Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ลงคาถามหาอุดแล้วครับ (มีภาพมาฝากเล็กๆน้อยๆ)  (อ่าน 4955 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 12 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Peck-pjs
Jr. Member
**

like: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592



« เมื่อ: มิถุนายน 05, 2012, 01:42:48 am »

หลังจากที่รอแผ่นอุด EGR มานานครบ 1 เดือนพอดิบพอดีที่ออกน้องปา วันนี้ก็ได้ทำอะไรอย่างที่หวังซักที..
จึงอยากจะประมวลภาพมาให้ป๋าๆในบ้านดูกันเล่นๆครับ

## งานนี้ต้องยกเครดิตให้รุ่นพี่สมัยมัธยมที่อนุเคราะห์แผ่นอุดมาให้ มาจากบ้านใกล้เรือนเคียง MU-7 Club (น้องปาเราเป็นมิตรกับทุกค่ายครับ) นัดกันมาเจอที่อู่เพื่อน

## น้องปาเตรียมขึ้นเขียง เอ๊ย..เตรียมผ่าตัดเล็ก

## แผ่นอุดครับ (ผมเลือกที่จะอุดจุดเดียวก่อน เพื่อลองเปรียบเทียบความแตกต่าง

## ตำแหน่งของการอุดครับ..เนื่องจากตำแหน่งค่อนข้างลึก ต้องล้วงไปถึงจะขันน๊อตออกมาได้ กล้องมือถือของผมเลยส่องไปไม่ค่อยถึงครับ

## เอาประเก็นตัวเดิมออกมา (สังเกตว่าจะมีรูอยู่ตรงกลาง) ตัวอุดมันก็บอกอยู่แล้วว่า "อุด" จึงไม่มีรูครับ ผมให้เพื่อนใช้วิธีประกบเข้าไปด้วยกันแล้วขันน๊อตกลับ สกรูมันยาวอยู่จึงประกบกันได้ ทำให้ได้ความหนาเพิ่มขึ้น
เป็นอันว่าเสร็จพิธี แค่นี้แหละครับ...
จริงๆแล้ว เรื่องการอุด EGR ไม่ได้ยากสลับซับซ้อนอะไรมากหรอกครับ ประมาณ 15 นาทีก็เสร็จแล้ว หลังจากใช้น้องปาซักพัก ถ้าผลที่ได้เป็นอย่างไร ผมอาจจะเพิ่มการอุดอีกจุดนึงครับ (แผ่นสี่เหลี่ยม) รบกวนถามป๋าๆ ที่เคยอุด EGR มาแล้ว อยากจะทราบว่าความแตกต่างระหว่างการอุดจุดเดียวกับ 2 จุด ต่างกันอย่างไรครับ ช่วงนี้ผมกำลังอยู่ระหว่างการเปรียบเทียบผลครับ...
บันทึกการเข้า


เพราะเราคือ ส่วนหนึ่งของกันและกัน...
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2012, 12:15:26 pm »

 Cheesy อุดต้นทาง EGR  COOLER จุดเดียวกันเขม่าเข้าได้   แต่ถ้าไม่ได้อุดทางด้าน EGR  MOTOR เราใช้รถไปนาน ๆหรือกดคันเร่งหนัก ๆจะมีคราบน้ำมันรั่วสะสมจับที่ BODY  EGR  MOTOR ทำให้สกปรกเลอะเทอะครับ
บันทึกการเข้า
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2012, 11:09:29 pm »

Cheesy อุดต้นทาง EGR  COOLER จุดเดียวกันเขม่าเข้าได้   แต่ถ้าไม่ได้อุดทางด้าน EGR  MOTOR เราใช้รถไปนาน ๆหรือกดคันเร่งหนัก ๆจะมีคราบน้ำมันรั่วสะสมจับที่ BODY  EGR  MOTOR ทำให้สกปรกเลอะเทอะครับ
:Dตามนั้นเลยครับ กูรูด้านการอุดEGRมาเองเลยครับ good good good
บันทึกการเข้า
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2190


Soil Science is my life


« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2012, 11:20:28 pm »

Cheesy อุดต้นทาง EGR  COOLER จุดเดียวกันเขม่าเข้าได้   แต่ถ้าไม่ได้อุดทางด้าน EGR  MOTOR เราใช้รถไปนาน ๆหรือกดคันเร่งหนัก ๆจะมีคราบน้ำมันรั่วสะสมจับที่ BODY  EGR  MOTOR ทำให้สกปรกเลอะเทอะครับ
นักอุดมืออาชีพมาตอบเองเลย.... u u
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
Pooh_PJS
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968


PJS No.1515


« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2012, 11:36:44 pm »

ความรู้สึกด้านอัตราเร่ง ก่อนอุดกับหลังอุด ต่างกันมั๊ยครับ  u
บันทึกการเข้า
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2012, 11:54:09 pm »

หลังจากที่รอแผ่นอุด EGR มานานครบ 1 เดือนพอดิบพอดีที่ออกน้องปา วันนี้ก็ได้ทำอะไรอย่างที่หวังซักที..
จึงอยากจะประมวลภาพมาให้ป๋าๆในบ้านดูกันเล่นๆครับ

## งานนี้ต้องยกเครดิตให้รุ่นพี่สมัยมัธยมที่อนุเคราะห์แผ่นอุดมาให้ มาจากบ้านใกล้เรือนเคียง MU-7 Club (น้องปาเราเป็นมิตรกับทุกค่ายครับ) นัดกันมาเจอที่อู่เพื่อน

## น้องปาเตรียมขึ้นเขียง เอ๊ย..เตรียมผ่าตัดเล็ก

## แผ่นอุดครับ (ผมเลือกที่จะอุดจุดเดียวก่อน เพื่อลองเปรียบเทียบความแตกต่าง

## ตำแหน่งของการอุดครับ..เนื่องจากตำแหน่งค่อนข้างลึก ต้องล้วงไปถึงจะขันน๊อตออกมาได้ กล้องมือถือของผมเลยส่องไปไม่ค่อยถึงครับ

## เอาประเก็นตัวเดิมออกมา (สังเกตว่าจะมีรูอยู่ตรงกลาง) ตัวอุดมันก็บอกอยู่แล้วว่า "อุด" จึงไม่มีรูครับ ผมให้เพื่อนใช้วิธีประกบเข้าไปด้วยกันแล้วขันน๊อตกลับ สกรูมันยาวอยู่จึงประกบกันได้ ทำให้ได้ความหนาเพิ่มขึ้น
เป็นอันว่าเสร็จพิธี แค่นี้แหละครับ...
จริงๆแล้ว เรื่องการอุด EGR ไม่ได้ยากสลับซับซ้อนอะไรมากหรอกครับ ประมาณ 15 นาทีก็เสร็จแล้ว หลังจากใช้น้องปาซักพัก ถ้าผลที่ได้เป็นอย่างไร ผมอาจจะเพิ่มการอุดอีกจุดนึงครับ (แผ่นสี่เหลี่ยม) รบกวนถามป๋าๆ ที่เคยอุด EGR มาแล้ว อยากจะทราบว่าความแตกต่างระหว่างการอุดจุดเดียวกับ 2 จุด ต่างกันอย่างไรครับ ช่วงนี้ผมกำลังอยู่ระหว่างการเปรียบเทียบผลครับ...
ขอโทษทีป๋า Peck ผมลืมดูรูปไป... รถของป๋ามันอุดผิดจุดนะครับ  ให้ช่างย้ายแผ่นอุดไปอุดด้านซ้ายมือของตัว  EGR  COOLER ด้วยโดยถอดการ์ดครอบน็อตเบอร์ 10 ออกมาแล้วถอดน็อตยึดเบอร์ 12 เอาปะเก็นเดิมออกแล้วใส่แผ่นอุดแทนเข้าไป  ประกอบย้อนกลับที่จบแล้วครับ
บันทึกการเข้า
Peck-pjs
Jr. Member
**

like: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592



« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2012, 02:36:37 am »

"ขอโทษทีป๋า Peck ผมลืมดูรูปไป... รถของป๋ามันอุดผิดจุดนะครับ  ให้ช่างย้ายแผ่นอุดไปอุดด้านซ้ายมือของตัว  EGR  COOLER ด้วยโดยถอดการ์ดครอบน็อตเบอร์ 10 ออกมาแล้วถอดน็อตยึดเบอร์ 12 เอาปะเก็นเดิมออกแล้วใส่แผ่นอุดแทนเข้าไป  ประกอบย้อนกลับที่จบแล้วครับ"

หมายความว่า ให้ใช้แผ่นอุดตัวเดิมใช่มั้ยครับป๋า.. แย่หล่ะสิ แล้วแบบนี้จะมีผลยังงัยบ้างคับ
เครี๊ยส !!!! เลยครับ โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า


เพราะเราคือ ส่วนหนึ่งของกันและกัน...
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2012, 03:17:40 am »

"ขอโทษทีป๋า Peck ผมลืมดูรูปไป... รถของป๋ามันอุดผิดจุดนะครับ  ให้ช่างย้ายแผ่นอุดไปอุดด้านซ้ายมือของตัว  EGR  COOLER ด้วยโดยถอดการ์ดครอบน็อตเบอร์ 10 ออกมาแล้วถอดน็อตยึดเบอร์ 12 เอาปะเก็นเดิมออกแล้วใส่แผ่นอุดแทนเข้าไป  ประกอบย้อนกลับที่จบแล้วครับ"

หมายความว่า ให้ใช้แผ่นอุดตัวเดิมใช่มั้ยครับป๋า.. แย่หล่ะสิ แล้วแบบนี้จะมีผลยังงัยบ้างคับ
เครี๊ยส !!!! เลยครับ โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน
Cheesy ป๋า Peckไม่ต้องเครียดนะครับ   ปัญหามันมีทางออกที่ดีเสมออะครับ  ให้ช่างย้ายแผ่นที่อุดตรงจุดนั้นเอาไปอุดตรงจุดทางเข้า EGR COOLER  โดยถอดการ์ดฝาครอบออกมาก็จะเจอกับตำแหน่งอุดที่ถูกต้องตามรูปแนบครับ
บันทึกการเข้า
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2012, 03:50:06 am »


  ป๋า Peck  เอาไปอีกรูป อิ ๆ  ให้ช่างเปิดการ์ดฝาครอบออกมาอุดตรงจุดนี้ครับ   
บันทึกการเข้า
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2012, 08:12:23 am »


  ป๋า Peck  เอาไปอีกรูป อิ ๆ  ให้ช่างเปิดการ์ดฝาครอบออกมาอุดตรงจุดนี้ครับ   
goodนี่เลยครับวิธีที่ถูกต้องจริงๆเพราะกูรูมาเอง เพราะรถผมก็ใช้บริการ ป๋าโย่ง มาอุดให้เหมือนกันครับเพราะดูจากวิธีการอุดแล้วสบายใจรถเราไม่ช้ำแน่นอนครับครับยิ่งถ้าเป็นรถป้ายแดงด้วยนะสบายใจใด้ครับ รถผมก็ป้ายแดงเเหมือนกันครับ เพราะเราต้องเลือกช่างที่ดีที่สุดมาทำรถให้เราอยู่แล้วครับ รถใครๆก็รักครับ ยอดเยี่ยม good ไม่ใช่ให้มารื้อเข้ารื้อออกรถช้ำหมดครับ
บันทึกการเข้า
SRIRACHA FC
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 210


ID.1125


« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2012, 08:20:56 am »

 like like like
บันทึกการเข้า

sathapat
Hero Member
*****

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2006


Paje Gaga


« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2012, 08:54:00 am »

 good อุดมาแล้วเหมือนกัน...
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.038 วินาที กับ 20 คำสั่ง