยค่ะ ว่าจะทำอย่าไรต่อดี วันนี้เค้าต้องการคำตอบแล้วว่าเราจะเอาอย่างไร...ไม่คิดว่าจะโดนกับตัวเองเลยจริงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
like: 107
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 14140
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 07:52:06 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sathapat
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 07:58:03 am » |
|
ผมเคยเจอครับ...เป็นลูกเล่นของ sale ครับ ผมเลยจัดหนักไป...ทั้ง sale และผู้จัดการ หงายหลังกันเป็นแถว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
like: 107
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 14140
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 07:59:23 am » |
|
ผมเคยเจอครับ...เป็นลูกเล่นของ sale ครับ ผมเลยจัดหนักไป...ทั้ง sale และผู้จัดการ หงายหลังกันเป็นแถว มีวิธีอะไรช่วยบอกคร่าวหน่อยไหมคับ...จขกท จะได้จัดเต็มบ้างคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wishwinner
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 62
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 08:02:46 am » |
|
ศูนย์ไหนครับอยากรู้จริงๆ และของแถมมีอะไรบ้างที่บอกว่าเยอะ มีแบบนี้ด้วยสามารถนัดแนะกับไฟแนนให้บอกว่าหมดอายุ น่ากลัวจริง ๆ
คุณโทรเข้าบริษัทไฟแนนซ์เลยครับว่าสัญญาของคุณยังสามารถใช้งานได้อยู่ไหม ติดต่อระดับหัวหน้างานเลยครับ ถ้าหากยังใช้ได้อยู่ถามเค้าเลยว่าทำไมพนักงานของคุณแจ้งว่าหมดอายุ เงื่อนไขหมดอายุเป็นอย่างไร ในส่วนของศูนย์บริการ ต้องให้ของแถมตามรายละเอียดในใบจองครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
babyan
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 14
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 08:06:28 am » |
|
ผมเคยเจอครับ...เป็นลูกเล่นของ sale ครับ ผมเลยจัดหนักไป...ทั้ง sale และผู้จัดการ หงายหลังกันเป็นแถว มีวิธีอะไรช่วยบอกคร่าวหน่อยไหมคับ...จขกท จะได้จัดเต็มบ้างคับ รบกวนแนะนำด้วยค่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
babyan
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 14
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 08:16:28 am » |
|
ศูนย์ไหนครับอยากรู้จริงๆ และของแถมมีอะไรบ้างที่บอกว่าเยอะ มีแบบนี้ด้วยสามารถนัดแนะกับไฟแนนให้บอกว่าหมดอายุ น่ากลัวจริง ๆ
คุณโทรเข้าบริษัทไฟแนนซ์เลยครับว่าสัญญาของคุณยังสามารถใช้งานได้อยู่ไหม ติดต่อระดับหัวหน้างานเลยครับ ถ้าหากยังใช้ได้อยู่ถามเค้าเลยว่าทำไมพนักงานของคุณแจ้งว่าหมดอายุ เงื่อนไขหมดอายุเป็นอย่างไร ในส่วนของศูนย์บริการ ต้องให้ของแถมตามรายละเอียดในใบจองครับ
1.ประกันภัยชั้น 1 2.พ.ร.บ. 3.กรอบป้าย 4.ฟิล์ม 3M หรือ Lamina 5. สปอย์เลอร์หลัง 6. กล้องมองหลัง 7.คิ้วกันสาด 8.ดอกเบี้ยพิเศษ 1.7 9. ผ้ายางกระดุม 10.ล๊อกเทคกล่องส้ม 11.น้ำมัน 1000 12.ปลายท่อไอเสีย 13.พ่นเคลือบกันสนิม 14.เบ้ามือจับกันรอย 15.สคัพเพลต เรื่องที่ว่าศูนย์ไหนนั้นขอรอให้เรื่องเคลียร์ก่อนดีกว่าค่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Mayurin
Sr. Member
like: 78
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1695
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 08:21:17 am » |
|
ปกติถ้าตกลงกันไว้อย่างไรก็ควรทำตามที่ได้ตกลงกันไว้ แต่ถ้าจะเปลี่ยนแปลงทุกอย่างที่ได้เปรียบกับลูกค้าเพราะเห็นว่าลูกค้าต้องการรีบใช้รถ ค้าขายไม่ตรงไปตรงมา ถ้าเป็นผมไปหาซิ้อที่อิ่นดีกว่า ศูนย์ดีมีอยู่จริง จะยอมให้เขาเอาเปรียบข้างเดียวต้องมีเหตผลของตัวเราเองว่าเรารับได้กับการ เอาเปรียบของศูนย์ ขนาดยังไม่ได้รับเอาเปรียบกันขนาดนี้ ถ้ารับรถมาแล้วเกิดมีปัญหากับตัวรถ(ซึ่งปกติมีอยู่บ้าง)ศูนย์จะรับผิดชอบได้แค่ใหน เริ่มต้น ยังรับผิดชอบตามข้อตกลงไม่ได้เลย เรื่องดอกเบี้ยให้ดูทั่วๆไปค่าเฉลี่ยสามารถหาข้อมูลได้ ตามที่บอกส่วนต่างเกือบ 1 บาท (การซิ้อขายรถไม่ได้ขึ้นอยู่กับเซลล์คนใดขายให้ดูที่ใบจองว่ามีลายเซนต์ถูกต้องหรือไม่ ถ้าผู้จัดการฝ่ายขายหรือผู้จัดการเซนต์ ศูนย์ต้องรับผิดชอบ) ถ้าคิดว่าเป็นความผิดของเราก็ยอมเขาไปตามที่เขาว่ามา แต่ถ้าคิดว่าเขาเอาเปรียบเรามากเกินไปหรือเขาทำผิดข้อตกลง ไม่ต้องซื้อกับเขา หาข้อมูลอื่นถ้าข้อตกลงรับได้ไปซื้อที่อื่นดีกว่าครับ
ปล หากศูนย์ใช้วิธีให้เซลล์คนหนึ่งมารับจอง แต่เวลาจะได้รถบอกว่าเซลล์คนที่รับจองไม่อยู่ให้อีกคนมาดิวตัดหรือเปลี่ยนทุกอย่าง อะไรจะเกิดขึ้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ninui54
Jr. Member
like: 15
ออฟไลน์
กระทู้: 611
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 08:25:05 am » |
|
ไม่ควรยอมครับ เชื่อในเอกสารใบจอง มากกว่าเล่ห์ลิ้นเซลล์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
numnoi
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 38
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 08:34:25 am » |
|
สวดยอดจริงๆ มิตซู ของผมก้โดนแบบคล้ายๆกันครับตอนจองตกลง ดบ. 1.79 เซลล์นัดรับรถปลายเดือน พ.ค.นี้แต่ไม่รู้ว่าจะได้จริงไหม555 พอใกล้สิ้นเดือนเซลล์โทรมาบอกว่าไฟแนนซ์ ผ่านแล้วนะครับแต่ ดบ. ที่ตกลงกันไว้ใช้ไม่ได้นะครับไม่ทันโปรอะไรสักอย่างของแบงค์ (แล้วแต่จะหาข้ออ้าง) ต้องปรับ ดบ. เป็น 1.99 แต่ก็ไม่รู้ว่ารถจะได้เมื่อไรเพียงแต่บอกว่า รอๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ( ทามจายครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
george
Jr. Member
like: 4
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 416
หนุ่มหน้ามนคนอีสานเด้อพี่น้อง
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 08:57:44 am » |
|
ต้องเอาเอกสารมายืนยันครับ... 1.ในส่วนของไฟแนนซ์ต้องเอาเอกสารที่คุณได้จากไฟแนนซ์มายืนยันทั้งต้นฉบับและสำเนา หรือ ถ้าไม่มีให้ติดต่อที่ไฟแนนซ์นั้นโดยตรงเพื่อขอดูเอกสารเราโดยไม่ต้องแจ้งให้ทางคนที่ทำเอกสารให้เราตั้งแต่ต้นทราบ... 2.เรื่องของแถมก็ยืนยันตามหลักฐานการจองหรือไปจองที่มีอยู่..ถ้าไม่ได้ติดต่อเจ้าของ 0 ไปเลย ปล.ถ้าไม่ได้จริงแนะนำถ้าจะเอาเรื่องนะครับ..ฟ้อง สคบ.ไปเลย (แต่เราต้องมีหลักฐานที่สามารถยืนยันได้นะครับ) ไม่แน่ใจว่าผมตอบตรงประเด็นหรือเปล่า...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ชีวิตเรา เราจูงเอง...
|
|
|
PoR ลำลูกกา
No: 828
Full Member
like: 25
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1448
Love Suhr Custom Standard
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 09:08:16 am » |
|
ดบ. 1.7 ที่ท่านได้จากเซลล์เก่า เป็น ดบ.พิเศษ คือหมายถึงจะได้ Rate นี้ ต้องจ่ายเงินอุดหนุน Finance อาจจะหมื่น หรือกี่บาทก็ว่าไป... ตรงส่วนนั้น Sale เก่าตัด Margin ตัวเองเพื่อให้ท่านได้ Rate นี้... เซลล์ใหม่คงไม่อยากให้ท่าน เค้าเลยไม่จ่ายเงินอุดหนุนให้่ Finance ซึุ่งก็หมายถึงท่านได้ ดบ. ปกติ
คือเซลล์เก่าออกไป ต้องทำใจครับ เซลล์ใหม่ กับเก่า คนละคนกัน เค้าคงอยากได้รายได้ หรือ Commission ต่างกัน... ต้องยอมรับครับว่า Sale Mitsu นี่หาดีๆ ยากครับ...
ว่าแต่ท่านจองที่ศูนย์ไหนครับ... ถ้าเป็น กวงXXX อยากบอกว่าท่านเลือดซิบแน่... โดนมีดใหญ่เลย...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
off198
Jr. Member
like: 14
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 465
ID No.: 2008 , สมาชิกอัยยยย่ะคันที่ 99 คร้าบบบบ
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 09:22:52 am » |
|
ผมว่าไป สคบ ไม่น่าจะพอละ ต้องขู่ว่าจะฟ้องศาลไปเลย เดี๋ยวนี้มีแผนกคดีผู้บริโภคซึ่งไม่ต้องมีทนายก็ฟ้องได้ครับ มีเจ้าหน้าที่นิติกรที่ศาลให้บริการเลยครับ (แต่แนะนำว่าให้ดูสถานการณ์ก่อนที่จะทำนะครับ เพราะอาจมีปัญหาตามมาได้ครับ) ส่วนมากที่ไปแบบนี้เค้าจะยอมเราครับ เค้าไม่อยากมีเรื่องขึ้นโรงขึ้นศาลครับ
จะโกงกันต้องเจอแบบนี้ ตาต่อตา ฟันต่อฟันครับ
สู้ๆครับ อย่าไปยอมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"เอะอะอะไรๆ ก็หงษ์แดงๆ ทำไมโยมไม่เชียร์อาเซนอล" หลวงพี่เท่ง จำปีไม่ได้
ผมมันเด็กปืนคร้าบบบบบ
|
|
|
babyan
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 14
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 10:07:22 am » |
|
ศูนย์ไหนครับอยากรู้จริงๆ และของแถมมีอะไรบ้างที่บอกว่าเยอะ มีแบบนี้ด้วยสามารถนัดแนะกับไฟแนนให้บอกว่าหมดอายุ น่ากลัวจริง ๆ
คุณโทรเข้าบริษัทไฟแนนซ์เลยครับว่าสัญญาของคุณยังสามารถใช้งานได้อยู่ไหม ติดต่อระดับหัวหน้างานเลยครับ ถ้าหากยังใช้ได้อยู่ถามเค้าเลยว่าทำไมพนักงานของคุณแจ้งว่าหมดอายุ เงื่อนไขหมดอายุเป็นอย่างไร ในส่วนของศูนย์บริการ ต้องให้ของแถมตามรายละเอียดในใบจองครับ
โทรติดต่อไปทาง call center แล้วค่ะ เค้าจะให้ผู้เกี่ยวข้องจะติดต่อกลับมาภายในเที่ยงวันนี้ และเมื่อกี๊น้องไฟแนนซ์โทรมายืนยันว่าดอกเบี้ยยังไม่หมดอายุแน่นอน หมดเดือน 6 แต่มันเป็นเรื่องของทรัพย์กับอัตราดอกเบี้ยอะไรเนี่ยแหล่ะค่ะ ตัวเองก็ไม่ค่อยเข้าใจเรื่องทรัพย์เหมือนกัน คือประมาณว่าถ้าของแถมเยอะ จะต้องใช้ดอกเบี้ยปกติ ถ้าใช้ดอกเบี้ยพิเศษ ของแถมจะน้อยค่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
babyan
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 14
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 10:14:54 am » |
|
ดบ. 1.7 ที่ท่านได้จากเซลล์เก่า เป็น ดบ.พิเศษ คือหมายถึงจะได้ Rate นี้ ต้องจ่ายเงินอุดหนุน Finance อาจจะหมื่น หรือกี่บาทก็ว่าไป... ตรงส่วนนั้น Sale เก่าตัด Margin ตัวเองเพื่อให้ท่านได้ Rate นี้... เซลล์ใหม่คงไม่อยากให้ท่าน เค้าเลยไม่จ่ายเงินอุดหนุนให้่ Finance ซึุ่งก็หมายถึงท่านได้ ดบ. ปกติ
คือเซลล์เก่าออกไป ต้องทำใจครับ เซลล์ใหม่ กับเก่า คนละคนกัน เค้าคงอยากได้รายได้ หรือ Commission ต่างกัน... ต้องยอมรับครับว่า Sale Mitsu นี่หาดีๆ ยากครับ...
ว่าแต่ท่านจองที่ศูนย์ไหนครับ... ถ้าเป็น กวงXXX อยากบอกว่าท่านเลือดซิบแน่... โดนมีดใหญ่เลย...
ไม่ใช่ศูนย์กวงXXX ค่ะ เพราะหาข้อมูลก่อนที่จะไปจองรถแล้วเหมือนกัน แต่ที่ไปศูนย์นี้เพราะว่ามีแนะนำไว้ว่าเซลล์คนนี้ดีค่ะ เลยตามไปที่ศูนย์เลย ไม่คิดว่าพอพี่เค้าออกปุ๊บ จะมีปัญหาเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|